ที่บ้านวางแผนจะซื้อ W204 ราวต้นปีหน้าครับ แต่ว่า....

HYDE--

คุณแม่ผม มีแผนจะซื้อ MB C-Class W204 อะครับ
แต่พอดีว่า เึ้ค้าดูเป็นรถมือสองแทน เพราะเค้าคงตั้งงบไว้ประมาน 1.9-2.2 ล้านอะครับ
ซึ่งถ้าจะเอามือสอง ก็คงต้องเป็นตัว C200 Kompressor ปี 08-09 ไม่ว่าจะเป็น Elegance หรือ Avangarde ก็ตาม
ซึ่งผมเข้าใจว่า น่าจะได้ออฟชั่นเต็ม แต่ ไม่มีเทคโนโลยี BlueEfficiency
(C200 CGI มือสอง ผมว่า ซื้อป้ายแดงเลยดีกว่า เพราะหาน้อยมาก แถมราคาไม่ตกเลย)

พอเห็นว่า มีตัว Standard ในราคา 2.1 ล้านปลายๆ ก็เลยสนใจอะครับ
ได้เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ ได้รถป้ายแดง แต่ออฟชั่นความปลอดภัย และระบบ Pre-safe ก็หายไปพอสมควร
อยากจะถามความเห็นเพื่อนๆว่า ถ้าในกรณีผม น่าจะเลือกแบบไหนดีครับ

ถ้าจะลองบอกให้เค้าไปเอา C200 CGI Elegance ป้ายแดง ผมว่าคงยากอะครับ
2.7 ล้าน เพราะบ้านผมไม่เคยซื้อรถเกิน 2 ล้านเลย อีกอย่าง คุณพ่อผมเค้าคงรู้สึกว่า ซื้อป้ายแดงทำไม เสียดายเงิน
รถยุโรปมือสอง เหลือล้านกว่าๆ ยังไงมือสองก็คุ้มกว่า แต่ผมว่า มันก็ไม่เสมอไป โดยเฉพาะรถเบ้นซ์



TorTy

ถ้าผมเองเลือกไม่ยากครับรถใหม่แน่นอน Option มันก็ไม่ได้น้อยอะไรนะครับคนไทยส่วนใหญ่เนี่ยบ้า Option มากผมเองก็เป็น
แต่ยุโรปนี่เค้าก็เลือกเฉพาะที่เค้าได้ใช้เท่านั้นแหละครับผมว่าลองดูก่อนว่าพอใจ Option ตัวเริ่มต้นรึเปล่าถ้า ok ยังไง
เล่นรถใหม่ก็สบายใจกว่ากันเยอะครับ



Alcatraz

ความปลอดภัยรุ่น standard ก็ไม่ได้น้อยกว่า c segment เลยนะ รถที่ความปลอดภัยต่ำกว่านี้เค้าก็ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่มันมีระบบที่ปลอดภัยกว่าแต่ต้องแลกกับค่าตัวที่เพิ่มเข้ามา

ส่วนเรื่องซื้อรถยุโรปเนี่่ยยิ่งต้องมือ1เลยครับ ไปเล่นมือ2เพราะเห็นว่าถูกกว่า แต่จะมานั่งปวดหัวเพราะต้องซ่อมทีหลังนะครับ



YenChar

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว

น่าจะซื้อเป็น CGI นะครับ

ตัว Standard นี่ ระบบความปลอดภัยก้โอเคครับ
ดีกว่า C Segment ทั่วๆไปแน่นอน



templeboy

มือ 1 ขาดตัวเลยครับ ตัว standard มีออฟชั่นมาให้เพียงพอ (หรืออาจเกินพอด้วยซ้ำ) ต่อการใช้งานทั่วไปครับ ใช้งานนานๆ เปลี่ยนรถไม่บ่อย จัดไปได้เลยครับ

เรื่องที่ไม่มีพับกระจกไฟฟ้า อยากให้ลองไปดูหูช้างของ W204 ดีๆนะครับ จะเห็นว่ามันหนามาก พอเวลาพับมันจะพับเข้ามาได้นิดเดียว (จริงๆ) ซึ่งแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย เรียกได้ว่าหุบกับกางแทบไม่ต่างกัน...เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ต้องกังวลนะครับ

เรื่องความปลอดภัยที่มีมาให้ยังมากกว่ารถญี่ปุ่นในระดับ 1.2-1.7 ล้าน แค่อาจจะดูด้อยกว่ามาตรฐานของเบนซ์เท่านั้นเองครับ

