ปาเจโร่ สปอร์ต เบ็นซิน 3000 แรงบิดเท่าไหร่ครับ จะประหยัดกว่า 2500 มั๊ยครับ

Cool

ปาเจโร่ สปอร์ต เบ็นซิน 3000 แรงบิดเท่าไหร่ครับ  จะประหยัดกว่า 2500 มั๊ยครับ   เห็นบอกว่าแรงม้า  200   แต่ไม่เห็นข้อมูลแรงบิด  เพราะเข้าใจว่าที่คนไม่กล้าใช้ 2.5 กันเพราะแรงบิดน้อย  รถก็ใหญ่ ทำให้กินน้ำมันมาก ถ้าเป็นเครื่อง 3000 จะกินน้ำมันซักกี่โล/ลิตรอ่ะครับ   อีกเรื่องคือเกียร์ 5 หรือ 6 เกียร์ครับ   ... รบกวนพี่ ๆ ให้ความรู้หน่อยครับ  ผมกะจะถอยมาติดแก็สอ่ะครับ  ยังไม่ได้ไปมอเตอร์โชว์กะเค้าเลย



Ruksadindan

แรงบิดประมาณ 300 นิวตันเมตรครับ แต่น่าจะมาดีแบบแบนๆเพราะเป็น V6 แรงม้าได้ 220 นะ



pongisra

219 แรงม้า

281Nm

ถ้าไม่ติด Gas ค่าน้ำมันคง...



udis

V6 219 แรงม้า สวรรค์ของชาวแก็สโดยแท้
แรงที่สุดในกลุ่มแล้วมั้งครับ
 ;D ;D ;D



PREM

2500 นี่คือดีเซลใช่มั้ยครับ ถ้าเทียบกับดีเซลยังไงเครื่อง 3000 ก็เปลืองกว่า
แต่ถ้าเทียบกับ 2400 เบนซินเหมือนกัน อาจจะมีสูสี
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



pongisra

เบนซินของ PJS เครื่อง 2400 ครับ มีแต่เกียร์ Manual



YenChar

ตัวถังใหญ่ ล้อหนัก ยางหน้ากว้าง ทรงสูงต้านลม

3.0 V6 ยังไงๆก็กินครับ อาจจะกินดุกว่าฟอร์จูนเนอร์ 2.7

แต่ ถ้าติดแก๊ส ก็สวรรค์แท้ๆล่ะครับ



raytum03

   เอาไปติดแก็ส  แรงม้าจะตกลงเหลือซักเท่าไรครับ  เพราะเคยขับรถติดแก้สของญาติมันอืดกว่าใช้นำ้มันมากๆครับ



HME

จูนดีๆๆอาจแรงกว่าน้ำมันนะฮะ



pongisra

   เอาไปติดแก็ส  แรงม้าจะตกลงเหลือซักเท่าไรครับ  เพราะเคยขับรถติดแก้สของญาติมันอืดกว่าใช้นำ้มันมากๆครับ

ต้องหาร้านดีๆจูนเก่งๆ เลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับเครื่องยนตร์ก็สามารถทำไห้แรงกว่าน้ำมันได้นิดหน่อยเหมือนที่ท่านข้างบนบอกครับ อาจจะต้องวิ่งไปจูนบ่อยหน่อย จูนรอบสองรอบจะให้แรงกว่าน้ำมันคงลำบาก

เอาจริงๆให้แรงไม่ตกผมว่าก็โอเคแล้ว

เพราะก็เห็นติดแล้วแรงตกกันสะส่วนใหญ่ ไม่มากกน้อย



benzd

   เอาไปติดแก็ส  แรงม้าจะตกลงเหลือซักเท่าไรครับ  เพราะเคยขับรถติดแก้สของญาติมันอืดกว่าใช้นำ้มันมากๆครับ
อย่าเหมารวมครับ เพาะว่าฝีมือการจูนของแต่ละร้านไม่เท่ากัน ผมติดมา จูนตอนติดแก๊สใหม่ กับวิ่งไปจูนอีกรอบตอนจะไปลงสนามคลอง5ครับ



H3T

เช็คข้อมูลล่าสุดตอนนี้มีแค่รุ่นขับสองครับ ส่วนขับสี่ยังไม่ได้ข่าวเลยครับว่าจะทำออกมาขายหรือไม่ เมื่อไหร่ครับ
 ใครพอทราบบ้างว่า เครื่อง 6B31 ใช้ระบบควบคุมวา์ล์วแบบไฮดรอลิกหรือเปล่า ถ้าใช่คอแก๊สจะยิ่งชอบ



