ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสันไทยจะเปิดตัว Product ใหม่ 3 รุ่นภายในปี 2556 คือรุ่นอะไรบ้างครับ?  (อ่าน 15443 ครั้ง)

Minny

  • บุคคลทั่วไป
คิดว่านะ
New Teana (อาจจะไม่มีเครื่อง V6 อีกต่อไป)
Navara CNG
Navara เบนซิน (สำหรับคนที่จะซื้อไปติด LPG)

แต่คิดว่า Juke คงไม่น่าจะมาขายในไทย โดยนิสสันประเทศไทย แต่ถ้าเกิดมาจริง คนที่ซื้อเกรย์ไปมีร้องแน่ๆ ค่ะ เพราะคงจะถูกกว่าเยอะแถมวิ่งเข้าศูนย์นิสสันได้อีก

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ไม่นับ cng ครับ

ออฟไลน์ Dejdazzle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
ใครรออะไรไว้ เตรียมเสียเงินได้เลยครับ จัดกันไปแบบเต็มเหนี่ยว ;D

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
เดาว่า Sylphy+Pulsar E85 , New Teana
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 07:47:05 โดย keng. »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ
ในเมื่อคุณโฮมี่บอกไม่รวม CNG ก็ต้องเป็น E85
  1. คันแรก เหลือเทสความร้อน น่าจะเป็น Pulsar E85 ( คงไม่ทำ Sylphy E85 เพราะทำรุ่น CNG ออกมาแล้ว )
  2. คันที่สอง เอาบอดี้เดิมครอบ แสดงว่าต้องเป็นรุ่นใหม่ที่แทนรุ่นเดิม New Teana แน่นอน
  3. คันที่สาม ข่าวในประเทศน้อย แสดงว่าต้องนำเข้า น่าจะเป็น Note 1.5L นำเข้ามาจากอินโดนิเซีย ราคาคงจะชนกับ Jazz

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ถามนิดนึงครับ
ทุกวันนี้ ผมเห็นแต่ซิลฟี่ วิ่งให้ควั่กตามท้องถนน
แต่ผมไม่เคยเห็นพัลซ่า แม้แต่คันเดียว
เกิดอะไรขึ้นรึป่าว กับยอดขายพัลซ่า

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ไม่รวม e85 ด้วย

tum0109

  • บุคคลทั่วไป
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ
บอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่าง --> Juke ป่าวครับ  เอาบอดี้จากอินโดมาครอบเครื่องของซิลฟี่ 1.6
ถ้ามาจริงจะขายรถทิ้งรอเลยครับ  :o

gor_killer

  • บุคคลทั่วไป
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ
บอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่าง --> Juke ป่าวครับ  เอาบอดี้จากอินโดมาครอบเครื่องของซิลฟี่ 1.6
ถ้ามาจริงจะขายรถทิ้งรอเลยครับ  :o

แน่ๆเลย เครื่องซิลฟี่ 1.6 บอดี้จู๊ค อิอิ
ถ้าเป็นอย่างนี้จริงพละกำลังอัตราเร่งคงจะดีไม่ใช้น้อย ถึงแม้อาจจะดรอปลงบ้างตามขนาดและความสูง ขอลุ้นด้วยคนครับ ^^

ออฟไลน์ friend2929

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ถ้าให้เดา

1. note มาแน่นอน เพื่อแข่งกะ FREED ERTIGA EXORA SPIN

NISSAN ไม่ปล่อยตลาดกลุ่มนี้แน่ๆ

2. All new Teana

3.All new Navara(ไม่แน่ใจนัก)

ออฟไลน์ Frontiere

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
นาวาร่า CNG มีโชว์ช่วง motor show ที่ผ่านมาเหมือนกันครับ เครื่อง 2.7 ถังใหญ่เท่า Champ CNG 140 ลิตร  ;D

เครื่อง2.5เองคร้าบ ไม่ใช่2.7
I always catch you when you fall.

