ผมจะไม่เปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่อง ซักรอบกะ Prius จะไหวปะ

T1k

คือเปลียนแบบเปลี่ยนใส้กรองจะใช้ น้ำมัน 4.2 ลิตร
รอบที่แล้วผมเอา เศษน้ำมัน Syn PTT 0.2 ลิตร ไปเอง

ถ้าไม่เปลี่ยนใส้กรองจะใช้ นมค แค่ 3.8  มันจะพอ กะแกลลอนของศูนย์ (นมค TOYOTA ข้างนอกแค่1000 ไปเอาของศูนย์ล่อไป1880ไม่รวมVat แต่ทนเพราะรัก :'()
รอบ20,000km เลยกะงกอะ
คือ1ไม่ต้องหาแกลลอน1ลิตร   ;)
    2 ประหยัดกรอง นมค (ช่วยโลก)  :P
    3 รอบหน้า เอาเศษ นมค มาใช้ก็พอดี  :D
และเหตุผมที่ support ความงกของผมก็คือ เครื่องPrius มันไม่ได้ใช้ตลอด มีมอเตอร์ช่วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2011, 20:28:50 โดย T1k »



HYDE--

ถ้าล่าสุด เปลียนกรองตอนเชค 10000 ก็อาจไหวครับ
แต่ผมว่า เปลี่ยนไปเถอะ ชัวร์กว่า



TorTy

มันไม่คุ้มหรอกครับไม่กี่ร้อยเองนะแรกกับระยะยาวผมว่าไม่คุ้มครับ
กรองนี้ควรเปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ



T1k

มันจะไม่ใช้ร้อยอะดิ ใส้กรอง250 แกลลอน1ลิตร 500กว่าบาท รวมเกือบ1000 T T




HYDE--

ถ้าไม่เปลี่ยน จะทำให้ถูกลง 750 นะ ไม่ไช่ว่า เปลี่ยนแล้วต้องบวกเพิ่มอีก 750 นะครับ

เออถ้างั้นผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ เพราะถ้ามีครั้งแรก เดี๋ยวก็มีครั้งที่สองแน่นอน อีกหน่อยเราก็จะคิดว่า
ไม่เป็นไรหรอกม้างงงง ตอนนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยน ไม่เห็นจะเป็นไรเลย ขับไปก็เหมือนๆกัน
แล้วในที่สุด มันก็จะเป็นผลเสียต่อเครื่องยนต์เข้าจนได้
รถยังใหม่ๆอยู่เลย แถมคันนึงราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ดูแลดีๆไว้ก่อนดีกว่า



wic3350

กำลังคิดว่า ทำไมไม่ซื้อข้างนอก แล้วหิ้วเข้าไปให้เค้าเปลี่ยนล่ะครับ ก็ประหยัดได้แล้วนี่นา
ถ้าเป็นไปได้ ผมก็เชียร์ให้เปลี่ยนกรองเลย นมค. ซื้อกระป๋อง 1 ลิตร ที่เหลือก็เก็บไว้ใช้ใส่เพิ่มคราวหน้าได้นะครับ

หรือถ้ายังไม่สะดวกจะซื้ออีก 1 ลิตร ก็เติมไปแค่กระป๋อง 4 ลิตร เท่าที่มีไปก่อน ขาดไปแค่ 0.2 ลิตร ไม่น่าจะทำให้ระดับ นมค. ต่ำกว่าขีดล่างที่กำหนดนะ เพราะอีกแค่ 0.2 ลิตรก็คือถึงขีดบนของระดับที่เติมได้จนเต็มเลยใช่ไหมครับ ดังนั้นหายไปแค่ 0.2 ลิตร ก็ไม่เป็นอันตรายกับเครื่องยนต์แต่อย่างใดครับ แล้วพอมีโอกาสค่อยหามาเติมเพิ่มทีหลังเอา :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2011, 22:06:58 โดย wic3350 »



