ผู้เขียน หัวข้อ: Golf GTI Mk6 5D  (อ่าน 8732 ครั้ง)

ออฟไลน์ proud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Golf GTI Mk6 5D
« เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 11:06:50 »
ผมกำลังสนใจจะซื้อ Golf GTI Mk6 5D แต่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับทางไทยยานยนตร์กับทางGray นอกจากราคาที่ห่างกันตั้ง 4-5 แสน(เปรียบราคากับทาง F1 วิภาวดี ถูกกว่า) แล้วมีอะไรที่ต่างกันอีกครับ ในส่วนที่ผมเห็นก็มีกล้องช่วยถอยที่ซ่อนอยู่ตรงตราโฟลค์ นอกนั้นไม่มีอะไรแตกต่างหรือถ้ามีช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ พอดีเมื่อเดือนที่แล้วได้คุยกับทางเซลล์ไทยยานยนตร์เค้าให้ข้อมูลว่ารถที่นำเข้ามานี้จะมีการเซ็ตระบบต่างๆที่เกี่ยวกับรถให้เข้ากับเมืองไทยมากที่สุด แล้วมันจะต่างมากกันหรือเป่าผมไม่ทราบอยากรู้จิงจิงเลย ;D และผมเห็นรถที่ทางF1 นำเข้ามามี Code ของรถด้วย แล้ว Code มันสำคัญตรงไหน

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 11:38:05 »
Code ให้ดูเรื่องล๊อตการผลิตครับเอาไปเช็คได้ว่ารถผลิตเมื่อไหร่สีตรงกับที่เห็นไม๊อะไรประมาณนี้เป็นผมก็ซื้อกับ F1 ครับเพราะราคาดีกว่าออฟชั่นดีกว่าเรื่อง service ไม่ต้องห่วงครับเค้าก็ขาย volkeswagen มานานแล้วครับอะไหล่มีแน่นอน

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 12:00:51 »
เคยมีคนโพสประสบการณ์และข้อสังเกตไว้ในกระทู้เมื่อสัปดาห์ก่อนๆ
ลองค้นดูครับ


HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 12:03:14 »
1. เรื่องราคาอยากบอกว่าลดลงจนแทบอดใจไม่ใหว ผมดูราคามา3-4เดือนแล้ว
2. อีกเรื่องที่ต่างคือ ไฟท้ายเป็น LED มั้งครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ อย่างอื่นก็ไม่ต่างกันเท่าใหร่
3. อีกอย่างลอง serch ดูในweb นี้ครับเกี่ยวกับเรื่องการซื้อรถกับเกรย์ เคยมีหลายคนถามแล้วก็หาข้อมูลเพิ่ม
จะใด้ไม่ปวดหัวภายหลัง หรือ web ของคนที่ใช้ vw ดูครับ ตอนนี้มีคนออกทั้ง sirocco และ mk6 มาก
เผื่อจะใด้ข้อมูลเพื่มเติมด้วย รวมถึงที่จูนเครื่องราคาพอประมาณใด้ด้วย

ขอให้ใด้รถที่ถูกใจนะครับ

ออฟไลน์ musashidasg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 13:17:57 »
ดูดีๆนะครับ คันที่ไฟท้ายเป็น LED นั้นเป็นGolf R นะครับ 270ม้า ขับ4
ไฟท้ายของRนั้นสามารถซื้อมาใส่GTIได้แต่เท่าที่ดูคู่นึงตก30000ครับ