ออฟไลน์ guide79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Navara ตัวใหม่มาปีหน้า 2014 ปีนี้ไม่ทันแน่

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ

1. NEW TEANA เพราะจำได้ว่ามี พสมช. ถ่ายรูป Pre-production(น่าจะสเตจแรกๆ) แล้ววิ่งบนบูรพาวิถี ดูทรงน่าจะเป็นตัวนี้
เพราะ Timeline ที่เวลาเปิดตัวอีกประมาณ 2 เดือน มันก็น่าจะเป็นตัวละเน้อ (QR25) เดาว่าน่าจะเริ่ม ET ครั้งสุดท้ายกระมัง

2. NAVARA  หมวก-1ชั่วโมง-มด

3. NV200 (Evalia), JUKE (รถนำเข้าจากอินโดทั้งหลาย) หรือ NOTE (May Be..)

ว่าแต่ตอนนี้โรงใหม่ที่ กม.22 เป็นไงบ้างครับผม ใกล้เสร็จหรือยังครับ :-)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
โรงงานเสร็จปี 2014 ครับ

ส่วนสนามทดสอบ Proving Ground น่าจะเห็นในปีหน้าไม่ก็ปี 2014

ถึงเวลานั้นฝ่าย r&d จะต้องทดสอบรถที่ทำตลาดในอาเซียนเยอะมาก (คงจะรวม Datsun ด้วย)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
นิสสัน นี่กำลังดีขึ้น แต่ศูนย์ดีๆ ขึ้นตามด้วยนะ อย่าเลียนแบบ อู่ Taxi  ;)

donpebin

  • บุคคลทั่วไป
เดาว่า        1.เทียน่า มาแน่ๆ
         คันที่ 2 รู้แว้วๆ ว่าแพลตฟอร์มเดียวกับมาร์ช น่าจะ โน็ตแน่ๆ
         คันที่ 3. เอามาฟัดกะ อวันซ่า เออทิก้า และสปิน   ขอเดาว่า nv200 ละกัน

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ

1. NEW TEANA เพราะจำได้ว่ามี พสมช. ถ่ายรูป Pre-production(น่าจะสเตจแรกๆ) แล้ววิ่งบนบูรพาวิถี ดูทรงน่าจะเป็นตัวนี้
เพราะ Timeline ที่เวลาเปิดตัวอีกประมาณ 2 เดือน มันก็น่าจะเป็นตัวละเน้อ (QR25) เดาว่าน่าจะเริ่ม ET ครั้งสุดท้ายกระมัง

2. NAVARA  หมวก-1ชั่วโมง-มด

3. NV200 (Evalia), JUKE (รถนำเข้าจากอินโดทั้งหลาย) หรือ NOTE (May Be..)

ว่าแต่ตอนนี้โรงใหม่ที่ กม.22 เป็นไงบ้างครับผม ใกล้เสร็จหรือยังครับ :-)

กม.22 ตอนนี้มีแต่ฝุ่นครับ ก่อสร้างกันให้จ้าละหวั่น

ส่วน Test course ได้ข่าวมาว่าเสร็จกลางปีหน้าครับ

ตอนนี้ก็เทสกันที่สนามเดิมไปก่อน(สนามโกคาร์ท)

ตัวเลือกในข้อ 3 ตัดออก 1 ตัวเลือกครับ แล้วแทนด้วยรถจากอินโดเข้าไป

เรื่องรถใหม่ทั้งหลายขอพูดแค่นี้ละกันครับ ที่จริงวันนี้ก็มีอัพเดทอีกนะ

ส่วนเรื่องคันไหนจะออกเมื่อไหร่อย่าเชื่อผมครับ เพราะผมไม่รู้ รู้แค่ว่าคันไหนที่นิสสันซุ่มไว้บ้าง

:D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 22:21:05 โดย keng. »

gor_killer

  • บุคคลทั่วไป
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ

1. NEW TEANA เพราะจำได้ว่ามี พสมช. ถ่ายรูป Pre-production(น่าจะสเตจแรกๆ) แล้ววิ่งบนบูรพาวิถี ดูทรงน่าจะเป็นตัวนี้
เพราะ Timeline ที่เวลาเปิดตัวอีกประมาณ 2 เดือน มันก็น่าจะเป็นตัวละเน้อ (QR25) เดาว่าน่าจะเริ่ม ET ครั้งสุดท้ายกระมัง

2. NAVARA  หมวก-1ชั่วโมง-มด

3. NV200 (Evalia), JUKE (รถนำเข้าจากอินโดทั้งหลาย) หรือ NOTE (May Be..)

ว่าแต่ตอนนี้โรงใหม่ที่ กม.22 เป็นไงบ้างครับผม ใกล้เสร็จหรือยังครับ :-)

กม.22 ตอนนี้มีแต่ฝุ่นครับ ก่อสร้างกันให้จ้าละหวั่น

ส่วน Test course ได้ข่าวมาว่าเสร็จกลางปีหน้าครับ

ตอนนี้ก็เทสกันที่สนามเดิมไปก่อน(สนามโกคาร์ท)

ตัวเลือกในข้อ 3 ตัดออก 1 ตัวเลือกครับ แล้วแทนด้วยรถจากอินโดเข้าไป

เรื่องรถใหม่ทั้งหลายขอพูดแค่นี้ละกันครับ ที่จริงวันนี้ก็มีอัพเดทอีกนะ

ส่วนเรื่องคันไหนจะออกเมื่อไหร่อย่าเชื่อผมครับ เพราะผมไม่รู้ รู้แค่ว่าคันไหนที่นิสสันซุ่มไว้บ้าง

:D

ที่บอกว่า แทนด้วยรถจากอินโดเข้าไป -- Nissan Juke --- นี่ใบ้ใช่ไหมครับ อิอิ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ถามนิดนึงครับ
ทุกวันนี้ ผมเห็นแต่ซิลฟี่ วิ่งให้ควั่กตามท้องถนน
แต่ผมไม่เคยเห็นพัลซ่า แม้แต่คันเดียว
เกิดอะไรขึ้นรึป่าว กับยอดขายพัลซ่า

รถ C-car 5 Dr. ยอดขายมันน้อยอยู่แล้วครับ

อีกทั้ง Sylphy มันก็ยังทำหน้าที่ของมันได้ดี Pulsar จึงเป็นตัวเลือกรอง

แต่ที่ต้องขายในไทยเพราะ เราต้องออกไปออสเตรเลียครับ


ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
1.Teana
2.Juke
3.Note

ประมาณนี้หรือป่าวครับ navaraไม่เลือกเพราะเห็นพี่จิมมี่บอกจะมา2014-2015

tate_27

  • บุคคลทั่วไป
กระแส Juke นี่ มาแรงจริงๆ  ...แต่ขอราคาอย่าแรงนะครับ  :P

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
เรียนถามคุณ Keng. และ Homy Demio ต่อดังนี้ครับ

1. ถ้าเรื่อง นิวโมเดล ก็พอจะเดาได้แล้วครับว่าจะออกตัวไหนบ้าง น่าสนใจมากครับผม

2. เรื่องการสร้าง Proving Ground นั้น ยังอยู่ในรั้ว กม.21-22 และเป็น Facilities ส่วนหนึ่งของงาน R&D
หรือไม่ครับ เพราะจากการอ่านข่าวมาจำได้ว่าบทบาทของ R&D ในไทยของ Nissan ที่มีต่ออาเซียนจะมีมากขึ้น
เลยสงสัยว่า ถ้างาน R&D ยกระดับความสำคัญมาที่เมืองไทยซะส่วนใหญ่ จะมีพื้นที่เพียงพอ ต่อการสร้าง Facilities
ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงาน R&D หรือไม่  เพราะจำได้เท่าที่เคยดู Google Maps กับเคยเข้าไปเยี่ยมชมมา
พบว่าเนื้อโรงงานก็ค่อนข้างจะใช้เต็มแล้ว (หรือไม่?)  หรือว่าไปสร้างที่อื่นที่ไม่ใช่ กม. 21-22 ครับผม?
เพราะถ้าเป็นอย่างนี้จริงแสดงว่า NISSAN น่าจะยกระดับความสำคัญให้พอๆกับ TMAP sหรือมากกว่าใช่หรือไม่ครับ?

3. สงสัยว่า NTCSEA กับ NMAP แตกต่างกันอย่างไร เพราะเท่าที่ผมเข้าใจ หน่วย NTC จะเป็น subset
ของ NMAP ใช่หรือไม่ครับผม?

4. ผลงานของหัวใจ ที่มาจากดินแดนแห่งขนมปังบาร์เก็ตนั้น แซ่บจิ๊ดจ๊าดไหมครับผม?

5. เรียนถามคุณ HOMY ครับ
5.1 จากคอนเซปคาร์เรื่อง Friend-Me ที่โชว์ที่เมืองจีนนั้น จากความเห็นของกระทู้ต้นแบบซีดานซูซูกินั้น
คุณโฮมี่คิดว่า แนวทางการทำรถผิดแปลนไปจากที่สำรวจมาไม่มากก็น้อยใช่หรือไม่ครับ  เพราะผมรู้สึกว่า
ถ้าออกคอนเซปมาอย่างนี้ แสดงว่าแนวทางการทำรถต่อไปของนิสสันนั้น อาจจะใส่ความเป็นวัยรุ่นเข้าไปเพิ่มอีกนิด
ให้กับการทำรถยนต์นั่ง(เก๋ง) เพราะแนวทาง สายกลางออกกลิ่นอายความหรูหรา และผ่อนคลายนั้น แม้มัน
จะมีตลาดให้มันอยู่ แต่ว่าขนาดของตลาดกลุ่มนี้ก็จะเล็กลงๆเรือยๆ อันนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับผม

5.2 ต่อจาก 5.1 ถ้าเป็นอย่างนี้ แสดงว่าการทำรถของนิสสันมีปัญหาอยู่เล็กๆหรือไม่ครับ เพราะผมรู้สึกว่า
ตอนนี้นิสสันเหมือนอยู่ 5 แยกลาดพร้าว แล้วลองเดินแบบโยนหินเข้าไปทุกแยกเพื่อหาทางของตนเองให้ดีที่สุด
จนเจอแยกของตนเองที่ดีที่สุดแล้ว ถึงได้เดินไปอีกที

5.3 คุณHomy คิดว่า รถแบบกระบะ NV นั้นจะมีที่ยืนในตลาดไทย และตลาดอาเซียนหรือไม่ครับ ถ้าเกิดมีโมเดล
ดังกล่าวขายออกมา?

---ขอบคุณครับ---

ปล. ทางเข้ากม 22 มีใครไปดูแลเรื่องฝาท่อระบายน้ำตรงกลางถนนยังครับ  เพราะจำได้ว่า มีคนขโมยฝาท่อไป
ฝากดูแลตรงนี้ด้วยครับ เนื่องจากมันอันตรายเวลาขัยมาเพลิน หรือน้ำท่วมขังครับ


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตอบคำถาม

5. เรียนถามคุณ HOMY ครับ
5.1 จากคอนเซปคาร์เรื่อง Friend-Me ที่โชว์ที่เมืองจีนนั้น จากความเห็นของกระทู้ต้นแบบซีดานซูซูกินั้น
คุณโฮมี่คิดว่า แนวทางการทำรถผิดแปลนไปจากที่สำรวจมาไม่มากก็น้อยใช่หรือไม่ครับ  เพราะผมรู้สึกว่า
ถ้าออกคอนเซปมาอย่างนี้ แสดงว่าแนวทางการทำรถต่อไปของนิสสันนั้น อาจจะใส่ความเป็นวัยรุ่นเข้าไปเพิ่มอีกนิด
ให้กับการทำรถยนต์นั่ง(เก๋ง) เพราะแนวทาง สายกลางออกกลิ่นอายความหรูหรา และผ่อนคลายนั้น แม้มัน
จะมีตลาดให้มันอยู่ แต่ว่าขนาดของตลาดกลุ่มนี้ก็จะเล็กลงๆเรือยๆ อันนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับผม

>>>>>>>>>>>

คำตอบ : ปกติการสำรวจแนวคิดการทำก่อนรถเปิดตัว 4 ปี
สำหรับ Sylphy ก็เริ่มมีการสำรวจความต้องการในปี 2008
ดังนั้น Sylphy จึงน่าจะเป็นการสำรวจคนละยุคกับรถต้นแบบ Friend-Me (อ่านจากรีลีสเขาบอกเป็นสำรวจ C-Segment)
ที่คาดว่าน่าจะเริ่มสำรวจกันในปี 2011

สาเหตุ Nissan สำรวจ Friend-Me ออกมาเป็นกลุ่มเฉพาะสำหรับคนหนุ่มสาวชาวจีน
เราคาดว่านั่นเป็นเพราะความสำเร็จในการทำวิจัยและพัฒนา Juke ด้วยส่วนหนึ่ง ที่สามารถกำหนดบุคลิคของตัวรถให้แคบลง
แต่สามารถทำตลาดในวงกว้างได้ด้วย กลายเป็นว่าทำรถให้มีบุคลิคเหมือนมนุษย์มากที่สุด มีชื่อเล่น เพศ สถานที่อยู่ อาชีพ

หากใช้วิธีวิจัยนี้มาใช้กับรถยนต์นั่งก็อาจจะไม่ต้องออกแบบรถเอาใจทุกกลุ่มตลาดจนจับทางไม่ได้ครับ
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแนวดีไซน์น่าจะถูกบรรจุในรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดในปี 2013 เป็นต้นไป


5.2 ต่อจาก 5.1 ถ้าเป็นอย่างนี้ แสดงว่าการทำรถของนิสสันมีปัญหาอยู่เล็กๆหรือไม่ครับ เพราะผมรู้สึกว่า
ตอนนี้นิสสันเหมือนอยู่ 5 แยกลาดพร้าว แล้วลองเดินแบบโยนหินเข้าไปทุกแยกเพื่อหาทางของตนเองให้ดีที่สุด
จนเจอแยกของตนเองที่ดีที่สุดแล้ว ถึงได้เดินไปอีกที

>> ทำนองนั้น ขึ้นอยู่กับเป้าหมายซึ่ง Nissan สามารถทิ้งของเดิมเพื่อเป้าหมายใหม่ทันที ยกตัวอย่าง March รุ่นปัจจุบัน
ที่โดนลดต้นทุนจากรุ่น K12 อีหลุยฉุยแฉก เพื่อจะได้ขายในตลาดวงกว้าง พวกประเทศโลกที่ 3 ได้ ขณะที่ตลาดเดิมก็จะมีเสียงก่นด่า
เรื่องคุณภาพที่ด้อยลง และพอขายรุ่นปัจจุบันได้กว้างไกลแล้ว รุ่นต่อไปก็จะหันมาเป็นรถมีคุณภาพเหมือนกับรุ่นก่อน ๆ

5.3 คุณHomy คิดว่า รถแบบกระบะ NV นั้นจะมีที่ยืนในตลาดไทย และตลาดอาเซียนหรือไม่ครับ ถ้าเกิดมีโมเดล
ดังกล่าวขายออกมา?

>> ต้นทุนในการพัฒนาไม่คุ้มกับยอดขายครับ ผมว่าคงจะไม่มีอีกต่อไป ถ้าเป็นรถกระบะเล็กที่นิสสันทำเองนะ ไม่ใช่หยิบ Dacia Logan Pickup ไปทำ

ออฟไลน์ Neo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ไม่นับ cng ครับ
ใบ้หน่อยสิคับ 3 รุ่นเป็นรถประเภทไหน แนวไหน

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
เรียน คุณ HOMY ครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบเป็นอย่างสูงครับผม มีประโยชน์ต่อการศึกษามากๆครับ

ถ้าอย่างนั้นผมจึงเกิดข้อสงสัยต่อว่า

- จากนิสสันช่วงที่ผ่านมาก็ลดต้นทุนกันขนานใหญ่ ถ้าเราลองสวมบทบาท เป็นคนที่ไม่รู้เรื่องรถ
แล้วลองมองรถยี่ห้อมา ผมมองว่ารถนิสสันเก่งตรงที่ลด Cost แต่ว่าทำยังไงถึงทำให้สินค้าของเขาดู
ไม่ลดต้นทุนจนหน้าเกลียดเหมือนกับคู่แข่ง ในแง่ Perceived Quality ครับ

คุณโฮมี่มีความเห็นตรงจุดนี้อย่างไรบ้างครับผม?


- จากเรื่อง Friend me ผมคิดว่านิสสันอาจจะทำรถยนต์โดยยึดถือการออกแบบของ 2 คอนเซป
คือ
>>>ถ้าเป็นสายรถยนต์นั่ง อาจจะเล่น Ellure+Friend Me โดยดึงเอกลักษณ์กระจังหน้า กับเส้นบ่า
ด้านข้างที่ลื่นไหล แล้วก็มาประยุต์ต่อให้ตรงกับแนวทางการทำรถยนต์ของรุ่นนั้นๆ

>>> สายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ อันนี้ผมสงสัยว่า งานดีไซน์ด้านข้าง พวกเส้นสันของซุ้มล้อหน้า-หลัง
,การยกเส้นประตูให้สูง หรือการวางรูปแบบกระจกที่เสาC-D ของตัว TeRRa Concept นั้น
จะถ่ายทอดมาถึงพวกกระบะ หรือ PPv หรือไม่ครับ คุณโฮมี่มีความคิดเห็นต่องานดีไซน์เป็นอย่างไรบ้างครับ?


ขอบพระคุณมากครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เรียน คุณ HOMY ครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบเป็นอย่างสูงครับผม มีประโยชน์ต่อการศึกษามากๆครับ

ถ้าอย่างนั้นผมจึงเกิดข้อสงสัยต่อว่า

- จากนิสสันช่วงที่ผ่านมาก็ลดต้นทุนกันขนานใหญ่ ถ้าเราลองสวมบทบาท เป็นคนที่ไม่รู้เรื่องรถ
แล้วลองมองรถยี่ห้อมา ผมมองว่ารถนิสสันเก่งตรงที่ลด Cost แต่ว่าทำยังไงถึงทำให้สินค้าของเขาดู
ไม่ลดต้นทุนจนหน้าเกลียดเหมือนกับคู่แข่ง ในแง่ Perceived Quality ครับ

คุณโฮมี่มีความเห็นตรงจุดนี้อย่างไรบ้างครับผม?


- จากเรื่อง Friend me ผมคิดว่านิสสันอาจจะทำรถยนต์โดยยึดถือการออกแบบของ 2 คอนเซป
คือ
>>>ถ้าเป็นสายรถยนต์นั่ง อาจจะเล่น Ellure+Friend Me โดยดึงเอกลักษณ์กระจังหน้า กับเส้นบ่า
ด้านข้างที่ลื่นไหล แล้วก็มาประยุต์ต่อให้ตรงกับแนวทางการทำรถยนต์ของรุ่นนั้นๆ

>>> สายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ อันนี้ผมสงสัยว่า งานดีไซน์ด้านข้าง พวกเส้นสันของซุ้มล้อหน้า-หลัง
,การยกเส้นประตูให้สูง หรือการวางรูปแบบกระจกที่เสาC-D ของตัว TeRRa Concept นั้น
จะถ่ายทอดมาถึงพวกกระบะ หรือ PPv หรือไม่ครับ คุณโฮมี่มีความคิดเห็นต่องานดีไซน์เป็นอย่างไรบ้างครับ?


ขอบพระคุณมากครับ

- Nissan โชคดีตรงที่เป็นพันธมิตรกับ Renault ซึ่งเขาก็มีแบบแผนในการทำรถราคาประหยัดแบรนด์ Dacia
ที่ประสบความสำเร็จมาก ทำให้ Nissan พอจะมีสูตรสำเร็จในการลดต้นทุนลงได้โดยไม่น่าเกลียด
แต่คำว่าลดต้นทุนก็ต้องยอมรับกับจุดด้อยที่มองไม่เห็นบางอย่างเช่น การขับขี่ เป็นต้น

ยุคต่อไปจะเป็นการลดต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะรถเก๋งทั้ง Renault-Nissan
จะใช้ Common Module เหมือนกับ VQ MQB ทำให้แชร์ชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นมาก ๆ
สามารถลดต้นทุนได้โดยไม่ต้องลดคุณภาพโดยรวมเหมือนกับสมัย V-platform เท่าไร

March ตัวต่อไปจะแชร์พาร์ทจาก Clio รุ่นถัดไป (ไม่ใช่รุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวไปแล้ว)
ก็จะช่วยทดแทนการลดต้นทุนเชิงลดทอนคุณภาพลงไปได้

-หากยังจำ Nissan Extrem Concept ได้ คุณเห็นอะไรจาก March MC 2013 บ้าง
นั่นก็คือด้านหน้าของมันนั่นเอง และคิดว่า Micra MC สำหรัยยุโรปก็น่าจะมาแนวเดียวกับ Extrem
ด้วยไฟหน้าตัว L

เท่าที่จำได้ผมพอนึกได้ว่า Nissan จะพยายาม consist งานออกแบบมากขึ้น ไม่โดดไปมาเหมือนหลายรุ่น
จากข่าวนี้ http://www.autocar.co.uk/car-news/new-cars/nissan-plots-more-exciting-next-gen-micra

ก็น่าเป็นไปได้ว่าสายรถแฮทช์แบค คงจะได้หน้าแบบ extrem กับ friendme แต่กับซีดานผมไม่ชัวร์

ส่วนรถ LCV SUV น่าจะอิงแอบจากรถต้นแบบ Terra หรือไม่ก็ Resonance พอควร และคิดว่าเอกลักษณ์เสา D ที่เป็นลักษณะส่งเสริมให้หลังคารถดูลอย
น่าจะเป็นเอกลักษณ์ใหม่ล่าสุดสำหรับเอสยูวียุคใหม่ แต่จะได้ใช้กับ กระบะและ PPV ไหม ไม่ชัวร์นะครับ แต่เชื่อว่ามันน่าจะลิงค์กันในบางอย่าง
ส่วนคิดยังไง ผมว่ามัน Aggressive ดีนะ

แต่สังเกตว่าแนวออกแบบรถทั้งสองแบบ อ้างอิงดีไซน์ด้านหน้าจาก 370Z และกระจังหน้า GT-R/JUKE !!!
มันก็ เชื่อมโยงกับรถที่ขายอยู่ทั้งหมดเลยนั่นเอง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2013, 13:58:06 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
mach mc1
mach mc2
mach mc3

เย้

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
มี juke แน่ ตัวนึงครับ