ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถตลาดไม่ทำรถตัวให้มีสมรรถนะที่ดีๆ เป็นที่เลื่องลือกันไปเลยล่ะคับ  (อ่าน 7036 ครั้ง)

ออฟไลน์ ottojud

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
    • อีเมล์
ค่ายใหญ่ๆพี่เปิ้มทั้งหลายอ่ะ ทีมวิศวะกรก็เยอะ กำลังการผลิตก็แยะ สื่อก็มีอยู่ในมือยังไง๊ก็ขายได้ ไม่เข้าใจ ทำมาดีๆให้เค้าอวยกันไปเลยเหมือนรถค่ายเล็กๆที่เค้าทำกันมาขาย ถ้าผมไม่ติดเรื่องหาอะไหล่กับราคาอะไหล่นะ รถดีๆราคาไม่เกินเอื้อมที่ในเวปนี้ชื่นชมกัน โดนผมไปแล้ว ไม่เข้าใจจริงๆ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,052
    • อีเมล์
แค่นี้ก็ทำไม่ทันขายแล้วล่ะครับ เค้าจะเพิ่มต้นทุนที่ราคาสูง วัสดุดีๆ อุปกรณ์ไฮเทคครบๆมาอีกทำไมล่ะครับ พอต้นทุนสูงขึ้น ราคาก็แพงอีก คนก็บ่นอีก

..... ขอให้เจอรถที่ถูกใจ โดนกระเป๋าเร็วๆนะครับ ^ ^

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
ใช่ครับ กำไรมาก ๆ คือเป้าหมายทุกบริษัท
ในความรู้สึก รับได้ก็พอ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
วิศวกร นักออกแบบ นักวางแผน ผู้บริหาร นักลงทุนไม่มีใครอยากคิดนอกกรอบให้เยอะ ถ้ารถยังขายได้ดีอยู่

เดี๋ยวโบนัสหด เพราะบริษัทกำไรไม่ถึงเป้า คิดกลับกัน เป็นเราๆจะทำอย่างไร

ระบบทุนมันก็อย่างนี้แหละครับ นายทุนไม่มาเอาใจเราหรอกครับ ถ้าเค้าไม่ต้องการผลประโยชน์
นอกจากเมืองไทย จะมียี่ห้อรถเป็นของตัวเอง อาจจะเข้าใกล้จุดนั้นได้มากขึ้น

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,848
    • อีเมล์
เราต้องเลือกที่อยากเห็นได้ชัดว่าไม่เอา เมื่อนั้นเขาจะง้อเรา นะจ้ะ
H.

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
ถ้าค่ายเล็ก มียอดขายดีจนขึ้นมาเป็นเจ้าตลาด
ก็จะลดต้นทุนเหมือนกัน

authen

  • บุคคลทั่วไป
ไอ้รถดีๆที่ไม่ใช่รถแมสโปรดัก เจ๊งไปหลายรายละครับ
ต้องไปอยู่ในกำมือจีนบ้างอินเดียบ้าง ไม่ก็โดนรายใหญ่ฮุบกิจการ

เป็นเพราะค่ายดีๆหลายค่ายคิดแบบนี้มันก็เลยไปไม่รอดครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
มันก็จะกลายเป็นว่า ไม่ใช่รถตลาดครับ ก็จะเป็นรถ พรีเมียม ราคาสูง เพราะคนไม่ค่อยซื้อ มันแพงเกิน  แต่จริงๆ ทุกวันนี้มันก็แพงสุดๆ แล้วนะครับ ผมว่าเขาขายลิขสิทธิ์กันมากกว่า มูลค่าสิ่งที่ใช้ทำครับ  กระบะ เกินล้านไปแล้ว :)

