อ่านข่าวนี้แล้วคิดยังไงกัน : “ปตท.”จี้ขึ้นราคาNGVแก้คิวแน่น

settavut

อ้างถึง
ปตท.กางแผนแก้ปัญหาคิวเอ็นจีวีแน่น ทุ่ม 5,000 ล้านบาท เพิ่มก๊าซฯ อีก 20% กว่า 1,600 ตันต่อวัน  มั่นใจเห็นผล 2-3 เดือนนี้ ระบุมาตรการรถยนต์คันแรกดันรถบ้านแห่แย่งใช้เอ็นจีวีพุ่งขึ้น 28% ชี้เพิ่มก๊าซฯ และปั๊มไม่สามารถแก้ปัญหาระยะยาวได้ วอนรัฐบาลปรับขึ้นราคาโดยเร็ว หลังขาดทุนหนัก คาดปี 2557 ยอดพุ่ง 1 แสนล้านบาท
  
             นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เปิดเผยว่า ปตท.เตรียมงบลงทุนไว้ 5,000 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาคิวรอเติมก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) นาน และปริมาณก๊าซฯ ไม่เพียงพอ โดยเพิ่มปริมาณก๊าซเอ็นจีวีอีก 20% หรือประมาณ 1,646 ตันต่อวัน เพื่อแจกจ่ายไปยังปั๊มเอ็นจีวีหลักทั่วประเทศ พร้อมกับเพิ่มปริมาณรถขนส่ง, ปั๊มเอ็นจีวี และหัวจ่ายขึ้นในอีก 2 ปั๊มเก่า ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินงานในช่วง มิ.ย.-พ.ค.นี้
            ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่สามารถแก้ไขได้สมบูรณ์ในระยะยาว เนื่องจากพบว่ามาตรการรถยนต์คันแรกของรัฐบาลส่งผลให้รถที่ติดตั้งเอ็นจีวีออกสู่ท้องถนนเพิ่มขึ้นถึง 250 คันต่อวัน  จากปี 2555 มีรถยนต์ติดตั้งเอ็นจีวีรวมทั้งสิ้น 3.7 แสนคัน หรือเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปี 2554 ส่วนปริมาณการใช้เอ็นจีวีในปี 2555 สูงถึง 8,000 ตันต่อวัน จากเดิมอยู่ที่ 6,000 ตันต่อวัน  และคาดว่าสิ้นปี 2556 จะมีการใช้เอ็นจีวีรวมถึง 9,000 ตันต่อวัน ทำให้ในอนาคตอาจต้องนำก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) เข้ามาใช้แทน และส่งผลให้ต้นทุนเอ็นจีวีสูงขึ้นอีก

            “เกิดปัญหารถบ้านติดตั้งเอ็นจีวีเข้ามาแย่งใช้เอ็นจีวีมากขึ้นถึง 28% ของรถยนต์เอ็นจีวีทั้งหมด ขณะที่รถบรรทุกมีเพิ่มขึ้น 24% รถแท็กซี่เพิ่มขึ้น 15% และรถโดยสารเพิ่มขึ้น 9% ซึ่งกลุ่มรถบ้านเป็นต้นเหตุของปัญหาคิวเติมเอ็นจีวีแน่น เพราะมาแย่งเติมเอ็นจีวีกับกลุ่มรถแท็กซี่ในช่วงเปลี่ยนกะเวลา 12.00-16.00 น. ดังนั้นแม้จะเพิ่มปริมาณก๊าซฯ ขึ้น ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาคิวเติมแน่นได้เบ็ดเสร็จ” นายไพรินทร์กล่าว

            นายไพรินทร์กล่าวว่า การแก้ปัญหาระยะยาวจำเป็นต้องปรับขึ้นราคาเอ็นจีวีจากปัจจุบันจำหน่ายต่ำกว่าต้นทุนอยู่ที่  10.50 บาทต่อกิโลกรัม อย่างไรก็ตาม ปตท.ได้ส่งแผนการปรับปรุงเอ็นจีวีให้กระทรวงพลังงานพิจารณาแล้ว และต้องการให้มีการปรับขึ้นราคาให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงโดยเร็ว เพื่อลดปัญหาการขาดทุนของ ปตท.ที่มียอดขาดทุนสะสมตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 6.2 หมื่นล้านบาท และหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงราคาจำหน่ายจนถึงปี 2557 จะทำให้ยอดขาดทุนพุ่งขึ้นสูงสุดถึง 1 แสนล้านบาท และเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจเอ็นจีวีของ ปตท.ต่อไปด้วย

            สำหรับการแข็งค่าของเงินบาทในขณะนี้ จะส่งผลดีต่อการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ ทำให้มีต้นทุนถูกลง และ ปตท.มีแผนจะใช้โอกาสนี้ชำระหนี้เงินกู้สกุลเงินต่างประเทศได้เร็วขึ้น  แต่ในส่วนของการส่งออกปิโตรเคมีอาจได้รับผลกระทบทางบัญชีบ้าง.

source thaipost.net/news/160313/70967

เอิ่มมมมม  :-\

รณรงค์ให้เขาใช้ NGV  ใส่ร้าย LPG ต่างๆนาๆแล้วก็ขึ้นราคาแก๊ส แถมโทษเขาอีก

รถใหม่ที่ไม่ออกจากโรงงาน เขาติด LPG กันทั้งนั้น (ผมใช้ NGV เฉพาะจากโรงงาน ถ้าเอาไปติดเองดม LPG สบายใจกว่าเยอะ)

ปวดหัวกับนโยบายแบบนี้จริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 11:53:20 โดย settavut »
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018



Fly to dream

เพิ่มน่ะถูกแล้ว เพราะตอนนี้ก็เอาน้ำมันมาชดเชยอยู่นี่นา จะได้ลดค่าชดเชยลง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



YF-19

อ่านแล้วไม่เห็นว่า จะขึ้น ราคา CNG เพื่อแก้คิวแน่นนี่ครับ

เดิมราคา CNG มันขายขาดทุนมานานแล้ว แล้วเค้าก็จะปรับราคามานานแล้วเช่นกัน

ส่วนเรื่องรถเติมเยอะ เค้าก็บอกว่า มีสัดส่วนรถบ้านมาเติมมากขึ้น เลยต้องเพิ่มก๊าซอีก 20 %ต่อวัน

ก็ดูจะแก้ปัญหาตรงจุดแล้วนะ

นโยบายส้นเท้าตรงไหนนี่



KrisTop

ปลงเถอะครับ ขนาดประชาชนยังไม่รู้เลยต้นทุนที่แท้จริงเป็นยังไง ขายให้การไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ ขายเราเท่าไหร่
ประเทศที่ต้นทุนสูงกว่าเราเขาขายปลึกราคาเท่าไหร่ ถ้าคุณรู้ข้อมูลพวกนี้แล้วก็ปลงเถอะครับ



comet1123

อ่านแล้วดูว่า จะปรับราคาขึ้นเพื่อจะได้เอาไปขยายสถานีบริการ แต่
เอาเข้าจริง cng ปตท.เป็นผู้เดียวที่ผูกขาดดังนั้นไม่มีอะไรบอกได้อย่าง
ชัดเจนคับว่า ขึ้นราคาแล้วจะขยายสถานีบริการได้ครอบคลุมจริง
เพราะตลาดมันไม่ต้องแข่งขัน ไม่เหมือน lpg ที่มีอยู่หลายเจ้า
ฉะนั้นผมว่า เมื่อ ปตท.รัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และสนับสนุนให้ใช้
ควรจะต้องขยายสถานีบริการให้คลอบคลุม เยอะๆๆๆๆๆๆมากกว่านี้
แล้วจะถึงปรับขึ้นราคาจะเหมาะสมกว่า ไม่งั้นมันเหมือนเป็นการเอาเปรียบ
ประชาชนที่หลงเชื่อไปใช้ เพราะรัฐบาลเป็นผู้ออกมาสนับสนุน
และประชาชนก็ต้องเป็น ผู้ที่ก้มหน้ารับกรรมไป