T1k

ok หอบ1ลิตร เหมือนเดิม



toonze

ก็เติม 4 ลิตรก็พอนี้ครับ ไม่จำเป็น ต้อง 4.2 ลิตร   

4 ลิตร แล้วชักก้านวัดดูครับว่า พอดีไม

อัลติสก็ 4.2 แต่เห็นที่0เติม4ลิตรนี้ครับ



Ruksadindan

ต้องลองนึกดูครับว่าการขับขี่ที่ระยะ 10000 กม. มันจะส่งให้น้ำมันเครื่องสกปรกจนต้องกรองอะไรไปมากหรือเปล่า ถ้าน่าจะไม่ก็ สองครั้งเปลี่ยนทีก็ได้ครับ
ไม่ต้องหาแกลลอน1ลิตร   ;)
หาไม่ได้หรอกครับ เพราะแกลลอนมันเท่ากับ 3.7 ลิตรครับ จะให้เป็น 3.7 1 ลิตรคงจะเป็นไปไม่ได้



HYDE--

หมายถึง น้ำัมันเครื่องขนาด 1 ลิตร ใช่มะครับ
หลายๆคน จะเรียกบรรจุภัณของน้ำมันเครื่องกันจนติดปากว่า แกลลอน
คนจะพูดว่า "เดี๋ยวไปซื้อแกลลอน 1 ลิตรก็พอแล้ว" ก็จะงงกันไปตามๆกัน จริงๆเค้าน่าจะหมายถึง ขวด 1 ลิตรอะครับ
แต่จริงๆแล้ว แกลลอน คือ หน่วยวัดปริมาติ 1 แกลลอน = 4 ลิตร (มั้ง)

งงมะ



Ruksadindan

หมายถึง น้ำัมันเครื่องขนาด 1 ลิตร ใช่มะครับ
หลายๆคน จะเรียกบรรจุภัณของน้ำมันเครื่องกันจนติดปากว่า แกลลอน
คนจะพูดว่า "เดี๋ยวไปซื้อแกลลอน 1 ลิตรก็พอแล้ว" ก็จะงงกันไปตามๆกัน จริงๆเค้าน่าจะหมายถึง ขวด 1 ลิตรอะครับ
แต่จริงๆแล้ว แกลลอน คือ หน่วยวัดปริมาติ 1 แกลลอน = 4 ลิตร (มั้ง)

งงมะ
ครับ ถ้าพูดกันแบบนี้ งงแน่ๆ แต่เท่าที่ไปดูเปรียบเทียบแบบละเอียดแล้ว 1 แกลลอนเมกา เท่ากับ 3.785 ลิตรครับ ก็เกือบสี่ลิตร ดูยังไงๆมันก็ไม่ใช่บรรจุภัณฑ์แน่ๆ



birm

คือเปลียนแบบเปลี่ยนใส้กรองจะใช้ น้ำมัน 4.2 ลิตร
รอบที่แล้วผมเอา เศษน้ำมัน Syn PTT 0.2 ลิตร ไปเอง

ถ้าไม่เปลี่ยนใส้กรองจะใช้ นมค แค่ 3.8  มันจะพอ กะแกลลอนของศูนย์ (นมค TOYOTA ข้างนอกแค่1000 ไปเอาของศูนย์ล่อไป1880ไม่รวมVat แต่ทนเพราะรัก :'()
รอบ20,000km เลยกะงกอะ
คือ1ไม่ต้องหาแกลลอน1ลิตร   ;)
    2 ประหยัดกรอง นมค (ช่วยโลก)  :P
    3 รอบหน้า เอาเศษ นมค มาใช้ก็พอดี  :D
และเหตุผมที่ support ความงกของผมก็คือ เครื่องPrius มันไม่ได้ใช้ตลอด มีมอเตอร์ช่วย

ต่อให้คุณใช้รถอย่างไรก็ตามแต่ ผมก็ยังแนะนำให้คุณเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนเคมีภัณฑ์ครับ
อาจจะจริงที่น้ำมันเครื่องสมัยนี้สามารถใช้ได้ยาวนานขึ้นกว่าเมื่อก่อน และการเปลี่ยนเคมีภัณฑ์ตามระยะที่ศูนย์บริการกำหนดเป็นการทำเงินของศูนย์บริการจริง...