JAAP01

อ่านในคลับ PJS เห็นมีติดแก๊สจากศูนย์ด้วยครับ ประกันศูนย์เหมือนไทรทัน เพิ่มเติมรุ่นที่นี้ได้เฟืองท้ายเต็ดด้วยครับ ;D



kiss

ขอนอกเรื่อง ผมเคยใช้ triton cab ซึ่งเป็นสเปคเดียวกันกับที่ส่งออสเตเรีย  
ซึ่งพอเอาไปเทียบกับรุ่นที่ไม่ได้ส่งออก  รู้สึกว่ารายระเอียดภายในห้องโดยสารตัวส่งออก จะดีกว่านะครับแต่ไม่มาก
ซึ่งหาก ps ตัวนี้ยกตัวส่งออกมาขายเลยเหมือน triton cab ภายในห้องโดยสารก็คงจะดีกว่าตัวปัจจุบันครับ



H3T

" อ่านในคลับ PJS เห็นมีติดแก๊สจากศูนย์ด้วยครับ ประกันศูนย์เหมือนไทรทัน เพิ่มเติมรุ่นที่นี้ได้เฟืองท้ายเต็ดด้วยครับ "
 พอจะมีข้อมูลในรายละเอียดมากกว่านี้หรือเปล่าครับ
  1. ติดถังไว้ตำเหน่งไหน อย่าไว้ในห้องโดยสารแทนเบาะแถว 3 ละกัน
  2. ถ้าใส่ LSD มาให้ อย่างน้อยช่วยให้รุ่นขับสองสามารถผ่านอุปสรรคได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม
 กลับมาจากการหาข้อมูลเพิ่ม ได้ความมาว่า
 + มี LSD มาให้
 + ติดแก๊ส หัวฉีด LPG เพิ่มเงิน 70,000 บาท ประกันศูนย์
 + จอเพดาน
 + กล้องมองหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2012, 20:47:18 โดย LC HZJ70V »



pongisra

อ่านในคลับ PJS เห็นมีติดแก๊สจากศูนย์ด้วยครับ ประกันศูนย์เหมือนไทรทัน เพิ่มเติมรุ่นที่นี้ได้เฟืองท้ายเต็ดด้วยครับ ;D


ถามเซลที่มอร์เต้อโชว์ ได้ความว่าไม่มีติดแก้สมาจากโรงงาน

ต้องไปติดข้างนอกเอง และเหมือนร้านติดแก้สจะมีประกันให้ อะไรประมาณนี้ ไม่ได้สนใจรุ่นนี้เลยไม่ได้ถามอะไรต่อ



Cool

ขอบคุณทุก ๆ ท่านเลย ไม่เหงาแล้ว  ผมให้ข้อมูลผิดไปหน่อยครับ  จริง ๆ ต้องการเทียบเบนซิน 2400 กับ 3000 ครับ   เพิ่มขึ้น 600 ซีซี แต่แรงบิดก็ยังไม่สูงมาก  ...  ต้องดมแก็สอย่างเดียวจริง ๆ เลย    รอหลังงานซักพัก  หวังลม ๆ แล้ง ๆ ว่าจะมีโปรโมชั่นดันยอดออกมาเพิ่มบ้าง

ถ้าเทียบกับ 2400  แล้วกินน้ำมันยังไง 3000 ก็กินน้ำมันเยอะกว่าอยู่ดี ใช่มะครับ   ตอนแรกนึกดีใจว่าแรงบิดเพิ่มจะช่วยให้ประหยัดมากขึ้น  เกียร์น่าจะเป็น 5 เกียร์ใช่มะครับ



JAAP01

" อ่านในคลับ PJS เห็นมีติดแก๊สจากศูนย์ด้วยครับ ประกันศูนย์เหมือนไทรทัน เพิ่มเติมรุ่นที่นี้ได้เฟืองท้ายเต็ดด้วยครับ "
 พอจะมีข้อมูลในรายละเอียดมากกว่านี้หรือเปล่าครับ
  1. ติดถังไว้ตำเหน่งไหน อย่าไว้ในห้องโดยสารแทนเบาะแถว 3 ละกัน
  2. ถ้าใส่ LSD มาให้ อย่างน้อยช่วยให้รุ่นขับสองสามารถผ่านอุปสรรคได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม
 กลับมาจากการหาข้อมูลเพิ่ม ได้ความมาว่า
 + มี LSD มาให้
 + ติดแก๊ส หัวฉีด LPG เพิ่มเงิน 70,000 บาท ประกันศูนย์
 + จอเพดาน
 + กล้องมองหลัง
อันนี้เป็น concept ติดแก๊สของ PJS เครื่องเบนซิน 2.4 ครับมี 2 แบบ
1.แบบถังโดนัท
http://www.energy-reform.com/webboard/index.php?topic=3480.0

