blow off

iamgodno2

blow off
« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 18:25:30 »
สงสัยคับว่า รถที่ติดเทอร์โบว์มาจากโรงงานเลย  อย่าง vios turbo เค้าจะมี blow off ติดมาให้เลยรึป่าวคับ  ขอบคุงมากคับ



NONT4477

Re: blow off
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 19:16:08 »
ไม่น่าจะมีนะครับ คือผมไม่แน่ใจนะ แต่ว่าลองขับ+ลองฟังแล้ว มันไม่มีเสียงอ่ะ
หรือว่าบูสต์มันต่ำไป..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2011, 19:55:13 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



LimitedEdition

Re: blow off
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 20:09:17 »
มีอยู่แล้วครับ ไม่งั้นเวลายกคันเร่งตอนรอบสูงแล้ว
ลมไอเสียมันจะระบายไปทางไหนล่ะ แกนเทอร์โบหักพอดี
แต่โบล์วออฟโรงงาน เค้าทำมาเพื่อหน้าที่นั้นจริงจริง
ไม่ได้ทำเป็นปากแตรให้มีเสียงเฟี้ยวฟ้าว ก็เลยไม่ค่อยได้ยินกันครับ



Lookkaew

Re: blow off
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 20:30:05 »
มีครับ มีอยู่แล้ว กันแกนขาด ลองสังเกตดีๆ เวลาถอนคันเร่ง มันจะมีเสียง ฟิ้ววววว แต่รถโรงงาน จะมาฟิ่วฟ่าว อะไรใ้ห้รำคาญกันเล่า
เว้นแต่พวกรถโรงงานที่เป็นสปอร์ตๆ หน่อย อันนั้นจะได้ยินชัดนิดนึง



NONT4477

Re: blow off
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 20:35:59 »
มีอยู่แล้วครับ ไม่งั้นเวลายกคันเร่งตอนรอบสูงแล้ว
ลมไอเสียมันจะระบายไปทางไหนล่ะ แกนเทอร์โบหักพอดี
แต่โบล์วออฟโรงงาน เค้าทำมาเพื่อหน้าที่นั้นจริงจริง
ไม่ได้ทำเป็นปากแตรให้มีเสียงเฟี้ยวฟ้าว ก็เลยไม่ค่อยได้ยินกันครับ
มีครับ มีอยู่แล้ว กันแกนขาด ลองสังเกตดีๆ เวลาถอนคันเร่ง มันจะมีเสียง ฟิ้ววววว แต่รถโรงงาน จะมาฟิ่วฟ่าว อะไรใ้ห้รำคาญกันเล่า
เว้นแต่พวกรถโรงงานที่เป็นสปอร์ตๆ หน่อย อันนั้นจะได้ยินชัดนิดนึง

อู่ จริงด้วยครับ ชัดเจนครับ :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



PJ"

Re: blow off
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 20:48:23 »
ชอบbov ตรงฟิ้วๆๆๆ นี่แหละครับ :D



ichamz

Re: blow off
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 21:11:18 »
ถึงว่า ฟอร์จูนเนอร์ ไม่ ฟิ้วฟ้าว เลย อิอิ
มานเปนเกียร์ ออโต้ จะทำให้มันมีเสียงได้ป่าวครับ



Hottest

Re: blow off
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 21:15:21 »
อยู่ๆนึกถึง blow job



PJ"

Re: blow off
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 21:54:43 »
อยู่ๆนึกถึง blow job

ไม่ใช่แล้วค้าบบบบบ 55555



iamgodno2

Re: blow off
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 23:15:40 »
โอ้ จริงหรอคับ ถ้าของโรงงานติดตั้งมาลักษณะจะเเปลกตาไปมากไหมคับ       ขอบคุงมากคับ  ;D ;D ;D ;D



Weetting

Re: blow off
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 23:50:59 »
ถึงว่า ฟอร์จูนเนอร์ ไม่ ฟิ้วฟ้าว เลย อิอิ
มานเปนเกียร์ ออโต้ จะทำให้มันมีเสียงได้ป่าวครับ

ดีเซลมันไม่มีก็ได้ครับ

แต่จะใส่ก็ได้นะ  ผมเห็นของ H_S  ทำอยู่ Blow off ของดีเซล

แต่ผมว่าดีเซลเอาท่อไปใส่พักกลางลูกเดียว แบบเกลียว  เสียงสะใจกว่าเยอะ   

ส่วนตัว ผมว่าน่ารำคาญน่ะ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



golf32

Re: blow off
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2011, 00:51:41 »
ปรกติถ้าเป็นพวกรถยุโรปอย่าง โฟล์คเนี่ยเค้าจะเรียก diverter valve ครับเค้าจะต่อวนอยู่ในระบบ ลดเสียรบกวนแล้วก็จะทำให้บูสต์ไม่ตกมากกดเป็นมาครับ



iamgodno2

Re: blow off
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2011, 01:46:37 »
ปรกติถ้าเป็นพวกรถยุโรปอย่าง โฟล์คเนี่ยเค้าจะเรียก diverter valve ครับเค้าจะต่อวนอยู่ในระบบ ลดเสียรบกวนแล้วก็จะทำให้บูสต์ไม่ตกมากกดเป็นมาครับ


ขอบคุงมกคับ สำหรับความรู้  เเต่สรุปเเล้วคือมีใช่ไหมคับ ??? ???