แต่ยังไงถ้าจะซื้อต้นปีหน้า อยากให้รอดู BMW F30 ด้วยนะครับ เพราะน่าจะต้องมีตัวที่ราคาใกล้ๆ 2.1-2.2 ล้านด้วย สเปคที่ได้ก็น่าจะคล้ายๆกับ E90 318i ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็จะได้ idrive + comfort access (= comand + keyless go ของเบนซ์) ซึ่งตัว W204 standard ไม่มีมาให้ ส่วนตัวที่เพิ่ม Comand ก็ไม่แน่ว่าจองไปแล้วจะได้รถมั้ย ได้แล้วสีจะตรงกับที่ต้องการมั้ย...ตรงนี้หละที่แอบเซ็งว่าทำไม MBTH ไม่ทำอะไรให้ชัดเจนว่าอะไรเป็นอะไร ต้องให้คนซื้อลุ้นและเดาเอาเองอยู่เรื่อย แล้วก็มาโทษเกรย์ว่าแย่งตลาด ทั้งที่จริงๆตัวเองก็ทำไม่ถูกเหมือนกัน  :P
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี



nattanon_661

แล้วก็มาโทษเกรย์ว่าแย่งตลาด ทั้งที่จริงๆตัวเองก็ทำไม่ถูกเหมือนกัน  :P

อันนี้ผมเห็นด้วยอย่างแร๊งส์




nattanon_661

จริงๆแล้วผมอยากให้มองรถเกรย์ด้วยช้ำ(ถ้าจะซื้อมือ1) เพราะ เกรย์ที่ผมอยากให้ชื้อน้นจะเป็นแบบพวกที่มี warantyหลังการขาย ผม"คิดว่า" บริการหลังการขายนั้นดีพอๆ กับพวกโชว์รูมเลยด้วยซ้ำเช่น AMG auto อันนี้ดีจริงๆครับที่บ้านผมซื้อAUDI Q7กับที่นี่ บอกไว้เลยครับศูนย์นอกแทบไม่เคยเข้าAMG auto เค้าพร้อมหมด



TorTy

จริงๆแล้วผมอยากให้มองรถเกรย์ด้วยช้ำ(ถ้าจะซื้อมือ1) เพราะ เกรย์ที่ผมอยากให้ชื้อน้นจะเป็นแบบพวกที่มี warantyหลังการขาย ผม"คิดว่า" บริการหลังการขายนั้นดีพอๆ กับพวกโชว์รูมเลยด้วยซ้ำเช่น AMG auto อันนี้ดีจริงๆครับที่บ้านผมซื้อAUDI Q7กับที่นี่ บอกไว้เลยครับศูนย์นอกแทบไม่เคยเข้าAMG auto เค้าพร้อมหมด
ผมก็ซื้อรถที่ AMG Auto เหมือนกันครับบริการดีจริงๆอะไหล่มีพร้อมเลยไม่เคยต้องรอสำหรับอะไหล่สิ้นเปลืองทั่วไปถ้า C-Class นี่ถ้าไม่เน้น Option ซื้อศูนย์นะดีแล้วครับ
แต่ถ้าอยากได้ Option เต็มๆหลังคาแก้วเครื่องเสียง Harman/Kardon ประมาณนี้เล่นเกรย์ราคาก็จะดีกว่าครับแต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่ซีเรียสพวกนี้ซื้อศูนย์ไปเลยครับ



LimitedEdition

ผมมาแปลก แนะนำให้หา W204 ตัวแรกมือสองมาใช้แฮะ

ผมไม่ค่อยประทับใจ W204 Standard เท่าไหร่ เพราะไม่มี Pre-Safe เนี่ยแหละครับ
ก็เข้าใจนะว่ารถที่ใช้อยู่ก็ไม่ได้ปลอดภัยเท่าเบนซ์เสียหน่อย แต่ว่ามาถึงขั้นนี้แล้ว
ที่อัพเกรดขึ้นมา ก็เพราะอยากได้ความปลอดภัย และความสะดวกสบายกันบ้างครับ

เรื่องเครื่องที่ยังไม่ใช่ Blue Efficiency ผมไม่ได้ลังเลเท่าไหร่
เพราะเครื่องเดิมของ C200 Kompressor ก็มีอัตราเร่งพอตัว ไม่ได้ขี้เหร่เลย
แล้วได้ออพชันเต็มเต็ม ช่วงล่าง Avantgarde ก็ดีกว่าด้วย สำหรับผมน่าสนมากกว่ามากครับ

