(PIC) ความคืบหน้าไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม โฮปเวลล์ (สโตนเฮลล์)กำลังจะหายไปจาก กทม

beermix

ตอนนี้คน กทม ก็อดทนหน่อยครับ อนาคตบริการ ขนส่งมวลชนไทย น่าจะคลุมทั่วกทม และครับ

เพราะตอนนี้ทำทั่วกทมเลย แรกๆ ก็ไม่ชินหลังๆ มาเริ่มชิน ยิ่งรถไฟใต้ดินตรงเจริญกรุงนี่ รถติดสุดๆละครับ



GreenG

ดีใจมากๆ ครับ ขอบคุณครับ



6162002

โครงการนี้เป็นรถไฟฟ้า แต่ไม่เหมือนรถไฟฟ้าก่อนหน้าที่เคยมี เพราะ

1. เป็นรถไฟฟ้าบนราง 1m ส่วน MRT, BTS, ARL เป็นรถไฟฟ้าบนราง 1.435m
2. เป็นระบบ Commuter ซึ่งจะแตกต่างจากข้อ 1 คือ เชื่อมเมืองชั้นในไปยังเมืองชั้นนอก, ระยะระหว่างสถานีห่างกันมากกว่า, จำนวนเที่ยวรถวิ่งถี่น้อยกว่า, ใช้ความเร็วสูงกว่า

เพิ่มเติม
- โครงนี้มาแทนโครงการโฮปเวลล์ ที่ยกรางรถไฟธรรมดาขึ้นข้างบนทางยกระดับ น่าจะใช้รางร่วมกับกับรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นเหตุที่ทำให้ต้องใช้ราง 1m
-  สถานีกลางบางซื่อ จะกลายมาเป็นสถานีรถไฟหลักของประเทศ เพราะจะเป็นจุดรวมรถไฟหลายระบบ เช่น รถไฟเดิม(1m) รถไฟฟ้าสายต่างๆ(ม่วง นำเงิน) รถไฟฟ้าสายสีแดงและแดงเข้ม รถไฟฟ้าเชื่อมสนามบิน ดอนเมือง-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ และระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปต่างจังหวัด หากนึกภาพไม่ออก สถานีกลางบางซื่อนี่ น้องๆอาคารสนามบินสุวรรณภูมิทีเดียว
- สถานีขนส่งรถทัวร์ ถูกบีบให้ย้ายออกไป ตอนนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ใหม่ คงเหลือไว้เฉพาะรถสายสั้นๆ

สรุป
- รถไฟฟ้า MRT BTS เป็นรถไฟฟ้าในเมือง (วิ่งในเมือง ความเร็ว 80km/h)
- รถไฟฟ้า สายสีแดง-แดงเข้ม เป็นรถไฟฟ้าชานเมือง (วิ่งในเมืองกับชานเมือง ความเร็ว 160km/h)
- รถไฟความเร็วสูง เป็นรถไฟฟ้าระหว่างเมือง (วิ่งระหว่างจังหวัด ความเร็วขั้นต่ำ 250km/h)

กำลังจะถามเลย  ขอบคุณมากๆครับ หายข้องใจไปเยอะเลย

สงสัยนิดนึงครับ คือที่ว่ามาแทนโฮปเวลนี่ คือรถไฟฟ้าจะวิ่งอยู่เหนือรางรถไฟดีเซลเดิมเหรอครับ หรือว่าใช้แทนรถดีเซลเดิมไปเลยอ่าครับ?



Night_Angel

โครงการนี้เป็นรถไฟฟ้า แต่ไม่เหมือนรถไฟฟ้าก่อนหน้าที่เคยมี เพราะ

1. เป็นรถไฟฟ้าบนราง 1m ส่วน MRT, BTS, ARL เป็นรถไฟฟ้าบนราง 1.435m
2. เป็นระบบ Commuter ซึ่งจะแตกต่างจากข้อ 1 คือ เชื่อมเมืองชั้นในไปยังเมืองชั้นนอก, ระยะระหว่างสถานีห่างกันมากกว่า, จำนวนเที่ยวรถวิ่งถี่น้อยกว่า, ใช้ความเร็วสูงกว่า

เพิ่มเติม
- โครงนี้มาแทนโครงการโฮปเวลล์ ที่ยกรางรถไฟธรรมดาขึ้นข้างบนทางยกระดับ น่าจะใช้รางร่วมกับกับรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นเหตุที่ทำให้ต้องใช้ราง 1m
-  สถานีกลางบางซื่อ จะกลายมาเป็นสถานีรถไฟหลักของประเทศ เพราะจะเป็นจุดรวมรถไฟหลายระบบ เช่น รถไฟเดิม(1m) รถไฟฟ้าสายต่างๆ(ม่วง นำเงิน) รถไฟฟ้าสายสีแดงและแดงเข้ม รถไฟฟ้าเชื่อมสนามบิน ดอนเมือง-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ และระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปต่างจังหวัด หากนึกภาพไม่ออก สถานีกลางบางซื่อนี่ น้องๆอาคารสนามบินสุวรรณภูมิทีเดียว
- สถานีขนส่งรถทัวร์ ถูกบีบให้ย้ายออกไป ตอนนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ใหม่ คงเหลือไว้เฉพาะรถสายสั้นๆ

สรุป
- รถไฟฟ้า MRT BTS เป็นรถไฟฟ้าในเมือง (วิ่งในเมือง ความเร็ว 80km/h)
- รถไฟฟ้า สายสีแดง-แดงเข้ม เป็นรถไฟฟ้าชานเมือง (วิ่งในเมืองกับชานเมือง ความเร็ว 160km/h)
- รถไฟความเร็วสูง เป็นรถไฟฟ้าระหว่างเมือง (วิ่งระหว่างจังหวัด ความเร็วขั้นต่ำ 250km/h)

กำลังจะถามเลย  ขอบคุณมากๆครับ หายข้องใจไปเยอะเลย

สงสัยนิดนึงครับ คือที่ว่ามาแทนโฮปเวลนี่ คือรถไฟฟ้าจะวิ่งอยู่เหนือรางรถไฟดีเซลเดิมเหรอครับ หรือว่าใช้แทนรถดีเซลเดิมไปเลยอ่าครับ?

เหนือรางเดิมครับ  รางเดิมจะเริ่มถูกปรับบทบาทไว้ใช้ส่งสินค้าเป็นหลัก  และขนส่งคน ในราคาถูก แทน
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



MystogaN

น่าจะเร็วกว่านี้สัก 4 ปี จะได้ไม่ต้องขับรถไปเรียน :'(



RhinoMango

เห็นแล้วน้ำตาจะไหล  :'(

อยากได้รถไฟเข้าเมืองมานานแล้ว .. ถนนจะได้โล่งๆ  8) 8)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango



Ruksadindan

เห็นแล้วน้ำตาจะไหล  :'(

อยากได้รถไฟเข้าเมืองมานานแล้ว .. ถนนจะได้โล่งๆ  8) 8)
เข้าใจว่าเดิมๆ มันก็มี commuter rail ของ รฟท. แหละครับ
แต่ตัวผมเองยังรู้จักเมื่อหลังจากใช้ของที่บอสตั้นเลย คือเข้าใจว่า บริการไม่ค่อยได้เรื่อง คนส่วนใหญ่เลยไม่ใช้กัน?