madboy

Re: blow off
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2011, 01:46:57 »
ต่อวนเข้าระบบเหมือนเดิม เลยไม่ได้ยินเสียงครับ

ถ้าอยากมีีเสียงก็เอาท่อที่มันวนนั่นออก แล้วก็อุดปลายอีกด้านครับ

แต่....บางรุ่น ทำแล้วแย่นะคร้าบบบบ เบาดับบ้าง อะไรบ้าง  ;D



birm

Re: blow off
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2011, 02:02:24 »
มันเป็น bypass valve ครับ เพื่อนำอากาศที่คายออกกลับไปที่ห้องไอดี เสียงจะมีน้อย ถึงเบามากครับ



Pan Paitoonpong

Re: blow off
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2011, 08:08:37 »
ผมคงไม่รู้หมดหรอกนะครับว่าคันไหนมี คันไหนไม่มี แต่รถเทอร์โบจากโรงงานที่ไม่มี Blow off วาล์วก็มี
รถบางคันบูสท์เบามาก พื้นที่ที่เกิดจากท่อทางเดินอากาศกับอินเตอร์คูลเลอร์ก็พอจะจุอากาศ
ที่ดันกลับจากลิ้นคันเร่งได้แล้ว เขาก็ไม่ใส่มาให้ เท่าที่รู้
200SX CA18DET สเป็คไทย ไม่มี Cefiro Turbo RB20DET ไม่มี (แต่พอเครื่องนี้ไปอยู่ใน R32 มีนะ)

รถบางคันไม่ใช่ Blow off (พ่นออกข้างนอก) แต่เป็น Dump valve หรือ Bypass valve (ต่อวนกลับเข้า
หน้าโข่ง) พวก Subaru EJ20 มักใช้ Bypass valve ตั้งแต่ Old Legacy มาจนเหยี่ยวเลย
แต่รุ่นใหม่ๆไม่แน่ใจ ไม่ได้เช็คว่าเป็นแบบไหน

รถแต่งแรงๆไม่มี Blow off ก็มีครับ Supra 2JZ-GTE ของญี่ปุ่นจูน 500-700 ม้าบางคันเลือกที่จะไม่ใส่
ด้วยเหตุผลว่าเขาใช้อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่โตมากอยู่แล้ว อากาศดันกลับจากลิ้นคันเร่ง
ก็ย้อนเข้ามาอยู่ในอินเตอร์คูลเลอร์ ครั้นจะใส่ Blow off อากาศก็ทะเล็ดออกไปหมด แต่ถ้าไม่ใส่
อากาศไปนอนรออยู่ในอินเตอร์ พอกดคันเร่งซ้ำ Response ก็จะมาไวกว่า

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



last_dezember

Re: blow off
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2011, 08:21:36 »
อยู่ๆนึกถึง blow job

ไม่ใช่แล้วค้าบบบบบ 55555

อ่านไล่มาๆ เจอนี่เข้า ถึงกับฮาาาา 55555+

สยิวเรยครับ ฮ่าๆๆ



iamgodno2

Re: blow off
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2011, 15:45:09 »
ผมคงไม่รู้หมดหรอกนะครับว่าคันไหนมี คันไหนไม่มี แต่รถเทอร์โบจากโรงงานที่ไม่มี Blow off วาล์วก็มี
รถบางคันบูสท์เบามาก พื้นที่ที่เกิดจากท่อทางเดินอากาศกับอินเตอร์คูลเลอร์ก็พอจะจุอากาศ
ที่ดันกลับจากลิ้นคันเร่งได้แล้ว เขาก็ไม่ใส่มาให้ เท่าที่รู้
200SX CA18DET สเป็คไทย ไม่มี Cefiro Turbo RB20DET ไม่มี (แต่พอเครื่องนี้ไปอยู่ใน R32 มีนะ)

รถบางคันไม่ใช่ Blow off (พ่นออกข้างนอก) แต่เป็น Dump valve หรือ Bypass valve (ต่อวนกลับเข้า
หน้าโข่ง) พวก Subaru EJ20 มักใช้ Bypass valve ตั้งแต่ Old Legacy มาจนเหยี่ยวเลย
แต่รุ่นใหม่ๆไม่แน่ใจ ไม่ได้เช็คว่าเป็นแบบไหน

รถแต่งแรงๆไม่มี Blow off ก็มีครับ Supra 2JZ-GTE ของญี่ปุ่นจูน 500-700 ม้าบางคันเลือกที่จะไม่ใส่
ด้วยเหตุผลว่าเขาใช้อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่โตมากอยู่แล้ว อากาศดันกลับจากลิ้นคันเร่ง
ก็ย้อนเข้ามาอยู่ในอินเตอร์คูลเลอร์ ครั้นจะใส่ Blow off อากาศก็ทะเล็ดออกไปหมด แต่ถ้าไม่ใส่
อากาศไปนอนรออยู่ในอินเตอร์ พอกดคันเร่งซ้ำ Response ก็จะมาไวกว่า





โอ้วความรู้ทั้งนั้นขอบคุงมากึับ



Chris Evn

Re: blow off
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2011, 17:08:45 »
อยู่ๆนึกถึง blow job

ไม่ใช่แล้วค้าบบบบบ 55555

อ่านไล่มาๆ เจอนี่เข้า ถึงกับฮาาาา 55555+

สยิวเรยครับ ฮ่าๆๆ



ม๊วฟๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2011, 17:10:45 โดย I'm CHE »