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
หลักการนะครับ
1. ลดต้นทุนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะนั่นหมายถึงกำไรและความอยู่รอดของบริษัท
2. ธรรมชาติของตลาดนั้นๆ อย่างในบ้านเราผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อสินค้ากันที่คุณสมบัติ,คุณภาพ แต่ซื้อตามกระแส,ความพอใจ,รูปทรง-ความสวย โดยขาดความรู้พื้นฐานของรถยนต์ และปัญหาการดูแลก็มอบเป็นหน้าที่ศูนย์ฯ ดังนั้นจึงเป็นช่องทางการเอาเปรียบของผู้ผลิตและเรียกซะสวยหรูว่า "ช่องทางการตลาด" แล้วนำมาให้ นศ.คณะที่เกี่ยวข้องกับการบริหารการจัดการเรียนไง และก็ยังถือว่าเป็นตำราหรือต้นแบบของการที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจด้วยนะ แท้ที่จริงคือการหลอกขายของด้วยกุศโลบาย(โกงคุณภาพ)ทั้งนั้น
3.ราคาภาษีของแต่ละประเทศครับ ของบ้านเราภาษีก็อย่างที่เห็นๆกันอยู่
4.ค่าใช้จ่ายที่จะต้องจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่หรือเจ้ากระทรวงที่ดูแลกำกับและเกี่ยวข้องครับ ไม่งั้นคงไม่ยืนยงค้าขายเอาเปรียบยาวนานได้ขนาดนี้ จนแต่ละบริษัทเป็นบิ๊กๆเจ้าพ่อประจำวงการเลยทีเดียว

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,141
ค่ายใหญ่ๆพี่เปิ้มทั้งหลายอ่ะ ทีมวิศวะกรก็เยอะ กำลังการผลิตก็แยะ สื่อก็มีอยู่ในมือยังไง๊ก็ขายได้
คงเพราะคำว่า Gross Profit Margin และ Net Profit Margin รวมถึง ROE และ ROA และอาจรวมถึง COGs Growth ครับ
ถ้าของเขาติดตลาดแล้วยังไงๆ ผู้บริโภคก็เลือกแบรนด์นี้ไว้ก่อน ส่วนแบ่งตลาดเกือบครึ่ง ลูกค้าคงไม่ใช่พระเจ้าอีกต่อไป
แต่เป็นคำว่า ผู้ถือหุ้น คือพระเจ้าครับ

เวลาผมจะซื้อสินค้าอะไรสักอย่าง จะเลือกซื้อแบรนด์รองเกือบเสมอครับ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่า คุณภาพของสินค้ามันคุ้มกับราคาที่จ่ายไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2012, 11:43:54 โดย prai »

ออฟไลน์ Navapol11za

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
เพราะคนส่วนใหญ่จำจากพ่อแม่มาว่า ขายต่อราคาตก ศูนย์ไม่ดี อะไหล่หายาก แพง กินนำ้มัน 
555 แต่ตอนซื้อประกันเอง ซื้อแม็กไลเน่อเอง  ต้องเพิ่มเงินชุดแต่งเอง เขาไม่ยักจะคิดกันเลย5555   แถมได้รถสมรรถนะงั้นๆ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723

[/quote]
เวลาผมจะซื้อสินค้าอะไรสักอย่าง จะเลือกซื้อแบรนด์รองเกือบเสมอครับ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่า คุณภาพของสินค้ามันคุ้มกับราคาที่จ่ายไปครับ
[/quote]
ชอบคำพูดตรงนี้มากๆเลยครับ กดlike ให้เลย 55555

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
อืม งง

มีแหล่งอ้างอิงไหม

555+

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
เค้าเน้นกำไรและความประหยัดแค่นั้นแหงๆ

ออฟไลน์ Amazon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
มันแข่งกันที่ต้นทุนหน่ะครับ

ยิ่งใส่ของเข้าไปมาก ก็ต้องออกแบบ ทำโมล ผลิต QC อะไรกันเยอะแยะ กว่าจะออกมาเป็นพลาสติก 1 ชิ้น

ซึ่งลูกค้า อาจจะคิดว่าเป็นแค่พลาสติก 1 ชิ้น แต่ต้นทุน มันมากกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 883
  • TO THE WORLD BEST...K5
เพราะกำไรของบริษัทและต้นทุนของตัวรถครับ

ผมว่าถ้าพวกเจ้าตลาดไม่มีจิตสำนึกต่อผู้บริโภค เราอาจจะได้เห็นรถที่ไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย มีแต่โครงรถขายจากยี่ห้อเจ้าตลาดก็ได้ครับ :P
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
เขาจะใช้วิธีสร้างแบรนด์ใหม่ บริษัทใหม่ สำหรับที่สมรรถนะดีกว่าเดิม
หรืออาจสร้างแบรนด์รองลงไปอีกก็ทำได้
แต่บริษัทแม่เดิมยังดูแล และเก็บกำไรอยู่ครับ
เช่น โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน

(มั้งนะ)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
เลื่องลือในลักษณะไหนล่ะครับ
ขึ้นชื่อในด้านต่างๆ ผมว่ารถตลาดมันก็มีข้อดีอยู่นะ

