ถ้ามีความจำเป็นจะต้องเลือกซื้อรถราคาไม่เกิน 100000 เลือกอะไรดีครับ เซียทคอโดบา กับ เปอร์โย 306

escapeboy

ตอนนี้ผมมีความจำเป็นต้องขายรถคันเก่าที่ดีกว่า แล้วอยากได้รถที่พอใช้ได้มาขับแทนโดยจะซื้อเงินสด ประมาณว่าขี้เกียจผ่อนแล้ว แล้วอยากลดค่าใช้จ่ายลง พี่ๆ เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรกับรถสองรุ่นนี้บ้างครับ ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง หรือว่า ควรหลีกให้ไกล แล้วซื้อรถญี่ปุ่นที่มันเก่าๆ กว่านี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขับวันนึงไม่เกิน 30 กม. ไปตลาดกะส่งลูกไปรร. เท่านั้นครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะครับ



madboy

ถ้าต้องการเบาภาระค่าใช้จ่าย และใจไม่รักกับทั้งคู่ น่าจะลองดูรถญี่ปุ่นน่าจะดีกว่าครับ กลัวเหนื่อยซ่อมอ่ะครับ  ;)



csamabat

http://taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=895364
ผมชอบเจ้ารุ่นนี้ครับ (ไม่ได้รุ้จักกับเจ้าของรถนะครับ)  ผมเคยใช้ เมื่อ 3 ปีก่อน ใช้ดีมากเลยครับ ราคาไม่แพง มีกระจกไฟฟ้า 4 บานเพียงพอแล้ว  แต่ไม่มีพาวเว่อครับ กเ้ไม่หนักเท่าำไหร่ มาใส่เพิ่มก็ได้ไม่แพงครับ



ถ้าเอาใหม่กว่านั้นหน่อย ก้ ได้ โตต้า สามห่วงครับ ae101 แต่งบนี้คงได้ 1.3 GL ครับ เครื่องคาร์บู  จะเอาหัวหัวฉัด1.3 1.6 ราคาจะเกินงบน่ะครับ แบบสภาพสวยหน่อย  อะไหล่ก็จะแพร่หลายง่ายกว่าเช่นตัวถัง ไฟหน้าไฟท้ายน่ะครับ
http://taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=857202


ความเห็นส่วนตัวครับ :)
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt



YenChar

ขอเสนอสามห่วง เกียรธรรมดาครับ



pasumylove

สามห่วง/โดเรม่อน ถึก ทน อะไหล่ไม่แพง !!! แต่อาจเกินงบ จขกท. ไปนิดหน่อย



UNDISPUTED

ผมเองก็พึ่งซื้อรถ W มาช่วงล่างดีอะไรดีหมด แต่อะไร่ถ้าเสียมาคงแพง แต่ยังดีรถที่ซื้อมาได้ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจเลย

รถเก่า รถมือสอง แล้วแต่ดวงจริงๆ

บางครั้งเอาช่างไปดูด้วย ช่างบอกว่าดี แต่ที่ไหนได้ แปปเดียวเสียแปปเดียวซ่อม ช่างที่เราพาไปดูละ เงินเข้าเค้าหมด

ชอบยี่ห้อไหน จัดเลยครับ แต่ถ้าอยู่ กทม มีเวลาดูก็ดีครับ



TJA

ถ้าอยากเล่นเปอร์โยต์ ช่วงนี้ยิ่งกว่านาทีทองครับ
เพราะในบอร์ดPGตอนนี้ ปล่อยตัวแรง ตัวหวง ตัวหายากกันเป็นว่าเล่นเลย
306XR(ตัวแฮตช์แบ็ค) ตอนนี้มีปล่อยกันหลายคัน มีตั้งแต่1.2-1.8แสน แล้วแต่สภาพและการแต่ง
306XSi(ตัว3ประตู) จากที่หายากมากๆ ตอนนี้มีคนยอมปล่อยแล้ว ราคาอาจจะยังแรงหน่อย 2-3แสน ตัวS16ก็มีอยู่คันสองคันนะครับ ลองหาดู
หรือถ้าไม่เน้นสวยเน้นแรงอะไร ก็306SRตัวซีดานบ้านๆนี่ล่ะ งบประมาณไม่เกินที่คุณตั้งไว้ สภาพโอเคๆยังมีปล่อยเรื่อยๆ

คิดว่าในรถPGทั้งหมดตอนนี้คงจะยังเหลือ306กับ406ที่ยังพอเล่นได้ อะไหล่ยังหาได้สบายๆ ของแต่งพอมีให้เล่นได้นิดหน่อย(ย้ำว่านิดหน่อย)
แต่ก็น่าจะอยู่ในภาวะนี้ไปได้อีก2-3ปีเท่านั้นมั้งครับ PGคนเล่นน้อยลงๆทุกวัน อู่ดีๆก็หายากเข้าไปทุกทีๆ เอาแบบที่ดีๆซ่อมจบ ไม่ชุ่ย นับนิ้วมือได้เลย

.-_-.