2.แบบถังแคปซูล
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=4755.0



pongisra

ขอบคุณทุก ๆ ท่านเลย ไม่เหงาแล้ว  ผมให้ข้อมูลผิดไปหน่อยครับ  จริง ๆ ต้องการเทียบเบนซิน 2400 กับ 3000 ครับ   เพิ่มขึ้น 600 ซีซี แต่แรงบิดก็ยังไม่สูงมาก  ...  ต้องดมแก็สอย่างเดียวจริง ๆ เลย    รอหลังงานซักพัก  หวังลม ๆ แล้ง ๆ ว่าจะมีโปรโมชั่นดันยอดออกมาเพิ่มบ้าง

ถ้าเทียบกับ 2400  แล้วกินน้ำมันยังไง 3000 ก็กินน้ำมันเยอะกว่าอยู่ดี ใช่มะครับ   ตอนแรกนึกดีใจว่าแรงบิดเพิ่มจะช่วยให้ประหยัดมากขึ้น  เกียร์น่าจะเป็น 5 เกียร์ใช่มะครับ

ถ้ากดคันเร่งเท่ากัน 3.0 กินกว่าแน่ๆ แต่ถ้าขับเร็วเท่ากันแล้ว 2.4 ต้องเร่งมากกว่า อันนี้อาจจะกินพอๆกัน

แต่ยังไงเกียร์ธรรมดาก็เสีบกำลังน้อยกว่า auto เลยพูดยาก

ถ้าติด Gas คงไม่ต่างกันมาก จะต่างก็ตรงค่าติดตั้ง หกสูบแพงกว่าสี่สูบพอควร



นครอัญมณี

มิตซูฯ ปาเจโร่ สปอร์ต มีเครื่อง 6 สูบ เบนซิน สูบเรียงแบบตัววี 60 องศา ใช้งานอยู่แล้วตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน (เป็น ปาเจโรสปอร์ต ตัวส่งออก ไม่ขายในไทย)
มีรหัสเครื่องว่า 6B31 เป็นเครื่อง แคมเดียว (ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟ SOHC) ไม่ได้เป็นทวินแคมหรือแคมคู่ เหมือนพวกรถรอบจัด DOHC
แต่เครื่องแบบนี้ ผมว่าจะมีแรงบิดดีตั้งแต่ต้น แต่รอบไม่จัด ซึ่งจะตรงกันข้ามกับ เครื่องพวกแคมคู่ DOHC แต่รอบต้นๆจะต้องรอรอบนิดหน่อย (เกิน 3 พันรอบไปแล้วค่อยมีเรี่ยวแรงขึ้น)
สำหรับเครื่อง 6B31 รุ่นหลังๆนี้ จะมีระบบวาวล์ผันแปรตามรอบเครื่องมาให้ด้วยชื่อว่า MIVEC ซึ่งก็เหมือนกับ VTEC ในฮอนด้า หรือ VTi ในโตโยต้า
ซึ่งจะทำงานที่รอบเครื่องประมาณ 4,750 รอบต่อนาที
เครื่องตัวนี้ จะมีความจุจริงๆ 2,998 ซีซี แรงอัด 9.5 ต่อ 1
เรี่ยวแรงในเครื่องปีปัจจุบันจะมีถึง 230 แรงม้า (ปีก่อนๆ หน้านี้ 220 แรงม้า)
ส่วนแรงบิดในเครื่องปีปัจจุบันจะมีถึง 291 นิวตัน-เมตร (ปีก่อนๆ หน้านี้ราว 281 นิวตัน-เมตร)

