ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป

xroma83

จองPajelo sport ขับ2รองท๊อปไว้แต่ตอนนี้ลังเล เพราะพี่ชายจะขาย CRV 2.0E 2008 สภาพดี ราคาโยนเต้นท์ให้
ขอคำแนะนำรถ CRV ตัวนี้หน่อยครับ เห็นบอกซดน้ำมันกระจายถ้าเอามาคงติดแก๊ส
CRV ตัวนี้น่าเล่นมือ2ไหมครับรถจะ5ปีละ มีปัญหาจุกจิกไรไหมตัวนี้
แล้วถ้าเกิดเอาไปติดแก๊ส ประกันชั้น1จะขาดไหมครับ
ลังเลมากเพราะอ่านๆ เห็นปัญหาปาเจโร่มันเยอะ

การใช้งาน ใช้งานในกทม.เป็นส่วนใหญ่ ทำฟาร์มหมาเล็กๆ ใช้ขนหมาบ่อยๆ ปีนึงวิ่งไม่เกิน20000โลครับ

แนะนำที



ple_sticker_phuket

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 23:23:32 »
พี่ชายขายเท่าไหร่ครับ   ถ้าไม่เกิิิิิน หกแสน  ราคาพี่น้องกัน ก็น่าเล่น   แต่ระดับ เจ็ดแปดแสน  ปล่อยพี่ขายเต๊นท์ดีกว่า   รถมือสอง  ไงก็ไม่เหมือนรถใหม่ได้มาแรกๆ อาจรับได้  แต่พอเวลาผ่านไป ถ้าไม่ชอบ ก็ต้องขายต่ออีก

ต้องถามใจคุณเอง  ว่าชอบแบบไหน   ถ้าจะเอามาติิิดแก๊ส ขับเกียร์ธรรมดาได้  ปาตัว 900000  ก็น่าเล่น     แต่ถ้าเป็นออโต้ ราคาก็โดดไป 1300000


ตัวออโต้ รองท็อป ดีเซล  ประมาณ ล้านกว่าๆ         CRV  โฉมใหม่   กว่าจะมา คงปลายปี  ถ้าไม่รีบ ก็น่ารออีกหน่อย 





mongolias

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 08:03:35 »
รถพี่ชาย คงรู้สภาพอยู่แล้ว สอบถามประวัติการซ่อมบำรุงดูก่อน ถ้าวิ่งไม่เกิน 100,000 ก.ม. และราคาที่พี่ชายจะขายให้อยู่ไม่เกิน 7.5 แสน
ผมเลือกเจ้านี่แหละ เอาไปติดแก๊สซะหน่อย ก็พอแล้วครับ
เงินส่วนต่างที่เหลือสี่แสนได้มั๊ง เอาเก็บไว้ซ่อมเจ้า CRV ได้สบายๆเลยครับ



NINENOI

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 08:35:28 »
เงินทองไม่รั่วไหลครับ ซีอาร์วีได้เลย

อยากให้เงินทองไม่รั่วไหลมั่งจัง ของซื้อซีวิคไดเมนชั่นกับอามาหลายปีล่ะไม่ใจอ่อนซักที
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



keng.

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 09:50:37 »
ขอตอบในส่วน CR-V 2.0E นะครับ เพราะเคยใช้อยู่

รุ่นนี้ถ้าเอามาติดแก๊ส ก็ประหยัดใช้ได้ครับ ใส่ถังโดนัทก็ยิ่งเนียนเลย แต่ต้องทำใจกับอัตราเร่งที่ค่อนข้างดึงแต่อืด(ทั้งน้ำมันและแก๊ส)

ช่วงล่างแข็ง กระเด้งกระดอนไปหน่อย พอไว้ใจได้ แต่ไม่เกาะเท่าที่น่าจะเป็น ปัญหาจุกจิกไม่มีครับ ใช้มาประมาณ 2 ปีกว่า

เจอเปลี่ยนอะไหล่ที่แพงสุดคือ คลัทช์หน้าคอมแอร์ แล้วก็ยางที่แพงเอาเรื่อง รุ่นนี้ถ้าติดแก๊สก็ต้องทำใจนิดนึงว่ามันจะไม่ทนเท่าโตโยต้า

ผมวิ่งไป 9 หมื่นกว่ากิโล ตั้งวาล์วไป 2 ครั้ง กำลังก็หายลงไปพอสมควร เทียบกับ แคมรี่ ACV40 2.0G วิ่งไป 130,000 กิโลเมตร

ยังไม่เคยตั้งวาล์ว กำลังยังดีไม่แพ้รถใหม่ จะมีก็แค่เสียงเครื่องยนต์ที่ดังขึ้น ลองพิจารณาดูนะครับ ถ้าสงสัยอะไรสอบถามได้เลยครับ

:D



transputer

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 11:52:24 »
ผมว่ามันคนละแนวครับ

CRV-Captiva อันนี้แนวเก๋ง
Pajero-Mu-7-Fortuner อันนี้แนวกระบะ

ไม่ลงความเห็นละกัน



vellcap

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 19:42:54 »
CRV 2.0 ขับทางไกลประหยัดมากครับ  แต่ต้องแลกมาด้วยอัตราเร่งที่สุดจะอืดถึงอืดมากที่สุดครับ
ช่วงล่างทางตรงไม่สมกับคำว่าอิสระ 4 ล้อเลย สู้ Pajero Sport ไม่ได้เลย แต่เข้าโค้งนั้นถือว่าดีพอๆกับ Captiva



xroma83

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 23:56:02 »
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ใจโน้มไปทาง CRV ละ แต่ติดตงอืดนี่หละ
มีเวลาตัดสินใจอีก2อาทิตย์ ไงดี ไงดี



keng.

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 10:28:20 »
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ใจโน้มไปทาง CRV ละ แต่ติดตงอืดนี่หละ
มีเวลาตัดสินใจอีก2อาทิตย์ ไงดี ไงดี

2 ค้นนี้เลือกไม่ยากครับ ถ้าอยากได้รถลุยสมบุกสมบันหน่อย เติมน้ำมันไหว ไม่คิดติดแก๊ส ไป PJS

ถ้าชอบรถที่ดูหรูหราหน่อย ไม่คิดลุยจริงจัง รับได้กับอัตราเร่งบ้านๆ วางแผนติดแก๊ส ไป CR-V เลยครับ

:D



ponganas

Re: ช่วยเลือกทีครับ CRV 2.0E 2008 กับ Pajalo sport ขับ2รองท๊อป
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 11:35:16 »
ใช้ CRV G3 2.0E ตัว Minor 2010 อยู่ตอนนี้ ไม่อืดมากนะครับ แต่ก็ไม่ปรู๊ดปร๊าด รถหนักตั้ง 1.6 ตัน เครื่อง 2.0 ก็เหมือนคนตัวเล็กแบกของหนักๆไว้ที่หลัง แต่พอออกตัวไปก็วิ่งสบายแล้วครับ สำหรับช่วงล่างก็ถือว่าใช้ได้เลยนะครับ ไม่แข็งกระด้าง เหมือน Pajero แน่นอนเพราะพื้นฐานมาจากเก๋ง เกาะถนนดี แต่จะให้นุ่มสบายเหมือนรถเก๋งก็คงไม่ขนาดนั้น (เมื่อเทียบกับ Accord G8 ของภรรยา จะนิ่มกว่านิดหน่อย)  อัตรากินน้ำมันในเมือง รถเยอะหน่อยก็ 9-10 กม./ลิตร วิ่งยาวๆ ได้ประมาณ 14  กม./ลิตร  รอพิจารณาดูครับ ส่วนตัวผมยังไม่ได้ติดแก๊ส รอรถหมดประกันเครื่องก่อนครับ  ;D