settavut

จากที่ผมใช้ NGV มาประมาณ เกือบสามปี ทั้ง กทม เป็นหลัก และต่างจังหวัด

พบว่า
- ตจว. ที่คิวแน่น คิวเยอะ รอแก๊สนาน เติมทีเป็นชั่วโมง เพราะระบบการส่งแก๊ส logistic ไม่เพียงพอ ไม่ดีพอ ผมว่า ปตท. เขากั๊กแก๊สไว้เอง ซะมากกว่า  เพื่อบีบราคาให้ได้ตามราคาที่ ปตท ต้องการ
- กทม. อันนี้ยอมรับว่า กะ taxi มีผลมาก แต่ผมที่เจอมาไม่ค่อยจะขาดแคลน ใน กทม.

ปตท. กำหนดราคาต้นทุนมาเอง ว่าเท่าไร แล้วเรียกให้รัฐชดเชย แล้วบีบให้ขึ้นราคาแก๊ส เพื่อที่จะปล่อยแก๊สออกมาให้เยอะขึ้น ขายเยอะขึ้น ถ้ารัฐไม่ยอมก็ ขาดส่งต่อไป

ผมอยากรู้ว่าต้นทุนที่ ปตท ออกมาบอกว่าเท่านี้ เท่านั้น  มันกำหนดจากอะไร จนบัดนี้ยังไม่เห็น ปตท จะออกมาชี้แจงต้นทุนละเอียดๆ เลย นอกจากราคาที่ตั้งขึ้นมาแล้ว

แล้วก็พยายามใส่ร้าย LPG ตลอด ให้คนติด NGV

จุฬาเองก็บอกว่า ราคาควรจะ 12.5-13.3 บาท ไม่ใช่ราคา ปตท 14.5 บาท
http://money.sanook.com/54270/%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%AC%E0%B8%B2%E0%B8%AF-%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%A2-%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%99-NGV-%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%88%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7/

http://thaipublica.org/2012/02/formula-to-calculate-the-cost-of-ngv-ptt/
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018



hutzero

ต้นเหตุคือรถบ้าน?    ต้นเหตุคือประชาชน?

มิใช่การบริหารจัดการของกระทรวงพลังงานหรอกหรือ?   ท่านผู้บริหาร ปตท.



V221

ปตท.และจุฬาเคยมาพบผมเรื่องCNGครับ ปตท.มีปัญหาต้นทุนสูงในเส้นทางที่ไม่มีเส้นท่อก๊าซธรรมชาติผ่านที่ต้องขนส่งจากMother Stationไปยังปั๊มด้วยรถบรรทุกจึงทำให้ต้นทุนสูงมากเพราะเหมือนขนอากาศที่มีน้ำหนักน้อยและยังทำให้พื้นที่ดังกล่่าวขาดแคลนในกรณีที่มีรถมาเติมกันมากครับ ปตท.บอกว่าอยากขายในราคา14.50บาทซึ่งสูงกว่าราคาปัจจุบันมาก ปตท.จะมาขอให้ผมลงทุนอุปกรณ์ผลิตCBGหรือCompressed Biogasเพื่อขายเหมือนCNGแต่ราคาปัจจุบันผมรับไม่ได้เพราะปั่นไฟอยู่คุ้มกว่าดีลเลยไม่จบครับ ที่ปตท.ไม่ยอมลงทุนเพราะติดเรื่องราคาขายนี่แหละครับ
BMW 750E M SPORT



baddream11

ต้นทุนของCNG มันคือเท่าไรกันแน่ล่ะ :-\



ชายโอ๊ต

มาบอกว่ารถบ้านแย่งใช้ เอ๊ะยังไงกันแน่
แถมบอกว่าขยายปั้มก็ไม่ช่วยลดคิว อ๋อหรอ

คือต้องการให้ขึ้นราคา
เพราะขาดทุน ขาดทุนกำไรละซิ
ละเหี่ยใจจริงๆ
ทุกข์ของประชาชนอีกแล้วสินะ
เฮ้ออ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



