เมื่่่อช่วงกลางเดือนที่เเล้ว อากู๋ผมได้ไปซื้อรถ New Porsche 911 Carrera S จากศูนย์นำเข้าอิสระชื่อดังรายหนึ่งที่มีตัวอักษรเริ่มเป็นตัว Y ครับ ใช้รถมาเกือบหนึ่งเดือนรถก็ไม่มีปัญหาใดๆครับ จนกระทั่ง
เมื่อสับดาห์ที่เเล้ว ทางผู้นำเข้าได้โทรศัพท์มาเเจ้งอากู๋ผมว่า รถคันที่อากู๋ผมซื้อไปนั้น เป็นรถที่ได้รับเเจ้งมาจาก Porsche Germany ว่ามีปัญหาเรื่องหัวฉีดน้ำมัน (หรืออะไรประมาณนี้ เกี่ยวกับตัวจ่ายน้ำมัน ครับ) ครับ โดยให้นำรถไปตรวจละเอียดอีกครั้งที่ศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่าย
เมื่อไปตรวจ ทางศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่ายก็เเจ้งว่า ตัวรถมีปัญหาอย่างที่ได้แจ้งมาจริงๆ ดังนั้นทางศูนย์จะทำการเปลี่ยนรถให้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
โดยรถคันที่อากู๋ผมจะได้รับเปลี่ยนให้คือ New Porsche 911 Carrera S ที่มีภายในเป็นสีทูโทนที่ตามปกติจะมีราคาจำหน่ายสูงกว่ารุ่นของอากู๋ผมอยู่ 1 เเสนบาท (ซึ่งตอนเเรกที่อากู๋ผมไปซือคันเดิมก็เห็นคันนี้จอดอยู่คู่กันอยู่เเล้ว จึงน่าจะเป็นล็อตเดียวกัน)
จึงเป็นที่มาของข้อสงสัยครับ ว่า
1. จะมีศูนย์นำเข้าอิสระที่ใจดีขนาดยอมเปลี่ยนรถใหม่ที่เป็นรุ่นสูงกว่าให้ฟรีๆ ทั้งๆที่ปัญหาเกิดขึ้นเพียงเเค่กับตัวจ่ายน้ำมันอย่างเดียวเท่านั้นหรอครับ ผมเห็นปกติชิ้นส่วนอะไรเสียก็เข้าไปเปลี่ยนเป็นชิ้นๆไป
2. พี่ๆน้องๆเพื่อนๆเคยได้ยินเรื่องปัญหาเกี่ยวกับการ recall ใดๆของ New Porsche 911 Carrera S 2012 บ้างมั๊ยครับ
3. สมมุติว่า ทราบเเน่ชัดว่าปัญหาเกิดขึ้นจริง เเละทางศูนย์ใจดีจริงๆ ไม่มีอะไรที่เป็นเงื่อนงำเเล้วนั้น รถคันใหม่ก็คือล็อตผลิตเดียวกัน ต่างกันเเค่สีของเบาะเเละคอนโซเท่านั้น เเล้วชิ้นส่วนตัวปัญหาจะเป็นคนละชิ้นหรอครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับบบบบบ