ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นระหว่าง Pajero Sport 3.0 V6 กับ New BMC Fortoner 2.7 ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 21224 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lukjeab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
เนื่องจากเจ้าตัวแสบร่างเริ่มขยายไปไหนมาไหนเริ่มไม่สะดวก civic กับ altis เริ่มไม่พอและ เวลาไปไหนก็อยากไปทั้งครอบครับ 5 คน (พ่อ แม่ ผม ผบ. ลูก อาจจะมีพี่กะน้องมาแจมบางครั้ง) ก็เลยมองที่รถประเภท PPV 7 ที่นั่ง (ไม่เอา SUV ) คำถามอาจจะซ้ำกับท่านอื่นนะครับ แต่อยากทราบข้อมุลประกอบการตัดสินใจจริงๆ เพราะคันนี้คงใช้ไปอีกนานจริงๆๆผมคงเอาไปดมแก๊สแน่นอนครับ คันนี้ ขอความเห็นทุกท่านหน่อยครับ
ผบ. ชอบ FTN ผมชอบ PJS ยังตกลงกันไม่ได้เลย
ผมชอบสมรรถนะของ PJS ผบ.ชอบรูปทรง FTN
ผบ.ก็กลัวเรื่องศูนย์บริการ กับปัญหาจุกจิกของ PSJ ผมว่ารถมีปัญหาทุกคัน อยู่ที่ดูแล
รบกวนขอความเห็นทุกด้านเลยนะครับ
ช่วยหน่อยนะครับ ขอรับทุกความคิดเห็นเลยนะครับ
สุดท้ายทั้ง PJS และ FTN จะมี minor หรือ model change เร็วนี้ไหมครับ?
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ yossapatiso

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
คิดว่าFortunerครับ

Model Changeก็คงใกล้ทั้งคู่แหละครับ ตามModel รถกระบะ ถ้าอยากได้ใหม่จริงๆต้องTrailblazerครับ

ออฟไลน์ Lukjeab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
คิดว่าFortunerครับ

Model Changeก็คงใกล้ทั้งคู่แหละครับ ตามModel รถกระบะ ถ้าอยากได้ใหม่จริงๆต้องTrailblazerครับ

ทำไมเลือก FTN ละครับ ขอเหตุผลหน่อยครับ
ใกล้แค่ไหนครับ 1-2 เดือน ต้นปีหน้า หรือกลางปีเลยครับ จะได้ตัดสินใจรอถูกขอบคุณครับ 

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ผมอยากแนะนำเป็น Diesel น่ะครับ Diesel พวกนี้ เสียงไม่ดัน แถม แรงบิดสูงด้วยครับ
ค่าใช้จ่ายดูจะน้อยกว่าเบนซินด้วยครับ และ ที่แน่ๆ ปลอดภัยกว่าการเอาไปติดแก๊ส  ;D
ถ้าเลือกได้ ขอให้ไปลอง เทลเบเซอร์ ก่อนนะครับ ถ้าประทับใจลองมาว่ากันอักทีครับ

แต่ถ้าติดใจ 2 คันนี้ เชียร์ Fortuner ครับ
V6 ติดแก๊ส คิดว่ายังไงก็ยังซดแก๊สอยู่นะครับ อีกอย่างนึง Fortuner ตัวใหม่นี่เห็นเป็น 5 เกียร์แล้ว (ออโต้) ยิ่งหน้าสนใจเข้าไปใหญ่ครับ

ปลลอจุด ถ้าเดินทางแบบนั้น งบระดับนี้ ถ้าไม่ติดว่า บ้านไม่มีที่จอด หรือว่า เป็นทางทุรกันดาร หรือว่า ความชอบรถทรงแบบนี้
ผมว่า HYUNDAI H1 หรือไม่ก็ Grand starex ไว้ในใจด้วยนะครับ   ;D ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ yossapatiso

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
คิดว่าFortunerครับ

Model Changeก็คงใกล้ทั้งคู่แหละครับ ตามModel รถกระบะ ถ้าอยากได้ใหม่จริงๆต้องTrailblazerครับ

ทำไมเลือก FTN ละครับ ขอเหตุผลหน่อยครับ
ใกล้แค่ไหนครับ 1-2 เดือน ต้นปีหน้า หรือกลางปีเลยครับ จะได้ตัดสินใจรอถูกขอบคุณครับ 
1.หน้าตา(ความคิดเห็นส่วนบุคคลครับ)
2.ความสดใหม่
3.ศูนย์บริการ
4.ราคาขายต่อ
5.อะไหล่
6.ข้อเสีย(รุ่นนี้ผ่านFaceliftมา2รอบแล้ว)
7.***ข้อนี้สำคัญมากครับ*** อุปกรณ์ความปลอดภัยFortunerเยอะกว่าเมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่น(แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่าครับ)
เรื่องเวลาไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Pajero Sport V6 3.0 แรงกว่า Fortuner 2.7 ค่อนข้างมาก
ไม่ว่าจะเป็น ตอนออกตัว 0-100 หรือ ช่วงเร่งแซง 80-120 ใช้เวลาต่างกันราว 2 วินาที
แน่นอน เมื่อมันแรงกว่า ก็ต้องกินเชื้อเพลิงมากกว่า(ราว 10%)

ทั้ง 2 คัน อย่าคิดนำไปดมแก๊ส เพราะจะวิ่งไม่ออก เนื่องจากจูนบาง แต่ควรจับฉีดแก๊สซะให้อิ่มตามขนาดเครื่อง 4 สูบ / 6 สูบ
Fortuner 2.7 วิ่งเฉลี่ย 120 กินแก๊ส 2 บาทต่อกิโลเมตร
Pajero Sport V6 3.0 วิ่งเฉลี่ย 120 กินแก๊ส 2.2 บาทต่อกิโล

Pajero Sport ใช้โครงสร้างพื้นฐาน ร่วมกับ Triton ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2004 (เห็นมาแล้วเกือบ 10 ปี)
ในปี 2013 ก็จะมี Triton โฉมใหม่ล่าสุด (All New Triton Full Model Change) ออกมา
เมื่อ Triton ออกมาได้สัก 1 ปี ก็จะมี New Pajero Sport ออกตามมาด้วยเช่นกัน
ส่วน
Fortuner ใช้โครงสร้างพื้นฐาน ร่วมกับ Vigo ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2003 (เห็นมาแล้ว 10 ปี)
ในปี 2014 ก็จะมี Vigo โฉมใหม่ล่าสุด (All New Vigo Full Model Change) ออกมา
เมื่อ Vigo ออกมาได้สัก 1 ปี ก็จะมี New Fortuner ออกตามมาด้วยเช่นกัน

ดังนั้น
ในปีดังกล่าวจะต้องมีการเปลี่ยนโฉมใหม่แน่นอน ซึ่งถือเป็นธรรมชาติของผู้ผลิตรถยนต์
ถ้าเซลล์บอกว่า จากนี้ไปอีก 5 ปียังไม่เปลี่ยนโฉม ก็จงพิจารณาดูเองเถิดว่า ควรเชื่อหรือไม่

ขึ้นอยู่กับว่า คุณจะรอให้เจ้าตัวเล็กขยายร่างเพิ่มขึ้นอีกได้ไหมล่ะ

ข้อมูลรถทั้ง 2 รุ่น ควรเข้าไปใน คลับ/เว็บ ของทั้ง 2 รุ่น
จะได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งจุดเด่น-จุดด้อย ได้มากกว่าเว็บรถกลางๆทั่วไปครับ

ส่วนตัว..
ผมชอบช่วงล่างของ Trailblazer มากที่สุด
เนื่องจากมีระบบที่ช่วยให้ขับขี่ได้ปลอดภัยมาก และเครื่องยนต์+เกียร์มีประสิทธิภาพ มากกว่าทั้ง 2 รุ่นข้างบนมากมาย
แต่น่าเสียดาย ที่ในปัจจุบัน ไม่มีเครื่องเบนซิน ตามที่คุณต้องการจะนำไปติดแก๊สได้ คงต้องตัดทิ้งไป(ณ ขณะนี้)

แต่ในอนาคตอันใกล้ คาดว่าจะนำเครื่อง ECOTEC FlexFuel (รุ่นที่ 3) ขนาดเครื่อง 2500 ซีซี
มีกำลังประมาณ 200 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาทีและมีแรงบิด 257.85 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที
ที่อยู่ใน Chevrolet Malibu และ Cadillac ATS ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2013 ที่จะถึงนี้

ถ้าไม่อยากเปิดไลน์การผลิตเครื่องใหม่ ให้วุ่นวายเรื่องอะไหล่
ก็อาจจะนำเครื่อง ECOTEC FlexFuel (รุ่นที่ 2) ขนาดเครื่อง 2400 ซีซี
ที่ประจำการอยู่ใน Captiva เบนซิน ปัจจุบัน มาใส่ก็ได้
ทั้งหมดนี้เป็นเป็นเรื่องคาดเดา ซึ่งก็แล้วแต่แผนการตลาด ของ Chev ประเทศไทย

แต่ที่ผมงงก็คือ เคยใช้รถเก๋งเล็กๆ อย่าง Altis และ Civic แล้วจะกระโดดมาใช้รถประเภท PPV พื้นฐานกระบะเลยหรือ
ไม่มองรถประเภทรถแวนพื้นฐานรถเก๋งขนาด 6-7 ที่นั่ง ที่มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด มาพิจารณาด้วยหรือครับ

จบความคิดเห็นของผมครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ตามความเห็นของ ผบ. ไม่ว่าจะเทียบรถรุ่นไหนในโลกเธอคงเลือกแต่โต ต่างจากผบ.ผม ใช้มาคันนึงไม่เอายี่ห้อนี้อีกเลย :D

pjs เบาะหลังพับเรียบกับพื้นได้พื้นที่เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า นั่งนิ่มกว่า 

ฟอ ราคาขายดีกว่าหน่อยแต่ถ้าใช้ยาวก็ไม่ต้องสน ภายในดูดีกว่า เครื่องตัวนี้ทนแก๊สมาก

สรุป ไปลองขับดูฟิลลิ่งก่อน แต่ผมเลือกpjs  :P




ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
แค่บอกว่าจะใช้ไปอีกนานและจะติดแก๊สแน่นอน จบเลยที่ FTN 2.7

ทนจริงๆเครื่องตัวนี้ ใช้ยาวๆไม่จุกจิกเลย

ถ้าคิดจะใช้นานและประหยัด pjs v6 3.0 ดมแก๊ส มันจะสวนทางกัน
1.ติดแก๊สแพงกว่าเพราะ v6 และ ต้องเสียค่าแก๊สมากกว่า
2.เครื่องตัวนี้เป็นเครื่องใหม่ไม่รู้ทนแค่ไหน
3.ค่าซ่อมบำรุงรักษายังไงก็แพงกว่าไม่มากก็น้อย

pjs & ftn คงจะไม่มี minor อีกแล้ว คงจะ model change เร็วๆสุดก็ 2014

รอ trition model change กับ vigo model change เปิดตัวสัก 1 ปี

pjs & ftn ก็คลอดแล้ว

ปล.ไม่ได้ดิส pjs รถเค้าก็ดี แต่ ftn ตอบโจทย์ของ จขกท. มากกว่า

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ถ้าลังเล PJS ,,, เพราะโน่นนี้, แล้วที่บ้านยังชอบฟอร์จูนอีก
....ผมว่า,,, ไปเอาฟอร์จูนดีกว่ามั้งคับ เหอๆ
....PJS ,,, สมรรถณะดีจริง, แต่รถก็มีปัญหาหลายอย่าง
....ลอง,,, เข้าไปดูในเวปคลับเค้าดูคับ

