ผู้เขียน หัวข้อ: เอาจริงๆอยากรู้ว่าผู้บริหารChevไทยคิดอะไรอยู่ และจะทำอะไรต่อไป  (อ่าน 7938 ครั้ง)

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
คือผมสังเกตว่า Chev เอารถเข้ามาขายหลายรุ่นมากๆ โฆษณาเยอะมากๆ คือทุกตัวที่มีผมจะเจอโฆษณาบ่อยมากๆ
กับจำนวนรถที่อาจจะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่

และยิ่งมีคดี Cruze หรือแม้กระทั่ง Trailblazer

เหมือนChevจะลุยหนักแต่ปัญหาก็เยอะเป็นเงาตามตัว
อยากรู้จริงๆว่าChev Thai จะก้าวไปทางไหนต่อ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,014
ผมว่า Chev ผิดพลาดเรื่องการจัดการกับ 0 บริการ
ถ้าจัดการพัฒนา 0 บริการให้ได้ครึ่งของโตโยต้า Chev จะน่าใช้ขึ้นเยอะ

พยายามแต่โฆษนาตัวรถ คนรู้จักตัวรถเยอะแยะ ชอบ สวย ช่วงล่างดี ความปลอดภัยเยี่ยม
แต่ 0 ยังเหมือนเดิม ก็ไม่มีใครกล้าซื้อเหมือนเดิมแหละครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
็็ รักษายอดขายให้ได้ก็พอครับ  ดูแล้วปัญหาเกิน ต้องใช้เวลาอีกสักพัก คงจะดีขึ้นเอง

Valentine

  • บุคคลทั่วไป
ต้องรอเอา impala เข้ามาก่อนถึงจะสนใจ  ;D ;D ;D
ศูนย์บริการแย่จริงๆครับเหมือนขายแล้วขายเลย...ไงก็ไม่รู้..เพื่อนผมบอกว่าตอนแจ้งซ่อมกะตอนขายนี่ต่างกันมาก
ต้องรักษาภาพลักษณ์ให้ได้ก่อนอบรมตัวแทนจำหน่ายบ่อยๆ >:(

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
ไม่รู้ว่าชะตาเชพจะเหมือนแดวูเมื่อหลายสิบปีก่อนปะครับ แต่ฟอร์ดนี่ก็พอกันเลยเมื่อสิบปีก่อนแย่ยังไงปัจจุบันก็เหมือนเดิม เห้อออ

ออฟไลน์ beermix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ตอนนี้ มองว่า GM เร่งสร้างภาพลักษณ์ เต็มที่ครับ แต่ปัญหาผมว่าติดที่ 0 บริการนี่สิ

เหมือน GM ยังต้องง้อ 0 บริการอยู่ จะลงดาบ จะทำอะไรก็ไม่ได้

ยกตัวอย่าง

ผมนำรถที่ออกโดย บริษัท ไชม์ ฯ ที่ปิดตัวไปแล้ว ไปเข้ารับบริการที่ สาขาพระราม 2 ซึ่งเป็นการเข้าเช็คระยะครั้งแรก + แจ้งเคลมขอบยางพลาสติกบนหลังคา

พนักงานรับรถ ถามว่าออกมาจากไหน  ?  (ซึ่งคำถามนี้ไม่ควรที่จะถาม เพราะ เชฟเองก็เข้าได้ทุก 0 บริการอยู่แล้ว)

พอตอบไป พนง. พูดเปยๆ เหมือนไม่ค่อยอยากรับ แต่กริยาเล็กๆ ไม่แสดงออกมาก เพราะ 0 นั้นปิดบริการไปแล้ว 

และ พูดจาดูถูก 0 นั้นว่า "อ่อ ศูนย์นี้นี่เอง ที่มันปิดก็เพราะ เล่นส่วนลดให้ลูกค้ามากเกินไป ให้มาจิ้นมากกว่า บ.แม่ ให้ค่าคอมเชลล์มากกว่า บ. อื่น เลยเจ๋งไงครับ"

แถมคนที่ขับ ยี่ห้อเดียวกัน ก็ไม่ค่อยพอใจศูนย์บริการนี้เท่าที่ควร ไล่ตั้งแต่ ฝ่ายขาย ยัน ฝ่ายบริการ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
บริการหลังการขาย ให้หลายๆท่านวิจารณ์
แต่ผมงงฝ่าย Product Planning ของเชฟฯมากๆเลยครับ
เอารถเข้ามาขายเยอะจริง แต่ดูไม่ค่อยตอบโจทย์ลูกค้าเลย

