ตอนนี้ต้องรอประมาณ 15 เดือนค่ะ 3.2 Wildtrak
อย่าว่ารอนานแต่ในไทยเลยค่ะ ที่ออสเตรเลียมีเป็นที่นิยมมากกว่าไทยก็รอนานไม่แพ้กัน ขนาดเสริมกำลังส่งออกจากอาร์เจนตินาแล้วด้วย แล้วรถที่ส่งออกจากไทยเนี่ยมีหลุด QC กันมาเยอะ
และฐานการผลิต ที่โรงงาน AAC ระยอง ก็ไม่ถือว่าใหญ่และมีกำลังการผลิตมากนัก
เมื่อเทียบกับเจ้าตลาด แถมยังต้องแชร์ไลน์ผลิตร่วมกับ Mazda อีก แล้วที่ผลิตเนี่ย เน้นส่งออก 70% อีก 30% ขายในประเทศ ทางที่จะทำให้การส่งมอบรถเร็วขึ้นอย่างเจ้าตลาดได้ คือการเพิ่มฐานการผลิตค่ะ เพิ่มกำลังการผลิตให้ได้เยอะเหมือนเจ้าตลาด อย่างเจ้าตลาดนี่เท่าที่รู้มาคือ จะมีฐานการผลิตสำหรับรถส่งนอกโดยเฉพาะเลย เช่นโรงงานโตโยต้าบ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา
แต่ก็ยังโชคดีกว่า ประเทศเจ้าของแบรนด์อย่างสหรัฐอเมริกา Ford USA ไม่ทำตลาด Ranger T6 ในอเมริกาเหนือ เพราะตัวรถมีขนาดใกล้เคียงกับ Ford F-150 ราคาก็พอๆ กัน และใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ซึ่งไม่เป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา เพราะรถกระบะที่ขายในสหรัฐอเมริกาจะใช้เครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง เช่นเครื่องยนต์ V8 4.0 สิตรขึ้นไป จนถึงระดับ 8 ลิตร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถที่ขายใน USA มานานแล้ว แต่เราว่า การตลาดของ Ford มันแปลกๆ ค่ะ เพราะเท่าที่เราไปดูเว็บรถยนต์ของอเมริกา หลายเว็บ รวมทั้งแฟนคลับของ Ford ในอเมริกาด้วย ก็เห็นว่าคนอเมริกาเขาก็อยากได้ Ranger T6 เครื่องดีเซลกันเยอะค่ะ จนบางคนหาทางนำเข้ากันเอง ถึงแม้ว่าในอดีตคนอเมริกาจะนิยมรถเครื่องใหญ่ แต่ตอนนี้ อะไรๆ หลายอย่างเปลี่ยนไป น้ำมันแพงขึ้น แต่เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้เครื่องยนต์เล็กแรงเท่าเครื่องใหญ่ได้ หรือเครื่องดีเซลขนาดเล็กติดเทอร์โบแบบในรถกระบะไทย ที่สร้างแรงบิดแบบรถ Muscle Car เครื่องใหญ่ๆ ได้ ทำให้คนอเมริกาหันมาสนใจกันมากขึ้น
เช่นเว็บนี้ค่ะลองเข้าไปอ่านดู
http://www.tflcar.com/2012/12/america-misses-the-ford-ranger/ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Chevrolet เขามีแนวทางในการทำตลาดต่างกัน อย่างที่ได้ปล่อย Cruze เครื่องดีเซลขายในอเมริกาไปเมื่อไม่นานนี้ และกำลังจะปล่อย New Colorado เวอร์ชั่นอเมริกา โดยมีรุ่นเครื่องดีเซล เครื่องเดียวกับตัวขายในไทยไปให้คนอเมริกาได้เลือกใช้ด้วย ซึ่งถือเป็น Mid Sized Truck รุ่นแรกในอเมริกาที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล