บนฝาสูบรถสมัยนี้ ไม่เห็นสายหัวเทียนยาวๆ ต่อกับจานจ่ายแล้ว มันหายไปไหนเหรอครับ

YIM

คือไม่เข้าใจว่า ถ้าไม่มีสายหัวเทียน แล้วหัวเทียนเอาไฟฟ้ามาจากไหนละครับ? ยิ่งเดี๋ยวนี้รถส่วนใหญ่มักจะมีฝาครอบพลาสติกบนฝาสูบด้วย แล้วส่วนใหญ่เครื่อง DOHC หัวเทียนจะอยู่ตรงกลางฝาสูบพอดี เลยสงสัยว่าเขาจะต่อสายหัวเทียนกับ distributor ยังไงครับ?

อีกอย่าง ไอ้ฝาพลาสติกบนฝาสูบ นอกจากความสวยงาม มันมีประโยชน์อะไรอีกมั้ยครับ?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Ohmmypp

ก็อยู่ใต้ฝาครอบแหละครับ  ถอดฝาครอบมา ก็เจอสาย  หัวเทียน   ปิดไว้เพื่อความสวยงามครับ
JC TU #54



Tee@Abuser

ไดเร๊คคอลย์ กันเกือบหมดแล้วครับผมมม หมดยุค จานจ่ายย
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory



5thAvenue

ไดเร๊คคอลย์ กันเกือบหมดแล้วครับผมมม หมดยุค จานจ่ายย

รูปจาก Wikipedia ครับ




YIM

อ๋อ เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ

แต่มันก็ดูสวยขึ้นจริงๆ นะครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Chariot

DOHC เขาก็เรียงสายหัวเทียนกันซื่อๆแบบนี้อ่ะครับ




หรือจะมีฝาปิดให้ดูดีหน่อย





mothsan

ตอนนี้มี 2 แบบ ครับ
1) Plug top coil
2) Coil top plug
แปลตรงตัวครับ
ส่วนฝาครอบเครื่อง รู้สึกว่ามีประโยชน์อยู่ 2 อย่างนะครับ
1) ก็สวยงามจากด้านนอก ส่วนด้านในก็ลดต้นทุนไม่ต้องเก็บงานละเอียดนัก
2) เก็บเสียงเครื่องครับ ข้างใต้บางรุ่นที่ดีหน่อยจะมี ฉนวนเก็บเสียงเครื่องยนต์ครับ



YAmodels

ไดเรคคอยล์นี่เวลาติดแก๊สเค้าตั้งองศาไฟยังไงอ่ะครับ
รู้จักแต่เทคโนโลยี่เก่า หมุนๆจานจ่าย



Chariot

^
^
น่าจะใช้กล้่องพวก OBD หรือไม่ก็ใส่กล่องพ่วงมั้งครับ



pkdiamond

ณ ปัจจุบันเท่าที่ทราบนะครับ มีเจ้า FORD FIESTA ที่ยังใช้ระบบจานจ่ายอยู่