ที่บ้าน,,, ก็เล็ง PJS เหมือนกัน, แต่ก็ติดปัญหาตรงนี้แหละ ผมเลยเบรกไว้
....ถ้าที่บ้าน,,, มีใจให้ฟอร์จูนบ้าง ก็คงเปลี่ยนไปเอาฟอร์จูนไปนานละ

ออฟไลน์ BNR 34 GTR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
    • อีเมล์
แอบมาเชียร์ PJS ครับผม

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,826
ถ้านั่ง5คนดมแก๊สPPVคงอึดอัดไปครับ MPVดีกว่าครับ ใช้ยาวลูกๆและผบ.ติดใจแน่นอน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ 9000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Fortuner 2.7V AT 2WD 1,254,000
-หน้าตาดีกว่า(คหสต.)
-ราคาขายต่อดีกว่า
-ศูนย์บริการเยอะ
&
Pajero Sport V6 Mivec
1,295,000
-แรงกว่า ม้า219ตัว
-นุ่มกว่า
-Option ดี

คิดไม่ออกและ  ???

ผมชอบฟอร์จูน เพราะรูปลักษณ์ 8)
แต่ถ้าเรื่องความแรงคงต้องยกให้ ปาเจโร่  :D


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
วาลว์ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ทนแก๊สมหาโหดครับ
PJS ต้องดูกันอีกที แต่ผมว่า ถ้าคิดจะคบแก๊ส อย่าพูดถึงความแรง
เอา 2.7 ดีกว่า 4 สูบ ดูแลง่ายๆ

ออฟไลน์ Lukjeab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ขอบคุณมากๆกับทุกความคิดเห็นนะครับ
ที่เลือก PPV เพราะเห็นว่างมันสมบุกสมบันดี เดี๋ยวนี้บ้านเราทำทางบ่อย แล้วก็ไหนจะน้ำท่วมอีก (คิดว่าต่อไปคงท่วมทุกปี) เลยไม่ได้มองพวก รถแวนต่างๆ
ที่จะใช้ยาวเพราะคงไม่ได้เปลี่ยนรถอีกนาน ใช้ต้องเงินทำบ้านใหม่อีก  :'(
ที่เลือกเบนซีนติดแก๊สเพราะ ที่บ้านใช้รถเยอะ และรถที่บ้านทุกคันก็ติดแก๊ส จึงเห็นว่าประหยัดกว่าเยอะ และไม่มีปัญหาเรื่องการดูแล
เรื่องกินแก๊ส เข้าไปดูในคลับ PJS V6 เฉลี่ยประมาณ 1.8 ฿/km (อัดมากๆก็ประมาณ 2.0-2.2 ฿/km)
ส่วนFTN ไม่แน่ใจน่าจะประมาณ 1.5-1.8 ฿/km ส่วนต่างเมื่อเทียบกับความแรงที่ได้คิดว่ารับได้ครับ
แต่ที่กลัวคิดคือเรื่องความทนทาน FTN น่าจะไม่มีปัญหาหรือมีน้อย
ส่วน PJS alumimium engine block อันนี้ไม่รู้ว่าจะทนได้นานแค่ไหน?
 
