แอบสงสัย..ทำไม Civic 2012 ไม่มาโชว์ตัวในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์

nuTTy

งานโชว์รถไม่ว่าจะอเมริกา, ยุโรป หรือ จีน ในปี 2011 ที่ผ่านมาก็ยังมี New Civic 2012 ไปอวดโฉม
ของไทยพอเลื่อนออกไปก็แอบลุ้นว่าจะได้เห็นเจ้านี่ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์
(ซึ่งน่าจะเป็นเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาที่ใกล้เคียงของไทยมากที่สุด)

แต่สุดท้ายที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ปีนี้รถใหม่กลับมีแค่ New CRV 2012 ..  ???
ทำไมญึ่ปุ่นถึงไม่มีรถ Civic 2012 ในบู๊ทโตเกียวมอเตอร์โชว์ล่ะครับ ... เอาเวอร์ชั่นแต่งแบบบ JDM มาโชว์ก็ยังดี

แบบว่าคิดถึง เพราะตั้งแต่ไทยโดนน้ำท่วม ไม่มีรถทดสอบหลุดๆแถวอยุธยามาให้ชมอีกเลย .......

เอาของเก่ามาดูใหม่อีกทีล่ะกัน





methus zaa

เพราะว่าที่ญี่ปุ่นไม่มี civic ขายเลยน่ะครับ เค้ายกเลิกไปนานแล้ว อิอิ



udis

เป็นรถที่ไม่นิยมครับ ญี่ปุ่นแทบไม่มีคนใช้เลยครับ ต่างกับบ้านเราที่นิยมครับ
 ;D ;D ;D



nuTTy

เพราะว่าที่ญี่ปุ่นไม่มี civic ขายเลยน่ะครับ เค้ายกเลิกไปนานแล้ว อิอิ

หมายถึงเขาเลิกไลน์ผลิต FD แต่จะไม่มีนำเข้า New Civic ไปขายเลยหรอครับ คนญี่ปุ่นที่เป็นสาวก H (Civic) ก็มีเยอะนะ

อือม์ หรือว่าจะจริง นิสสันมาร์ชขนาดมีขายที่ญี่ปุ่นแต่ก็ไม่มีไปออกบู๊ทเหมือนกัน




NONT4477

ที่ญี่ปุ่นเค้าเลิกขาย Civic ไปแล้วหนิครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



BestHuafoo


พอยืดความกว้างตัวถังมากกว่า 1695mm

เลยทำให้ขายไม่ออกไปเลย เพราะภาษีสูงขึ้น


สุดท้ายก็จบสิ้นยุค Civic รถบ้านในญี่ปุ่นไป เหลือแต่ตระกูล Type R Euro



nuTTy

Honda Civic จากที่เป็นรถยนต์ยอดนิยมน้องๆโคโรล่ากลับโดนทอดทิ้งให้สุญพันธุ์ซีวิคที่ญี่ปุ่นจริงๆหรอ
อย่างน้อยถึงจะไม่มีผลิต (รุ่นสุดท้ายของซีวิคที่ผลิตที่โน่นคือ Civic Hybrid ) แต่อย่างน้อยก็น่าจะนำเข้าตามยอดสั่งเหมือนตัว Type R

แปลกมากสำหรับคนญี่ปุ่นที่ปกติเป็นพวกอนุรักษ์นิยม  ::)
อีก 30 ปีข้างหน้ new civic 2012 ต้องเป็นรถเรโทรที่ราคาแพงย้อนยุคที่ญี่ปุ่นแน่ๆ งั้นต้องซื้อมาใช้แล้วเก็บรักษาดีๆซะแล้ว  ;D




FyGI

ได้ข่าวว่า Honda ยกเลิกการทำตลาด Civic ในญี่ปุ่นแล้วครับ



YIM

ตอนนี้ตัว Type-R ก็เลิกไปแล้วนี่ครับ เพราะที่อังกฤษ ซึ่งเป็นแหล่งส่งเช้าญี่ปุ่น ก็เลิกผลิตตัว FN ไปแล้ว

Civic ในญี่ปุ่น เป็นตัว FD เหมือนบ้านเราครับ คือ 4 ประตู แต่ตอนนี้ตลาดรถ sedan ตั้งแต่ C-Segment ลงมา เรียกได้ว่า เกือบจะตายสนิทแล้วด้วยซ้ำครับ

Mazda3 (Axela) หรือ Lancer EX (Fortis) ยอดขายน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับ บรรพบุรุษเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

เหลือแค่ Corolla ที่ยังพอกล้อมแกล้ม

แม้แต่ Belta (Vios) ยังตายสนิทเลยครับ

รถ sedan ขนาดเล็กในญี่ปุ่น มันจบสิ้นแล้วละครับ


พอยืดความกว้างตัวถังมากกว่า 1695mm

เลยทำให้ขายไม่ออกไปเลย เพราะภาษีสูงขึ้น


สุดท้ายก็จบสิ้นยุค Civic รถบ้านในญี่ปุ่นไป เหลือแต่ตระกูล Type R Euro

จริงส่วนนึงครับ

แต่อีกส่วน เป็นเพราะคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่เมิน sedan ไปหา Wagon, SUV, MPV มากขึ้นเรื่อยๆ เป็นปัจจัยหลักครับ

Sedan ที่เล็กกว่า 1695mm อย่าง Bluebird Sylphy (Sunny Neo บ้านเขา), หรือแม้แต่ Belta (Vios) พวกนี่้ก็แทบจะเน่าสนิทเหมือนกันครับ ในขณะที่เพื่อนร่วม platform อย่าง Vitz ขายดีอย่างกะเททิ้ง

แม้แต่ Mazda3 ยังงุ้มงิ้มๆ เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2011, 01:31:25 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Wisidsak

ตามคุณ YIM เลยครับ

ปัจจุบันนี้พวกรถยนต์ท้ายตัด เป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะไซด์ไหนขนาดไหน
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



superden

ญี่ปุ่นชอบรถเล็กมั้ง ไม่เคยไปแต่เห็นทีไรในหนัง ในสารคดี มีแต่รถเล้กๆทั้งนั้น



Hokkaido

สงสัยจริงๆครับว่ารถท้ายตัดมันมีดีอะไรนักหนาจนถึงขนาดที่ว่าคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่เปลี่ยนเทรนด์กันทั้งประเทศ

จะว่าเรื่องประโยชน์ทางภาษี หรือว่าความคล่องแคล่วเอนกประสงค์ ยอดขายมันก็ไม่น่าจะทิ้งห่างจนทำให้รถซีดานตายสนิทขนาดนี้

ใครที่รู้สาเหตุที่แท้จริงช่วยอธิบายทีครับ



Iwata Kana Σ4

เรื่อง 1695mm มันไม่มีผลแล้วครับ
เพราะ Prius ที่ขายนั้นเกิน 1695 แล้ว แถมยังขายได้ที่ 1 ด้วย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