ขอความเห็น หรือ รีวิว การใช้งานจริง เพราะผมปันใจจาก New CR-V ไปเป็น X-Trail ??

Funkymaster

คือตอนแรกตัดสินใจว่าจะซื้อ New CR-V 2.0 S เลยไปลองรถ ทีนี้ถ้าในฐานะคนขับมันก็โอเคนะครับผมประทับใจ  แต่พอมาเปนคนนั่งเนี่ย โดยเฉพาะแถว 2 ผมพบว่ามันนั่งไม่สบายเอาเสียเลย
เบาะมันสั้นมาก นั่งไม่สบายอ่ะ แถมปรับไม่ได้อีก เข้าใจว่าออกแบบมาเพื่อรองรับกับพื้นที่การพับเบาะ  แต่ถ้าใช้งานจริงนั่งไกลๆไม่สบายแน่นอน  ออกจากโชว์รูมมาพร้อมความผิดหวัง   มองหาตัวเลือกอื่นในตลาด ตัวอื่นไม่ชอบแต่ไปสะดุดที่ Nissan X-Trail เครื่องเท่ากัน แต่ข้างในมันโอเคกว่าอ่ะ  แต่รุุ่นนี้เข้าใจว่าไม่มีรถให้ลองเลยได้แต่ไปนั่งเล่น  ปรากฎว่า มุมมองการขับขี่ก็โอเคนะ  คล้ายๆกันแต่ X Trail สูงกว่าหน่อย แล้วก็ คอนโซล กับพวงมาลัยมันไมงามเท่า CR-V แต่พอไปนั่งเบาะหลัง พบว่ามันค่อนข้างสบายเลยทีเดียว เบาะปรับได้หลายระดับและที่สำคัญเบาะยาวมารองรับต้นขามากกว่า  ใช้งานจริงไม่น่าจะเมื่อย  การพับเบาะอัตโนมือ  เป็นแมนนวลทั้งหมดไม่มีจุดขายแบบ CRV เค้า  แต่ไม่เป็นไรพอมองข้ามได้  วัสดุตรงบริเวณที่เก็บของไม่ได้เป็นพรมเหมือนรุนอื่นแต่เป็น คล้ายๆพลาสติก  ถอดออกมาฉีดน้ำล้างได้ ทำให้ง่ายต่อการล้าง

เกริ่นมานาน  อยากขอความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ในบอร์ดครับ ระหว่าง 2 ตัวนี้  ด้วยนะครับ   ::)



Cepa

แชร์ข้อมูลหลังใช้มา5 เดือนนะ ใช้มา6000 กม ในกทม และไปจังหวัดใกล้ๆ
โดยขายฟอร์จูนเนอร์ออกไป ( ขายง่ายมาก)

ข้อดี. กว้างพอควร. เบาะนุ่ม ซึ่งอาจมีผลในการลดแรงสะเทือนได้บ้าง ขับขี่สบาย. อาจมีโคลงด้านข้างบ้างเวลาเจอหลุม หลังเต่า ทางรถไฟ

ข้อที่ติเล็กน้อย. ไม่มีท้าวแขนซ้ายคนขับ  พับกระจกข้างด้วยมือ. ทำให้เวลาจอดในคอนโดช่องแคบๆ ไม่สะดวกนัก. ถ้าใจร้อนจะรู้สึกรถมันช้าเวลาออกตัว. เข้าออกแถวสองไม่สะดวกสำหรับผู้ใหญ่เพราะติดเสากลาง. ให้ไปดูกระทู้รีวิวย้อนหลังที่คอมมานเดอร์เชงเขียนไว้เลยครับ

ส่วนการขับขี่ กับเบาะนั่ง. โดยรวมชอบครับ. ไปลองนั่งเบาะ CRV ใหม่ที่ห้าง. ผมไม่ชอบเบาะที่สุด. เพราะเตี้ยและเบาะแข็งครับ

พอดีอายุเริ่มเยอะเลยขอนั่งสบายก่อน. ราคาขาย ค่าน้ำมัน ศูนย์บริการเลยเป็นเรื่องรอง

ต้องลองขับดูขับว่าจะถูกใจเราไหม.



