ขอความรู้เรื่องกรองอากาศเดิมๆของศูนย์กับยี่ห้อดังทั้งหลายครับ

Usavich

วันนี้ไปแงะกรองอากาศเจ้า City ที่ดูแลอยู่ กะว่าจะเอามาปัดฝุ่นเล็กๆน้อยๆ แต่พอแงะออกมาเจอถึงกับผวาครับ
ดำจนไม่เห็นเนื้อขาวของตัวกรองเลย = =
เปิดดูคู่มือศูนย์บอกว่ากรองอากาศเปลี่ยนทุกๆ 3 หมื่นกิโลเมตร นี่วิ่งไปหมื่นกว่าๆเจอฝุ่นกรุงเทพฯเข้าไป โอ้วววว ต้องเปลี่ยนแล้วครับ
(กรองอากาศชุบน้ำมันครับ มันเป่าหรือเคาะไม่ได้เลย ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว)

พอหาข้อมูลก็ไปกับยี่ห้อดังทั้งหลายที่ราคาหลักพัน แต่ว่ามีน้ำยามาล้างทำความสะอาด ใช้ได้ยันรถพัง
กับของศูนย์ราคา 2ร้อยบาทปลายๆ แต่คงต้องเปลี่ยนทุกๆหมื่นโลฯ
เรื่องราคาคิดไปคิดมามันพอๆกันครับสำหรับผม

เลยอยากจะมาขอความรู้ก็คือ กรองอากาศยี่ห้อดังทั้งหลาย (ไม่ใช่กรองเปลือยนะครับ เป็นแบบแผ่นๆใส่แทนที่ของเดิม)
สามารถกรองฝุ่นได้ดีกว่ากรองเดิมๆของศูนย์ไหมครับ ?
เพราะไปลองหาข้อมูลมาเห็นโฆษณาเรื่องอากาศเข้าได้ดีกว่าเดิมซะมากกว่าพูดเรื่องกรองฝุ่น
กับแบบที่เค้ามีทดสอบฝุ่นกันแต่เป็นกรองเปลือยไปเลย ไม่ใช่แบบที่ต้องการคือพวก replacement หน่ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 ;D



Pomy

กรอง 0 เป็นกรองกระดาษครับ
ส่วนพวกกรองแต่งสำนักดังทั้งหลายส่วนใหญ่จะเป็น กรองผ้า หรือ สเตนเลสครับ
แน่นอนว่ากรองกระดาษของ 0 กรองฝุ่นได้ดีกว่า แต่อากาศก็เข้าได้น้อยกว่าเช่นกัน



Ruksadindan

K&N ครับ ไม่รับหิ้วจากเมกากลัวจะผิดกฎ ถ้าอยากหาถูกๆก็หลังจุฬาครับ



YenChar

กรองผ้าก็ดีครับ
แบบไส้กรอง ใส่แทนของเดิม
เป็นผ้า แล้วเคลือบน้ำมัน(เคลือบเอง)
กรองฝุ่นได้ดีมากๆครับ แถมอากาศเข้าได้ดีอีกด้วย

ระยะยาว  ถูกกว่าเปลี่ยนกรองกระดาษบ่อยๆครับ



FyGI

กรองอากาศ City (น่าจะรุ่นใหม่นะ) เป็นกรองเปียก

ต้องเปลี่ยนทุกๆ 1 หมื่นกิโลเมตร อากาศบ้านเรามันสกปรกครับ

ส่วนพวกกรองแต่งทั้งหลาย เคยคิดจะใช้เหมือนกัน

แต่ราคามันค่อนข้างสูงครับ เกือบสามพันแน่ะ

ใช้กรองศูนย์เดิมๆ  ประหยัดเงินกว่า



งง ที่ว่า ทำไมศูนย์ให้เปลี่ยนที่ 30,000 โล

พยายามจะบีบให้ cost ค่าบำรุงรักษามันถูกลงจน

อาจจะเป็นผลเสียต่อรถ นะครับ



kowit1

รถจะสึกหรอช้าเร็ว ไอ้กรองนี้แหละ  สำคัญสุด ยิงตรงเข้ากระบอกสูบเชียวอากาศ



chaivat

ถ้ารถใช้งานปกติ เครื่อง standard ไม่ได้โมที่ต้องการอากาศมากกว่าปกติ
กรองอากาศของแท้จากศูนย์น่าจะเพียงพอ รักษาเป่ากรองให้สะอาดอยู่เสมอ
เป่ากรองทุกครั้งที่มีโอกาศ 3000-4000กม วิ่งในฝุ่นมากก็เป่าถี่หน่อย
โยนทิ้งตามคู่มือแนะนำหรือเห็นว่าเริ่มเป่าแล้วไม่สะอาดหรือระยะใกล้ที่เขากำหนด
พยายามใช้กรองแท้ หรือ OEM ที่ทำส่งแต่ไม่ใช้ชื่อตามยี่ห้อรถ