ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...  (อ่าน 5264 ครั้ง)

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
  • .......
....คืองี้ ครับ อาทิตย์ที่แล้ว เอา รถไปติดแก๊ส LPG มาครับ ... honda jazz idsi ครับ..

...2-3วัน แรก ปกติ ดี เหมือนรถแรงขึ้น หน่อย จาก ค่า ออกเทน ที่ สูงกว่า น้ำมัน..

..ตอนนี้ อาการ มัน จะ สะดุด ตอนเปลี่ยน เป็น แก๊ส หลังจาก สตาร์ท แล้วเป็น ทุกครั้ง ที่มีการเปลี่ยน จากน้ำมันเป็นแก๊ส ไม่ว่าเครื่อง ร้อน หรือ เครื่องเย็น ตอนสตาร์ท ช่วงเช้า จะสดุด แบบ เหมือน เครื่องจะดับ

...แล้วจะมีอาการสะดุด บางจังหวะ ด้วย ตอนขับ แก๊ส เคยลองจับอาการ ดู แล้ว เวลา สะดุด ก็ สะดุด ขึ้นมา เฉยๆ ไม่ว่า ขับช้า หรือ เร็ว ..แต่น้ำมันไม่เป็น..ไปสอบถามทางร้าน ที่ติดตั้ง เค้า บอกว่า เป็นที่ คอยส์
มันรั่ว ถ้าเปลี่ยนทั้งชุด 4หัว 12,000 บาท แล้วเค้าบอกด้วยว่า เครื่อง ตัวนี้ เป็น แบบนี้แหละ ทุกคัน เป็นเหมือนกัน หมด ...

...ผมถามว่า แล้ว ตอนวิ่งน้ำมัน ทำไม ไม่เป็น เค้าบอกว่า ตอนเป็น น้ำมัน อาการ มันจะดู ไม่ชัดนัก เป็นงี้จริง เหรอ ครับ..คือส่วนตัว ผมว่า ช่างจูนบางไปหรือเปล่า ครับ...

...แต่ทางร้าน เค้าไม่ได้จูน ให้ แต่บอกว่า เดี๋ยว ใช้ไปก่อน รอดู อาการ ให้ชัด อีกที ผมก็แอบ งง ว่า จะรอให้มันพังก่อน แล้ว มาดู อีกที หรือไงวะ ถ้างั้น ก็ไม่ต้อง พึ่งคุณช่าง หรอกครับ จริงมั๊ย..

..แล้วตอนนี้ อาการ ที่เพิ่มขึ้นมา อีกอย่าง คือ หลังสตาร์ท แล้ว(สตาร์ทน้ำมัน) ปล่อย รอบเดิน เบา จนอุณภูมิ เครื่องยนต์ สูงขึ้นพอประมาณ แล้ว ระบบจะตัด เป็นแก๊ส อัตโนมัติ ..แล้วเครื่องดับ..

..ตอนแรก งงๆ ที่นี้ ลองสตาร์ท ใหม่ แล้ว กดเปลี่ยนเอง ก็ ดับ เหมือนกัน ...ครับ ขอบคุณ ครับ

ออฟไลน์ drugprofile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 20:31:34 »
ใช้อุปกรณ์แก๊ส รุ่นไหน ยี่ห้อไหมครับ

เบื้องต้น ต้องสันนิฐานจากการจูน ของช่างแก๊ส ก่อน

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 20:38:27 »
ใช้อุปกรณ์แก๊ส รุ่นไหน ยี่ห้อไหน
จึงจะวิเคราะห์ได้ แม่นๆ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 20:46:27 »
ลองเช็คจากเบาไปหนัก

แก๊สหมด

ท่อนำส่งแก๊สตัน

มีพลาสติกไปอุดปลายดูดแก๊สในถัง (รถผมเคยเป็น หาตั้งนานกว่าจะเจอ)

ช่างจูนไม่ดี ลองวิ่งจูนใหม่

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 21:46:17 »
คอยส์แยกหรือเปล่า ถ้าแยก 8 หัวไม่ใช่เหรอ

เพราะรุ่นนนี้ 8 หัวเทียน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 22:05:42 »
ผมก็นึกว่าเป็นที่การจูนแก๊ส

มันมีหลายสาเหตุขนาดนั้นเลยเหรอครับ

จริงๆถ้าปกติใช้ได้ พอติดเสร็จ อาการเกิดแบบที่บอก มันก็น่าจะเป็นที่แก๊สจ่ายน้อยไปแล้วไม่ใช่หรือครับ

ขอติดตามกระทู้นี้ด้วยคนครับ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 22:08:32 »
ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อนครับ รถเก่าควรเปลี่ยนเมื่อมีการติดตั้งแก๊ส

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 23:14:09 »
คอยล์ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหมดครับ
เปลี่ยนแค่ก้านคอยล์ อย่าไปบ้าจี้ตามช่าง

Cefiro ผม เปลี่ยนแค่ก้านคอยล์ อันละ 500 บาท
หายเลยไม่สะดุดอีกต่อไป  (มี 6 สูบเลยเปลี่ยน 6 ก้าน 6x500= 3,000 บาท)
ค่าเปลี่ยนหัวละ 50 บาท เป็น 3,300 (ถ้าเปลี่ยนเองก้ไม่มีค่าเปลี่ยน)