Ntouchpong

ล่าสุด ผมไปศรีสะเกษ... รอเติมก๊าซ 3 ชั่วโมงกว่าจะได้เติมครับ (5ทุ่ม ถึง ตี2)  :-X :-X :-X




redsun

คิวแน่นก็เพิ่มปั้มดิ๊
มาขึ้นราคาทำแป๊ะอะไร



xex

ต้องเพิ่ม  "หัวจ่าย"  ถึงจะแสดงให้เห็นว่า NGV คนใช้เยอะ  แต่นี่เพิ่มปริมาณแก๊สสำรองเพิ่มเติม เพิ่มปั๊มไม่กี่ปั๊ม  ซึ่งสำหรับผมคิดว่า  NGV ของปตท. มันจบเห่แล้ว    สิ่งที่เห็นในข่าวนี้น่าจะเป็นอาการสติแตก  หรือบ้าไปแล้ว     มันจบเห่มาสองปีแล้วด้วยซ้ำเพราะเคยมีรายการที่ยิงคำถามเหมือนท้าดีเบตว่า ระหว่าง LPG กับCNG ใครร้อนกว่ากัน  ผลปรากฎว่า ตัวแทนปตท.อีกอัก ๆ แล้วเลื้อยมุดตอบว่า  "แก๊สในแต่ละบ่อให้ค่าอ๊อกเทนไม่เท่ากัน บางอย่างเติมในรถทั่วไปได้ บางอย่างก็สำหรับรถบรรทุกหนักเท่านั้น"  ซึ่งยอมรับโดยปริยาย ไม่รู้ท่านนี้โดนปตท.ไล่ออกไปรึยัง  ตอบดีแบบเลี่ยง ๆ แต่คือหายนะของปตท. คนที่ตามข่าวเลยขยาดไม่กล้าไปติดNGV กัน  กลัวรถเน่าเร็วกว่ากำหนด  จากนั้นก็แห่ไปติดLPG จนปั๊มLPG งอกเป็นดอกเห็ด   งานนี้ถือว่า ปตท.เอาไม่อยู่แล้ว  ต้องพึ่งผู้มีบารมีนอกประเทศให้ช่วยสั่ง รตม.ให้ออกนโยบายแรง ๆ ออกมานั่นคือ   "ทำหมันLPG"  แว่ว ๆว่า  "ห้ามรถเครื่องยนต์เกิน 1500 ซีซี ไปติดLPG"  ซึ่งแน่ละ รถกลุ่ม 1600 cc ของกลุ่มทุนใหญ่ได้ประโยชน์เต็ม ๆ  ส่วน ฮอนด้าเจอเต็ม ๆ  เพราะรถ1800 cc ทั้งนั้น    ดังนั้นเมื่อวิเคราะห์แล้วสรุปได้ว่า เมื่อถึงเวลานั้น  คงต่อยกันนัวเนียไปหมด  คนใช้ LPG ก็ลอยคอผ่านปีนี้ไปอย่างชิว ๆ คนใช้แก๊สLPGนอนหลับตายิ้มฝันได้ว่าสัปดาห์หน้าจะไปเที่ยวไหนดี  ผู้ใช้NGV ก็อยู่กันสบายดีเหมือนกัน แต่ก็ต้องรอคิวเหมือนเดิมซึ่งเชื่อว่า "ชิน...! เสียแล้ว"   สิ่งที่คาดหวังจากคนอ่านก็คือ  "เวลามีข่าวใครจะขึ้นราคาแก๊ส  กรุณาช่วยกันออกมาด่าเยอะ ๆ"  ขอแรงนิ้วช่วยกันพิมพ์ด่ากันหน่อย....!  ถ้ามีนัดรวมพล ก็ช่วยกันไปยืนเป็นหน้าม้าเยอะ ๆ หน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2013, 10:28:50 โดย xex »



|||

ก็ปตท. ไม่อยากขาย(ใครจะขาย ทำแล้วขาดทุน) แต่รัฐบาลจะให้ขาย มันก็แบบนี้แหละ ปตท. ก็ซวยไป เพราะเป็นคนอยู่ข้างหน้า



