Ecoboost1.0L ถ้าเอามาลง Fiesta เมืองไทยจะเข้าข่าย Eco-car รึเปล่าครับ

suraket

จากข่าวนี้ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2659:ford--ecoboost-10---8-&catid=47:worlds-news&Itemid=55

เห็นแล้วน่าสนใจมาก ยิ่งถ้าได้อัตราภาษี eco-car ยิ่งดีใหญ่
อยากสอบถามความเห็นว่า
1. มีโอกาสเข้าไทย และจะจัดอยู่ในหมวด eco-car หรือไม่ครับ
2. Fiesta TDCi น่าสนใจเช่นกัน มีโอกาสเข้าไทยแค่ไหนครับ

ขอแปะ link ผลทดสอบอัตราการกินน้ำมัน Fiesta TDCi และ อีกหลายๆรุ่น โดย autocar.co.uk

http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,11716.0.html

Credit : HLM , Fordfocusclub, Autocar.co.uk



civicferio

คือจะบอกว่า ข้อกำหนดของ อีโค คาร์ คือ รถต้องใหม่จริง ไม่ใ่ช เอาของที่ขายอยู่มาตีตั๋วเด็ก
นั่นหมายความว่า เฟียสตาร์ จะไม่ีได้สิทธิ์ตรงนี้ เพราะมีไลน์การผลิตในบ้านเรา

แต่มาร์ช ขายได้เพราะ นิสสันเพิ่งตั้งไลน์
ส่วนซูซูกิ ก็ตีตั๋วเด็ก เอา สวิฟ มาประกอบบ้านเรายัดเครื่อง 1.2
แม้แต่โตโยต้า  ที่ตอนแรกจะไม่เอา แต่พอ คู่แข่ง เข็น brio ก็ยอม เขวี้ยง ไม่ทำ Yaris โฉมต่อไป แต่จะเอา โครงสร้างตัวนี้ มาทำรถอีโคาร์อีก

เว้นเสียแต่ว่า ฟอร์ดจะเล่นด้วย โดยการเอา KA มาขาย นั่นแหละค่ะ บริโอจะได้มีคู่แข่งสมน้ำสมเยื้อ  เพราะทีี่ว่าๆ มาก อี บริโอเสียเปรีบที่สุดค่ะ ในเชิงมิติ

ด้วยเหตุนี้เราคงไม่มีโอกาสเห็น เฟียสตาร์ เป็นอีโคาร์แน่นอน เพราะ ถึงจะมีในรุ่นต่อไปก็ไม่ได้ ทำร้ายหัวอกคนซื้อก่อนหน้านั้น แถมเชื่อว่าฟอร์ดเองลงทุนกับรถในปัจจุบันที่ใหญ่กว่าจะดูมั่นคงที่สุดค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2011, 12:17:23 โดย ชีนะ ริงโกะ™ »



NgoH

อยากได้จัง เครื่องดีเซลนิ



HOMY_DEMIO

คือจะบอกว่า ข้อกำหนดของ อีโค คาร์ คือ รถต้องใหม่จริง ไม่ใ่ช เอาของที่ขายอยู่มาตีตั๋วเด็ก
นั่นหมายความว่า เฟียสตาร์ จะไม่ีได้สิทธิ์ตรงนี้ เพราะมีไลน์การผลิตในบ้านเรา

แต่มาร์ช ขายได้เพราะ นิสสันเพิ่งตั้งไลน์
ส่วนซูซูกิ ก็ตีตั๋วเด็ก เอา สวิฟ มาประกอบบ้านเรายัดเครื่อง 1.2
แม้แต่โตโยต้า  ที่ตอนแรกจะไม่เอา แต่พอ คู่แข่ง เข็น brio ก็ยอม เขวี้ยง ไม่ทำ Yaris โฉมต่อไป แต่จะเอา โครงสร้างตัวนี้ มาทำรถอีโคาร์อีก

เว้นเสียแต่ว่า ฟอร์ดจะเล่นด้วย โดยการเอา KA มาขาย นั่นแหละค่ะ บริโอจะได้มีคู่แข่งสมน้ำสมเยื้อ  เพราะทีี่ว่าๆ มาก อี บริโอเสียเปรีบที่สุดค่ะ ในเชิงมิติ

ด้วยเหตุนี้เราคงไม่มีโอกาสเห็น เฟียสตาร์ เป็นอีโคาร์แน่นอน เพราะ ถึงจะมีในรุ่นต่อไปก็ไม่ได้ ทำร้ายหัวอกคนซื้อก่อนหน้านั้น แถมเชื่อว่าฟอร์ดเองลงทุนกับรถในปัจจุบันที่ใหญ่กว่าจะดูมั่นคงที่สุดค่ะ

