ผู้เขียน หัวข้อ: "นิสสัน"ปลื้มมาร์ชขายทะลุ2แสนคัน ปั้นโปรเจ็กต์ยูสคาร์รักษาราคาขายต่อ  (อ่าน 4126 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
"นิสสัน" เชื่อตลาดรถยนต์ไทยยังแข็งแกร่ง เดินเกมไล่เพิ่มมาร์เก็ตแชร์ ปีนี้หวังแตะระดับ 8% ปลื้มมาร์ชขายทะลุ 2 แสนคัน เข็นนาวาร่า-ซิลฟี ซีเอ็นจี สู้คู่แข่งเดินเกม "นิสสัน ยูคาร์" เพิ่มทางเลือกลูกค้า

นายทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาด 10% และยอดขาย 120,000 คัน ลดลงจากปีก่อนที่ทำได้ 132,000 คัน ทั้งนี้

เพื่อให้สอดคล้องและใกล้เคียงกับสภาพความเป็นจริงของตลาดรถยนต์โดยรวม ที่เชื่อว่าจะมีการเติบโตลดลง 10-15% คาดว่าจะมียอดขายรวมที่ 1.2 ล้านคัน ซึ่งเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากการสิ้นสุดของโครงการรถยนต์คันแรกในปีที่ผ่านมา

ปีนี้บริษัทมีแผนรักษาความเป็นผู้นำของตลาดรถยนต์อีโคคาร์เอาไว้อย่างต่อเนื่อง จากที่ผ่านมามียอดขายสะสมไปแล้วมากกว่า 200,000 คัน ครองส่วนแบ่งในตลาดนี้สูงถึง 50% และในเร็ว ๆ นี้พร้อมส่งรถยนต์พลังงานทางเลือกออกสู่ตลาดอีก 2-3 รุ่น คือ นิสสัน นาวาร่า ซิลฟี และรถยนต์รุ่นใหม่ อีกรุ่น ออกมาเป็นทางเลือกและช่วยส่งเสริมตลาดให้กับนิสสัน

และเพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานเป้าหมายระยะยาวในปี 2559 ที่นิสสันตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับประเทศไทยไม่น้อยกว่า 15% ให้ได้ จากปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 7.2% และปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 8%

"ปีที่ผ่านมาผลจากรถคันแรกที่สิ้นสุดลงในปลายปี ทำให้ตลาดไม่สามารถปรับตัวได้ทันที ดังนั้น ช่วงต้นปีทำให้ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ จะต้องส่งแคมเปญส่งเสริมการขายที่ค่อนข้างรุนแรงออกสู่ตลาด ช่วงนี้

ถือเป็นช่วงปรับตัว และตลาดจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนแคมเปญที่หลาย ๆ ค่ายกระหน่ำกันอยู่นั้น เชื่อว่าจะมีแรงทั้งปี เพราะแต่ละค่ายเองก็มีงบประมาณตรงนี้จำกัดแตกต่างกันไป" นายคิมูระกล่าว

ภายในปี 2559 บริษัทต้องแนะนำรถใหม่ถึง 10 รุ่น หลังจากส่งนิสสัน อัลเมร่า, ซิลฟี พัลซาร์ และล่าสุดคือบิ๊กเออร์แวน

พร้อมกันนี้บริษัทยังตั้งเป้าจะมีการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศให้ได้ 100% ภายในปี 2558 สำหรับรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ที่ผลิตในประเทศไทย จากปีที่ผ่านมามีการใช้อยู่ที่ 84% สำหรับในกลุ่มชิ้นส่วนเทียร์ 1 ชิ้นส่วนรายย่อยเทียร์ 2-3 นั้น จะเพิ่มเป็น 90% จากปัจจุบันที่ใช้อยู่ 64% รวมถึงการเตรียมเปิดศูนย์ทดสอบรถใหม่แห่งที่ 2 ขึ้นภายในโรงงาน กม.22 ด้วย

