อัตราเร่งของ BMW x1 เบนซิน ดีหรือแย่กว่า Accord g8 2.0 หรอครับ

H[a]NCooK

อยากทราบคร่าวๆเรื่องอัตราเร่ง bmw x1 เบนซิน ตัวราคา 2ล้านต้น เมื่อเปรียบเทียบกับ Accord g8 2.0 ว่าเป็นอย่างไรครับดีหรือแย่กว่า
เนื่องจากที่บ้านอาจจะออก เลยอยากทราบเรื่องนี้ไว้เป็นข้อมูล และผมใช้ Accord g8 2.0 อยู่ เลยอยากให้รองเปรียบเทียบให้หน่อยครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 20:14:49 โดย ATOMIC »



suteki

x1 ช้ากว่าแบบรู้สึกได้แน่นอนครับ  ยิ่งช่วงต้นชัดเจนเลย   ไม่ลองดู s60 บ้างละครับ  ตอนแรกผมไปลองขับ x1 นานๆพอมาดู s60 ผมจอง s60 เลยครับ ;D



Rock N' Rolla

มันน่าจะพอๆกัน เพราะผมเคยเอาx1 แม่ไปท้ายปัดตอนกำลังตรงยูเทินสายเอเชียมาแล้ว นึกว่ารถมันอืดเลยเหยีบมิดเท้า ตกใจมากแต่เหมือนตูดมันพยายามดึงเข้าเลนอยู่เหมือนกัน

accord g8 ที่เคยขับของเพื่อนนานมาแล้ว ความรู้สึกที่พอๆจำได้พุ่งกว่าหน่อยๆ แต่ปลายเหมือนไหลไม่ค่อยลื่นเลยแต่นุ่มกว่าx1  สำหรับผมนะครับ



Monn

ผมใช้ G8 2.0 minor อยู่  ส่วน x1 เบนซิน ได้ลองมาแล้ว 2 รอบ แต่เนื่องจาก G8 ผมใส่ตัวเร่งคันเร่งไฟฟ้า มันเลยจะปื๊ดๆ นิดหน่อย แต่ตัว x1 อืดมากๆ ครับ ลองแล้ว เร่งไม่ค่อยออก หากเทียบมารตรฐานของ BMW มันจะเน้นใช้งานธรรมดา เรื่อยๆ พวกไม่เน้นแซงอะครับ แต่หากจะเอามันส์ หรือจริงๆ แล้ว ผมว่าเพิ่มเงินเอา ดีเซล + อุปกรณ์ที่เพิ่มมา คุ้มกว่ามากมาย ผมก็เล็งๆ อยู่ แต่เทียบกับ x3 อยู่ครับ

x1 LCI ใช้เครื่องเดิม เกียร์เดิม  แต่ x1 2.0d มันเปลี่ยนใหม่หมดเลยนะ เครื่อง+เกียร์+idrive เดียวกับ F30 เหมือนกับแค่ครอบด้วยโครงของ x1 ที่ยืนแบบมาจาก e90 ครับ มี paddle shift ด้วยนะ ดีเซล อิอิ  อยากได้ ติดที่เล็กไปนิดนึง ต้องไปลองดูอีกที

S3 - F30
X1 - E84



Tuned by Pex

ช้ากว่าอยากชัดเจนครับ ทั้งตันกลาง ปลาย

เทียบกับ Gen8 2.4 EL ที่ผมขับอยู่ครับ
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32



NaNaNa

ช้ากว่าแน่นอน X1 เบนซิน แต่ที่บ้านมี X1ดีเซล ลองขับ มันดีๆอัตรเร่งมาแน่นอนถ้ากด แรงกระชากเอามันส์ได้เหมือนกัน

ช่วงล่างมั่นใจได้ BMW เล่นตัวทอปของมันจะดีมาก ถ้างบถึงนะครับ แล้วบ้าพลังในการขับ



beerrl

ถ้าจับเวลา เป็นตัวเลข ก็ พอๆกันครับ
แต่ถ้าขับแล้วใช้ความรู้สึก ผมว่า X1 เบนซิน อืดกว่าครับ เพราะ รูปทรงที่ต้านลมกว่า การเก็บเสียงดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า เลยรู้สึกไม่ค่อยกระชากครับ

x1 ต้องเครื่องดีเซลเท่านั้นครับ ถึงจะขับสนุก หรือ รอเครื่อง turbo 20i ดีกว่าครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



H[a]NCooK

ที่บ้านอยากได้ครับ แต่ตัวผมเองอยากให้ออก CX-5 ไม่ก็CR-V หรือCaptiva มากกว่าครับ
แต่เห็นพวกท่านพูดถึงX1 เลยรองมาหาข้อมูลดูครับ และก็ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับสำหรับคำแนะนำ



H[a]NCooK

ผมใช้ G8 2.0 minor อยู่  ส่วน x1 เบนซิน ได้ลองมาแล้ว 2 รอบ แต่เนื่องจาก G8 ผมใส่ตัวเร่งคันเร่งไฟฟ้า มันเลยจะปื๊ดๆ นิดหน่อย แต่ตัว x1 อืดมากๆ ครับ ลองแล้ว เร่งไม่ค่อยออก หากเทียบมารตรฐานของ BMW มันจะเน้นใช้งานธรรมดา เรื่อยๆ พวกไม่เน้นแซงอะครับ แต่หากจะเอามันส์ หรือจริงๆ แล้ว ผมว่าเพิ่มเงินเอา ดีเซล + อุปกรณ์ที่เพิ่มมา คุ้มกว่ามากมาย ผมก็เล็งๆ อยู่ แต่เทียบกับ x3 อยู่ครับ

x1 LCI ใช้เครื่องเดิม เกียร์เดิม  แต่ x1 2.0d มันเปลี่ยนใหม่หมดเลยนะ เครื่อง+เกียร์+idrive เดียวกับ F30 เหมือนกับแค่ครอบด้วยโครงของ x1 ที่ยืนแบบมาจาก e90 ครับ มี paddle shift ด้วยนะ ดีเซล อิอิ  อยากได้ ติดที่เล็กไปนิดนึง ต้องไปลองดูอีกที


บอกได้ไหมครับว่าติดคันเร่งไฟฟ้าที่ไหน แล้วค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ อยากติดอยู่พอดีแต่ยังไม่ได้หาข้อมูล รบกวนบอกหน่อยนะครับ



accord

ผมว่าน่าจะเอา x1 ไปเทียบ crv 2.0 ดีกว่า   ถึงแม้รถมันจะเครื่องตัวเดียวกันก็ตามที

ถ้าเล่น x1 เครื่องเบนซิน ตัวเริ่มต้น ผมว่าไป crv 2.4 top ไปเลยดีกว่าหรือไม่ก็รอ cx-5 เร็วๆนี้