ชายโอ๊ต

ผมว่า ปตท นี่เก่งมากเลยครับ
เก่งในเรื่องของการบิดเบือนข้อเท็จจริง
และทำให้คนส่วนมากคิดว่า ปตท ขาดทุน จึงไม่อยากจะพัฒนาระบบngvให้มันดีขึ้น
จะได้นำไปเป็นข้อต่อรองให้เพิ่มราคา
นับถือๆ
(เห้ยไปนับถือมันได้ไงวะ ไม่ใช่เรื่องที่น่าชื่นชมนะ ฮ่าๆ)
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



johnlee

ถ้าเราเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว แล้วพบว่า ขาดทุน เนื่องจากขายได้น้อย

เพราะ มีที่ให้นั่งกินเพียง 3 โต๊ะ คนยืนรอเพียบ หม้อน้ำร้อนไม่หม้อเดียว ลวกเส้นขายไม่ทัน

คุณจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยว หรือจะเลือก เพิ่มโต๊ะ เพิ่มหม้อน้ำร้อน เพื่อให้ขายได้มากๆล่ะ????

หรือ ปตท.จะเอาโจทย์นี้ ไปถามเด็ก ป.สอง ดู
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



myalexxp

แน่จริงก็ส่งออกขายสิครับ

หรือเคยส่งไปขายแล้ว เค้าไม่เอากัน 555+

เลยมาเทขายให้คนไทย เพราะเสือกลงทุนสูง

 ;D



ชายโอ๊ต

ถ้าเราเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว แล้วพบว่า ขาดทุน เนื่องจากขายได้น้อย

เพราะ มีที่ให้นั่งกินเพียง 3 โต๊ะ คนยืนรอเพียบ หม้อน้ำร้อนไม่หม้อเดียว ลวกเส้นขายไม่ทัน

คุณจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยว หรือจะเลือก เพิ่มโต๊ะ เพิ่มหม้อน้ำร้อน เพื่อให้ขายได้มากๆล่ะ????

หรือ ปตท.จะเอาโจทย์นี้ ไปถามเด็ก ป.สอง ดู

เห็นด้วยเลยครับ
อ่านเนื้อข่าวแล้วรู้สึกแย่
เค้าเห็นเราๆเป็นเด็กอนุบาลหรือไงเนี่ย
เฮ้อ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



Slipknot`

ถ้าเราเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว แล้วพบว่า ขาดทุน เนื่องจากขายได้น้อย

เพราะ มีที่ให้นั่งกินเพียง 3 โต๊ะ คนยืนรอเพียบ หม้อน้ำร้อนไม่หม้อเดียว ลวกเส้นขายไม่ทัน

คุณจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยว หรือจะเลือก เพิ่มโต๊ะ เพิ่มหม้อน้ำร้อน เพื่อให้ขายได้มากๆล่ะ????

หรือ ปตท.จะเอาโจทย์นี้ ไปถามเด็ก ป.สอง ดู

 ;) ;) ;)

เห็นด้วยครับ



6162002

ถุย!!

CNG ขึ้น  ราคาก็จะไปเท่า LPG อยู่ละ


ดีละที่ผมรีบๆติด LPG   แฮปปิ้สบายๆ  สุดท้ายไปๆมาๆ ราคา LPG แพงกว่านิดหน่อย แต่วิ่งไกลกว่า บำรุงรักษาถูกกว่า  ไม่เสียเวลา  สรุปแล้วผมยังหาความคุ้มของการใช้ CNG ไม่เจอ



kendo393

ผมว่า ปตท.เกาไม่ถูกที่คันอ่ะ



-nu-

ถ้าเราเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว แล้วพบว่า ขาดทุน เนื่องจากขายได้น้อย

เพราะ มีที่ให้นั่งกินเพียง 3 โต๊ะ คนยืนรอเพียบ หม้อน้ำร้อนไม่หม้อเดียว ลวกเส้นขายไม่ทัน

คุณจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยว หรือจะเลือก เพิ่มโต๊ะ เพิ่มหม้อน้ำร้อน เพื่อให้ขายได้มากๆล่ะ????

