วันนี้ไปลอง ซิลฟี่มา ถามหน่อยใครเป็นเหมือนผมมั่ง

methus zaa

F10 ผมก็โคตรจะตึงตังเลย ไม่ไหวๆ :P

เค้าคุยถึงซิลฟี่ จะพูดถึง F10 ทำไมเหรอครับ?  :-\
แหมเค้าก็พูดถึงรถตัวเองบ้างไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยครับ พูดแบบนี้ผมว่าเจ้าของ reply เค้าจะไม่สบายใจนะครับ



6162002

ใครว่า รอบต่ำแล้วประหยัดน้ำมัน ?

ไม่ใช่

ตัวแปรเพียบ


-ขนาดเครื่องยนต์ เครื่องเล็กมักรอบสูง เครื่องใหญ่มักรอบต่ำ ถึงจะมีแรง เพียงพอให้รถเคลื่อนไปได้
-เกียร์ ต้องสัมพันธ์กับความเร็วในขณะนั้น จะทดให้รอบต่ำก็ได้ แต่รถไม่มีแรง กินน้ำมันเพิ่ม
-ระยะชักลูกสูบ ชักยาว/ชักสั้น จะเอาแรงต้น หรือ ปลายไหล
ฯลฯ

รถที่มีรอบต่ำกว่า ไม่ใช่จะประหยัดกว่า รถที่มีรอบสูงกว่า อย่างที่เข้าใจ
เป็นเพียง การสึกหรอต่ำกว่า เท่านั้น

+1 ให้เลยครับ  และนี่ก็เป็นเหตุผลที่เกียร์ธรรมดาประหยัดกว่าเกียร์ออโต้ แม้จะใช้รอบสูงกว่า



BaSkInElItEgUyS

เท่าที่ได้ลองขับแค่ สิบโลนะครับ
เสียงที่เข้ามา ผมได้ยินแต่เสียงยาง ที่ความเร็ว 110+ ไปแล้ว
แต่เสียงลมกับเสียงเครื่องได้ยินน้อยมากๆครับ เทียบกับโฟกัสของผมนะครับ

น้ำหนักพวงมาลัย เบากว่าโฟกัสแน่ๆ แต่ผมกลับชอบมากกว่าอัลติส
ช่วงล่าง ออกแนวนุ่มหนึบพอประมาณ จุดนี้ผมว่าโฟกัส ครูซ สาม ทำได้ดีกว่า

ส่วนพื้นที่ภายใน ไม่เป็นปัญหาสำหรับผมครับ กว้างขวางดี
และแน่นอน นั่งสบายกว่าโฟกัสหลายขุมเลย