ส่วนตัวผมเกลียดF1ครับ เคยคิดจะเป็นลูกค้าแต่เจอทีเดียวจบกันเลยครับไม่ต้องมายุ่งกันอีก
GTIของผมไปออกกับไทยยานยนต์มาครับ คือบริการเขาก็ใช้ได้ครับ เพียงแต่เราต้องโทรตามบ่อยหน่อย นอกนั้นก็ไม่มีอะไร
ตอนนี้ออกมาเกือบๆ6เดือนแล้วครับ เคลมไป2ครั้ง กระจกsunroofกับหัวฉีดครับ ถ้าเขามีอะไหล่ก็ใช้เวลาเปลี่ยน2-3วันครับ
ถ้าจะซื้อกับเกรย์ดูดีๆว่าประกันอะไรยังไง เพราะถ้าต้องเคลมขึ้นมาแล้วต้องจ่ายค่าอะไหล่เองก็ระวังกระเป๋าฉีกนะครับ
6เดือนที่ผมออกรถมาเนี่ยเคลมไปเกือบ1แสนบาทแล้วครับแต่ผมไม่ว่ารถครับแล้วก็ไม่ว่าVW ของซื้อมาใช้ครับ ก็มีเสียเป็นธรรมดา
ถนนกับสภาพการจราจรในเมืองไทยก็ไม่ได้ดี รถอาจจะทนน้อยกว่าขับในยุโรป ศูนย์ก็ยินดีประกันให้3ปี ผมก็พอใจครับ

ซื้อรถดูดีๆครับ อย่ารีบ อย่าเอาแต่ของถูก แต่เอาที่คุ้มค่ากับเงินมากที่สุดครับ

*เรื่องcodeผมไม่แน่ใจนะครับ แต่GTI MK6 เนี่ยมันจะมีportอยู่ใต้พวงมาลัยครับ เอาไว้เอาคอมพ์มาจิ้มเพื่อเปลี่ยนค่าในECUครับ สำนักแต่งหลายๆที่เช่น ABT, APR, OCT ก็ใช้portนี้แหละครับ
ปรับแต่งกันมันไปเลย เช่น OCT เปลี่ยนจาก210เป็น270ม้าและแรงบิดเป็น400Nm โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องยนต์เลย codeนี้อาจจะออกมาสำหรับรถแต่ละคันเพื่อการปรับแต่งก็ได้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2011, 13:28:17 โดย musashidasg »
รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง

ออฟไลน์ proud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 16:09:42 »
ฟังจากคุณ musashidasg ที่ว่าเจอทาง F1 หนเดียวเลิกคบเลยนี่มันแย่มากเลยหรือคับ :D เกิดอะไรขึ้นหรือคับจะได้ไว้เป็นข้อมูลการตัดสินใจอีกหน่อย ;) แต่ไทยยานยนตร์ดูแล้วน่าจะดูแลลูกค้าดีอยู่นะครับ...   :)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 20:25:46 »
หากระทู้เก่าๆอ่านดูตามอัธยาศัย ครับ เราบอกได้แค่นี้จริงๆ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,307
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 22:35:38 »
F1 Autosport คือต้องไปดูที่ศูนย์เค้าอะครับ รถทุกคันจะจอดทุกๆจุดของร้านครับ ทางเดินยังแทบไม่มีเลยครับ
แล้วผมถามถึงอู่ที่ให้บริการเห็นสภาพแล้ว เหมือนโกดังเก็บรถอย่างเดียวครับ   เอาเป็นว่าเค้าปล่อย Cayenne Diesel  6.9 ล้านบาท ปล่อยฝุ่นเกาะเต็มคันเลยอะครับ  ส่วน Q7 มันไม่ได้ต่างอะไรกับรถที่ออกมาซัก 1-2 ปีเลยครับ  ไม่ดูแล้วรถกันเลยครับ ราคาตั้งหลายร้าน เค้าบอกว่าฝุ่นมันเยอะ แล้วไม่ค่อยได้คุมรถ หือๆ

