ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นนำก่อนนะครับ ในช่วงปลายเดือนมีนายน ที่เริ่มมีโครงการดอกเบี้ย 0 % ของซีวิค บวกตัวผมเองก็กำลังมองหารถยนต์ที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้น Honda Civic จึงเป็นตัวเลือกที่สนในมากมาย ในเวลานั้น ......... ตัวผมและแม่ผม ก็ได้ตกลงกันว่า Civic นี่แหละที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน ก็เลยคิดถึงเรื่องการจองรถ ว่าจะไปออกรถที่ไหนดี ตัวผมเองตอนนี้ก็อาศัยอยู่ใน กทม กำลังเรียนต่อ ป.โท แต่ไม่รู้ผมกลับไม่เลือกที่จะออกรถที่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีศูนย์บริการ Honda อยู่มากมาย แต่ดันมีสำนึกรักบ้านเกิดขึ้นมาซะงั้น เลยไปเลือกออกที่ Honda ชัยนาท ดังคำที่ว่ากันนะครับ แรกรักน้ำต้มผักที่ว่าขมก็ยังหวาน ในการจองรถนั้น ผมเลือกตัว s at สีดำ เพราะของแถมตามใบจองเลย มันเยอะแยะ มากมาย และก็พร้อมรับรถ เซลเป็นคนบอก >>>>>> ผ่านมา 2 - 3 วัน เอาละ เริ่มเข้าสู่วงจรอุบาทว์ในระดับที่ 1 คือ เริ่มมีการบอกว่า รถมีปัญหานะคะ ต้องรอเปลี่ยนรถ ในตอนนั้น ผมก็ยังไม่คิดอะไร เชื่อเซลครับแบบสนิทใจ >>>> ครั้งต่อมาเซลบอก s at หมดค่ะ เหลือแต่ e - at ในตอนนั้นผมก็เริ่มตระหนักละว่า มันแปลกๆนะ แต่ก็ยังยินดีนะ เพราะ e at มันก็หรูหราดี ไม่เสียหายะไร หมายเหตุก่อนนะครับ s และ e เป็น model ใหม่ รหัสการผลิต 2012
ครั้งที่ 3 เอาล่ะครับ ลายมันเริ่มออก "เซลโทรมาแจ้งว่า ทางบริษัทไม่มีนโยบายจะปล่อยรถ ตัว 2012 แล้วค่ะ เพราะอยากให้ลูกค้าได้รับรถใหม่คือเป็นตัว 2013 ผมเลยถามกลับ แล้วเรื่องของแถมล่ะครับ เซลก็ตอบกลับว่า มีประกันชั้น 1 กับ ดอกเบี้ย 0 % จากเดิมมีเบาะหนัง มีสเกริ์ต เอิ่มมมมมมมมม" ก็เออนะมาแบบนี้เราก็ไม่อยากได้ล่ะ จึงแจ้งทางเซลว่า ผมขอถอนจองดีกว่าครับ เพราะในบางจางผมจะเอาแค่ s at กับของแถมแบบเดิม แต่นี้ผมว่ามันเปลี่ยนไป เปลี่ยนมา มากละ งบก็บานปลาย จาก 8 ไป 9 แสน ทางเซลก็รับปากว่าจะดำเนินการให้
เวลาผ่านไป 2 อาทิต เซลโทรมาแจ้งว่า เรื่องการคืนเงินนะค่ะ ทางบริษัทไม่มีนโยบายคืนเงินมัดจำค่ะ !!!!!!!! เอาแล้ว แล้วยังไงต่อ >>>> เซลก็เลยถามผมต่อว่าจะจองเป็นรุ่นไหนดีค่ะ ผมก็เงียบแล้วบอกว่าไม่ละครับ ผมต้องการเงินคืนมากกว่า แล้วเซลก็ขอวางสายไปปรึกษา ผจก ก่อน >>> ขอเพิ่มข้อมูลนิดหน่อยนะครับ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยบอกว่าผมทำอะไร เป็นอะไร อยู่ที่ไหน คือเวลาไปโชว์รูมก็ไปแบบบ้านๆกับแม่ที่เป็นข้าราชการ ที่เกษียนแล้ว ไปแบบชาวบ้าน แทบไม่เคยได้รับการดูแลจากศูนย์บริการเลยด้วยซ้ำ ครั้งนี้เลยตัดสินใจ โทรเข้า ลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อร้องเรียน ได้ผลครับ เพียงแค่เวลาไม่กี่ชั่วโมง เซลโทรกลับมาว่าจะคืนเงินจองให้ หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไปอีก จนกระทั่งช่วงวันที่ 20 ก่อนผมจะเดินทางไปต่างประเทศ ผมเลยส่ง e mail เข้าสู่ลูกค้าสัมพันธ์ หลังจากโทรไปแล้วไมรับ ซึงเนื้อหาในอีเมลนั้นก็ประมาณว่า ถ้า honda ทำเรื่องนี้เป็นอากาศ ผมจะเปลี่ยนมันเป็นก๊าซมีเทน แล้วจุดไฟให้มันระเบิดดังไปเลย คนอื่นจะได้รุ้กันถึงความเลวของพวกคุณ กับเงินแค่ 5,000 ที่หวังจะยักยอกจากประชาชนธรรมดา และยังแอบโทรไปขู่เซล พร้อมทั้งเล่ากระบวนการทางกฎหมาย ช่องทางการฟ้องร้อง ช่องทางการประชาสัมพันธ์ถึงพฤติกรรมของทางศูนย์ จะเมือวันที่ 23 ทาง Honda ชัยนาท ได้โทรมาให้แม่ผมไปรับเงินจอง พร้อมทิ้งท้ายความเลวไว้ว่า แม่ผมเองนั้น ไม่พร้อมรับรถ ....... ระวังไว้นะครับ Honda ชัยนาท