Cruze, Captiva, Corolado นี่โอเค
แต่รุ่นเล็ก ตั้งแต่ Aveo มาจนเป็น Sonic ทำไมถึงใส่เครื่อง 1.4 อยู่นั่นล่ะ ใครๆก็รู้ว่ามันทั้งอืดและกินน้ำมันกว่าชาวบ้าน
พอเอา 1.6 เข้ามา ก็กลายเป็นว่ารถเล็กอยู่ดี คนก็เพิ่มเงินไปเอา C-Segment ดีกว่า
กรณีนี้เหมือนฟอร์ดเลย แต่ผมว่าฟอร์ดโชคดี ที่รัฐฯออกโปรฯลดภาษี ฟอร์ดเลยเหมือนถูกบังคับให้ต้องเอา 1.5 เข้ามา แล้วตอนนี้ 1.4 กับ 1.6 ก็แทบไม่มีการทำตลาดแล้ว

อีกรุ่นคือ Trailbrazer คือหน้าตาของ Corolado มันทำมาให้โฉบเฉี่ยวทันสมัย แต่ไปออกแบบให้มันเหลี่ยมๆกล่องๆกั๊กๆไว้ ออกมาดูโบราณกว่า Fortuner รุ่นแรกอีก

ล่าสุดกับ Spin.........ไม่รู้จะพูดยังไง ไม่ได้ศึกษาตลาดเลยใช่มั้ยว่าคนไทยต้องการอะไร แค่อยากเอามาขายเล่นๆ?

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
บริการหลังการขาย ให้หลายๆท่านวิจารณ์
แต่ผมงงฝ่าย Product Planning ของเชฟฯมากๆเลยครับ
เอารถเข้ามาขายเยอะจริง แต่ดูไม่ค่อยตอบโจทย์ลูกค้าเลย

Cruze, Captiva, Corolado นี่โอเค
แต่รุ่นเล็ก ตั้งแต่ Aveo มาจนเป็น Sonic ทำไมถึงใส่เครื่อง 1.4 อยู่นั่นล่ะ ใครๆก็รู้ว่ามันทั้งอืดและกินน้ำมันกว่าชาวบ้าน
พอเอา 1.6 เข้ามา ก็กลายเป็นว่ารถเล็กอยู่ดี คนก็เพิ่มเงินไปเอา C-Segment ดีกว่า
กรณีนี้เหมือนฟอร์ดเลย แต่ผมว่าฟอร์ดโชคดี ที่รัฐฯออกโปรฯลดภาษี ฟอร์ดเลยเหมือนถูกบังคับให้ต้องเอา 1.5 เข้ามา แล้วตอนนี้ 1.4 กับ 1.6 ก็แทบไม่มีการทำตลาดแล้ว

อีกรุ่นคือ Trailbrazer คือหน้าตาของ Corolado มันทำมาให้โฉบเฉี่ยวทันสมัย แต่ไปออกแบบให้มันเหลี่ยมๆกล่องๆกั๊กๆไว้ ออกมาดูโบราณกว่า Fortuner รุ่นแรกอีก

ล่าสุดกับ Spin.........ไม่รู้จะพูดยังไง ไม่ได้ศึกษาตลาดเลยใช่มั้ยว่าคนไทยต้องการอะไร แค่อยากเอามาขายเล่นๆ?

รถพวกนี้เหมือนเค้าทำส่งออกด้วยนะครับ เค้าก็เลยทดลองขายไปด้วยเลย ไม่ได้แคร์ว่าจะขายไม่ออกครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าคงไม่มีอะไรคืบหน้า

คดีความมีเยอะมากๆ โดยเฉพาะ ครูส

เพื่อนผมเป็นเซลฮอนด้า แต่ดันไปออกครูส

ทุกวันนี้นั่งเซ็งอยู่ ว่าทำไมไม่ออก fd mc

ผมชอบรถเชฟแทบจะทุกคันเลยนะ แต่ไม่เคยซื้อสักคัน กลัว...

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 772
ทำศูนย์ให้ดีสิไม่ยาก แต่มันไม่ยากตอนพูดเท่านั้น ทำจริงยากจิ๊บ..... ;D
การลงทุนมีความเสี่ยง ดอกเบี้ยเด้งทุกวัน ลงทุนมากไปไม่สัมพันธ์กับยอดขาย
ก็งอมพระราม ทรัพยากรณ์บุคคลก็เป็นรอง ลองคิดดูว่าถ้าใครได้งานที่โตโยต้า
จะอยากออกไหม กลับกันถ้าคุณได้งานที่เชฟฯ แต่บังเอิญมีตำแหน่งงานที่โตฯว่าง
จะไปไหม? เค้าก็คงจะประชุมกันปีละหลายนัด เพื่อจะกำหนดทิศทางการดำเนิน
ธุรกิจของบริษัท แต่มันคงจะไม่ง่ายจริงๆ :-\

