ผู้เขียน หัวข้อ: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon  (อ่าน 11442 ครั้ง)

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« เมื่อ: ธันวาคม 25, 2011, 13:24:24 »
สอบถามนะครับ ท่านที่ไปทำมาแล้ว การแดมป์พื้น ประตู ว่ามันมีผลจริงๆ หรือมีผลทางใจในการเก็บเสียงจากภายนอกครับ ลองวิ่งรถ estima และ alphard ก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ทั้งหมด 4คัน ล้อเดิมโรงงานเริ่มที่ขอบ 17-18 วิ่ง 120-140 แล้วยังไงกัน เสียงรบกวนมันดังกว่ารถกระบะยุคใหม่อีกครับ
ลองเหยียบ triton ยกสูง 160 ยังได้ยินแค่ลมตามปกติ ไม่ได้ดังเหมือนพวกรถ MPV พวกนั้นครับ (spacewagon ก้อดังครับ)

นี่ยังไม่เคยลอง พวก dmax / ranger / BT50 ใหม่นะ อาจจะเงียบกว่า triton อีก เฮ้อ.......

สอบถามไปยังผู้ใช้งานจริง ทุกท่านก้อบอกว่า เออ มันดังจริงแฮะ ดังกว่า E ตัวใหม่ CDI ของพวกเค้าอีก (คือผมก้อไม่มี CDI เลยไม่กล้าเปรียบเทียบ)

แผ่นแดมป์ เริ่มตันก้อจะเป็น american dynamic ของไทย / Prism / Accumate / 3M / ETC.....แนะด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2011, 13:26:20 โดย mckyparty »

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2011, 15:31:08 »
การแดมป์ส่วนใหญ่นิยมกันในหมู่คนเล่นเครื่องเสียงครับ เพื่อต้องการความสงัดในห้องโดยสาร และป้องกันการสั่นครางของเหล็กตัวรถ ทำให้ฟังเพลงได้ไพเราะขึ้นมาก
โดยเฉพาะการแดมป์แผงประตูทั้ง 4 บานจะทำให้ได้เสียงมิดเบสจากลำโพงที่แผงประตูดีขึ้นชัดเจนไม่มีเสียงสั่นครางของแผงประตูหรือเสียงอื่นๆมาปนกับเสียงดนตรี
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องแดมป์ 3-4 ชั้นนะครับ แดมป์ชั้นเดียว = เสียตังฟรี แดมป์พื้นและหลังคา 2 ชั้น แดมป์ซุ้มล้อ แดมป์ใต้ยางอะไหล่และรอบๆตู้ซับลดการสั่นครางของเหล็ก
สรุปคือถ้าสำหรับคนรักเสียงดนตรีการแดมป์อย่างถูกต้องถือว่าได้ผลคุ้มค่าครับ ส่วนเสียงรบกวนที่ลดลงเป็นเพียงแค่ผลพลอยได้มากกว่า

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2011, 22:28:21 »
สรุปคือทำใจกับรถราคา 2-3 ล้านที่เงียบสู้รถปิคอัพใหม่ๆไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ delfino

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 13:01:03 »
  ลองเข้าไปดูในคลับ H-1ดูครับผมเห็นมีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการแดมป์รถและวิธีการติดตั้งอย่างละเอียด ไม่อยากบอกชื่อร้านเดี่ยวจะการโฆษณาร้านไปซะ :)

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 13:44:15 »
หากแดมป์เฉพาะจุด จะเป็นผลในการเก็บเสียงค่อนข้างน้อยครับ เช่น แผงข้างประตู รถผมไปทำมา ช่วยในการเก็บเสียงขึ้นเล็กน้อย (ทำเฉพาะประตูนะครับ) แต่เห็นผมในการช่วยให้เสียงที่ออกจากลำโพงมีมิติ การสั่นกระพือไม่มีเลย

แต่หากแดมป์ทั้งคัน อันนี้จะเห็นผลในการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ที่ไปแดมป์กันเพื่อต้องการความเงียบสงัด สำหรับรถที่ทำเครื่องเสียงราคาแพงๆ เพราะการแดมป์ทั้งคันไม่ใช่ถูกๆ ด้วย