ผมก็บอกได้แต่ว่าผิดหวังกับราคาที่ดีเว่อร์ครับ  เรื่อง Q7 อะครับผมเคยพูดไว้แล้วบ้าง บางท่านคงเข้าใจนะครับ ^^   แต่พอถามถึงรถพร้อมออกไหม  เค้าชักลังเลบอกว่าต้องรอก่อนน้าเพราะ Book ต่างๆอยู่ที่ Singapore   (เกือบแล้วไง)  ถามถึงประกันที่แปะหน้าเว็ป 2 ปีจาก AudiThailand เค้าบอกว่ายังไม่แน่ใจแต่ Book ของรถมาแล้ว(จะ)เข้าได้ Sure    ผมฟังแล้วรู้สึกแปลกๆ จึงโกยครับ     

แต่อันนี้ความเห้นส่วนบุคคลนะครับ เกรย์มาร์เก็ตมันก็อย่างนี้อะครับ  ทำใจ    ผมคิดจะออก Cayenne Diesel   เลยต้องไปมอง RUF RD30S  จาก RoyalMotor แทนแล้วอะครับ  เพราะอันนั้นคือผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ

ลองพิจารณาดูละกันครับ    ตัวรถต้องไปดูกับตาครับ   ไปโดยไม่นัดเซลล์ก็ดีครับ จะได้รู้ว่าเค้าดูแลรถที่เราจะซื้อยังไงนะครับ

ออฟไลน์ musashidasg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 22:47:06 »
ผมเจออะไรมา ลองไปหาอ่านดูนะครับ
เรื่องแบบนี้ต่างกรรม ต่างวาระ ครับ
ข้อมูลเป็นแค่ตัวช่วย ไม่ใช่ตัวเลือก
รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 05:18:07 »
เกรย์ส่วนใหญ่จะมีความเสี่ยงเรื่องความรับผิดชอบครับ แต่ยนตรกิจเองก็มีปัญหาทั้งเรื่องราคาอะไหล่Volkที่แพงบ้าเลือดและไม่ยอมสต็อคอะไหล่พื้นๆไว้ Volk Caravelle T5 ลูกรอกประตูไฟฟ้าเสียต้องรอ40วัน บูชปีกนกหน้าต้องรอ1เดือน ถ้าไม่มีรถสำรองใช้คงลำบากครับ อันนี้ผมยืนยันได้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 10:20:28 »
เค้าทำได้อย่างไร? เปลี่ยนค่าใน ECU แล้วได้แรงม้าขึ้นมาเยอะกว่าเดิม 40 ตัว พอจะมีคำอธิบายไหมครับ?   :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 13:19:53 »
F1 Autosport คือต้องไปดูที่ศูนย์เค้าอะครับ รถทุกคันจะจอดทุกๆจุดของร้านครับ ทางเดินยังแทบไม่มีเลยครับ
แล้วผมถามถึงอู่ที่ให้บริการเห็นสภาพแล้ว เหมือนโกดังเก็บรถอย่างเดียวครับ   เอาเป็นว่าเค้าปล่อย Cayenne Diesel  6.9 ล้านบาท ปล่อยฝุ่นเกาะเต็มคันเลยอะครับ  ส่วน Q7 มันไม่ได้ต่างอะไรกับรถที่ออกมาซัก 1-2 ปีเลยครับ  ไม่ดูแล้วรถกันเลยครับ ราคาตั้งหลายร้าน เค้าบอกว่าฝุ่นมันเยอะ แล้วไม่ค่อยได้คุมรถ หือๆ

ผมก็บอกได้แต่ว่าผิดหวังกับราคาที่ดีเว่อร์ครับ  เรื่อง Q7 อะครับผมเคยพูดไว้แล้วบ้าง บางท่านคงเข้าใจนะครับ ^^   แต่พอถามถึงรถพร้อมออกไหม  เค้าชักลังเลบอกว่าต้องรอก่อนน้าเพราะ Book ต่างๆอยู่ที่ Singapore   (เกือบแล้วไง)  ถามถึงประกันที่แปะหน้าเว็ป 2 ปีจาก AudiThailand เค้าบอกว่ายังไม่แน่ใจแต่ Book ของรถมาแล้ว(จะ)เข้าได้ Sure    ผมฟังแล้วรู้สึกแปลกๆ จึงโกยครับ     

