คุณคิดอย่างไรกับ Sub-D segment และอยากให้มาขายในไทยไหม

GreenG

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5665:Honda-Crider-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162

คิดอย่างไรครับ โดยรวมผมอยากใหมานะครับ อยากเห็นรถ D-seg คันกลางๆ

ราคาไม่แพงไปนะครับ



JONNY

เอามาแทน CIVIC ท่าจะดี สวยกว่ามักๆ



NINENOI

น่าจะดีครับแต่ว่าคงแย่งตลาดกับ C-Segment เครื่อง 2.0 เพราะราคาใกล้กัน 1.8 คงไม่มีผลกระทบอะไร
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



friend2929

เหมือนเป็น civic modelchange



rtong

ถ้าราคาจบที่ 1400000 อาจจะขายยาก  เพราะไปเล่น camry ดีกว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า ตัวถังใหญ่กว่า



dht_tubes

อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้

ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม

มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน

แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด  >:( >:(



IncarRus

ตอนนี้,,, C ตัวท๊อป ราคาก็แตะ D ตัวล่างอยู่แล้ว
....Sub D มา,,, การตลาดคงปวดหัวแน่, ตั้งจัดแพ๊คเกจกันใหม่เลยทีเดียว  :-\
....ลูกค้า,,, ก็คงปวดหัวเช่นกัน, ไม่รู้จะเลือกอะไรดี



PacMan

มาขายก็ดี ช่วยเพิ่มตัวเลือก

ด้านหน้าคล้ายแอคคอต แต่เส้นสายเยอะไปมั๊ย ดูแล้วล้นๆ ด้านหลังก้นไม่ลายเหมือนซีวิค ^^



adis

มันกีดีนะ ถ้าจะมีมาเพิ่มในตลาด เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคอีกซักรุ่น



Tan Int


ถ้ามาจริง ราคาคงคาบเกี่ยวกับ C-seg รุ่นกลาง และ D-seg รุ่นกลาง
ซึ่งผมคิดว่า ขายไม่ออก

เพราะตัวรถก็ใหญ่กว่า C-seg ไปไม่เท่าไหร่ แถมถ้าจะซื้อรุ่นท็อป ก็เล่น D-seg ตัวจริงได้เลย คนไทยชอบรถใหญ่ ย่อมเพิ่มเงินเล่น D-seg แน่ๆ
นอกจาก จะตัด D-seg ออกซะ แล้วเอา CD-seg มาแทน อาจจะได้(แต่ก็ไม่มีใครทำ) อย่างที่ยุโรปไม่มี Camry ก็เอา Avensis ไปแทน
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



holahola66

อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้

ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม

มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน

แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด  >:( >:(


อื่มมม เห็นภาพ :D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



boy_pilok

อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้

ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม

มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน

แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด  >:( >:(

เห็นด้วยเลยครับ b segmemt ตัวท็อป 7 แสน , c segment ตัวท็อป 1.1 ล้าน , d segmemt ตัวท็อป 1.8 ล้าน ช่องห่างราคาระหว่าง segment ดูเหมือนไม่ค่อยจะสมดุลนะ (คหสต.) ฮอนด้าฉลาดเอาจีนเป็นตัวทดลองตลาดเพราะจีนตลาดใหญ่ขายดีก็เฮงไป  ขายไม่ดีก็เจ็บตัวน้อยเพราะก็ยังถือว่าขายได้เยอะอยู่ดี(ด้าน mass product) สังเกต city ตัวใหม่ขนาดคงใกล้เคียง civic แล้วหล่ะครับ ตอนนี้คนเริ่มทักผิดทักถูกแล้วแต่ civic ขนาดแตกต่าง accord ชัดเจน ถ้า sub d segment ตัวนี้ประสบความสำเร็จก็คงอีหรอบเดียวกับ corona-corolla แหงแซะ



decptt

Corona ชอบที่ซู้ด ด้านขนาดตัวถัง



zenten

เอามาแทน civic แล้วทำราคาเท่า civic ไปเลย (เปลี่ยนซื่อเป็น civic ด้วย) ดีมั้ย



BlueMan69

ผมว่าดูแก่โคตร ๆ civic ดูดีกว่า เจาะตลาดวัยรุ่น คนทำงาน ถ้าเอาคันนี้มาแป่กแน่



Marverick

เอาเข้ามาขายในไทย เป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภคเยอะๆดีเลยครับ แต่คงไม่ได้กินผมล่ะ



Iwata Kana Σ4

ดูยอดขาย Prius บ้านเราแล้ว

ยาก ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



sedan lover

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????



Slipknot`

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????


ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า  premium compact ครับผม

ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ




sedan lover

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????


ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า  premium compact ครับผม

ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ


แล้วVolvoS40 กับC Classจัดเป็น C segment เหมือนS60 ,series3รึเปล่าครับ???
ผมสงสัยเพราะนับวันpremium compact จะใหญ่เกือบเท่า D seg ของญี่ปุ่นเข้าไปทุกทีครับ F30 กับS60มิติใหญ่กว่าW204 ไปเยอะเลยครับ



Slipknot`

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????


ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า  premium compact ครับผม

ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ


แล้วVolvoS40 กับC Classจัดเป็น C segment เหมือนS60 ,series3รึเปล่าครับ???
ผมสงสัยเพราะนับวันpremium compact จะใหญ่เกือบเท่า D seg ของญี่ปุ่นเข้าไปทุกทีครับ F30 กับS60มิติใหญ่กว่าW204 ไปเยอะเลยครับ

C class เป็น c seg ครับ

ส่วน s40 คงเทียบเป็น b เพราะเล็กกว่า s60 ที่เป็น c



YIM

ถ้าอยากรู้ว่าถ้าเอา sub d-segment มาขายแล้วจะเป็นยังไง ผมว่าไม่ยากครับ

ย้อนไปดูเกือบๆ 20 ปีที่แล้ว สมัยที่ Corona Exsior ขายแข่งกับ Cefiro, Accord หรือแม้แต่ Camry ของ Toyota เอง แล้วยอดขายเป็นยังไง นั่นละครับ คือคำตอบ เพราะ Corona ถือเป็น Sub-D ในสมัยนั้น

วิธีเดียวที่จะขายรถ Sub-D ได้ คือตัด C ทิ้ง แล้วเอา Sub-D มาขายแทนครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!