ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนสอบถามทุกท่านครับ fortuner Auto 4 speed กับ 5 speed ดีหรือไม่ดียังไงครับ  (อ่าน 19475 ครั้ง)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
เรียนสอบถามทุกท่านครับ ตัว Fortuner  หรือว่า vigo champ  ที่มี Auto 4 speed กับ 5 speed  มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันยังไงครับ ทุกแง่มุมเลยครับ เคยเห็นแต่เขาพูดกันว่า 5 speed จะประหยัดน้ำมันกว่า 4 speed ครับ หรือ ถ้าเราจะพิจารณาเราจะดูจากอะไรเป็นพื้นฐานครับผม
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
อัตตราเร่ง แรงบิด มาได้ต่อเนื่องกว่า น่าจะสงผลให้ขับสนุกขึ้น

เรื่องประหยัดขึ้นถ้าวิ่งในเมืองน่าจะประหยัดขึ้นมากกว่าขับนอกเมือง (เดาจากอัตตราทดเกียร์ใหม่) เพราะที่เกีรย์สูงสุดรอบเครื่องไม่ได้ต่ำลงเลย หรือถ้าเครื่อง 171hp ใหม่ประหยัดกว่าเดิมก็อีกเรื่องนึง

ออนไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
ผมว่าอย่าหลงไหล หน้ามืดกับการตลาดของพี่ต้าเลย เจ้าอื่นเขาไป 6 เกียร์เกือบ 200 ม้า กันทั้งนั้นแล้ว  พูดจากข้อเท็จจริง
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
ยิ่งเกียร์เยอะยิ่งประหยัดน้ำมันครับ สำหรับการเดินทางไกล แต่ปัจจุบัน 2555 นี่ เกียร์ Auto ต้องไม่ต่ำกว่า 6 เกียร์แล้วครับ 5 เกียร์ก็ยังโบราณอยู่ดี

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
พี่โตครับ เจ้าอื่นเข้า6speedเเล้วนะครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ต้องดูที่อัตราทดเกียร์ด้วยครับ ว่า 2 ตัวนี้ เป็นอย่างไร
ถ้าทั่วๆไป เกียร์เยอะ ย่อมประหยัดกว่า เพราะ รอบเครื่องยนต์ต่ำกว่า แต่ไม่เสมอไป เพราะ อัตราทดเกียร์ครับ
ผมเองคิดว่า น่าจะดีขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่แน่จะมากน้อยเพียงใด ต้องลองขับดูครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
อัตราทดออกมาแล้วครับ

ปลายทดเท่าเดิม แต่มีจังหวะมากขึ้น

อาจจะขับสนุกขึ้นนิดหน่อย เรื่องความประหยัด ถ้ารอบเท่าเดิม แต่เสียกำลังระหว่างเกียรน้อยกว่าเดิม น่าจะประหยัดขึ้นนิดหน่อย
นิ๊ดดด เดียวจริงๆ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
อย่าลืมนะครับ คนที่ว่าพี่โต  ว่าเจ้าอื่น 6 สปีด 200 cแรงม้าอะครับ

ตอนนี้มีเพียง วีโก้นะครับ ที่ลากโมเดลเดิม มาตั้งแต่ปี 2004 ตอนนี้ ปี 2012 เท่ากับว่า ลากยาวมา 8ปี

ในขณะที่ ดีแม๊ก โคราลาโด้  เรนเจอร์ บีที  โมเดล ย่อมทั้งทำเครื่อง และอ๊อฟชั่นต่างๆให้เหนือกว่าอยู่แล้ว

ไทรทัน ก็ 5 สปีด 178 แรงม้า  เหมือนกันครับ    ผมก็ว่าขายดี  เป็นอันดับ 3 ทุกเดือนเลย 

อีก 1 ปีกว่าๆ  วีโก้  200 แรงม้า 5-6 สปีดผมว่าได้เห็นแน่ๆแหละ  ขืน  ออกโมเดลใหม่ มาให้ อ๊อฟชั้นน้อบ ม้าน้อย จะเอาอะไรไปกินขาดคู่แข่งเหมืนเดิมแหละครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
อัตราเร่งน่าจะดีขึ้น กินน้ำมันเท่าเดิม(เหมือนเดิม)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ขอบคุณทุกท่านครับ

5 สปีดน่าจะดีกว่าใช่ไหมครับผม
 :)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ขอบคุณทุกท่านครับ

5 สปีดน่าจะดีกว่าใช่ไหมครับผม
 :)

ตัวเดิม 4 สปีด 163 แรงม้า

ตัวใหม่ 5 สปีด  171 แรงม้า ดีกว่าแน่นอนครับ

และ มี โหมด E-co Navi เพิ่มมาให้ด้วย สำหรับรุ่นที่  มี GPS 
ถ้าเป็น ตัว TRD 4 มีระบบนำทาง พร้อม เรียวไทม์ด้วย

ที่สำคัญ ราคา เพิ่มด้วย เป็น 1,522,000 บาทแล้ว จากเดิม 1,499,000 บาท

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
จาก spec + นน.ตัวรถ เพิ่ม 1เกียร์ ก็คงกินจุ เยอะเท่าเดิมแหล่ะครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
สั้นๆ... รุ่นใหม่ดีกว่า
เพราะ พัฒนาขึ้นมาจาก รุ่นเก่า

ดียังไง อธิบายไป ก็เรื่องยาว..................

รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
5 speed เสียอย่างเดียวจริงๆ คือ มัน แพง กว่า

ที่เหลือ 5 speed ดีกว่าทั้งหมด