KA ได้เปรียบตรงไหน ขนาดพอ ๆ กับ Brio อีก

แล้วก็มีแต่ 3 ประตูด้วย ยิ่งแล้วใหญ่


ส่วนใครคิดจะหวังอีโคคาร์หน้าใหม่ ๆ นอกจาก 5 ยี่ห้อ

ก็ไม่ต้องหวังแล้วล่ะครับ BOI ปิดรับสมัครไปชาตินึงแล้ว



civicferio

คือจะบอกว่า ข้อกำหนดของ อีโค คาร์ คือ รถต้องใหม่จริง ไม่ใ่ช เอาของที่ขายอยู่มาตีตั๋วเด็ก
นั่นหมายความว่า เฟียสตาร์ จะไม่ีได้สิทธิ์ตรงนี้ เพราะมีไลน์การผลิตในบ้านเรา

แต่มาร์ช ขายได้เพราะ นิสสันเพิ่งตั้งไลน์
ส่วนซูซูกิ ก็ตีตั๋วเด็ก เอา สวิฟ มาประกอบบ้านเรายัดเครื่อง 1.2
แม้แต่โตโยต้า  ที่ตอนแรกจะไม่เอา แต่พอ คู่แข่ง เข็น brio ก็ยอม เขวี้ยง ไม่ทำ Yaris โฉมต่อไป แต่จะเอา โครงสร้างตัวนี้ มาทำรถอีโคาร์อีก

เว้นเสียแต่ว่า ฟอร์ดจะเล่นด้วย โดยการเอา KA มาขาย นั่นแหละค่ะ บริโอจะได้มีคู่แข่งสมน้ำสมเยื้อ  เพราะทีี่ว่าๆ มาก อี บริโอเสียเปรีบที่สุดค่ะ ในเชิงมิติ

ด้วยเหตุนี้เราคงไม่มีโอกาสเห็น เฟียสตาร์ เป็นอีโคาร์แน่นอน เพราะ ถึงจะมีในรุ่นต่อไปก็ไม่ได้ ทำร้ายหัวอกคนซื้อก่อนหน้านั้น แถมเชื่อว่าฟอร์ดเองลงทุนกับรถในปัจจุบันที่ใหญ่กว่าจะดูมั่นคงที่สุดค่ะ

KA ได้เปรียบตรงไหน ขนาดพอ ๆ กับ Brio อีก

แล้วก็มีแต่ 3 ประตูด้วย ยิ่งแล้วใหญ่


ส่วนใครคิดจะหวังอีโคคาร์หน้าใหม่ ๆ นอกจาก 5 ยี่ห้อ

ก็ไม่ต้องหวังแล้วล่ะครับ BOI ปิดรับสมัครไปชาตินึงแล้ว

ก็เปรียบเทียบให้ดูเฉยๆค่ะ เว้น เสียแต่ว่า สมัยนั้น เฟียสตาร์ ยังไม่เปิดตัว แล้วบังเอิญ BOI เขาประกาศอยู่
และที่สำคัญ Brio ก็มีคู่แข่งตรงตัวค่ะ เพราะขนาดพอๆกัน
แต่ก็ใช่อยู่ดีที่จะไม่มา เพราะ  ส่วนนึง มันมีแค่สามประตู

เอ่อ.... คุณ NgoH คะ แหวก ซะไม่กลัวฉีกเลยคะนั่น ???



NgoH

คือจะบอกว่า ข้อกำหนดของ อีโค คาร์ คือ รถต้องใหม่จริง ไม่ใ่ช เอาของที่ขายอยู่มาตีตั๋วเด็ก
นั่นหมายความว่า เฟียสตาร์ จะไม่ีได้สิทธิ์ตรงนี้ เพราะมีไลน์การผลิตในบ้านเรา

แต่มาร์ช ขายได้เพราะ นิสสันเพิ่งตั้งไลน์
ส่วนซูซูกิ ก็ตีตั๋วเด็ก เอา สวิฟ มาประกอบบ้านเรายัดเครื่อง 1.2
แม้แต่โตโยต้า  ที่ตอนแรกจะไม่เอา แต่พอ คู่แข่ง เข็น brio ก็ยอม เขวี้ยง ไม่ทำ Yaris โฉมต่อไป แต่จะเอา โครงสร้างตัวนี้ มาทำรถอีโคาร์อีก

เว้นเสียแต่ว่า ฟอร์ดจะเล่นด้วย โดยการเอา KA มาขาย นั่นแหละค่ะ บริโอจะได้มีคู่แข่งสมน้ำสมเยื้อ  เพราะทีี่ว่าๆ มาก อี บริโอเสียเปรีบที่สุดค่ะ ในเชิงมิติ

ด้วยเหตุนี้เราคงไม่มีโอกาสเห็น เฟียสตาร์ เป็นอีโคาร์แน่นอน เพราะ ถึงจะมีในรุ่นต่อไปก็ไม่ได้ ทำร้ายหัวอกคนซื้อก่อนหน้านั้น แถมเชื่อว่าฟอร์ดเองลงทุนกับรถในปัจจุบันที่ใหญ่กว่าจะดูมั่นคงที่สุดค่ะ

KA ได้เปรียบตรงไหน ขนาดพอ ๆ กับ Brio อีก

แล้วก็มีแต่ 3 ประตูด้วย ยิ่งแล้วใหญ่


ส่วนใครคิดจะหวังอีโคคาร์หน้าใหม่ ๆ นอกจาก 5 ยี่ห้อ

ก็ไม่ต้องหวังแล้วล่ะครับ BOI ปิดรับสมัครไปชาตินึงแล้ว

ก็เปรียบเทียบให้ดูเฉยๆค่ะ เว้น เสียแต่ว่า สมัยนั้น เฟียสตาร์ ยังไม่เปิดตัว แล้วบังเอิญ BOI เขาประกาศอยู่
และที่สำคัญ Brio ก็มีคู่แข่งตรงตัวค่ะ เพราะขนาดพอๆกัน
แต่ก็ใช่อยู่ดีที่จะไม่มา เพราะ  ส่วนนึง มันมีแค่สามประตู

เอ่อ.... คุณ NgoH คะ แหวก ซะไม่กลัวฉีกเลยคะนั่น ???
[/font]

ว่าอย่างนั้นหละ แต่ก็ชอบครับ  ;D ;D ;D



banch

ผมไม่แน่ใจว่าข้อกำหนดของ Eco car

มีการห้ามใช้ระบบอัดอากาศกับเครื่องเบนซินหรือไม่




teana8383

Ford ที่เมืองไทย ไม่ได้ยื่นขอในโครงการ Eco Car นี่ครับ แล้วก็ปิดรับสมัครไปนานแล้ว ไม่น่าจะทำได้ ยกเว้นนักการเมืองจะผลักดันให้เปิดใหม่ แต่เชื่อว่า Ford คงไม่สนใจจะทำเพราะมีเงื่อนไขเรื่องของการผลิต 1 แสนคันในปีที่ 5 มาค้ำอยู่



civicferio

Ford ที่เมืองไทย ไม่ได้ยื่นขอในโครงการ Eco Car นี่ครับ แล้วก็ปิดรับสมัครไปนานแล้ว ไม่น่าจะทำได้ ยกเว้นนักการเมืองจะผลักดันให้เปิดใหม่ แต่เชื่อว่า Ford คงไม่สนใจจะทำเพราะมีเงื่อนไขเรื่องของการผลิต 1 แสนคันในปีที่ 5 มาค้ำอยู่

ถูกต้องค่ะ ตอนนี้ ดันกับหลังการขายให้ดีๆก่อนละกันค่ะ



HOMY_DEMIO

คือจะบอกว่า ข้อกำหนดของ อีโค คาร์ คือ รถต้องใหม่จริง ไม่ใ่ช เอาของที่ขายอยู่มาตีตั๋วเด็ก
นั่นหมายความว่า เฟียสตาร์ จะไม่ีได้สิทธิ์ตรงนี้ เพราะมีไลน์การผลิตในบ้านเรา

แต่มาร์ช ขายได้เพราะ นิสสันเพิ่งตั้งไลน์
ส่วนซูซูกิ ก็ตีตั๋วเด็ก เอา สวิฟ มาประกอบบ้านเรายัดเครื่อง 1.2
แม้แต่โตโยต้า  ที่ตอนแรกจะไม่เอา แต่พอ คู่แข่ง เข็น brio ก็ยอม เขวี้ยง ไม่ทำ Yaris โฉมต่อไป แต่จะเอา โครงสร้างตัวนี้ มาทำรถอีโคาร์อีก

เว้นเสียแต่ว่า ฟอร์ดจะเล่นด้วย โดยการเอา KA มาขาย นั่นแหละค่ะ บริโอจะได้มีคู่แข่งสมน้ำสมเยื้อ  เพราะทีี่ว่าๆ มาก อี บริโอเสียเปรีบที่สุดค่ะ ในเชิงมิติ

