ผู้เขียน หัวข้อ: Tuning box (piggy back) to be or not to be?  (อ่าน 3794 ครั้ง)

ออฟไลน์ nivit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 11:25:42 »
เกริ่นเรียนถามเพื่อนๆพี่ๆ
เดิมผมขับ Mazda rx8 stock ได้feel naแบบลากรอบสูงและได้ re-map ecu
ได้ม้า230กว่า ขับสนุกพอแซงได้
ตอนนี้รอรับ 320i F30 sport ซึ่งคาดจากเสปค 184ม้าน่าจะเบาลงพอตัว
เลยอยากสอบถามมีใครเคยลองพวกกล่องtuning boxที่เป็นแบบpiggy back
เพื่อไม่ต้องre-map ecu (กันหลุดbsi)
ผมเห็นจาก tmc เพิ่มจาก184 - 220 ซึ่งน่าจะพอใช้ได้ทีเดียว
อย่างไรขอความกรุณาแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 11:36:06 »
ผมว่าเทอโบน่าจะสนุกกว่านะครับ ปรับโหมดสปอร์ตไว้ตลอดเวลาก็ได้ครับเครื่องกับเกียร์จะเรียนรู้ว่าเราโหดมันจะพร้อมรอเรา อาจจะดึงมันกว่าRX8 แต่เสียงสู้ไม่ได้แน่นอน

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 12:04:36 »
ผมว่าเดิมๆด้วยกันทั้งคู่บีเอ็มอาจขับสนุกกว่า rx8 ครับเพราะผมเคยได้ลองขับ rx8 เดิมๆ at  ผมว่าอืดมากมายครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 13:13:55 »
ความสนุกอยู่ที่แรงบิดครับ
RX8 ต้องลากซักหน่อย ถึงมีแรง และมันมาเรื่อยๆ
แต่อารมณ์เทอร์โบ มีแรงบิดเยอะให้ใช้ตลอดช่วง แต่ลากไม่ได้นานเท่า RX8

สมัยเรียน เพื่อน 6 คน รวมคนขับ อัดๆกันใน RX8 (เพื่อนๆเรียกกัน RX8 Smart cap)
เกียรออโต้วิ่งไม่ออกเลย (ปกติขับคนเดียว สวนรถบ้านๆได้ทุกรุ่น)

ออฟไลน์ nivit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Re: Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 16:24:24 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
อย่างไรก็ตาม
ความสงสัยเรื่องpiggy back tuning boxยังคาใจ
ไม่ทราบมีใครเคยใช้บ้างครับ
อยากทราบฟีลลิ่งและถ้าให้ดีมีใครเคยขึ้นไดโน่เทียบก่อนหลังว่าใกล้ที่เค้าเคลมหรือไม่
ตัวอย่าง tmc tuning box for 320i
184 to 230 ตัวเลขน่าสนใจมากกับราคาน้อยกว่าสามหมื่น
ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 18:26:56 »
ผมกำลังจะเอาเจ้า 320D F30 ของผบ. ไปใส่ ชุด M Performance Power kit สิ้นอาทิตย์นี้อยู่พอดี ถ้ามีโอกาสและเวลาว่างจะมาโพสให้ทราบว่าเป็นยังไงหลังใส่น่ะครับ สั่งไปตั้ง 5 เดือนแล้ว ของเพิ่งมาถึงโชว์รูมเมื่อ สามวันที่แล้ว

จริงๆแล้วชุดคิทนี้ทาง BMW Thailand จะส่งเข้ามาในไทยตั้งแต่ต้นมกราคมแล้วแต่ยังติดขัดเรื่องทาง German ต้องปรับจูนตัวกล่องให้เหมาะกับค่าน้ำมันในเมืองไทยก่อน

ผมไม่รู้ว่า ผลกระทบ ของการที่ใช้กล่องปรับจูนของ ยี่ห้ออื่น ที่ไม่ได้มีการปรับแต่งเรื่องค่าน้ำมันให้ตรงกับบ้านของเรา จะเป็นปัญหาใหญ่หรือเปล่า แต่ยังไงก็ ลองเช็คดูนิดนึงก็แล้วกันน่ะครับ

