เขาออก แบบเพื่อให้สะดวกต่อการเติมแก๊ส ในเมืองไทยที่เนืองแน่นมากกก
ทำให้เติมได้ทั้ง ซ้าย และขวา เห็นช่องไหนว่างปุ๋บ เข้าไปเสียบเติมได้ทันที
ความเห็นนี้ถูกต้องแล้วครับ ท่านที่วิจารณ์แสดงว่าไม่เคยใช้รถ CNGแน่นอน การมีช่องเติมแก๊สอยู่บริเวณเดียวกับช่องเติมน้ำมันในทางปฏิบัติจะไม่สะดวก เพราะคุณจะเข้าเติมแก๊สได้เฉพาะฝั่งเดียว แต่ถ้าอยู่ในฝากระโปรงหน้ารถ จะเข้าช่องเติมแก๊สฝั่งไหนก็ได้ครับ บางครั้งความสวยงามและความสวยงามก็ไม่ใช่ข้อดีเสมอไป
การเติมด้านข้างถือว่าได้มาตราฐานมากกว่า เปิดฝากระโปรงเติม วาล์วหัวเติมอยู่ในที่ร้อนๆใกล้เครื่องยนต์ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องดีเลย ทำออกมาทีหลังชาวบ้าน น่าจะทำให้ดีกว่านี้ เข้าใจว่าคู่แข่งออกมานานแล้ว คงไม่กะยอดขายอะไรมาก ไม่ต้องลงทุนถึงขั้นอยู่ในไลน์การผลิตเหมือน Benz NGT ,Altis CNG, City CNG
ผมละสงสารเด็กปั้ม CNG ตอนรอคิวจอดอยู่กับที่เครื่องยิ่งร้อนระอุ มาเปิดประโปรงรถที ไอร้อนปะทะหน้าดำดร่ำเครียดกัน แถมมือผองแน่ๆ ถ้าต้องหยิบก้านเหล็กที่่ค้ำฝากระโปรงรถร้อนๆ เด็กบางคนถึงกับใส่ถุงมือกันเลยทีเดียว แล้วคุณจะไม่พอใจถ้าเด็กมันปิดฝากระโปรงคุณแรงๆ หรือปิดไม่ถูกวิธี บางทีต้องเดินไปปิดเองดีกว่ามั่นใจกว่าอีก
ส่วนข้อดีที่คุณว่าไม่ต้องเลือกหัวเติมนั้น
ปัญหาที่แท้จริงมันอยู่ที่ปั้ม cng จำนวนน้อย ผู้คนแย่งกันเติม ถ้าปั้มมันเยอะ ก็เลือกช่องหัวเติมได้เหมือนน้ำมันละครับ
อยากให้นึกถึงตอนเติมน้ำมันในปั้มช่วงเทศกาล ขนาดเติมน้ำมันยังต้องรอคิวกันเลย วิ่งเข้าไปครั้งแรก เจอแถวว่างเยอะกว่าแต่หัวเติมอยู่คนละฝั่งก็ต้องยอมรอ ไม่งั้นก็เสี่ยงจอดชิดๆตู้หน่อย ลากสายข้ามกระโปรงหลังเสี่ยงต่อรอยขีดข่วนอีก แบบนี้ต้องออกแบบที่เติมน้ำมันในกระโปรงรถด้วยเลยไหม !!
จากคนใช้ CNG ทั้งรุ่นเปิดกระโปรงรถและด้านข้าง