เป็นประสบการณ์ตรงสำหรับกระบะเจนที่แล้ว หรือปีที่แล้วก้อว่าได้ ลองมาสามรุ่น-Triton plus ตัวแรก-VIGO 4x4 3.0-DMAX VGSคอมม่อนเรล ค่ายไหน ก้อพอๆกันหมดล่ะครับ จะแรงจะพุ่ง ก้อไม่หนีกันมาก ยกเว้นตัวเดียวคือ จมูกบาน VGS ของ DMAX ปลายไหลจริงๆ ขับ Triton Plus สี่ประตู เครื่อง 140 ม้า ลงโปร 3.2 จากศูนย์เพิ่มแรงดันปั๊ม เมื่อถนนโล่ง ก้อไม่เห็นพี่โก้ เครื่องสามพัน จะหนีไปไหนได้ ที่มิดไมล์ (200) แต่ความเร็วจริงตาม GPS เต็มที่ 170-175 เท่านั้นพอไปขับพี่โก้ สามพัน เจอ น้องนา น้องนาก้อผลัดกันรุกผลัดกันไล่ วิ่งกันเป็นสิบ กม คิดว่าแซงได้ ก้อไม่พ้นซะทีมีเจ้าจมูกบานนี่ล่ะ เดิมๆเจอเดิมๆไล่ไม่ทันแน่นอน พี่โก้ ดีตรงแรงดี แซงไว ปลายเหี่ยวไทรทรัน ต้นเหี่ยว กลางพอได้ ปลายพอๆกะคนอื่นดีแม็กซ์ ไม่เคยขับเร็ว แต่พอขับคันอื่นได้ดมตูดเค้าประจำอีซูสุ เครื่องเหนียวมากครับ เหมาะแก่การทำต่อ จริงๆค่ายไหน มันก้อแรงได้พอๆกันหมดล่ะครับ แต่ใครจะเหนียวกว่าเท่านั้นและไพ่ก้อออกมาเป็น ดีแม็กซ์ ครับ อาจจะมีพี่โก้ มาติดๆ แต่ยี่ห้ออื่น น้ำดันง่ายครับอันนี้คือ ความเชื่อส่วนบุคคลในช่วงกระบะเจนที่แล้ว มาปีนี้ กระบะเจนใหม่ ออกมาเพียบ ตัวใครตัวมันล่ะครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับอยากรู้จริงๆว่าไลน์ใหม่ 2.5 VGS จะสร้างชื่อได้เท่า 3.0 VGS มั้ยเห็นว่า 2.5 VGS ทำมาเพื่อประหยัด เหยียบไม่ค่อยพุ่งเท่า 2.5 เจ้าอื่นๆ