ผู้เขียน หัวข้อ: Header คืออะไรครับ  (อ่าน 8006 ครั้ง)

ออฟไลน์ SauceNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Header คืออะไรครับ
« เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 21:58:19 »
มันคือไรครับผมเห็นเค้าพูดกันเยอะเวลาไปร้านท่อ. ถ้ามันดีว่าจะเอายาริสไปทำบ้างครับ. แล้วถ้าทำจะบานปลายไปถึงพักกลางมั้ย

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
    • อีเมล์
Re: Header คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 22:27:57 »
ส่วนหน้าเครื่องที่ทำหน้าที่จัดเรียงไอเสียไปยังท่อคับ  :'(

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Header คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 22:47:52 »


เพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

ออฟไลน์ SauceNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Re: Header คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 23:46:56 »
มีผลต่อเรื่องวิ่งมั่งไหม

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
Re: Header คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 01:29:26 »
ภาษาบ้านๆ เรียก เขาควาย
ภาษาทางการ เรียก ท่อร่วมไอเสีย
ในความหมายคือของแต่ง จะช่วยให้ระบายไอเสียเร็วขึ้น

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Header คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 02:33:59 »
มีผลต่อเรื่องวิ่งมั่งไหม
มีผลเต็มที่ครับ ถ้าทำไม่ดีรถเน่าได้เลย
H.

ออฟไลน์ Excellion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: Header คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:18:52 »
เปลี่ยน Header ไม่ระวังปัญหาตามมานะครับ เรื่องแรกๆก็ไฟ Engine ขึ้นโชว์ หรือถ้าใช้ได้ก็แรงตกบ้าง
ถ้าจะเปลี่ยนแนะว่าอย่าเสียง Indy ทำออกมาเองนะครับ ให้หาของตรงรุ่นหรือของที่มีคนเคยใส่แล้ว review ไว้
เพราะ ส่วนใหญ่แล้วระบบระบายไอเสียมันล้ำลึกว่าที่คิดครับ ทั้งความยาว ความกว้าง เค้าผ่านการคำนวณ
ด้วยศาสตร์ของของไหลมาแล้ว
ถ้าจะเปลี่ยนของแต่งให้วิ่งขึ้นแนะหาของตรงรุ่น Only ครับ จากสำนักแต่งต่างประเทศก็ได้ หรืองานไทยหลายที่
ก็ดีครับ แต่ผมฟันให้ว่า.........เปลี่ยนแล้ววิ่งขึ้น น้ำมันก้อลดไวขึ้นนะครับ  ;D

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: Header คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:56:55 »
ต้องเปลี่ยนท่ออีกนะครับ ไม่งั้นไม่เห็นผลแบบที่ควรจะเป็น มันมีค่า resonance อะไรด้วยนี้ละ ที่เพียงแค่ 1มิล ก็ส่งผลม้า หาย หรือเพิ่มได้เลย อยากจะแนะนำให้่ก่อนติด ขึ้นไดโน่ หลังติดขึ้นอีก 1รัน จะได้รู้ไม่ต้องมานั่งอุปทานไปว่า วิ่งดีขึ้น หรือ วิ่งแย่กว่าเก่า ครับ ไดโน่ก็ไม่ได้แพงอะไรนะครับ