AzLaRN

ผมไม่เคยขับ x-trail ครับแต่พอจะเดาได้ว่า อารมประมานไหน เพราะที่บ้านเป็นสมาคมรักนิสสัน 55

ส่วนตัวมีแจ๊สที่ผมใช้เองทุกวัน  และก็ cr-v ของน้า เป็นตัว 2.0e ครับ

 โดยร่วมต้องถามก่อนว่า จะเอารถคันนี้มาทำหน้าที่ตำแหน่งอะไรครับ

ถัาเน้นความสบายของการนั่ง ช่วงล่างแบบที่นั่ง หลังแอร์เย็นแล้วหลับหมด ก็ นิสสัน โลดครับ

แต่ถ้าซื้อมาใช้คนเดียววิ่งออกต่างจังหวัดคนเดียวมากกว่า ก็ไปทาง cr-v ครับ

โดยส่วนตัวผมไม่ชอบกับ cr-v ตัวที่แล้้วเท่าไหร่ เพราะเรื่องของเสียงลมปะทะที่ความเร็วสูงจะดังมาก ไม่รู้ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ

แลัวก็เรื่องที่เก็บของด้านหหลังของตัวเก่าที่แยกชั้นได้ของ cr-v อันนี้ผมเสียดายมากที่ไม่มีมาให้ 55



Funkymaster

แชร์ข้อมูลหลังใช้มา5 เดือนนะ ใช้มา6000 กม ในกทม และไปจังหวัดใกล้ๆ
โดยขายฟอร์จูนเนอร์ออกไป ( ขายง่ายมาก)

ข้อดี. กว้างพอควร. เบาะนุ่ม ซึ่งอาจมีผลในการลดแรงสะเทือนได้บ้าง ขับขี่สบาย. อาจมีโคลงด้านข้างบ้างเวลาเจอหลุม หลังเต่า ทางรถไฟ

ข้อที่ติเล็กน้อย. ไม่มีท้าวแขนซ้ายคนขับ  พับกระจกข้างด้วยมือ. ทำให้เวลาจอดในคอนโดช่องแคบๆ ไม่สะดวกนัก. ถ้าใจร้อนจะรู้สึกรถมันช้าเวลาออกตัว. เข้าออกแถวสองไม่สะดวกสำหรับผู้ใหญ่เพราะติดเสากลาง. ให้ไปดูกระทู้รีวิวย้อนหลังที่คอมมานเดอร์เชงเขียนไว้เลยครับ

ส่วนการขับขี่ กับเบาะนั่ง. โดยรวมชอบครับ. ไปลองนั่งเบาะ CRV ใหม่ที่ห้าง. ผมไม่ชอบเบาะที่สุด. เพราะเตี้ยและเบาะแข็งครับ

พอดีอายุเริ่มเยอะเลยขอนั่งสบายก่อน. ราคาขาย ค่าน้ำมัน ศูนย์บริการเลยเป็นเรื่องรอง

ต้องลองขับดูขับว่าจะถูกใจเราไหม.
ขอบคุณครับ  ว่าแต่ผมไม่รู้จะลองขับจากไหนเนี่ยสิ  ไปกี่ศูนย์ก็บอกไม่มีรถเทสต์ให้ลองเลย  ไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไงเนี่ยล่ะครับ



Funkymaster

ผมไม่เคยขับ x-trail ครับแต่พอจะเดาได้ว่า อารมประมานไหน เพราะที่บ้านเป็นสมาคมรักนิสสัน 55

ส่วนตัวมีแจ๊สที่ผมใช้เองทุกวัน  และก็ cr-v ของน้า เป็นตัว 2.0e ครับ

 โดยร่วมต้องถามก่อนว่า จะเอารถคันนี้มาทำหน้าที่ตำแหน่งอะไรครับ

ถัาเน้นความสบายของการนั่ง ช่วงล่างแบบที่นั่ง หลังแอร์เย็นแล้วหลับหมด ก็ นิสสัน โลดครับ

