ถ้าอย่างนั้น การใช้น็อตไม่ครบตามจำนวนช่องให้ใส่
ก็จะมีปัญหาเพียงอย่างเดียว คือ "การแกว่งของล้อและยาง" แต่รถสามารถวิ่งไปได้ในความเร็วระดับหนึ่ง
ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ?
ผมก็คิดว่าอย่างนั้นแหละครับ
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องรับน้ำหนักกับกันการแกว่งได้ระดับหนึ่ง แค่ 2 ตัวก็เอาอยู่ (สำหรับรถที่หนักไม่เกิน 1300 - 1400 kg)
แต่ถ้าจะกันการแกว่งได้ครบๆ ทุกแนวการเคลื่อนที่ ซัก 3 ตัวก็เอาอยู่
(เอาอยู่นี่หมายถึงก็ใช้ได้แบบปกติสุข ไม่เกี่ยงความเร็วของล้อ แต่ก็มีโอกาสขาดมากขึ้นเพราะ safety factor น้อยลง เมื่อโดยแรงกระแทกหนักๆ)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องจำนวนของน็อตรวมทั้งขนาดของน็อต
ก็จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักรวมของรถ รวมถึงการเผื่อความปลอดภัยเมื่อโดนและกระแทกหนักๆ เช่น ขับรถตกหลุม ด้วยครับ