ส่วนตัวผมคิดว่าเรื่องที่ทาง BMW Thailand ต้องให้ทาง เยอรมันปรับจูนกล่องก่อนส่งมอบเพราะ เขาต้องมั่นใจว่าหลังใส่ไปแล้วค่าต่างๆเช่น แรงม้า และ ทอลค์ ที่เพิ่มขึ้นจะต้องเป็นไปตามตัวเลขที่เคลมไว้ในแคตตาล็อกครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
Re: Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 00:14:38 »
ผมกำลังจะเอาเจ้า 320D F30 ของผบ. ไปใส่ ชุด M Performance Power kit สิ้นอาทิตย์นี้อยู่พอดี ถ้ามีโอกาสและเวลาว่างจะมาโพสให้ทราบว่าเป็นยังไงหลังใส่น่ะครับ สั่งไปตั้ง 5 เดือนแล้ว ของเพิ่งมาถึงโชว์รูมเมื่อ สามวันที่แล้ว

จริงๆแล้วชุดคิทนี้ทาง BMW Thailand จะส่งเข้ามาในไทยตั้งแต่ต้นมกราคมแล้วแต่ยังติดขัดเรื่องทาง German ต้องปรับจูนตัวกล่องให้เหมาะกับค่าน้ำมันในเมืองไทยก่อน

ผมไม่รู้ว่า ผลกระทบ ของการที่ใช้กล่องปรับจูนของ ยี่ห้ออื่น ที่ไม่ได้มีการปรับแต่งเรื่องค่าน้ำมันให้ตรงกับบ้านของเรา จะเป็นปัญหาใหญ่หรือเปล่า แต่ยังไงก็ ลองเช็คดูนิดนึงก็แล้วกันน่ะครับ

ส่วนตัวผมคิดว่าเรื่องที่ทาง BMW Thailand ต้องให้ทาง เยอรมันปรับจูนกล่องก่อนส่งมอบเพราะ เขาต้องมั่นใจว่าหลังใส่ไปแล้วค่าต่างๆเช่น แรงม้า และ ทอลค์ ที่เพิ่มขึ้นจะต้องเป็นไปตามตัวเลขที่เคลมไว้ในแคตตาล็อกครับ

ของ BMWTH ได้กี่ม้าครับ 201หรือเปล่าครับ แล้วต้องเปลี่ยนพวกพัดลม inter อะไรไหมครับ แล้วค่าเสียกายประมาณเท่าใหร่ครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 00:38:50 »
สำหรับเครื่องดีเซล ราคาประมาณ 80k สำหรับ f30 ถ้า e90 จะแพงกว่านี้เพราะต้องเปลี่ยนพัดลมด้วย

ได้แรงม้าประมาณ200 ทาง bmw เคลมว่าเร่ง 80-120 เร็วขึ้น 1วิ

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: Tuning box (piggy back) to be or not to be?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 00:48:39 »
ผมขอตอบตามข้อมูลที่ผมทราบมา ณ ในขณะนี้น่ะครับ
แรงม้าจะเพิ่มเป็นประมาณ 200 แรงม้า ทอลค์เพิ่มเป็นประมาณ 400 และ 0 - 100 จะเร็วขึ้นประมาณอีก 1 วิ
ชุดคิทก็จะประกอบไปด้วย กล่องECU อินเตอร์ที่ใหญ่ขึ้น แล้วก็พวกน๊อตยึดต่างๆอีกนิดหน่อย
ราคาที่ผมได้ในฐานะออกรถไปยังไม่เกิน 6 เดือนได้ส่วนลด 10% กระเป็นประมาณ 5 หมื่นกว่าๆ ซึ่งยังไม่รวมค่าแรงและวัสดุสิ้นเปลืองครับ เพราะฉะนั้นเลยยังไม่รู้ราคาสุดท้ายจะออกมาที่เท่าไหร่

เท่าที่ผมทราบมา ตอนนี้มีชุด Kit ของ F30 เข้ามาไทยเพียงแค่สองชุด ชุดหนึ่งเป็นของผม ไม่ทราบคุณ Alcatraz เป็นคนที่ได้อีกชุดไปหรือเปล่า ถ้าใช่แล้วได้ทำการติดตั้งไปแล้วยังไงช่วยแชร์ข้อมูลหลังติดตั้งแล้วด้วยครับ

ผมจะเอารถไปใส่พรุ่งนี้แล้วครับ เสียวๆอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาเป็นไงบ้างเพราะทางศูยน์ยังไม่เคยใส่มาก่อน ผมเป็นหนูลองยาเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 01:47:02 โดย WTN »