ยังไงลองเช็คอะไหล่จากเว็บคลับแจ๊สดูครับ
น่าจะมีคนขายอยู่

เพิ่มเติมครับ อาการเบาดับ เครื่องสะดุด
หลังจากติดแก๊ส ในรถที่เครื่องผ่านการใช้งานมาพอสมควร
ร้อยละ 80 เป็นที่คอยล์เนี่ยแหละครับ แยกเปลี่ยนได้
ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด ผมไม่รู้ว่าระบบเครื่องของแจ๊สเป็นยังไง
แต่ของ Cefiro แยกเปลี่ยนก้านคอยล์ได้ครับ ตามที่บอกข้างบน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 23:17:15 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
  • .......
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 00:08:28 »
ขอบคุณครับ... พี่ๆ..
...อุปกรณ์ แก๊ส พวกลิ้นระบายต่างๆ จะเป็น ยี่ห้อ TOMASETTO รุ่น AT.02 ทั้งเซต ยกเว้น ปรับความดัน ยี่ห้อเดียวกัน เป็นรุ่น AT.09
...หัวฉีด                                                 VALTEK        รุ่น    30Bfc
...ตัวกรอง                                               CERTOOLS      "   class 2
...วัดความดัน                                           AUTOGAZ AC   "   PS-01
...ECU                                                   AUTOGAZ AC   "   STAG 300
...ตัวตัดเลือกเชื้อเพลิง                                 AUTOGAZ AC   "  WPG-6
...  ตัวการ หลักๆ ที่เกี่ยวข้อง กับ เชื้อเพลิง  ก็ ตามนี้เลย ครับ ...ส่วนอื่น พวกท่อยาง ต่างๆ ก็ ตาม มาตรรฐาน EGR ไม่น่า เป็น จำเลยได้ เพราะ มันเป็นของ ยี่ห้อ ตามข้างบน ผม คิดว่าน่าจะเป็น ชุด..
ของเค้า..แหละครับ
...   ส่วนเรื่อง หัวเทียน นะครับ อาการ ที่เปลี่ยนเชื้อเพลิง จะสะดุด คล้ายๆ ตอนหัวเทียน บอด เลยครับ ... ไม่ใช่หัวเทียน แน่นอน ครับ เพราะ เพิ่ง เปลี่ยนมาทั้งชุด 8 หัวเลย ครับ...ถึงรู้ว่า อาการ สะดุด คล้ายกัน
...  ส่วน คอยส์ นี่แหละ ยังไม่แน่ว่า จะเกี่ยว เพราะ ถ้าเกี่ยว ตอนใช้น้ำมันต้องมีอาการบ้าง ...แต่เคย รู้ สึกว่า ตอนใช้น้ำมัน จะเคยเจอ อาการ อย่างนึง คือ เข้าเกียร์ R ถอย เหมือน รอบเดินเบาตก จนจับ

อาการ ได้ แต่ว่า นานๆ ถึงจะเป็น ครั้งนึง แต่ถ้า ต้อง โยกรถ เดินหน้า ถอยหลัง ติดต่อกัน จะมีอาการ เหมือนจะดับ คล้ายๆ ปล่อย คลัชท์ รถเกียร์ธรรมดา เร็วเกินไป ตัวรถจะสั่นๆเล็กน้อย เหมือน คลัชท์ มันจับ

เกียร์ไม่สนิทน่ะครับ .....ลืมบอกว่า รถ ผม เกียร์ ออโต้ ครับ.... ส่วนตัว คอยส์ นะครับ มันจะมี 1 ตัว ต่อ 1 สูบ ครับ มันก็ มี4 หัว แอบเห็นมี ใครเข้าใจผิด ว่า 8หัวเทียน มันจะต้องมี 8 คอยส์..เพราะ แต่ละสูบ

จะใช้ 2 หัวเทียนครับ...เพราะ ถ้าแยก 8 หัวเทียน แบบพก คอยส์ จุดระเบิด ไปด้วย หัวละตัวอย่างนั้น รถผม มัน ก็จะกลายเป็น เครื่อง 8 สูบ เลยนะ นั่น ...แต่ขอคุณ ทุกท่าน มากๆ นะครับ ที่ช่วย หาคำตอบ

...เข้าใจอะไรมาถูกบ้าง ผิดบ้าง มันเรื่องธรรมดา มาแชร์ มาแซว กัน ครับ ...

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:01:33 »
ตอนนี้ติดแก๊สมาได้กี่วันแล้วครับ วิ่งมาแล้วกี่ก.ม.
รถผมรุ่นเดียวกับ จขกท ติดแก๊สตอนรถวิ่งไป 170,000 ก.ม. ตอนนี้วิ่งแก๊สไปแล้ว 50,000 ก.ม.
อาการของคุณผมเดาว่า เค้าเจาะรูหัวฉีดแก๊สไม่เหมาะสมหรือเปล่า เดาว่าแก๊สท่วมครับ ถ้าเป็นที่คอยล์มันควรจะเป็นที่น้ำมันด้วยครับ

รถผมไม่มีอาการแบบคุณนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าคุณติดแก๊สที่ร้านไหน แต่แนะว่าให้เข้าไปเช็คที่ Theo ครับ เค้าเป็นตัวแทนจำหน่ายของ AC ครับ
รบกวนขอชื่อร้านที่คุณไปติดแก๊สด้วยได้ไหมครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: รบกวนหน่อย ครับ พี่ๆ เรื่อง ติดแก๊ส ...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 19:34:54 »
ถ้าแก้ไขแล้ว ยังไงช่วยอัพเดตข้อมูลด้วยนะครับผม
เพื่อเป็นความรู้แก่สมาชิกท่านอื่นๆต่อไป

(บางทีใช้น้ำมันอาจไม่เห็นอาการครับ
อาจมีบ้างเล็กน้อย ถ้าแก๊สจะอาการออกเลย )