ที่ผมชอบ PJS เพราะ
เป็นคนขับรถเร็ว ชอบอัตาเร่งดี (เพราะขับทางไกลบ่อย) สมรรถนะ,ช่วงล่าง,ภายใน ความคุ้มค่า+ออฟชั่นที่ได้PJSเยอะกว่าFTN
ข้อเสีย ก็เรื่องศูนย์กับ ปัญหาเรื่องพวงมาลัยล๊อคนี่แหละ

ที่ผบ.ชอบ FTN เพราะ
รูปร่างกับภายในที่รู้สึกว่ากว้างกว่า(ส่วนตัวผบ.ครับ) ศูนย์บริการที่ดีกว่ามากมาย อะไหล่และของแต่งเยอะมาก
ข้อเสีย FTN ยังเป็นเกียร์ 4 speeds อยู่เลยครับ ออฟชั่นก็น้อย ภายในนี่Vigoเลยครับ(ส่วนตัวครับ)
รถใช้เพื่อขับหรือซ่อม ศูนย์บริการจึงมีผลแน่นอน มีปัญหาซ่อมแล้วจบก็โอเค มีแล้วไม่จบอันนี้ไม่ไหว
รูปทรงผมไม่มีปัญหา ได้หมดครับ
กะจะออกปลายปีเพราะคิดว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวช่วงก่อนปีใหม่ เลยกลัวว่าอกกปลายปี เดี๋ยวต้นปีminor change จะแอบเซ็งนะครับ
ซื้อครั้งนี้คิดหนักจริงๆครับ ใครมีความคิดเห็นหรือคำแนะนำยังไงเพิ่มเติมได้นะครับ เผื่อมีอะไรที่ยังคิดไม่ถึงอีก
ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ไม่แน่ใจว่า 2.7 เบนซินของ Fortuner เป็นเกียร์ 5speed หรือยัง
แต่ถ้าเป็นเกียร์ 4speed มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกครับ
ใช้ระยะยาว ยังไงๆ ผมก็เชียร์ Fortuner มากกว่า

ทนทานเรื่องติดแก๊ส และค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาถูกกว่าเครื่อง 6 สูบแน่นอน
ไหนจะชุดหัวฉีด ไหนจะหัวเทียน คอยล์ ต่างๆ จ่ายแพงกว่าล่ะครับ
ผมใช้ V6 อยู่คันนึง(แต่ไม่ใช่ Pajero Sport) ติดแก๊สเหมือนกัน
ค่าติดแก๊สแพงกว่าด้วย (แต่เครื่องเดินเรียบกว่าหน่อย)

Fortuner เอาไปใส่ชุดแต่ง TRD ข้างนอก ผมว่าสวยมากเลยทีเดียวเชียวครับ


ออฟไลน์ comet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
คำตอบสุดท้ายครับ เลือก 3.0V 2WD FTN ครับ เพราะมี TRC VSC แต่ถ้าจะตั้งใจจะติดแก๊สจริงๆ ก็เลือกตามความชอบเถอะครับ แต่ก็ยังแอบเชียร์ 2.7Vมากกว่า PJS

ออฟไลน์ SakdRetro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
    • อีเมล์
กะจะออกปลายปีเพราะคิดว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวช่วงก่อนปีใหม่


ถ้าตามด้านบน คงจบที่ V6 แล้วหละครับ เพราะ 2.7 คิวน่าจะยาวถึง กพ.-มีค.ไปแล้ว
ส่วน 2.7 นี่มีแต่ ABS อย่างเดียวเลยนะครับ

ปล. ไม่ใช่แค่ จขกท คนเดียวที่ตัดสินใจลำบาก ผมเชื่อว่าคงมีอีกหลายๆท่านที่คิดเหมือนกัน รวมถึงตัวผมด้วย
       (ก็มันมีแค่ 2 เจ้า)
Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ส่วนตัวนะครับ
เลือก pajero sport V6 ไม่คิดมากเลย

เหตุผล
1.ชอบมิตซู
2.ชอบรูปร่าง
3.ชอบช่วงล่าง รู้สึกว่า fortuner เบนซินก็ไม่ได้มีระบบ.... ที่ว่ากันมาใช่ป่าว
4.ชอบ V6 ที่บ้านใช้รถเก่าวางเครื่อง j เทอร์โบ ติดแก๊สมันก็แรงเท่าวิ่งน้ำมันแหละ แต่ต้องติดหัวฉีด หม้อต้มดีๆ จูนเนียนๆ
5.ชอบ option เยอะกว่าเห็นๆ
6.ความสดใหม่ ถึง fortuner จะ minor change แต่โมเดลหลักก็ออกมาก่อน