แต่อันนี้ความเห้นส่วนบุคคลนะครับ เกรย์มาร์เก็ตมันก็อย่างนี้อะครับ  ทำใจ    ผมคิดจะออก Cayenne Diesel   เลยต้องไปมอง RUF RD30S  จาก RoyalMotor แทนแล้วอะครับ  เพราะอันนั้นคือผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ

ลองพิจารณาดูละกันครับ    ตัวรถต้องไปดูกับตาครับ   ไปโดยไม่นัดเซลล์ก็ดีครับ จะได้รู้ว่าเค้าดูแลรถที่เราจะซื้อยังไงนะครับ

F1 ราคาถูกเกินไปก็น่ากลัวอย่างว่าละครับ ไปไปมามาจะไม่ถูกอย่างที่คิด ฮ่าๆๆ

ว่าแต่วันนี้(10 มี.ค.) ผมเจอคุณที่สถานทูตอเมริกากับน้องด้วย จะไป summer หรอครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 17:18:50 »
เค้าทำได้อย่างไร? เปลี่ยนค่าใน ECU แล้วได้แรงม้าขึ้นมาเยอะกว่าเดิม 40 ตัว พอจะมีคำอธิบายไหมครับ?   :o

ในรถเทอร์โบ 200 ม้า ถ้าคิดจะเพิ่มม้า 40 ตัว เป็นไปได้ ขึ้นอยู่ว่าของเดิมเค้นเครื่องไว้มากขนาดไหน
ปรับบูสท์เพิ่มอีก 0.2 บาร์นี่ก็มีความลื่นต่างกันรู้สึกได้แล้ว ปริมาณน้ำมันที่ฉีด องศาไฟจุดระเบิด

แต่ถ้าไม่เพิ่มบูสท์ ไม่เปลี่ยนเทอร์โบ ไม่เปลี่ยนอะไรแม้แต่อย่างเดียว ทำแต่ไฟจุดระเบิดกับน้ำมัน
ผมคิดว่า 40 ม้านี่ยาก อย่างน้อยต้องมีตัวแปรมาช่วยบ้างเช่นท่อไอเสีย free flow, Sport CATALYTIC
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ musashidasg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: Golf GTI Mk6 5D
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 23:17:32 »
ผมเคยคุยกับคนที่ทำ O.CT Tuning ในเมืองไทยนะครับ เขาเป็นคนต่างชาติ

ก๊อปมาให้อ่านกันครับ

ผมส่งไปว่า
I recently took delivery of my GTI mk6, after reading this thread Im so anxious of getting O.CT stage I for my baby.  And I also have a few questions about O.CT exhaust pipe and some other modifications.  Should I give u a call or can it be answered through this thread?

เขาตอบมาว่า
Hallo!

As for Stage I for your car, the power jump to hit 272hp / 350nm.  This power upgrade is safe, as every software is a set standard software.  Meaning if your car, and a friends car has the same ECU, the software is the same.  Fuel consumption should stay the same under normal conditions, but if you drive hard, the fuel consumption will increase.  

Exhaust wise, I do have a catback system by O.CT.  The system is a quad pipe system, and is made out of stainless steel.  This system is TUV approved, meaning the quality meets European standards.  Horsepower wise...i would estimate a good 7% increase.  If I recalled the prices would easily hit around 1,400 Euros + shipping + tax.

Let me know if you have any other questions.

กระทู้ของเขารายละเอียดเยอะพอสมควร ใครอยากเข้าไปอ่านpmมาได้ครับ ไม่กล้าโพสที่อยู่เดี๋ยวผิดกฏ555

สำหรับคนที่อยากรู้ว่าทำอะไร ยังไง มีอะไรบ้าง พิมพ์ในGoogleว่า APR หรือ O.CT เลยครับ 2สำนักแต่งเยี่ยมๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2011, 23:23:02 โดย musashidasg »
รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง