ผมขอเดาว่า
- เรื่องการบำรุงรักษา N/A ทำได้ง่ายกว่าและไม่จุกจิกเหมือน TURBO
ผู้ใช้รถสามารถซ่อมแซมและบำรุงรักษาสะดวกกว่า TURBO
(คนกลุ่มนี้มีจำนวนมากกว่า บริษัทฯมีโอกาสได้รายได้มากกว่า)
จากประสบการที่เห็นคนใช้แอคคอร์ด วีเทค เขาต้องตั้งวาล์วบ่อยมากเลย เดิมๆ จากโรงงาน ขับแบบวีเทคเปิดบ่อยๆ
ลองคิดดูว่าถ้าหากเอาไปติดแก๊สแล้วจูนไฟเพี้ยนไปนิดหน่อย คงยิ่งต้องตั้งวาล์วบ่อยโคตรๆ
เคยถามแท๊กซี่ฮอนด้าที่เคยนั่ง เขาต้องตั้งทุกๆ 2,000-3,000 กิโล ซึ่งเทียบกับอัลติสแล้ว ตั้งที่ 5,000 กิโล
การตั้งวาล์วบ่อย คงเป็นสาเหตุนึงที่ฮอนด้าไม่ถูกไปใช้ติดแก๊สเป็นรถรับจ้าง..