{GENEVA} ใช้ Q จนได้ดี Nissan ขอส่งครอสโอเวอร์รุ่นเยาว์ Qazana และ NV200 ภาพร่าง

HOMY_DEMIO

ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับ Qashqai ครอสโอเวอร์ C-segment ชื่อเรียกยาก
เลยของส่ง Qazana ครอสโอเวอร์รุ่นเยาว์ระดับ B-segment พื้นฐาน B-platform
ส่งทีเซอร์ด้านหน้ากันคร่าวๆ

ก็เป็นแบบนี้
Qazana ตัวนี้จะเน้นในยุโรป ผลิตในอังกฤษประกอบแทนที่รุ่น micra โฉมปัจจุบัน
ซึ่งจะย้ายไลน์ไปประกอบที่ INDIA ล้วนๆ

ความคืบหน้าของ qazana ตัวเต็มๆก็จบอกทีหลัง
ส่วน Nissan March/Micra โฉมใหม่ที่เป็น 1 ในรถโครงการ Global A-platform 158 ประเทศ
จาก 5 ฐานการผลิตหลักของโลกจะรายงานเมื่อเวบแล้วเสร็จครับ




HOMY_DEMIO




คันที่ทุกท่านเห็นคือ Nissan NV200 (Nissan van) รถเพื่อการพาณิชย์ที่ออกแบบได้ครอบคลุมทุกการใช้งาน
เวอร์ชันที่จะโชว์ในเจนีวาจะเป็นเวอร์ชัน Passenger 8 ที่นั่ง
ตำแหน่งการตลาดก็พวก Citreon Berlingo นี่ล่ะครับ
แต่ถ้าขายในญี่ปุ่นล่ะก็จะมีตำแหน่งต่ำกว่า Nissan Serena
คาดว่า Toyota Passo Sette อาจจะงานเข้าได้เพราะเป็นรถทรงตู้ยอดนิยมของทางญี่ปุ่น

ที่มาภาพของ : http://www.autopareri.com/



J!MMY

ย้ายไปอินเดีย หรือมาที่ไทย?

อ่ะแฮ่ม?

NV200  Position ต่ำกว่า Serena อีกเหรอ?



HOMY_DEMIO

ย้ายไปอินเดีย หรือมาที่ไทย?

อ่ะแฮ่ม?

NV200  Position ต่ำกว่า Serena อีกเหรอ?

micra europe = india base
march asean/japan/เอเชียบางที่ = Thai base
March china/middle east = China base

ส่วน NV200 มันสร้างเพื่อแทนที่ Nissan Kubistar ในยุโรปในตัวและอุดช่องว่างมินิแวนทรงตู้(ย้ำว่าทรงตู้) 7-8 ที่นั่งขนาดเล็ก



HOMY_DEMIO

แต่ชักอยากเห็น New คาราบัน caravan W81B เหมือนกันแฮะ



TzOzOzN

เหลี่ยมสันด้านข้าง กับรูปทรง
มันอยู่ในชุดเดียวกับรถของ พีเอสเอ  ไม่ก็ เฟียต มากๆ
ที่ยุโรปชอบเอาหัวรถพวกนี้มาทำรถบ้านเล็กๆ

ผมว่าความน่าตื่นตาตื่นใจตอนเป็นคอนเซป
มันลดลงมากไปหน่อยนึงอ่ะ



HOMY_DEMIO

เหลี่ยมสันด้านข้าง กับรูปทรง
มันอยู่ในชุดเดียวกับรถของ พีเอสเอ  ไม่ก็ เฟียต มากๆ
ที่ยุโรปชอบเอาหัวรถพวกนี้มาทำรถบ้านเล็กๆ

ผมว่าความน่าตื่นตาตื่นใจตอนเป็นคอนเซป
มันลดลงมากไปหน่อยนึงอ่ะ

ที่มันน่าตื่นตาผมว่าพวกชุดแต่งต่างๆมากกว่าไหม
ล้อก็โตซะในต้นแบบน่ะ

เจ้า NV200 ออกแบบในฐานญี่ปุ่นกับอังกฤษครับ



TzOzOzN

เหลี่ยมสันด้านข้าง กับรูปทรง
มันอยู่ในชุดเดียวกับรถของ พีเอสเอ  ไม่ก็ เฟียต มากๆ
ที่ยุโรปชอบเอาหัวรถพวกนี้มาทำรถบ้านเล็กๆ

ผมว่าความน่าตื่นตาตื่นใจตอนเป็นคอนเซป
มันลดลงมากไปหน่อยนึงอ่ะ

ที่มันน่าตื่นตาผมว่าพวกชุดแต่งต่างๆมากกว่าไหม
ล้อก็โตซะในต้นแบบน่ะ


คงจะยังงั้น

และที่เห็นชัดๆคือดีเทลบนหลังคา  และการลบเหลี่ยมหลังคาในรถต้นแบบ
ที่เรียกว่า  คิดได้ไง  เห็นแล้วอยากเอามาทำหลังคาไฟเบอร์ใส่ นาวาร่า
แต่พอมาเป็นโปรดักชั่น  มันหายเกลี้ยงอ่า

ที่รู้สึกคงเพราะลักษณะเด่นตรงนั้นมันหายไปคร้าบ ;D

เจ้า NV200 ออกแบบในฐานญี่ปุ่นกับอังกฤษครับ



P_Wut

micra europe = india base ---> แน่ใจเหรอว่า คุณภาพดีพอ ???

march asean/japan/เอเชียบางที่ = Thai base ---> ไม่แปลกใจ

March china/middle east = China base ---> อันเนี้ยสิ ผลิตในจีน แต่ลงเรือไปไกลถึง Middle East ???
อ๋อ รู้ละ สงสัยมาตรฐานรถยนต์ที่โน่นยังต่ำ เลยเอาของที่ผลิตในจีน ส่งไปขายแทน

พวกญี่ปุ่น มาตรฐานสูง เลยเอาที่ไทยผลิต ส่งไปขาย



HOMY_DEMIO

micra europe = india base ---> แน่ใจเหรอว่า คุณภาพดีพอ ???

march asean/japan/เอเชียบางที่ = Thai base ---> ไม่แปลกใจ

March china/middle east = China base ---> อันเนี้ยสิ ผลิตในจีน แต่ลงเรือไปไกลถึง Middle East ???
อ๋อ รู้ละ สงสัยมาตรฐานรถยนต์ที่โน่นยังต่ำ เลยเอาของที่ผลิตในจีน ส่งไปขายแทน

พวกญี่ปุ่น มาตรฐานสูง เลยเอาที่ไทยผลิต ส่งไปขาย


นึกว่าจะเข้ามาเพราะ NV200 ที่แท้ก็ตอบหัวข้อรถเล็กนี่เอง

อืม ฮอนด้าก็ให้จีนส่ง Jazz ไปยุโรปเหมือนกันนะครับ
ผมว่างานนี้มีคำเดียวว่า cut cost ล่ะเนาะ ส่วนคุณภาพก็รอการพิสูจน์

เพิ่มเติมอีก 1 ที่ Mexico ป้อนทวีปอเมริกาเหนือและละติน



มหาเทพอามุนนูกูซู

เกือบจะสวยเลย  :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2009, 21:49:43 โดย มหาเทพอามุนนูกูซู »