แต่ละร้านมีสูตรไม่เหมือนกัน ผมอยู่เชียงใหม่ ร้านที่ไปทำเป็นร้านดังหน่อย ทำงานเนี้ยบ รถไม่ช้ำมาก เรียกว่าแทบไม่ช้ำเลยด้วยซ้ำ ร้านเป็นชื่อ แยกๆ หนึ่งในเชียงใหม่

เจ้านี้เค้าแดมป์ 5 ชั้น ทำประตูคู่หน้าไป 2 บาน 5,000 บาทถ้วน

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 19:14:19 »
หากแดมป์เฉพาะจุด จะเป็นผลในการเก็บเสียงค่อนข้างน้อยครับ เช่น แผงข้างประตู รถผมไปทำมา ช่วยในการเก็บเสียงขึ้นเล็กน้อย (ทำเฉพาะประตูนะครับ) แต่เห็นผมในการช่วยให้เสียงที่ออกจากลำโพงมีมิติ การสั่นกระพือไม่มีเลย

แต่หากแดมป์ทั้งคัน อันนี้จะเห็นผลในการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ที่ไปแดมป์กันเพื่อต้องการความเงียบสงัด สำหรับรถที่ทำเครื่องเสียงราคาแพงๆ เพราะการแดมป์ทั้งคันไม่ใช่ถูกๆ ด้วย

แต่ละร้านมีสูตรไม่เหมือนกัน ผมอยู่เชียงใหม่ ร้านที่ไปทำเป็นร้านดังหน่อย ทำงานเนี้ยบ รถไม่ช้ำมาก เรียกว่าแทบไม่ช้ำเลยด้วยซ้ำ ร้านเป็นชื่อ แยกๆ หนึ่งในเชียงใหม่

เจ้านี้เค้าแดมป์ 5 ชั้น ทำประตูคู่หน้าไป 2 บาน 5,000 บาทถ้วน

สูตรข่วงสิงห์แดมป์ 4 ชั้นไม่ใช่เหรอครับ
ผมกะลังไปทำอาทิดหน้า ที่นี่แหละ  ;D

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 20:00:27 »
หากแดมป์เฉพาะจุด จะเป็นผลในการเก็บเสียงค่อนข้างน้อยครับ เช่น แผงข้างประตู รถผมไปทำมา ช่วยในการเก็บเสียงขึ้นเล็กน้อย (ทำเฉพาะประตูนะครับ) แต่เห็นผมในการช่วยให้เสียงที่ออกจากลำโพงมีมิติ การสั่นกระพือไม่มีเลย

แต่หากแดมป์ทั้งคัน อันนี้จะเห็นผลในการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ที่ไปแดมป์กันเพื่อต้องการความเงียบสงัด สำหรับรถที่ทำเครื่องเสียงราคาแพงๆ เพราะการแดมป์ทั้งคันไม่ใช่ถูกๆ ด้วย

แต่ละร้านมีสูตรไม่เหมือนกัน ผมอยู่เชียงใหม่ ร้านที่ไปทำเป็นร้านดังหน่อย ทำงานเนี้ยบ รถไม่ช้ำมาก เรียกว่าแทบไม่ช้ำเลยด้วยซ้ำ ร้านเป็นชื่อ แยกๆ หนึ่งในเชียงใหม่

เจ้านี้เค้าแดมป์ 5 ชั้น ทำประตูคู่หน้าไป 2 บาน 5,000 บาทถ้วน

สูตรข่วงสิงห์แดมป์ 4 ชั้นไม่ใช่เหรอครับ
ผมกะลังไปทำอาทิดหน้า ที่นี่แหละ  ;D

ยืนยันว่า 5 ชั้นครับ เป็นแผ่นสีดำๆ 2 ชั้นในโพรงประตูด้านใน มีแผ่นสีดำๆ อีก 2 ชั้นที่ปิดโพรงประตู และ ชั้นบนสุดอีก 1 เป็นสีเงินๆ รวมเป็น 5 ชั้น ฮ่าๆๆๆ

ร้านเค้าคงไม่โกหกว่าเป็น 5 ชั้นหรอกครับ ลองเช็คดีๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2011, 20:02:39 โดย 유엔냇덤불 »

