ใครบอกว่าไม่มีจ้ะ
เมื่อวานนี้วันแถลงข่าว บางคัน ยังไม่ขนเข้ามาจอด
วันนี้แหละ มากันครบเลย หลายบูธ ปรับตำแหน่งรถกันใหม่ทั้งหมดเลย
บางบูธ ต่างจากเมื่อวานโดยสิ้นเชิง
หลังจากที่สำรวจดูแล้ว
ขอยืนยันว่า 98 - 99 % ของรถเวอร์ชันญี่ปุ่นคันที่จอดในงาน (คันสีแดง ที่เห็นอยู่นี้)
เหมือนเวอร์ชันไทยเปี๊ยบ ไม่เว้นแม้แต่วัสดุในห้องโดยสารจ้า
----------------------------------
พี่ Dejdazzle ครับ
ฝากบอกทีมของพี่ด้วยครับ..ออพชันอะไรที่ผมเคยเห็น ในรถคันสีแดงๆ หลังคากระจกๆ หนะ
อะไรที่พอจะเอามาขายในบ้านเราได้ สั่งมาเลยครับ จัดมาเลย อย่าให้เกิน 555,000 บาท เป็นอันขายได้แน่
ส่วน SUV หนะ..ผมว่า ถ้าตอนนี้ คิดจะทำอะไร กว่าจะได้เห็น อีก 4 ปี ผมว่า จะไม่ทันเอาแล้วนา!
-----------------------------------
เรื่อง แคมเปญ Reborn ของ Toyota นั้น ไม่เชิงครับ
วันนี้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นของทาง Toyota แล้ว
ได้ความว่า แนวคิดของแคมเปญนี้ก็คือ จากเหตุการณ์ทั้งแผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่น
และแผ่นดินไหวในประเทศไทย Toyota อยากจะทำแคมเปญอะไรสักอย่างออกมา
เพื่อให้หลายๆคน ใน Tohoku ที่ทุกข์ และกำลังต้องต่อสู้ มีความหวัง และไม่ลืมความฝันของตัวเอง
(ซึ่ง แน่นอนว่า ทางอ้อมแล้ว ก็ย่อมหมายถึง ความฝันในการมีรถด้วยนั่นละ)
ก็เลยใช้ โดราเอมอน เพราะว่า เป็นตัวแทนจากโลกอนาคต ในแง่ดี
ส่วน การใช้ ดาราดังของญี่ปุ่นสองคน ก็เพราะว่า ต้องการสื่อให้เห็นถึงความยากลำบากของทุกสิ่ง
ที่ฝ่าฟันมา ยากลำบากกว่านี้ ก็ผ่านกันมาแล้ว มาในยุคใหม่ วีบุรุษทั้ง 2 คนของญี่ปุ่น
ที่มาเกิดใหม่ ก็เหมือนกับว่า จะช่วยพลิกฟื้นความฝันของผู้คน ในอีกทางหนึ่งด้วย