ด้านนายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กล่าวว่า หลังสิ้นสุดรถคันแรก ทำให้กลุ่มรถยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์มากกว่า 1.5 ลิตร มีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากลูกค้าได้เปรียบเทียบจากแคมเปญ และส่วนรถต่าง ๆ ที่ค่ายรถยนต์นำเสนอซึ่งใกล้เคียงกับการคืนภาษี 1 แสนบาทแต่ลูกค้าได้รถขนาดที่ใหญ่ขึ้น อย่างนิสสัน พัลซาร์้ก็มียอดขายไปแล้วกว่า 1,000 คัน

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการ จากเดิมที่มีอยู่ 183 เพิ่มเป็น 210 แห่งด้วย เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มากขึ้น และการจำหน่ายรถยนต์นิสสันมือสอง "นิสสัน ยูสคาร์" ที่จะเปิดสาขาต้นแบบย่านสะพานใหม่ ก่อนที่จะขยายเพิ่มอีก 4-5 แห่งในปีนี้ด้วย

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1367815264&grpid=03&catid=08&subcatid=08


ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
จะไม่ให้มันขายดีได้ยังไง......ศูนย์บริการก็ดี รถก็น่ารัก แถมเซลล์ใจดีอีกต่างหาก.....คนใกล้ตัวผม เทิร์น มาชเก่า (วิ่งไปเกือบๆ 5 แสนโลเป็นเซลล์ขายตรง) ซื้อใหม่มาอีกแล้ว  ;D ;D
เรารักจ่าโท :))))

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดีครับ ปรับปรุงเยอะๆ แล้วอนาคต

ผมจะรอซื้อ ถ้าไม่ Sylphy

ก็ต้องเป็น Datsun ใหม่ครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
เจ้าตลาด,,, มีสะดุ้ง, นี่ถ้ากระบะตัวใหม่ เปิดตัวแรงอีกนะ, มีเหงื่อตก  ::)

ออฟไลน์ Family man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
ขายดีก็อย่าลืมลูกค้าละกัน. นึกถึงตอนที่รถขายแทบไม่ออกเข้าไว้ครับ จะได้พัฒนาฝ่ายบริการให้แข็งแกร่ง
รองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นได้อย่างเพียงพอเอาใจช่วยครับ เสียงจากลูกค้าคนหนึ่ง

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
อีก 1 รุ่น น่าจะเป็นรุ่นไหนหว่า ??

ส่วน March ไมเนอร์แล้ว น่าจะเพิ่มเครื่องใหม่อย่าง 1.2 Supercharge ไว้แข่งกับ Fiesta Ecoboost
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
อีก 1 รุ่น น่าจะเป็นรุ่นไหนหว่า ??

ส่วน March ไมเนอร์แล้ว น่าจะเพิ่มเครื่องใหม่อย่าง 1.2 Supercharge ไว้แข่งกับ Fiesta Ecoboost

ไม่จำเป็นเล้ย  รถเล็ก เน้นอีโค่

ส่วนเฟียสต้าน่ะ แก้อาการจุกจิกได้หรือยัง  เล่นเน็ตทุกวัน กระทู้เฟียสต้า เยอะกว่าอีโคคาร์อีก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
อีก 1 รุ่น น่าจะเป็นรุ่นไหนหว่า ??

ส่วน March ไมเนอร์แล้ว น่าจะเพิ่มเครื่องใหม่อย่าง 1.2 Supercharge ไว้แข่งกับ Fiesta Ecoboost

ไม่จำเป็นเล้ย  รถเล็ก เน้นอีโค่

ส่วนเฟียสต้าน่ะ แก้อาการจุกจิกได้หรือยัง  เล่นเน็ตทุกวัน กระทู้เฟียสต้า เยอะกว่าอีโคคาร์อีก

Ecoboost 1.0 เน้นประหยัดครับทั่น ความแรงคือกำไร

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
เอาใจช่วยนิสสัน กับมาสด้าครับ  :D
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***