คิดถึงเครื่องยนต์ I-DSI กับ SOHC 16 valve ธรรมดาของ Honda อยากให้นำกลับมาขายอีก

GreenG

รู้สึกเสียดายที่ไม่มีเครื่องธรรมดาขายอีกแล้วสำหรับ honda

อยากให้มีขายอีกเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่ไม่ต้องการเครื่อง I-Vtec

แต่ต้องการความประหยัดน้ำมันจากเครื่อง ทั้ง 2 แบบ และราคาที่ถูกกว่า

จะมีกลับมาขายอีกไหมครับ

อยากให้ Brio มีทั้งเครื่อง L12A i-DSI กับ L12B i-VTEC
http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_L_engine#L12A_i-DSI

จะได้เลือก ตัว  i-DSI 1.2 CVT



Valkilrey

ผมว่าการผลิตเครื่องหลายๆรุ่นจะทำให้ต้นทุนบานปลายนะ สู้พัฒนารุ่นเดียวไปเลยดีกว่า เหมือนกับสมัยนี้ที่ใช้ global platform กับรถแต่ละ segment



johnlee

ผมว่ามันเปลืองหัวเทียน 555
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



udis

ผมใช้ New lancer เครื่อง SOHC ใช้มา 6 ปี ไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนเลยครับ
ก็ใช้งานดี ไม่มีไรเสียครับ
 ;D ;D ;D



XL_SiZe

หลายคนยังถกกันอยู่เลยครับว่า I-DSi ประหยัดจริงหรือ



Wisidsak

IDSI คนไม่ชอบเพราะมันไม่แรงครับ

SOHC ทุกวันนี้ก็เป็น SOHC นะ Civic อ่ะ R18 ก็เครื่อง SOHC นะ

จะว่าไป ส่วนใหญ่ของ Honda ก็ SOHC ทั้งนั้นนะครับ

Jazz / Honda1.8 / CR-V 2.0 / Accord 2.0 (น่าจะเครื่อง R นะถ้าจำไม่ผิด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 22:15:36 โดย Wisidsak »
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



Nanfa

หรือว่าจะ 1.5 SOHC ต้อง D15B VTEC ครับผม

ประกบกับเกียร์ธรรมดา ขยับสเตปนิดหน่อย พวก 2.0  2.4 อาจจะโดนได้



pladaek

ผมก็ใช้ตัว I-DSi อยู่.. ผมว่า มันประหยัดมากว่า VTEC นิดเดียวเองครับ.. :-\
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



johnlee

ที่พูดว่าเปลืองเพราะว่าเครื่อง IDSi มัน 8 หัวเทียน แต่ 4 สูบอ่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t