แต่ถ้าซื้อมาใช้คนเดียววิ่งออกต่างจังหวัดคนเดียวมากกว่า ก็ไปทาง cr-v ครับ

โดยส่วนตัวผมไม่ชอบกับ cr-v ตัวที่แล้้วเท่าไหร่ เพราะเรื่องของเสียงลมปะทะที่ความเร็วสูงจะดังมาก ไม่รู้ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ

แลัวก็เรื่องที่เก็บของด้านหหลังของตัวเก่าที่แยกชั้นได้ของ cr-v อันนี้ผมเสียดายมากที่ไม่มีมาให้ 55
กะว่าเอามาใช้เป็นคันหลักเลยครับ Family purpose ล้วนๆ เน้นความสบายของทุกที่นั่ง  และขนของเยอะ  ไป ตจว. สองเดือนครั้ง  อาจมีสุนัขโดยสารบ้าง  และใช้ยาวๆ ซัก 10 ปีครับ



Xtrail

ใช้t30อยู่หารถเปลี่ยนยากมาก ที่เลือกอยู่เหมือนกันคือ
1.หวังพึ่งnew crv แต่ก็ตาม จขกท.ว่า (ใหม่สุด สวยสุด คุณภาพกลางๆ)
2.ส่วนt31ดีหลายอย่าง ยกเว้น เครื่องเล็กกินมากหน่อย กับพวงมาลัยจืดๆ(ราคาคุ้มมาก สวยเหลี่ยมๆ)
3.ดูforesterก็ก้ำกึ่ง ดีที่มีซันรูฟใหญ่(ดูxv 1,350,000แทน เล็กสุด)
4.Captiva ดีมันทุกอย่าง จะเอาอยู่แล้ว(ยกเว้นศุนย์บริการ)
5.ฮุนไดก็สวย (ตัวใหม่ตัดซันรูฟซะงั้น)
สุดท้ายหวังพึ่ง cx5 กับ ราคาforresterใหม่(ปีหน้าทั้งคู่)



beerrl

ถ้าเทียบตัว 2wd เครื่อง 2.0 ทั้งคู่ ผมว่า x-trail ดูดีได้เปรียบกว่า ยกเว้นอยู่ 3 เรื่อง
1. ความสดใหม่ ที่ใกล้จะตกรรุ่นแล้ว
2. ราคาขายต่อ ที่ตกมากกว่า CRV
3. อัตราการกินน้ำมันที่มากกว่า CRV
นอกนั้น ผมว่า x-trail ดีกว่า ทั้งเร่งดีกว่า  เบาะไฟฟ้าคู่หน้า  ด้านหลังนั่งสบายกว่า มี DVD มาให้เลย ไฟ xenon จากโรงงาน
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



H3T

  Segment นี้ CX-5 น่าสนใจทีเดียว โดยจะเปิดตัวรุ่น 2.0L เบนซินก่อน ดูจากขนาด ก ย ส ฐานล้อ จะพอๆกับ GR-V G4 แต่ที่น่าสนใจคือ Ground Clearance ของ CX-5 215 mm ( CR-V G4 170 mm ) เกียร์ 6 จังหวะแบบเฟือง ไว้ใจเรื่องความทนทานได้มากกว่า CVT ( XV ) ศูนย์บริการมากกว่า แต่จากการประกอบมาเลเซีย จึงไม่ทราบว่าจะมีผลเรื่องอะไหล่มากน้อยแค่ไหน

  Subaru XV ขนาดจะเล็กกว่า CX-5 และ CR-V ทุกมิติ headroom ยิ่งน้อยกว่าอย่างชัดเจน แต่ Ground Clearance 220 mm สูงกว่าทั้ง 2 คัน
    ราคา 1.35xx m ได้ 4WD ที่พื้นฐานดี ตำแหน่งเพลากลาง เพลาหน้า/หลัง ทำให้มีแฮนลิ่งที่ดี เสียตรงที่การบริการหลังการขายเท่านั้น ทั้งจำนวน และราคาอะไหล่

  X-Trail ส่วนตัวผมมองว่าปลายอายุแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2012, 11:27:18 โดย LC HZJ70V »



Slipknot`

ถ้าไม่สนว่ามันจะตกรุ่นแล้ว ก็จัดไปเลยครับ

ดูแล้วเหมาะกับครอบครัว จขกท.