ผู้เขียน หัวข้อ: โค้กขึ้นแชมป์น้ำดำรอบ20ปี ทุ่ม4พันล้านบ.ขยายลงทุนเพิ่ม  (อ่าน 4126 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
สรุปจากหลายข่าว หลายแหล่ง

ก็งงกับส่วนแบ่งตลาดน้ำอัดลมพอสมควร

เพราะไม่เหมือนกันสักข่าว

แต่ที่แน่ ๆ คือ Coke เบอร์ 1 แน่นอนแล้ว

ส่วนที่ 2 ยังงงกับ Est หรือ Pepsi อยู่

http://www.dailynews.co.th/businesss/188504

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
หวังว่าหลังจากนี้ทาง Coca Cola Company จะไม่หาเรื่องทะเลาะกับไทยน้ำทิพย์นะ ;D (แต่คงไม่มีทางหรอก เพราะคงเห็นตัวอย่างจาก Pepsi Co. กับเสริมสุขแล้ว)

ปล. ว่าแต่ Pepsi ในประเทศลาวตอนนี้จะเป็นยังไงล่ะเนี่ย ??? เพราะเห็นทางเสริมสุขก็ถือหุ้นอยู่ด้วย
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
เท่าที่ได้ยินจากคนของเป็ปซี่ ตอนนี้ est ได้เปรียบครับ ส่งผลต่อการปรับเงินเดือนและโบนัส จนพนง.ลาออกเกือบครึ่ง

เพราะเป็ปซี่(ไทย)โดนแย่งแหล่งทำเงินรายได้หลักไป คือร้านอาหารครับ
ต่างจังหวัดบางร้านบอกเลยว่าไม่มีเป็ปซี่ มีแต่ est ยี่ห้อใหม่ของเป็ปซี่(ก็ของเสริมสุขบริษัทเดิมนี่นา)

จุดเด่นของคู่แข่งนั้นดูมีอนาคตที่สดใสมาก เนื่องจากไม่ใช่ว่า est จะขายได้หรือไม่ได้ แต่ทางนั้นเขาจะเอาอะไรมาขายก็ได้ต่างหาก น้ำโคล่า est , ชาเขียว oishi หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
ตลอนจนเพิ่ม Distribution Channel ไปยังอาเซียน สิงค์โปร มาเลเซีย ผ่านทางF&N ครับ (ของเสี่ยเจริญทั้งหมด)
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
เท่าที่ได้ยินจากคนของเป็ปซี่ ตอนนี้ est ได้เปรียบครับ ส่งผลต่อการปรับเงินเดือนและโบนัส จนพนง.ลาออกเกือบครึ่ง

เพราะเป็ปซี่(ไทย)โดนแย่งแหล่งทำเงินรายได้หลักไป คือร้านอาหารครับ
ต่างจังหวัดบางร้านบอกเลยว่าไม่มีเป็ปซี่ มีแต่ est ยี่ห้อใหม่ของเป็ปซี่(ก็ของเสริมสุขบริษัทเดิมนี่นา)

จุดเด่นของคู่แข่งนั้นดูมีอนาคตที่สดใสมาก เนื่องจากไม่ใช่ว่า est จะขายได้หรือไม่ได้ แต่ทางนั้นเขาจะเอาอะไรมาขายก็ได้ต่างหาก น้ำโคล่า est , ชาเขียว oishi หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
ตลอนจนเพิ่ม Distribution Channel ไปยังอาเซียน สิงค์โปร มาเลเซีย ผ่านทางF&N ครับ (ของเสี่ยเจริญทั้งหมด)

เห็นด้วยมากๆครับ สิ่งที่ทำให้ EST เหนือกว่า PEPSi ณ ตอนนี้คือ ช่องทางการจัดจำหน่าย ล้วนๆเลยครับยิ่งถ้าเป็นช่องทางประเภทร้านอาหารด้วยถือว่า PEPsi ถูกปิดประตูตายทั้งเป็นเลยครับ


ออฟไลน์ kengmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
อีกเหตุ คือโค้กมีนโยบายให้ร้านค้าต้องสั่งขั้นต่ำ 500 บาทขึ้นไป ยิ่งช่วงน้ำท่วมและหลังนั้นใหม่ๆ เคยบังคับให้ต้องสั่งทีละ 1,000 บาทด้วยซ้ำ
ทำให้ช่วงนั้นร้านค้ามากร้านจำต้องลงของเพิ่ม สต๊อคของมากขึ้น บริษัทโกยยอดกระจายเลยครับช่วงนั้น จนวันนี้นโยบายสั่งขั่นต่ำ 500 บาท ไม่งั้นไม่ส่งก็ยังใช้อยู่
(ซึ่งช่วงนั้นเป๊ปซี่มีมรสุมน้ำท่วม ผลิตไม่ทัน ของขาดตลาด ประกอบเรื่องสัญญาไม่บรรลุที่รู้กัน)

ต่อมา สถานการณ์เริ่มปกติ est เริ่มเข้าตลาด เริ่มกระจายสินค้าได้ ร้านค้าต้องการขอคืนขวดโค้กบางส่วนแต่ถูกเซลล์โค้ก บ่ายเบี่ยงและปฏิเสธรับคืนแทบทั้งนั้น ทำให้ร้านมีขวดล้นๆ เงินจม ( ร้านคืนขวดได้มัดจำคืนขวดละ 5 บาท, ลังเปล่า 100 บาท..บริษัทเสียตังค์ เซลล์โดนเพ่ง)

สุดท้าย เอส ทำรสชาดสู้เป๊ปซี่ไม่ได้ ส่วนเป๊ปซี่ไม่มีโรงงานป้อนขวดให้ไม่รู้จะฟื้นเมื่อไหร่ ฉะนั้นโค้กก็เถลิงแชมป์ไปอีกนานปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2013, 22:33:14 โดย kengmania »
ขับรถระวังคน ข้ามถนนระวังรถ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เป็ปซี่ไม่ทำขวดแก้ว ซึ่งเป็นความผิดพลาดครับ และโลจิสติกที่กระจายไม่ถึงร้านโชห่วยถือว่าเป็นความผิดพลาดครับ เพราะหลายคนยังติดการซื้อน้ำอัดลมใส่ถุงอยู่

ส่วนรสชาติ เป็ปซี่ใหม่ รสชาติยังห่างจากเป็ปซี่ดั้งเดิม ส่วน est รสชาติดีขึ้นกว่าล็อตแรก เพราะมีข่าวว่าเปลี่ยนสูตรหัวเชื้อครับ แต่น้ำหวานสีอื่นๆ EST อร่อยกว่าทุกยี่ห้อ!