ประหยัดกว่า เครื่อง 2,500 แน่นอน เพราะแรงม้าสมตัวกว่า ไม่แบบน้ำหนัก

อย่างไรก็ตาม
สำหรับผม ถือว่า ถ้าขายจริง น่าเอามาติดแก๊สเป็นอย่างยิ่ง ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า...
จะได้มีค่าใช้จ่ายวิ่งกิโลละ ไม่ถึง 2 บาท
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



pongisra

มิตซูฯ ปาเจโร่ สปอร์ต มีเครื่อง 6 สูบ เบนซิน สูบเรียงแบบตัววี 60 องศา ใช้งานอยู่แล้วตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน (เป็น ปาเจโรสปอร์ต ตัวส่งออก ไม่ขายในไทย)
มีรหัสเครื่องว่า 6B31 เป็นเครื่อง แคมเดียว (ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟ SOHC) ไม่ได้เป็นทวินแคมหรือแคมคู่ เหมือนพวกรถรอบจัด DOHC
แต่เครื่องแบบนี้ ผมว่าจะมีแรงบิดดีตั้งแต่ต้น แต่รอบไม่จัด ซึ่งจะตรงกันข้ามกับ เครื่องพวกแคมคู่ DOHC แต่รอบต้นๆจะต้องรอรอบนิดหน่อย (เกิน 3 พันรอบไปแล้วค่อยมีเรี่ยวแรงขึ้น)
สำหรับเครื่อง 6B31 รุ่นหลังๆนี้ จะมีระบบวาวล์ผันแปรตามรอบเครื่องมาให้ด้วยชื่อว่า MIVEC ซึ่งก็เหมือนกับ VTEC ในฮอนด้า หรือ VTi ในโตโยต้า
ซึ่งจะทำงานที่รอบเครื่องประมาณ 4,750 รอบต่อนาที
เครื่องตัวนี้ จะมีความจุจริงๆ 2,998 ซีซี แรงอัด 9.5 ต่อ 1
เรี่ยวแรงในเครื่องปีปัจจุบันจะมีถึง 230 แรงม้า (ปีก่อนๆ หน้านี้ 220 แรงม้า)
ส่วนแรงบิดในเครื่องปีปัจจุบันจะมีถึง 291 นิวตัน-เมตร (ปีก่อนๆ หน้านี้ราว 281 นิวตัน-เมตร)

ประหยัดกว่า เครื่อง 2,500 แน่นอน เพราะแรงม้าสมตัวกว่า ไม่แบบน้ำหนัก

อย่างไรก็ตาม
สำหรับผม ถือว่า ถ้าขายจริง น่าเอามาติดแก๊สเป็นอย่างยิ่ง ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า...
จะได้มีค่าใช้จ่ายวิ่งกิโลละ ไม่ถึง 2 บาท

ขายไทย ม้าโดนตอนให้ใส่คอก 220 ตัวได้ เลยเหลือ 219ครับ  ::)



H3T

อ่านในคลับ PJS เห็นมีติดแก๊สจากศูนย์ด้วยครับ ประกันศูนย์เหมือนไทรทัน เพิ่มเติมรุ่นที่นี้ได้เฟืองท้ายเต็ดด้วยครับ ;D


ถามเซลที่มอร์เต้อโชว์ ได้ความว่าไม่มีติดแก้สมาจากโรงงาน

ต้องไปติดข้างนอกเอง และเหมือนร้านติดแก้สจะมีประกันให้ อะไรประมาณนี้ ไม่ได้สนใจรุ่นนี้เลยไม่ได้ถามอะไรต่อ
ผมได้โทรไปคุยกับคนที่จองในงานคนนึงครับ อยู่ใน Club PJS ติดเป็นถังโดนัท 58L ราคา 70,000 บาท แพงเหมือนกัน โดยประกันคุณภาพตัวรถจะไม่ขาดครับ ซึ่งทางศูนย์เองก็ไปติดกับ Supplier เดียวกับที่ติดแก๊ส Triton 2.4 ครับ ประกันเรื่องแก๊สก็เป็นของบริษัทที่ติดตั้งครับ