หรือ ปตท.จะเอาโจทย์นี้ ไปถามเด็ก ป.สอง ดู


อันนี้ไม่ค่อยตรงกับเคสนี้่ครับ

ต้องถามว่า ถ้าต้นทุนก๋วยเตี๋ยวทุกชามอยู่ที่ 15 บาท
แล้วถูกกำหนดราคาขายไว้ไม่เกิน 10.5 บาท

เด็กป.2 จะขายไหมครับ?

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อันนี้เป็นรายงาน    คำอธิบายและการวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการสำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4 ปี 2555 และปี 2555
http://www.set.or.th/set/pdfnews.do?file=http%3A%2F%2Fwww.set.or.th%2Fdat%2Fnews%2F201302%2F13009389.pdf
21 หน้า อยากให้ทุกท่านอ่านจนจบ

อันนี้เป็นงานนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ
http://www.pttplc.com/TH/IR/index.aspx

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2013, 06:50:42 โดย -nu- »



johnlee

ถ้าเราเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว แล้วพบว่า ขาดทุน เนื่องจากขายได้น้อย

เพราะ มีที่ให้นั่งกินเพียง 3 โต๊ะ คนยืนรอเพียบ หม้อน้ำร้อนไม่หม้อเดียว ลวกเส้นขายไม่ทัน

คุณจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยว หรือจะเลือก เพิ่มโต๊ะ เพิ่มหม้อน้ำร้อน เพื่อให้ขายได้มากๆล่ะ????

หรือ ปตท.จะเอาโจทย์นี้ ไปถามเด็ก ป.สอง ดู


อันนี้ไม่ค่อยตรงกับเคสนี้่ครับ

ต้องถามว่า ถ้าต้นทุนก๋วยเตี๋ยวทุกชามอยู่ที่ 15 บาท
แล้วถูกกำหนดราคาขายไว้ไม่เกิน 10.5 บาท

เด็กป.2 จะขายไหมครับ?

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อันนี้เป็นรายงาน    คำอธิบายและการวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการสำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4 ปี 2555 และปี 2555
http://www.set.or.th/set/pdfnews.do?file=http%3A%2F%2Fwww.set.or.th%2Fdat%2Fnews%2F201302%2F13009389.pdf
21 หน้า อยากให้ทุกท่านอ่านจนจบ

อันนี้เป็นงานนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ
http://www.pttplc.com/TH/IR/index.aspx

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




เป็นต้นทุนจริงๆ ไม่ได้เป็นราคาที่เขาอยากจะขายนะครับ ไม่ทราบเหมือนกันนะว่า ใน ตปท. ราคา CNG เขาเป็นสัดส่วนเท่าไรกับดีเซล แตกต่างเหมือนบ้านเรามั้ย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



superden

คิวแน่นก็เพิ่มปั้มดิ๊
มาขึ้นราคาทำแป๊ะอะไร
ผมว่าเขาขึ้นราคาก็เพื่อเพิ้มปั๊มนั่นแหละครับ คือเดาว่าคงหาคนลงทุนทำปั๊มNGV ยากว่า lpg เลยต้องหาทางช่วยโดยเพิ่มราคาเข้าไป



XL_SiZe

ถ้าเราเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว แล้วพบว่า ขาดทุน เนื่องจากขายได้น้อย

เพราะ มีที่ให้นั่งกินเพียง 3 โต๊ะ คนยืนรอเพียบ หม้อน้ำร้อนไม่หม้อเดียว ลวกเส้นขายไม่ทัน

คุณจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยว หรือจะเลือก เพิ่มโต๊ะ เพิ่มหม้อน้ำร้อน เพื่อให้ขายได้มากๆล่ะ????