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
คงคิดว่า  ปีนี้จะได้โบนัสเท่าไหร่  พักร้อนจะไปเที่ยวไหน  ส่วนเรื่องอื่น let it be

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
ศูนย์มันห่วยมากจริงๆนะครับ ผมใช้อยู่ พอจะเอาไปเครมที่โดนชนมาบอกให้ผมไปเครมที่อืน ผมยังจำได้อยู่ ถ้าผมไม่โวยวาย รอเป็นเดือนรถผมคงไม่ได้ซ่อม ต้องจบที่การโวยวาย

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมศูนย์มันถึงห่วยได้ขนาดนี้ครับ รถดี แต่ศูนย์ห่วยมากอีกหน่อยผมก็ไม่เอาละครับ

r0okiEz

  • บุคคลทั่วไป
กำลังคิดหาข้อแก้ตัวอยู่ครับ เตรียมท่องบทและสคริป จะได้คล่องๆเวลาออกทีวี  ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
อาจจะำลังปรับอยู่มั้งครับ ยกตัวอบ่างฟอร์ดเห็นปรับปรุงโชว์รูมกันยกใหญ่ หรือเปล่า 555

บางทีผมรู้สึกว่าทั้งฟอร์ดและGM จะมั่นใจในสินค้าตัวเองมากไป ประมาณว่ารถเราดีนะ ยังไงก็มีคนซื้อ
แอบหมั่นใส้เล็กๆ เมื่อปีสองปีมานี้สินค้าของทั้งคู่ออกมาเีโดนใจลูกค้า ทั้ง captiva cruze ranger แต่ลูกค้ากลุ่มนี้
หลายคนกลายมาเป็นหอกข้างแคร่ที่จะคอยเสียบแทงถึงความไม่ดีของคุณภาพรถและการบริการหลังการขาย
ได้แต่หวังว่าจะเลือกทัศนคติกลูกค้า แล้วหันมาพัฒนาบริการของตนเองอย่างจริงจังซะที
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ทำศูนย์บริการให้ดีได้ ไม่ต้องโฆษณาเยอะ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
    • อีเมล์
ผมว่ามันเป็น American style น่ะ

คนขายกะคน service มันแทบไม่มองหน้ากันเองด้วยซ้ำ แถมโบ้ยกันไปกันมา

Zahnarzt

  • บุคคลทั่วไป
ถึงรถจะมีปัญหาขอแค่ช่างศูนย์เก่ง อะไหล่มาเร็วคนก็ไม่โวยแล้ว

แต่นี่ ทั้งที่รถมีปัญหาตั้งเยอะ แทนที่จะแก้ปัญหาได้เลย แต่ต้องมานั่งวิเคราะห์อีก เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ อาการก็กลับมาอีก

งง กับช่าง chev จริงๆ แล้วเรื่องรออะไหล่นานๆๆๆ มาก ไม่รู้ไปติดอยู่ตรงไหน เหอๆ

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 592
    • อีเมล์
ผมมีคนรู้จักอยู่ฝ่ายการตลาดของเชฟฯนะ แต่ไม่ค่อยกล้าถามว่าเป็นไง ส่วนตัวหากยังเป็นอย่างนี้ จะหวังยอดขายเยอะๆคงยาก ให้มันขายได้ปริมาณเท่าเดิมก็บุญแล้ว

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
รถดีจริงๆครับใช้อยู่ โคตรกลัวปัญหาศูนย์ในอนาคตเลยครับ

ออฟไลน์ sriracha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • alex auto shop
    • อีเมล์
เค้ากำลังหา เส้นทางไป ใหม่อยู่นี่ครับ

Find new road ...   ;D
หาจอตรงรุ่น จอแอนดรอย หรือจะขับ all new civic ไม่งั้นก็ ปลั๊กปลดล็อกจอ ที่รถทุกคันควรมี

ออฟไลน์ tada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
ไม่รู้ว่าชะตาเชพจะเหมือนแดวูเมื่อหลายสิบปีก่อนปะครับ แต่ฟอร์ดนี่ก็พอกันเลยเมื่อสิบปีก่อนแย่ยังไงปัจจุบันก็เหมือนเดิม เห้อออ

อันนี้เห็นด้วยครับ ไม่ใช่แย่แค่ศูนย์บริการนะครับ แฟนผมเคยทำอยู่ Store อะไหล่ที่เค้าทำให้ ford
ระบบภายในแย่ได้ใจเหมือนกัน