ปล. triton น่าจะ full model change เลื่อนไป 2014-2015 นะครับ แล้ว pajero sport ก็เลื่อนไปอีก 1-2 ปี เพราะไม่ได้พัฒนาร่วมกัน nissan ตามข่าวเก่าแล้ว
ปล.2 ปลายปีนี้จะมี triton minor change นะครับ คิดว่าหน้าตาปรับเล็กน้อย เพิ่ม option ส่วน pajero sport ยังไม่แน่ใจว่าเพิ่มอะไรอีกหรือไม่

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
ผมอยากแนะนำเป็น Diesel น่ะครับ Diesel พวกนี้ เสียงไม่ดัน แถม แรงบิดสูงด้วยครับ
ค่าใช้จ่ายดูจะน้อยกว่าเบนซินด้วยครับ และ ที่แน่ๆ ปลอดภัยกว่าการเอาไปติดแก๊ส  ;D
ถ้าเลือกได้ ขอให้ไปลอง เทลเบเซอร์ ก่อนนะครับ ถ้าประทับใจลองมาว่ากันอักทีครับ

แต่ถ้าติดใจ 2 คันนี้ เชียร์ Fortuner ครับ
V6 ติดแก๊ส คิดว่ายังไงก็ยังซดแก๊สอยู่นะครับ อีกอย่างนึง Fortuner ตัวใหม่นี่เห็นเป็น 5 เกียร์แล้ว (ออโต้) ยิ่งหน้าสนใจเข้าไปใหญ่ครับ

ปลลอจุด ถ้าเดินทางแบบนั้น งบระดับนี้ ถ้าไม่ติดว่า บ้านไม่มีที่จอด หรือว่า เป็นทางทุรกันดาร หรือว่า ความชอบรถทรงแบบนี้
ผมว่า HYUNDAI H1 หรือไม่ก็ Grand starex ไว้ในใจด้วยนะครับ   ;D ;D

Fortuner 2.7 ยังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
Pajero Sport V6 3.0 แรงกว่า Fortuner 2.7 ค่อนข้างมาก
ไม่ว่าจะเป็น ตอนออกตัว 0-100 หรือ ช่วงเร่งแซง 80-120 ใช้เวลาต่างกันราว 2 วินาที
แน่นอน เมื่อมันแรงกว่า ก็ต้องกินเชื้อเพลิงมากกว่า(ราว 10%)

ทั้ง 2 คัน อย่าคิดนำไปดมแก๊ส เพราะจะวิ่งไม่ออก เนื่องจากจูนบาง แต่ควรจับฉีดแก๊สซะให้อิ่มตามขนาดเครื่อง 4 สูบ / 6 สูบ
Fortuner 2.7 วิ่งเฉลี่ย 120 กินแก๊ส 2 บาทต่อกิโลเมตร
Pajero Sport V6 3.0 วิ่งเฉลี่ย 120 กินแก๊ส 2.2 บาทต่อกิโล

Pajero Sport ใช้โครงสร้างพื้นฐาน ร่วมกับ Triton ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2004 (เห็นมาแล้วเกือบ 10 ปี)
ในปี 2013 ก็จะมี Triton โฉมใหม่ล่าสุด (All New Triton Full Model Change) ออกมา
เมื่อ Triton ออกมาได้สัก 1 ปี ก็จะมี New Pajero Sport ออกตามมาด้วยเช่นกัน
ส่วน
Fortuner ใช้โครงสร้างพื้นฐาน ร่วมกับ Vigo ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2003 (เห็นมาแล้ว 10 ปี)
ในปี 2014 ก็จะมี Vigo โฉมใหม่ล่าสุด (All New Vigo Full Model Change) ออกมา
เมื่อ Vigo ออกมาได้สัก 1 ปี ก็จะมี New Fortuner ออกตามมาด้วยเช่นกัน

ดังนั้น
ในปีดังกล่าวจะต้องมีการเปลี่ยนโฉมใหม่แน่นอน ซึ่งถือเป็นธรรมชาติของผู้ผลิตรถยนต์
ถ้าเซลล์บอกว่า จากนี้ไปอีก 5 ปียังไม่เปลี่ยนโฉม ก็จงพิจารณาดูเองเถิดว่า ควรเชื่อหรือไม่

ขึ้นอยู่กับว่า คุณจะรอให้เจ้าตัวเล็กขยายร่างเพิ่มขึ้นอีกได้ไหมล่ะ

ข้อมูลรถทั้ง 2 รุ่น ควรเข้าไปใน คลับ/เว็บ ของทั้ง 2 รุ่น
จะได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งจุดเด่น-จุดด้อย ได้มากกว่าเว็บรถกลางๆทั่วไปครับ

ส่วนตัว..
ผมชอบช่วงล่างของ Trailblazer มากที่สุด
เนื่องจากมีระบบที่ช่วยให้ขับขี่ได้ปลอดภัยมาก และเครื่องยนต์+เกียร์มีประสิทธิภาพ มากกว่าทั้ง 2 รุ่นข้างบนมากมาย
แต่น่าเสียดาย ที่ในปัจจุบัน ไม่มีเครื่องเบนซิน ตามที่คุณต้องการจะนำไปติดแก๊สได้ คงต้องตัดทิ้งไป(ณ ขณะนี้)

แต่ในอนาคตอันใกล้ คาดว่าจะนำเครื่อง ECOTEC FlexFuel (รุ่นที่ 3) ขนาดเครื่อง 2500 ซีซี
มีกำลังประมาณ 200 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาทีและมีแรงบิด 257.85 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที
ที่อยู่ใน Chevrolet Malibu และ Cadillac ATS ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2013 ที่จะถึงนี้

ถ้าไม่อยากเปิดไลน์การผลิตเครื่องใหม่ ให้วุ่นวายเรื่องอะไหล่
ก็อาจจะนำเครื่อง ECOTEC FlexFuel (รุ่นที่ 2) ขนาดเครื่อง 2400 ซีซี
ที่ประจำการอยู่ใน Captiva เบนซิน ปัจจุบัน มาใส่ก็ได้
ทั้งหมดนี้เป็นเป็นเรื่องคาดเดา ซึ่งก็แล้วแต่แผนการตลาด ของ Chev ประเทศไทย

แต่ที่ผมงงก็คือ เคยใช้รถเก๋งเล็กๆ อย่าง Altis และ Civic แล้วจะกระโดดมาใช้รถประเภท PPV พื้นฐานกระบะเลยหรือ
ไม่มองรถประเภทรถแวนพื้นฐานรถเก๋งขนาด 6-7 ที่นั่ง ที่มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด มาพิจารณาด้วยหรือครับ

จบความคิดเห็นของผมครับ
สงสัยเหมือนกันครับ สัปดาห์ที่แล้วผมมีโอกาสได้ไปลองนั่งรถทดสอบ fortuner ตัวล่าสุด ผมว่าช่วงล่างมันไม่นิ่มเลย ดีดๆ เด้งๆ เหมือน vigo คันที่นั่งไปลองเลย เทียบกับ civic fd ที่บ้านแล้ว ผมว่า civic ยังนิ่มกว่าอีก หลังจากวันนั้นผมหมดอารมณ์อยากนั่ง+อยากได้ fortuner เลย ตอนนี้ผมเชียร์ให้ที่บ้านเอา CR-V แทน แล้วผมจะไปนั่งข้างหลังให้เอง(ด้านหลังนะ ไม่ใช่เบาะหลัง) แถวบ้านมีปั๊ม e85 แล้วด้วย