ปล. ถ้าจะซื้อมือสองต้องทำใจเรื่องค่าซ่อมบำรุง และความจุกจิกได้
ถ้าคิดว่ามันจะวุ่น แบบนี้ตัดใจออก C200 Standard ป้ายแดงไปเถอะครับ



templeboy

เคสเบนซ์ของ AMG Auto นี่กลายเป็นเคสคลาสสิคที่ศูนย์เบนซ์ MBTH ใช้ในการเตือนลูกค้าให้ห่างจากเกรย์เอาไว้ ถึงขั้นมีซีร๊อกข่าวและรายละเอียดเอาไว้ให้อ่านเลยทีเดียว
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี



vuthtichai

ช่วย อธิบาย pre-safe หน่อยครับ ว่ามีไม่มี มัน จะต่างกันยังไงครับ สงสัยตรงนี้ครับ



Appenzell Swiss

เมอร์ซิดี้ใหม่หรอ - -" ซื้อรถราคานี้ ถอยใหม่น่าจะเวิร์กกว่า ไม่ทราบว่าซื้อสดรึป่าว เพราะถ้าไม่ ซื้อรถใหม่ป้ายแดงยื่นสินเชื่อรถยนต์ไม่เสียVAT
แต่สินเชื่อรถยนต์มือสองทุกคันจะต้องเสียVAT ดอกเบี้ยแพงกว่า ซ่อมบำรุง ประกันภัยรถยนต์
ในขณะที่แบรนด์นี้ราคาไม่ค่อยตก มือสองจึงไม่น่าสนเท่าไร
อีกอย่างมือสองไม่ควรซื้อปีใหม่ๆ ตั้งข้อสังเกตว่ารถยังผ่อนไม่หมดรีบขายกันทำไมถ้าไม่มี something wrong
ความเห็นส่วนตัวครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2011, 16:07:17 โดย Appenzell Swiss »
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน



nattanon_661

เมอร์ซิดี้ใหม่หรอ - -" ซื้อรถราคานี้ ถอยใหม่น่าจะเวิร์กกว่า ไม่ทราบว่าซื้อสดรึป่าว เพราะถ้าไม่ ซื้อรถใหม่ป้ายแดงยื่นสินเชื่อรถยนต์ไม่เสียVAT
แต่สินเชื่อรถยนต์มือสองทุกคันจะต้องเสียVAT ดอกเบี้ยแพงกว่า ซ่อมบำรุง ประกันภัยรถยนต์
ในขณะที่แบรนด์นี้ราคาไม่ค่อยตก มือสองจึงไม่น่าสนเท่าไร
อีกอย่างมือสองไม่ควรซื้อปีใหม่ๆ ตั้งข้อสังเกตว่ารถยังผ่อนไม่หมดรีบขายกันทำไมถ้าไม่มี something wrong
ความเห็นส่วนตัวครับ ;)
something wrong  ::)



LimitedEdition

เมอร์ซิดี้ใหม่หรอ - -" ซื้อรถราคานี้ ถอยใหม่น่าจะเวิร์กกว่า ไม่ทราบว่าซื้อสดรึป่าว เพราะถ้าไม่ ซื้อรถใหม่ป้ายแดงยื่นสินเชื่อรถยนต์ไม่เสียVAT
แต่สินเชื่อรถยนต์มือสองทุกคันจะต้องเสียVAT ดอกเบี้ยแพงกว่า ซ่อมบำรุง ประกันภัยรถยนต์
ในขณะที่แบรนด์นี้ราคาไม่ค่อยตก มือสองจึงไม่น่าสนเท่าไร
อีกอย่างมือสองไม่ควรซื้อปีใหม่ๆ ตั้งข้อสังเกตว่ารถยังผ่อนไม่หมดรีบขายกันทำไมถ้าไม่มี something wrong
ความเห็นส่วนตัวครับ ;)

คนซื้อเพราะเกินกำลัง ผ่อนไม่ไหว สุดท้ายต้องขายทอดตลาดเยอะแยะครับ
ดังนั้น ต้องดูเป็นคันคันไปจะดีกว่า

จริงจริง ผมคิดว่ารถมือสองนี่ ราคาตกก็ช่วงมันผลัดจากมือแรกมาเป็นมือที่สองมากที่สุดเนี่ยแหละ
ยิ่งในช่วงปีแรก บางคัน Value หายไป 15%-25% ซะแล้ว หลังจากนี้มันจะค่อยค่อยลงแล้วครับ
จนกว่าจะมีรุ่นใหม่แนะนำออกมา ถึงได้ลงแบบมีนัยอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่มากถึง 15% แบบนี้แล้ว