mick

แก้ปัญหาพวงมาลัยล็อคจนมีคนเสียชีวิตได้แล้วหรอคับ



udis

มิตซูฯ ปาเจโร่ สปอร์ต มีเครื่อง 6 สูบ เบนซิน สูบเรียงแบบตัววี 60 องศา ใช้งานอยู่แล้วตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน (เป็น ปาเจโรสปอร์ต ตัวส่งออก ไม่ขายในไทย)
มีรหัสเครื่องว่า 6B31 เป็นเครื่อง แคมเดียว (ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟ SOHC) ไม่ได้เป็นทวินแคมหรือแคมคู่ เหมือนพวกรถรอบจัด DOHC
แต่เครื่องแบบนี้ ผมว่าจะมีแรงบิดดีตั้งแต่ต้น แต่รอบไม่จัด ซึ่งจะตรงกันข้ามกับ เครื่องพวกแคมคู่ DOHC แต่รอบต้นๆจะต้องรอรอบนิดหน่อย (เกิน 3 พันรอบไปแล้วค่อยมีเรี่ยวแรงขึ้น)
สำหรับเครื่อง 6B31 รุ่นหลังๆนี้ จะมีระบบวาวล์ผันแปรตามรอบเครื่องมาให้ด้วยชื่อว่า MIVEC ซึ่งก็เหมือนกับ VTEC ในฮอนด้า หรือ VTi ในโตโยต้า
ซึ่งจะทำงานที่รอบเครื่องประมาณ 4,750 รอบต่อนาที
เครื่องตัวนี้ จะมีความจุจริงๆ 2,998 ซีซี แรงอัด 9.5 ต่อ 1
เรี่ยวแรงในเครื่องปีปัจจุบันจะมีถึง 230 แรงม้า (ปีก่อนๆ หน้านี้ 220 แรงม้า)
ส่วนแรงบิดในเครื่องปีปัจจุบันจะมีถึง 291 นิวตัน-เมตร (ปีก่อนๆ หน้านี้ราว 281 นิวตัน-เมตร)

ประหยัดกว่า เครื่อง 2,500 แน่นอน เพราะแรงม้าสมตัวกว่า ไม่แบบน้ำหนัก

อย่างไรก็ตาม
สำหรับผม ถือว่า ถ้าขายจริง น่าเอามาติดแก๊สเป็นอย่างยิ่ง ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า...
จะได้มีค่าใช้จ่ายวิ่งกิโลละ ไม่ถึง 2 บาท

ขายไทย ม้าโดนตอนให้ใส่คอก 220 ตัวได้ เลยเหลือ 219ครับ  ::)

เอะ...แบบนี้ถ้าเอาไปจูนก็ได้ 230 สบายเลยเหรอครับ เพิ่ม 10 แรงม้า โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มใช่เปล่าครับ



pongisra

มิตซูฯ ปาเจโร่ สปอร์ต มีเครื่อง 6 สูบ เบนซิน สูบเรียงแบบตัววี 60 องศา ใช้งานอยู่แล้วตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน (เป็น ปาเจโรสปอร์ต ตัวส่งออก ไม่ขายในไทย)
มีรหัสเครื่องว่า 6B31 เป็นเครื่อง แคมเดียว (ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟ SOHC) ไม่ได้เป็นทวินแคมหรือแคมคู่ เหมือนพวกรถรอบจัด DOHC
แต่เครื่องแบบนี้ ผมว่าจะมีแรงบิดดีตั้งแต่ต้น แต่รอบไม่จัด ซึ่งจะตรงกันข้ามกับ เครื่องพวกแคมคู่ DOHC แต่รอบต้นๆจะต้องรอรอบนิดหน่อย (เกิน 3 พันรอบไปแล้วค่อยมีเรี่ยวแรงขึ้น)
สำหรับเครื่อง 6B31 รุ่นหลังๆนี้ จะมีระบบวาวล์ผันแปรตามรอบเครื่องมาให้ด้วยชื่อว่า MIVEC ซึ่งก็เหมือนกับ VTEC ในฮอนด้า หรือ VTi ในโตโยต้า
ซึ่งจะทำงานที่รอบเครื่องประมาณ 4,750 รอบต่อนาที
เครื่องตัวนี้ จะมีความจุจริงๆ 2,998 ซีซี แรงอัด 9.5 ต่อ 1
เรี่ยวแรงในเครื่องปีปัจจุบันจะมีถึง 230 แรงม้า (ปีก่อนๆ หน้านี้ 220 แรงม้า)
ส่วนแรงบิดในเครื่องปีปัจจุบันจะมีถึง 291 นิวตัน-เมตร (ปีก่อนๆ หน้านี้ราว 281 นิวตัน-เมตร)

ประหยัดกว่า เครื่อง 2,500 แน่นอน เพราะแรงม้าสมตัวกว่า ไม่แบบน้ำหนัก

อย่างไรก็ตาม
สำหรับผม ถือว่า ถ้าขายจริง น่าเอามาติดแก๊สเป็นอย่างยิ่ง ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า...
จะได้มีค่าใช้จ่ายวิ่งกิโลละ ไม่ถึง 2 บาท

ขายไทย ม้าโดนตอนให้ใส่คอก 220 ตัวได้ เลยเหลือ 219ครับ  ::)

เอะ...แบบนี้ถ้าเอาไปจูนก็ได้ 230 สบายเลยเหรอครับ เพิ่ม 10 แรงม้า โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มใช่เปล่าครับ

ตามหลักแล้วก็ต้องได้ครับ