ถ้าให้เลือกผมก็คงเอา fortuner แหละครับ เหตุผล คือ มันสวยกว่า pajero sport มากๆ (ความคิดส่วนตัว) ทั้งๆ ที่ผมเห็นมาจะ 10 ปีแล้ว แต่ผมว่ามันก็ยังสวยอยู่ดี ดูไม่เก่าเลย ผมคิดว่า เหมือนโตโยต้าเค้าตั้งใจทำมายังไงๆ ไม่รู้ มันเลยดูดีขึ้นเรื่อยๆ ขายดีไปเรื่อยๆ แล้วอีกอย่างชอบบรรยากาศศูนย์โตโยต้ามากกว่าศูนย์มิตซูครับ

ส่วน pajero sport ไม่มีความเห็นครับ รู้แต่ว่ากลัวพวงมาลัยล็อก เพราะผมก็ติดตามใน club อยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ถ้าให้ผมเลือก 2 ตัวนี้ผมเลือก PJS   เพราะ มันแรงกว่ามาก  แต่กินน้ำมันต่างกันไม่มาก (จากที่คุณ Jimmy ทดสอบมา)   

แต่มองระยะยาว แก๊สขึ้นราคา  2 ตัวนี้กินแก๊ส ใกล้ กม ละ 2.7 - 3 บาทแน่นอน  ซึ่งไม่ค่อยต่างกับดีเซลแล้ว   เป็นผมผมเลือกดีเซลเหมาะกว่าครับ สำหรับรถคันใหญ่ๆ แบบนี้

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,826
ผมก็แนะนำไปตามประสบการณ์เพราะไม่อยากให้ต้องเสียเงินเปลี่ยนรถบ่อยด้วยการใช้งานที่ไม่เหมาะสมเท่านั้นเองครับ Hyundai H1ขับง่ายกว่ารถPick Upด้วยซ้ำและตอบโจทย์มากที่สุดแล้ว ถ้าผบ.และลูกรวมถึงปู่ ย่า ได้นั่งรับรองไม่อยากนั่งคันอื่นแน่นอน แต่ถ้ายังอยากได้PPV ผมว่าPJSเหมาะกว่าครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ไม่ดูเจ้า Captiva LSX 2.4 หน่อยเหรอครับ เครื่องไม่ได้อืดเลยนะครับ เครื่องตัวใหม่ตัวนี้ ต้องลองครับ ช่วงล่างดีกว่าเจ้า Fortuner แน่นอน แต่PJSไม่รู้ครับเพราะไม่เคยนั่ง  ;)

ออฟไลน์ Lukjeab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ถ้าให้ผมเลือก 2 ตัวนี้ผมเลือก PJS   เพราะ มันแรงกว่ามาก  แต่กินน้ำมันต่างกันไม่มาก (จากที่คุณ Jimmy ทดสอบมา)   

แต่มองระยะยาว แก๊สขึ้นราคา  2 ตัวนี้กินแก๊ส ใกล้ กม ละ 2.7 - 3 บาทแน่นอน  ซึ่งไม่ค่อยต่างกับดีเซลแล้ว   เป็นผมผมเลือกดีเซลเหมาะกว่าครับ สำหรับรถคันใหญ่ๆ แบบนี้

คิดตรงจุดนี้อยู่เหมือนกันครับ แต่คิดว่าพอแก๊สขึ้น ต่อไปดีเซลก็ต้องขึ้นตาม(ตอนนี้อุดหนุนอยู่) อยู่ดี
แต่ก็คิกถึงเรื่อง maintenance อยู่เหมือนกันครับ
แล้วตอนนี้มีศูนย์ไหนมี PJS V6 กับ FTN2.7 ให้ test drive มั้งครับ