ด้วยเหตุนี้เราคงไม่มีโอกาสเห็น เฟียสตาร์ เป็นอีโคาร์แน่นอน เพราะ ถึงจะมีในรุ่นต่อไปก็ไม่ได้ ทำร้ายหัวอกคนซื้อก่อนหน้านั้น แถมเชื่อว่าฟอร์ดเองลงทุนกับรถในปัจจุบันที่ใหญ่กว่าจะดูมั่นคงที่สุดค่ะ

KA ได้เปรียบตรงไหน ขนาดพอ ๆ กับ Brio อีก

แล้วก็มีแต่ 3 ประตูด้วย ยิ่งแล้วใหญ่


ส่วนใครคิดจะหวังอีโคคาร์หน้าใหม่ ๆ นอกจาก 5 ยี่ห้อ

ก็ไม่ต้องหวังแล้วล่ะครับ BOI ปิดรับสมัครไปชาตินึงแล้ว

ก็เปรียบเทียบให้ดูเฉยๆค่ะ เว้น เสียแต่ว่า สมัยนั้น เฟียสตาร์ ยังไม่เปิดตัว แล้วบังเอิญ BOI เขาประกาศอยู่
และที่สำคัญ Brio ก็มีคู่แข่งตรงตัวค่ะ เพราะขนาดพอๆกัน


แต่ก็ใช่อยู่ดีที่จะไม่มา เพราะ  ส่วนนึง มันมีแค่สามประตู

เอ่อ.... คุณ NgoH คะ แหวก ซะไม่กลัวฉีกเลยคะนั่น ???

เจ้า KA cream นี่อาจจะดับได้ถ้าเจอ Mitsu,Suzuki ก็ได้นะจ๊ะ ใหญ่กว่าเยอะเลย

ส่วน Brio คงไม่ต้องพูด คงต้องกอดคอกันตกตามกันไป



civicferio

คือจะบอกว่า ข้อกำหนดของ อีโค คาร์ คือ รถต้องใหม่จริง ไม่ใ่ช เอาของที่ขายอยู่มาตีตั๋วเด็ก
นั่นหมายความว่า เฟียสตาร์ จะไม่ีได้สิทธิ์ตรงนี้ เพราะมีไลน์การผลิตในบ้านเรา

แต่มาร์ช ขายได้เพราะ นิสสันเพิ่งตั้งไลน์
ส่วนซูซูกิ ก็ตีตั๋วเด็ก เอา สวิฟ มาประกอบบ้านเรายัดเครื่อง 1.2
แม้แต่โตโยต้า  ที่ตอนแรกจะไม่เอา แต่พอ คู่แข่ง เข็น brio ก็ยอม เขวี้ยง ไม่ทำ Yaris โฉมต่อไป แต่จะเอา โครงสร้างตัวนี้ มาทำรถอีโคาร์อีก

เว้นเสียแต่ว่า ฟอร์ดจะเล่นด้วย โดยการเอา KA มาขาย นั่นแหละค่ะ บริโอจะได้มีคู่แข่งสมน้ำสมเยื้อ  เพราะทีี่ว่าๆ มาก อี บริโอเสียเปรีบที่สุดค่ะ ในเชิงมิติ

ด้วยเหตุนี้เราคงไม่มีโอกาสเห็น เฟียสตาร์ เป็นอีโคาร์แน่นอน เพราะ ถึงจะมีในรุ่นต่อไปก็ไม่ได้ ทำร้ายหัวอกคนซื้อก่อนหน้านั้น แถมเชื่อว่าฟอร์ดเองลงทุนกับรถในปัจจุบันที่ใหญ่กว่าจะดูมั่นคงที่สุดค่ะ

KA ได้เปรียบตรงไหน ขนาดพอ ๆ กับ Brio อีก

แล้วก็มีแต่ 3 ประตูด้วย ยิ่งแล้วใหญ่


ส่วนใครคิดจะหวังอีโคคาร์หน้าใหม่ ๆ นอกจาก 5 ยี่ห้อ

ก็ไม่ต้องหวังแล้วล่ะครับ BOI ปิดรับสมัครไปชาตินึงแล้ว

ก็เปรียบเทียบให้ดูเฉยๆค่ะ เว้น เสียแต่ว่า สมัยนั้น เฟียสตาร์ ยังไม่เปิดตัว แล้วบังเอิญ BOI เขาประกาศอยู่
และที่สำคัญ Brio ก็มีคู่แข่งตรงตัวค่ะ เพราะขนาดพอๆกัน


แต่ก็ใช่อยู่ดีที่จะไม่มา เพราะ  ส่วนนึง มันมีแค่สามประตู

เอ่อ.... คุณ NgoH คะ แหวก ซะไม่กลัวฉีกเลยคะนั่น ???