หรือ ปตท.จะเอาโจทย์นี้ ไปถามเด็ก ป.สอง ดู


อันนี้ไม่ค่อยตรงกับเคสนี้่ครับ

ต้องถามว่า ถ้าต้นทุนก๋วยเตี๋ยวทุกชามอยู่ที่ 15 บาท
แล้วถูกกำหนดราคาขายไว้ไม่เกิน 10.5 บาท

เด็กป.2 จะขายไหมครับ?

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อันนี้เป็นรายงาน    คำอธิบายและการวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการสำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4 ปี 2555 และปี 2555
http://www.set.or.th/set/pdfnews.do?file=http%3A%2F%2Fwww.set.or.th%2Fdat%2Fnews%2F201302%2F13009389.pdf
21 หน้า อยากให้ทุกท่านอ่านจนจบ

อันนี้เป็นงานนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ
http://www.pttplc.com/TH/IR/index.aspx

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ถ้ามันขายขาดทุน ผมก็เลิกขายครับ
ไปขายอย่างอื่น
ทำไม ปตท. ยังดันทุรังบังคับจะเอา CNG ยัดหลังรถประชาชนก็ไม่รู้

ถ้าว่ารัฐบังคับ ก็แจ้งว่าขาดทุน ขายไม่ได้ ต้นทุนสูง บลา ๆ ๆ
แล้วก็ไม่ต้องไปดิ้นตามคำสั่งครับ

แล้วค่อยหาทางระบาย CNG ไปในทางอื่นเอา ซึ่งมีอยู่แล้ว



seamonkey

ถ้ามันขายขาดทุน ผมก็เลิกขายครับ
ไปขายอย่างอื่น
ทำไม ปตท. ยังดันทุรังบังคับจะเอา CNG ยัดหลังรถประชาชนก็ไม่รู้

ถ้าว่ารัฐบังคับ ก็แจ้งว่าขาดทุน ขายไม่ได้ ต้นทุนสูง บลา ๆ ๆ
แล้วก็ไม่ต้องไปดิ้นตามคำสั่งครับ

แล้วค่อยหาทางระบาย CNG ไปในทางอื่นเอา ซึ่งมีอยู่แล้ว


รัฐบังคับขายครับ เป็นนโยบายเพราะปกติ CNG ก็ขายให้การไฟฟ้าไปผลิตไฟฟ้าอยู่แล้ว เป็นหนึ่งในการลงทุนที่ขาดทุนของปตทที่ผู้เชี่ยวชาญต่างชาติก็คัดค้าน



bittersweett1st

ก่อนอื่นหากข้อมูลผิดพลาดผมต้องขออภัยอย่างแรงจริงๆจากใจครับ

ผมไม่ทราบจริงๆนะครับว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร แต่ที่เคยได้ยินมาคือ

ปตท มีนักการเมืองถือหุ้นเยอะ ราคาน้ำมันเป็นไปตามที่คนพวกนี้กำหนด

กำไรก็ตกเข้าเป๋าพวกนี้หมด เขาไม่เดือดร้อน เราสิเดือดร้อน

ถ้าเขาขึ้นราคา cng เยอะขนาดถึงขั้น 13 บาทขึ้นไป ผมจะถอด cng น้องออปต้าทิ้ง

และผมยอมเอาไปใช้ e85 ไม่ก็ lpg ครับ



Amaranthe

ตามบทความที่อ่าน ทำไมต้องโทษประชาชน และรถคันแรก ด้วย
และ ปตท ขาดทุนสะสม 6 หมื่นล้าน นี่ผมไม่อยากเชื่อเลย



prokhall

ปตท. ชอบบอกว่าขาดทุน
ผมว่าให้พูดเต็มๆคำ คือ "ขาดทุนจากกำไรที่ควรได้" มากกว่า