ผู้เขียน หัวข้อ: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ  (อ่าน 7467 ครั้ง)

ออฟไลน์ PaCha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 23:38:09 »
 ตามหัวข้อเลยครับ   ช่วยหน่อยนะครับ

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 23:43:54 »
ตามหัวข้อเลยครับ   ช่วยหน่อยนะครับ

ใช่ค่ะ ฮอนด้าเรียกมันว่า V-Matic ค่ะ


ออฟไลน์ BMTA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 00:14:20 »

 แต่ไม่เห็นมันมีจังหวะเหมืน Altis cvt กับ jazz cvt เลย

2012 ALMERA  1.2E M/T

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 00:18:29 »

 แต่ไม่เห็นมันมีจังหวะเหมืน Altis cvt กับ jazz cvt เลย



จริงๆ รถที่ใช้เกียร์ CVT ไม่มีจังหวะ ค่ะ เพียงแต่มี พูเลย์ ต่างระดับ ที่ สายพานจะตกร่อง ให้ ตาม หรือลดกระแส ในสภาพความเร็ว และแรงบิด

และในความเป็นจริงอีกข้อ  รถมอเตอร์ไซค์ มักจะะ เน้น การออกตัว ไปข้างหน้าอย่างเดียวอยู่แล้ว เกียร์CVT คงมีอะไรที่ไม่ซับซ้อนเท่าไร


ออฟไลน์ includespro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 01:14:23 »
คล้ายๆกัน แต่ในรถยรต์ซับซ้อนกว่า เพราะใช้เท้ายันถอยหลังไม่ได้  :P

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 01:21:10 »
รวมถึงมอไซต์เกียร์ออโต้ทั้งหลายด้วยครับ เป็น CVT หมดเลย
(ยังไม่เคยเห็นมอไซต์เกียร์ออโต้ 4-5 สปีดเหมือนกันแหะ)
H.

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:28:21 »

 แต่ไม่เห็นมันมีจังหวะเหมืน Altis cvt กับ jazz cvt เลย

ของ Altisไม่ได้ตามรูปแบบของ CVT ทั่วไปที่เน้นต่อเนื่องลื่นไหล แต่ไปเน้นให้รู้สึกว่ามันดึงๆเปลี่ยนเกียร์
คนเคยใช้เกียร์ Auto ธรรมดามาก่อนจะชอบ ซึ่งผมว่าก็ตรงกลุ่่มเป้้าหมาย เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ชอบ CVT ที่เปลี่ยนได้นุ่มนวล
ถ้านุ่มนวลแล้วจะรู้สึกว่ารถไม่พุ่ง ไม่แรง แต่ทั้งที่จริงทำเวลาได้ดีไม่แพ้กันครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ norachon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:36:01 »
มีมอเตอร์ไซด์ รุ่นหนึ่งที่ไม่ใช้สายพาน คือ ชาลี เกียร์ ออโต้   ขี่แล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร  มีสามเกียร

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:47:08 »
มีมอเตอร์ไซด์ รุ่นหนึ่งที่ไม่ใช้สายพาน คือ ชาลี เกียร์ ออโต้   ขี่แล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร  มีสามเกียร
มอไซด์ไฟฟ้าที่บ้านผมก็ใช้โซ่เหมือนกันครับ เวลาออกตัวนี่แรงดึงสุดๆ จนไม่มีใครกล้าขับนอกจากผม เพราะทุกคนบอกน่ากลัว  :D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 11:36:59 »
เพราะฉะนั้น คุณจะได้ยิน เกียร์ cvt ใน รถมอเตอร์ไซด์หอน บ่อยๆ ในกลุ่มพวก ขี้กวน... ทั้งหลาย!!!


ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 13:16:01 »
มาเก็บความรู้ครับ


เพราะฉะนั้น คุณจะได้ยิน เกียร์ cvt ใน รถมอเตอร์ไซด์หอน บ่อยๆ ในกลุ่มพวก ขี้กวน... ทั้งหลาย!!!

ได้ยินจริงๆ แหละครับ แล้วมอเตอร์ไซด์ผมก็กำลังจะเป็นเพราะมันเริ่มแก่แล้ว  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 18:32:42 »
มีมอเตอร์ไซด์ รุ่นหนึ่งที่ไม่ใช้สายพาน คือ ชาลี เกียร์ ออโต้   ขี่แล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร  มีสามเกียร
มอไซด์ไฟฟ้าที่บ้านผมก็ใช้โซ่เหมือนกันครับ เวลาออกตัวนี่แรงดึงสุดๆ จนไม่มีใครกล้าขับนอกจากผม เพราะทุกคนบอกน่ากลัว  :D

ไว้ขอลองบ้างนะครับ

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
Re: honda click ใช้เกียร์ cvt รึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 23:33:56 »
จากเด็กแว็นซ์คนนึงที่เคยล้วงแคะแกะเกามานิดหน่อยก็จะบอกว่า
เกียร์ในมอไซค์สายพานอาศัยหลักการว่า ถ้ารอบเครื่องสูงขึ้นอัตราทดก็จะต่ำลง ฉะนั้นเรื่องการบิดสุดเพื่อให้อัตราทดสูงขึ้นนั้นทำไม่ได้แบบรถยนต์แน่นอน

เพราะตัวที่กำหนดตราทดอีกส่วนหนึ่งนอกจากรอบเครื่องก็คือเม็ดตุ้มน้ำหนักกลมๆธรรมดาคอยทำดันเข้า-ออกเพื่อให้พูลเลย์บีบสายพานเพื่อเปลี่ยนอัตรทด
 ซึ่งพวกนี้ไม่ไม่มีไฟฟ้ามาเกี่ยวข้อง เมคคานิคล้วนๆ  ;D
07 mazda 3