เจ้า KA cream นี่อาจจะดับได้ถ้าเจอ Mitsu,Suzuki ก็ได้นะจ๊ะ ใหญ่กว่าเยอะเลย

ส่วน Brio คงไม่ต้องพูด คงต้องกอดคอกันตกตามกันไป

ถ้าพูดตามเกมส์ Honda ซื่อที่สุด (อาจจะเลี่ยงไม่ไำด้เพราะ แจ๊ส  ค้ำหัว) 
ส่วนฉลาดที่สุดก็คือ พวกที่จะทำตลาด ต่อจากนี้ นำทีมโดย มาร์จิ จาก ค่ายนิสสันค่ะ



2k

รู้สึกว่าช่วงนี้ฟอร์ดมันจะพัฒนาเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมาใส่ได้เยอะจนดูเร็วผิดปกตินะครับ ทั้ง ecoboost พลาสติกรูปแบบใหม่ เหล็กโบรอน ระบบช่วยการขับขี่ทั้ง blis และ ระบบเบรคเองเมื่อเข้าใกล้คันหน้าแบบในวอลโว่ อยู่ๆก็ประดังเทเข้ามาเมหือนเขื่อนแตกทั้งๆที่4-5ปีที่แล้วยี่ห้อนี้ไม่มีอะไรโดดเด่นนอกจากช่วงลบ่างเลย ระบบวาล์วแปรผันก็ไม่มีอยู่ๆมาก้าวกระโดลดขนาดใส่เทอร์โบเหมือนรถหรูยุโรปเฉยเลย นี่เค้าแอบไปขโมยข้อมูลทางวิศวกรรมของใครมาได้หรือไงกัน?  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Tan Int

ข้อกำหนดอีโคคาร์เป็นแบบนี้รึเปล่าครับ
- เครื่องยนต์ เบนซิน< 1.3L ดีเซล< 1.4L
-ไอเสีย <120g/km
-อัตราสิ้นเปลือง 20 km/l
-ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของอเมริกา ชื่ออะไรไม่รุ้ครับ จำไม่ได้
-ต้องมีงบลงทุน > 5 พันล้านบาท

ถูกมั้ยขอรับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2011, 00:23:44 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



YIM

หวังว่าจะมีการเปิดรับสมัคร Eco Car อีก

จริงๆ ก็หวังว่า Eco Car จะเป็นเหมือน K-Car คือใครทำรถตามข้อกำหนดได้ BOI ลงมา inspect ปุ้บ ก็ขึ้นทะเบียนเป็น Eco Car อัตโนมัติเลย

อยากให้ VW, Fiat, PSA ลงมาเล่นกับตลาดนี้จัง เผื่อจะมันส์
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



BBOnLY

งานนี้ดูท่าจะเป็นไปไม่ได้เลยละครับ ถึง Ford คึกอยากจะทำ แต่ถ้า BOI ไม่เล่นด้วยก็จบเห่ครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



suraket

สรุปความเห็นจากทุกท่าน

ถ้าจะเป็น eco-car ได้
1. ต้องให้ BOI เปิดใหม่อีกรอบ
2. ต้องเป็นรถ model ใหม่เลย เอามาลง model ที่เปิดตัวไปแล้วไม่ได้
3. ผลิต 100,000 คันภายใน 5 ปี
4. ผ่านการตรวจสอบเรื่อง spec และ วิศวกรรม (เช่น เครื่องไม่เกิน.. , อัตรากินน้ำมัน ,....)

ดังนั้น fiesta ไม่มีทางมาเป็น eco-car ได้แน่นอนจากข้อ 1,2 จบข่าว
เปลี่ยนเป็นรอเครื่อง diesel แทนแล้วกัน

1. Ford Fiesta Econetic 76.3 mpg (1.6l. TDCi is Turbo Diesel Common rail Injection) ผล 59.4mpg. --> 25.25 KM/L
2. BMW 116d 64.2 mpg. (2.0l. diesel non-turbo) ผล 55.3mpg. --> 23.51 KM/L
3. Opel Corsa Ecoflex 70.6 mpg (??) ผล 55.1mpg. --> 23.43 KM/L
4. Honda Insight Hybrid 64.2 mpg (1.5l.+IMA is Integrate Motor Assist) ผล 54.7mpg. --> 23.26 KM/L
5. Toyota Prius Hybrid 72.4 mpg (1.8l.+Hybrid Motor) ผล 54.7mpg. --> 23.26 KM/L
6. Smart ForTwo CDI 85.6 mpg (799cc. Diesel) 54.3mpg. --> 23.09 KM/L

Credit : autocar.co.uk