- สมัย 4A-FE ก็เป็นรถตลาดที่มีเครื่องยนต์เป็นที่เลื่องลือกันอยู่แล้ว
- ทีด้า รถเล็กแต่ภายนอก แต่ภายในโครตกว้าง ใครๆมานั่งก็ตะลึงทั้งนั้น
- มาร์ช ก็เป็นBคาร์ตีตั๋วเด็ก ภายในกว้าง ประหยัด ราคาคบได้
- สวิฟอีโค้ เลื่องลือขนาดจองปีนี้รับปีหน้า ดีเกือบทุกๆด้าน
- โฟกัส TDCI คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก
- อัลติส 1.8 เกียร CVT รถพรีเมี่ยมบ้านๆ ถ้าคนขับอ่อนฝีมือ มีโดนสวน
- แลนเซอร์อีเอ็กซ์ รถบ้าน แต่โครตนุ่ม โครตแน่น มั่นใจสุดๆ
และอีกมากมาย

ผมรู้สึกว่า รถพรีเมี่ยม สมรรถนะดีๆนั่นล่ะ ถูกไล่เข้ามาทุกทีแล้วครับ
เมื่อก่อน โคโลล่า เทียบกับ C Class ไม่ติดฝุ่นเลย ต่างกันหลายเท่า
เด๋วนี้ ระยะห่างตรงนั้น มันลดลงมาเรื่อยๆนะครับ

ออฟไลน์ ottojud

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
    • อีเมล์
เลื่องลือในลักษณะไหนล่ะครับ
ขึ้นชื่อในด้านต่างๆ ผมว่ารถตลาดมันก็มีข้อดีอยู่นะ

- สมัย 4A-FE ก็เป็นรถตลาดที่มีเครื่องยนต์เป็นที่เลื่องลือกันอยู่แล้ว
- ทีด้า รถเล็กแต่ภายนอก แต่ภายในโครตกว้าง ใครๆมานั่งก็ตะลึงทั้งนั้น
- มาร์ช ก็เป็นBคาร์ตีตั๋วเด็ก ภายในกว้าง ประหยัด ราคาคบได้
- สวิฟอีโค้ เลื่องลือขนาดจองปีนี้รับปีหน้า ดีเกือบทุกๆด้าน
- โฟกัส TDCI คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก
- อัลติส 1.8 เกียร CVT รถพรีเมี่ยมบ้านๆ ถ้าคนขับอ่อนฝีมือ มีโดนสวน
- แลนเซอร์อีเอ็กซ์ รถบ้าน แต่โครตนุ่ม โครตแน่น มั่นใจสุดๆ
และอีกมากมาย

ผมรู้สึกว่า รถพรีเมี่ยม สมรรถนะดีๆนั่นล่ะ ถูกไล่เข้ามาทุกทีแล้วครับ
เมื่อก่อน โคโลล่า เทียบกับ C Class ไม่ติดฝุ่นเลย ต่างกันหลายเท่า
เด๋วนี้ ระยะห่างตรงนั้น มันลดลงมาเรื่อยๆนะครับ
"เมื่อก่อน โคโลล่า เทียบกับ C Class ไม่ติดฝุ่นเลย ต่างกันหลายเท่า
เด๋วนี้ ระยะห่างตรงนั้น มันลดลงมาเรื่อยๆนะครับ"  ???

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
ในเมื่อญี่ปุ่นสามารถสร้าง จรวดทางเรียบ ที่คุมต้นทุนได้อย่างเหลือเชื่อ ! แต่เค้าจะทำกับรถบ้านๆหรือไม่ ปัจจัยอื่นๆมันควบคุมอยู่มากมายครับ
จะว่าไปจะทำ Collora ให้เป็น Premium ก็ได้นะ (ถ้าเค้าจะทำ) และราคาไม่เวอร์เกิน ผมว่ามีหลายๆคนยอมจ่ายแน่นอน ราคาขายปลีกทุกวันนี้ มันไม่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงซักเท่าไหร่ ครับ


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Toyota Corolla Altis 1.8 CVT นี่ใช่รถตลาดมั้ยครับ
ผมว่าสมรรถนะ ดีที่สุดในกลุ่ม 1.8 ลิตร และประหยัดที่สุด เลยนะครับ

ออฟไลน์ -Nut-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
    • อีเมล์
รถตลาดก้อคือรถตลาดที่ทำออกมาเพื่อเอากำไรครับ จะทำอะไรก็ต้องคิดถึงกำไรขาดทุนเพราะทำทีทำหลายๆคัน