แต่

กรองน้ำมันเครื่องตัวละ 500 และน้ำมันเครื่อง 1 ลิตร 500 บาท คุณเพิ่มค่าสึกหรอรถยนต์กิโลเมตรละไม่กี่สตางค์ครับ แต่ได้กลับมาซึ่งความสบายใจเรื่องประกันรถยนต์ไม่หลุดและสมรรถภาพที่คุณมั่นใจว่าใช้การได้ตลอดเวลา



myalexxp

คือเปลียนแบบเปลี่ยนใส้กรองจะใช้ น้ำมัน 4.2 ลิตร
รอบที่แล้วผมเอา เศษน้ำมัน Syn PTT 0.2 ลิตร ไปเอง

ถ้าไม่เปลี่ยนใส้กรองจะใช้ นมค แค่ 3.8  มันจะพอ กะแกลลอนของศูนย์ (นมค TOYOTA ข้างนอกแค่1000 ไปเอาของศูนย์ล่อไป1880ไม่รวมVat แต่ทนเพราะรัก :'()
รอบ20,000km เลยกะงกอะ
คือ1ไม่ต้องหาแกลลอน1ลิตร   ;)
    2 ประหยัดกรอง นมค (ช่วยโลก)  :P
    3 รอบหน้า เอาเศษ นมค มาใช้ก็พอดี  :D
และเหตุผมที่ support ความงกของผมก็คือ เครื่องPrius มันไม่ได้ใช้ตลอด มีมอเตอร์ช่วย

ต่อให้คุณใช้รถอย่างไรก็ตามแต่ ผมก็ยังแนะนำให้คุณเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนเคมีภัณฑ์ครับ
อาจจะจริงที่น้ำมันเครื่องสมัยนี้สามารถใช้ได้ยาวนานขึ้นกว่าเมื่อก่อน และการเปลี่ยนเคมีภัณฑ์ตามระยะที่ศูนย์บริการกำหนดเป็นการทำเงินของศูนย์บริการจริง...

แต่

กรองน้ำมันเครื่องตัวละ 500 และน้ำมันเครื่อง 1 ลิตร 500 บาท คุณเพิ่มค่าสึกหรอรถยนต์กิโลเมตรละไม่กี่สตางค์ครับ แต่ได้กลับมาซึ่งความสบายใจเรื่องประกันรถยนต์ไม่หลุดและสมรรถภาพที่คุณมั่นใจว่าใช้การได้ตลอดเวลา

ตามนี้อ่าครับ รถอยู่ในระยะประกัน ทำตาม 0 ไปเหอะครับ ถ้ามีปัญหาเครื่องยนต์เค้าก็รับผิดชอบ 100%

แต่ถ้าทำตามแบบเราเค้าอาจมีข้อโต้แย้งนะ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

ปล. ถ้าเป็นผมนะ ไม่เปลี่ยนใส้กรองครับ ยาวไปเลยยยย  ;D



mcat231032

ถ้าเป็น วีโก้ที่บ้าน ถึงคราวเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมเปลี่ยนมันหมด ทั้งกรองเครื่อง กรองดีเซล

แต่เครื่องเบนซิลไปต้องเปลี่ยนกรองเบนซิลบ่อยๆหรอกครับเปลี่ยนยากกว่าเยอะ

ถ้าผมแนะนำ กัดฟัน เปลี่ยนไปเถอะครับ  ;D



toonze

งงอีกคน

ปรกติน้ำเครื่องโตโยต้ามันมี 4 ลิตรไม่ใช้หรอ
ถ้าจะเอารักโลกแล้วรถเราไม่เสียหายเลย
เปลี่ยนกรองเติมน้ำมันเครื่อง 4 ลิตร ส่วน   0.2 ลิตร อย่าได้คิดมาก มันอยูในระดับการทำงานครับมันยืดหยุ่นได้ครับไม่จำเป็นต้อง 4.2  ถึงยังไงน้ำมันเก่าก็ออกมาไม่หมดอยู่แล้ว ไม่เชื่อดึกก้านวัดดู



dek_seng

ถ้าเป็น วีโก้ที่บ้าน ถึงคราวเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมเปลี่ยนมันหมด ทั้งกรองเครื่อง กรองดีเซล

แต่เครื่องเบนซิลไปต้องเปลี่ยนกรองเบนซิลบ่อยๆหรอกครับเปลี่ยนยากกว่าเยอะ

ถ้าผมแนะนำ กัดฟัน เปลี่ยนไปเถอะครับ  ;D

กรองน้ำมันเครื่อง  ควรเปลี่ยนไปพร้อมๆกับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ

ในขณะที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
กรองน้ำมันเบนซิน ควรเปลี่ยนทุกๆระยะ 80,000 km
กรองน้ำมันดีเซล   ควรเปลี่ยนทุกๆระยะ 40,000 km