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 20:06:42 »
อ่านเวปเค้าแล้ว งานดีมากครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 20:23:59 »
สอบถามนะครับ ท่านที่ไปทำมาแล้ว การแดมป์พื้น ประตู ว่ามันมีผลจริงๆ หรือมีผลทางใจในการเก็บเสียงจากภายนอกครับ ลองวิ่งรถ estima และ alphard ก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ทั้งหมด 4คัน ล้อเดิมโรงงานเริ่มที่ขอบ 17-18 วิ่ง 120-140 แล้วยังไงกัน เสียงรบกวนมันดังกว่ารถกระบะยุคใหม่อีกครับ
ลองเหยียบ triton ยกสูง 160 ยังได้ยินแค่ลมตามปกติ ไม่ได้ดังเหมือนพวกรถ MPV พวกนั้นครับ (spacewagon ก้อดังครับ)

นี่ยังไม่เคยลอง พวก dmax / ranger / BT50 ใหม่นะ อาจจะเงียบกว่า triton อีก เฮ้อ.......

สอบถามไปยังผู้ใช้งานจริง ทุกท่านก้อบอกว่า เออ มันดังจริงแฮะ ดังกว่า E ตัวใหม่ CDI ของพวกเค้าอีก (คือผมก้อไม่มี CDI เลยไม่กล้าเปรียบเทียบ)

แผ่นแดมป์ เริ่มตันก้อจะเป็น american dynamic ของไทย / Prism / Accumate / 3M / ETC.....แนะด้วยครับ

ผมเองก็พอว่ารถพวกนี้เสียงช่วงล่างดังกว่ากระบะ  เพราะว่าเวลาเกิดเสียงใต้ท้องมันเตี้ยเสียงไม่มีที่ไปก็สะท้อนเข้ามาง่าย(อันนี้เดาเอง) ที่เคยเจอก็แบบนี้ครับ

เคยแดมป์มาเยอะ ผมว่าเสียเงินเปล่าๆ อันนี้ความรู้สึกผมนะ
ยิ่งเทียน่าเนี่ย ผมจับแดมป์ประตู acucumate มันช่างเหมือนไม่มีอะไร ซ้ำร้ายดังกว่าเก่าด้วย
ผมว่าน่าผิดหวัง

ผมแนะนำว่าเอาใยสังเคราะห์(ไม่รู้ว่าเรียกว่ายังไง ที่เค้าใช้ปูกันเสียงรถจากโรงงานเนี่ยแหละ) ทั้งถูกทั้งปูง่าย เอามาปูใต้พรมเลยครับเห็นผลง่ายกว่าเยอะ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 23:03:56 »
ที่เป็นสีเทาๆ เรียกกันว่าผ้าห่มใช่มั้ยครับ น่าสนใจนะครับ เพราะใต้พื้น รถเค้าบุเป็นจุดๆ ไม่ได้ปูทั้งคัน

ออฟไลน์ mhc2007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 23:20:44 »
สอบถามนะครับ ท่านที่ไปทำมาแล้ว การแดมป์พื้น ประตู ว่ามันมีผลจริงๆ หรือมีผลทางใจในการเก็บเสียงจากภายนอกครับ ลองวิ่งรถ estima และ alphard ก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ทั้งหมด 4คัน ล้อเดิมโรงงานเริ่มที่ขอบ 17-18 วิ่ง 120-140 แล้วยังไงกัน เสียงรบกวนมันดังกว่ารถกระบะยุคใหม่อีกครับ
ลองเหยียบ triton ยกสูง 160 ยังได้ยินแค่ลมตามปกติ ไม่ได้ดังเหมือนพวกรถ MPV พวกนั้นครับ (spacewagon ก้อดังครับ)

นี่ยังไม่เคยลอง พวก dmax / ranger / BT50 ใหม่นะ อาจจะเงียบกว่า triton อีก เฮ้อ.......

สอบถามไปยังผู้ใช้งานจริง ทุกท่านก้อบอกว่า เออ มันดังจริงแฮะ ดังกว่า E ตัวใหม่ CDI ของพวกเค้าอีก (คือผมก้อไม่มี CDI เลยไม่กล้าเปรียบเทียบ)

แผ่นแดมป์ เริ่มตันก้อจะเป็น american dynamic ของไทย / Prism / Accumate / 3M / ETC.....แนะด้วยครับ

ผมใช้   space wagon อยู่ เจ็ดปีแล้วครับ ผมว่ารถเก็บเสียงใช้ได้นะครับ ที่พื้นมีปูพรมหนาพอสมควรทั้งคัน จะมีก็ส่วนของหลังคาเวลาฝนตกใส่เสียงดังพอสมควรควรแดมป์ครับ


ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 23:34:45 »
สอบถามนะครับ ท่านที่ไปทำมาแล้ว การแดมป์พื้น ประตู ว่ามันมีผลจริงๆ หรือมีผลทางใจในการเก็บเสียงจากภายนอกครับ ลองวิ่งรถ estima และ alphard ก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ทั้งหมด 4คัน ล้อเดิมโรงงานเริ่มที่ขอบ 17-18 วิ่ง 120-140 แล้วยังไงกัน เสียงรบกวนมันดังกว่ารถกระบะยุคใหม่อีกครับ
ลองเหยียบ triton ยกสูง 160 ยังได้ยินแค่ลมตามปกติ ไม่ได้ดังเหมือนพวกรถ MPV พวกนั้นครับ (spacewagon ก้อดังครับ)

นี่ยังไม่เคยลอง พวก dmax / ranger / BT50 ใหม่นะ อาจจะเงียบกว่า triton อีก เฮ้อ.......

สอบถามไปยังผู้ใช้งานจริง ทุกท่านก้อบอกว่า เออ มันดังจริงแฮะ ดังกว่า E ตัวใหม่ CDI ของพวกเค้าอีก (คือผมก้อไม่มี CDI เลยไม่กล้าเปรียบเทียบ)

แผ่นแดมป์ เริ่มตันก้อจะเป็น american dynamic ของไทย / Prism / Accumate / 3M / ETC.....แนะด้วยครับ

ผมใช้   space wagon อยู่ เจ็ดปีแล้วครับ ผมว่ารถเก็บเสียงใช้ได้นะครับ ที่พื้นมีปูพรมหนาพอสมควรทั้งคัน จะมีก็ส่วนของหลังคาเวลาฝนตกใส่เสียงดังพอสมควรควรแดมป์ครับ


ที่ว่าดีแล้ว ลองนั่ง triton หรือpajerosport จะพบว่าพวกหลังเงียบกว่าอีกครับลองที่140ดูครับ

ออฟไลน์ senpiter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 00:29:55 »
เป็นกระทู้ดีครับ   ผมคนหนึ่งละไม่เคยขับเก๋ง  ขับแต่กระบะ   ขายกระบะไปออกรถเก๋ง เพราะได้ยินแต่คนบอกว่าเงียบๆๆๆๆๆๆๆ แรงๆๆๆๆ นิ่งๆๆๆๆ    พอออกมาจริงๆ เวรกรรมเสียงยางบดถนน เสียงคลืดๆใต้ท้องรถ ดังมากๆครับ   555 ได้แต่ทำใจ   (ตอนลองรถได้ลองแต่ในศูนย์ ทางดีๆ เลยไม่รู้ว่ามันดัง)

ผมก็เอาไปแดมป์  ผมมายืนยันอีกเสียงว่า เสียเงินเปล่าๆ  หาพรมอัดมาหรือวัสดุซับเสียงมาปิดดีกว่าครับ   

ออฟไลน์ WTF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 14:35:55 »
บะ บระ บระ บะ บ บ  บร้า น่า ....... Alphard Estima เสียงเข้ารถดังกว่า กระบะ ไม่ทราบว่าเป็นกระบะเทพ ตัวไหนครับ   ;D
กระบะผม มอไซด์คุยโทรศัพท์ยังได้ยินเลย

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 16:31:30 »
บะ บระ บระ บะ บ บ  บร้า น่า ....... Alphard Estima เสียงเข้ารถดังกว่า กระบะ ไม่ทราบว่าเป็นกระบะเทพ ตัวไหนครับ   ;D
กระบะผม มอไซด์คุยโทรศัพท์ยังได้ยินเลย
กระบะยุคใหม่เงียบกว่าจริงๆ ครับ เสียงช่วงล่างกระบะค่อนข้างเงียบ น่าจะเป็นเหมือนความเห็นข้างบนว่า เพราะรถสูง เลยไม่มีเสียงท้อนจากพื้นถนน

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: การแดมป์รถ 7 ที่นั่งแนว estima /alphard / spacewagon
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 21:20:42 »
ลองตัว Triton 4 door Plus ยกสูงครับ เงียบจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2011, 14:21:23 โดย mckyparty »