ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกับระบบ anti-lag turbo หรือ mis-fire system  (อ่าน 7696 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
สงสัยเกี่ยวกับระบบ anti-lag turbo หรือ mis-fire system
« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 22:14:01 »
อยากรู้มีข้อเสียอะไรบ้าง เท่าที่เห็นทำไมรถในปัจจุบันถึงไม่ใช้หรือติดตั้งมาให้เลย

แล้วระบบนี้สามารถลดเวลาในแทร็คเทียบกับไม่มีระบบนี้ได้มากแค่ไหน ถึง5วิรึป่าวครับ

สุดท้ายถามเล่นๆ ถ้าอยากติดระบบนี้กับรถนี่ราคาแพงแค่ไหนครับ

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
Re: สงสัยเกี่ยวกับระบบ anti-lag turbo หรือ mis-fire system
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 22:52:19 »
ข้อเสียเหรอครับ? เสียงดังมาก แล้วรถสมัยนี้ก็ไม่ค่อยจะมี Turbo Lag กันแล้ว

ลดเวลาในแทร็คถึง 5วิ ไหม? ถ้าแทร็คมันยาวมากๆๆๆ ก็คงจะได้ครับ

ติดแพงแค่ไหนอันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
Re: สงสัยเกี่ยวกับระบบ anti-lag turbo หรือ mis-fire system
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 01:56:22 »
ท่อไอเสียร้อนจัดไงครับ เพราะมันเล่นชิงจุดระเบิดแหลกรานเลยครับ คนที่ติดระบบนี้แล้วเล่นบ่อยๆ ต้องระวังเรื่องท่อไอเสียทั้งเส้น (โข่งหลังก็ด้วย) นะนั่น
รถส่วนมากไม่ติดจากโรงงานหรอกครับ เพราะคงไม่ได้เอาไปกระชากแบบแข่งรถแรลลีกันที่ต้องใช้จังหวะเทอร์โบตลอดเวลา ปล่อยตกไม่ได้ไม่งั้นบูสท์ตก อีกอย่าง ติดแล้วมีผลเรื่องความร้อน แล้วไปพัง CAT ได้ครับ
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: สงสัยเกี่ยวกับระบบ anti-lag turbo หรือ mis-fire system
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 02:14:19 »
เกียร์ก็จะไปเร็วเพราะกระชาก มาก รถผมเองยังไม่กล้าเซ็ตเลยครับ

หลักการง่ายๆ Retard Timing ให้มาก จนมันจุดระเบิด ในขณะที่วาล์วไอเสีย ยังไม่ปิด

มันก็มาจุดระบบนอกห้องเผาไหม้ ผลก็คือที่บางคนเรียกแบ๊คไฟล์ ออกมาเป็นลูกๆปั้งๆๆๆ

เทอร์โบก็ปั่นจี๊ด อุณหภูมิไอเสียก็สูงขึ้น

Launch control มันต่างจากALS ตรงที่ ALS จะไว้สำหรับ ให้บูสต์มารอ ไม่ตกในระหว่างชิฟท์

เกียร์ เกี่ยวกับองศาไฟเช่นเดียวกัน Retard มากๆแล้ว ปรับน้ำมันให้หนา ทำให้เทอร์โบ

มันspool up มารอในระหว่างชิฟท์เกียร์ครับ ทำบ่อยๆไม่ดีครับ เครื่องก็โทรมไว ความเห็นด้านบน

น่าจะพิมพ์ผิดมากกว่าเรื่องชิงจุด ถ้าชิงจุด น่าจะAdvance องศาไฟมากไป จนมันชิงจุด อาการน่า

จะกลายเป็นKnock มากกว่า เพราะหากชิงจุดตามความเข้าใจของผมคนเดียวคือ การจุดระเบิด

เกิดขึ้นก่อนที่ลูกสูบจะขึ้นถึงTDC มากๆ เหมือนStroke ลูกสูบกำลังวิ่งขึ้น ก็โดนการจุดระเบิดกระทุ้ง

มันลงมาเลยknock  Connecting Rods ก็จะสึกหรอเร็ว ส่วนหากRetard มากๆ ก็เหมือนกับ

ตีนถีบมัน ลงไปจะถึง 6.00 นาฬิกาออกแรงถีบมาก มันก็ไม่มีแรงเช่นเดียวกัน

พวกนักซิ่งรุ่นเก่าชอบบอกว่า จังหวะที่จุดระเบิดควรจะเลยTDC มาเสีย10-15องศา

เหมือนเราปั่นจักรยาน หากตีนถีบขึ้นมา ณ 12.00นาฬิกา จะต้องออกแรงฝีถีบมากกว่าปล่อยให้ฝีถีบเหลือมหน้า

เราไปซักเล็กน้อย เหมือนเราเหยียดขาดันไปได้ผ่อนแรงเรา just my 2cents เด้อครับเด้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2012, 02:36:31 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: สงสัยเกี่ยวกับระบบ anti-lag turbo หรือ mis-fire system
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 06:53:40 »
สมรรถนะที่ดีขึ้น มันสวนทางกับความทนทานนะครับ

ลดเวลาในแทร็คลงได้ เทอร์โบอยู่ในจุดสูงสุดตลอดเวลา ได้สมรรถนะดีขึ้น
แต่อายุการใช้งาน อัตราการสึกหรอ มันสวนทางกัน