ช่วงที่หารถ มาเลือกระหว่าง Toyota กับ Isuzu มาสังเกตุว่า เครื่อง vgs กับ ddi ของ Isuzu ต่างกันหลายสิบแรงม้า แต่ราคทต่างกันแค่หมื่นกว่าบาท ส่วนของ Toyota ก็มี vnt กับเครื่องธรรมดา แต่คอนเซ็ปก็เหมือนกัน คือได้แรงม้าเพิ่มมาหลายสิบแรง แต่เพิ่มเงินแค่หมื่นกว่าบาท
กลับมานั่งคิดเล่นๆว่าหากเครื่องรถเก๋ง (เบนซิลหรือดีเซล) มีเครื่อให้เลือกแบบนี้บ้าง เช่น 1,500 กับ1,500 turbo หรือ super charge แล้วเพิ่มเงินอีกสัก 20,000บาท น่าจะดีมิใช่น้อย
ปล. ตกลงเครื่องของ Isuzu - vgs turbo ราคาถูกหรือเครื่อง ddi ราคาแพงกันแน่ครับ แอบสงสัย เพราะราคาห่างกันแค่ 15,000 บาทเท่านั้น