redsun

ถ้าจะลดค่าใช้จ่ายควรเป็นรถติดแก๊สแล้ว ที่สภาพยังดีอยู่ครับ(จะมีปล่อยมาไหมนะ??)
- ถ้าโตโยต้าก็คงเป็น รุ่น 3 ห่วงครับถ้ามีประมาณ 1 แสนบาท น่าจะได้รุ่นปี 1993 ลงมาครับ(ต้องระวังTAXI ย้อมแมวสักหน่อยครับ)

- ถ้าฮอนด้า แนะนำ ตาเพชรครับ ควรเลือกเครื่องประเภท VTEC ครับ รหัส F22B หรือ H22A (ถ้าใช้เครื่องเดิมสภาพคงใกล้ไปสวรรค์เติมทีครับ)
  งบประมาณดังกล่าวน่าจะได้รุ่นปี 1992 ลงมาครับ

- ถ้ามิตซูบิชิ ต้องเล่นพวก ECAR ครับ ตอนนี้ราคาใกล้ 1 แสนบาทที่สุดครับ ควรเลือกเครื่องหัวฉีด ตัวรถปี 1995เป็น"อย่างต่ำ"ครับ(รุ่นนี้สิ้นสุดที่ีปี 1996 ครับ)
  (ถ้าเล่น ECAR ระวังเรื่องหลังคาผุ+กระจกไฟฟ้าชอบเสีย+รอบเดินเบาสั่นด้วยครับ)

ความเห็นส่วนตัวคิดว่าถ้าเป็นรถคันเดียวใช้งานตลอด+ไม่ได้บำรุงรักษาอย่างใกล้ชิดอยู่ห่างๆยุโรปไว้ดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2012, 00:14:52 โดย redsun »



BlackSpeed

สามห่วง หัวฉีด ปี 92-93 น่าจะอยู่ที่แสนบวกลบ เอามาติดแก็ส
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html



YenChar

รถมือสอง ดูเรื่องแอร์ด้วยนะครับ
ผมจึงอยากแนะนำ โตต้า 3ห่วง เพราะคอมฯแอร์หาง่าย อะไหล่แอร์หาได้ทั่วไป
พวกเปอร์โย มันขับดีจริงๆ แต่เรื่องแอร์ ยังไงก็น่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาไม่มากก็น้อยครับ



tiwha7

2 รุ่นที่เจ้าของกระทู้เลือกมา ผมไม่แน่ใจว่ามันจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้จริงตามที่หวังรึป่าว
ต้องลองเข้าไปในคลับแล้วดูพวกราคาอะไหล่ ค่าซ่อม ความจุกจิกต่างๆ ให้ดีก่อนนะครับ
ผมคิดว่าถ้าอยากประหยัดจริงคงต้องไปญี่ปุ่นตามที่หลายท่านแนะนำครับ



NINENOI

สามห่วงครับ ใช้ดีจริงๆอะไหล่หาง่ายซ่อมที่ไหนก็ได้ช่างซ่อมเป็นหมดซ่อมแต่ละทีตกใจเพราะไม่แพงถ้าบ้านอยู่กรุงเทพคงหาอะไหล่งายกว่าและถูกกว่าผมเยอะ ผมเพิ่งขายไปเมื่อสองเดือนที่แล้วนี่เอง 1.2 แสน รุ่น 1.6 เกียร์ธรรมดา วิ่งไปกลับ ระยอง-อุบล-นครพนม ได้สบายๆแต่เหนื่อยหน่อยเพราะอืด อัตราสิ้นเปลืองทางไกล 14.5 โลลิตร โซฮอลล์ 91 ล้วนๆ ถ้ายังไม่ขายไปจะเอามาเสนอตัวอยู่  ;D ;D ;D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



superden

ถ้าใช้ไม่เกิน3ปี ผมว่ารถยุโรปอย่างเปอร์โย 205 หรือ 306 ก็น่าสนนะ อะไหล่ไม่ค่อยแพงมาก(เท่าี่คุยกับคนใช้205มา) แล้วอะไหล่มันทน หาสภาพดีๆหน่อย แต่ถ้าใช้นานกว่า3ปี น่าจะเอารถญี่ปุ่น โตโยตา3ห่วงนั่นไง



youngbear

 ;D ;D ;D...........Seat Cordoba & Peugeot 306 ทั้งสองยี่ห้อนี้พอมีอายุแล้ว  เป็นรถรักอู่นะครับ  ห่างๆไว้ดีกว่า เพราะซื้อแสนซ่อมแสน
หารถญี่ปุ่นที่เชื่อถือได้ใช้  จะนอนหลับสบายมากกว่าครับ 8)



tiwha7

;D ;D ;D...........Seat Cordoba & Peugeot 306 ทั้งสองยี่ห้อนี้พอมีอายุแล้ว  เป็นรถรักอู่นะครับ  ห่างๆไว้ดีกว่า เพราะซื้อแสนซ่อมแสน
หารถญี่ปุ่นที่เชื่อถือได้ใช้  จะนอนหลับสบายมากกว่าครับ 8)

รถรักอู่ บรึ๋ยยยย



escapeboy

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ตอนนี้ผมยังใช้ซีวิคคันเดิมอยู่เลย กัดฟันผ่อนต่อ แต่เหนื่อยมาก การหารถในราคานั้น แทบจะได้ซากรถมา ทีตอนจะเอาไปขายเต๊นท์ กดราคาซะจมดิน