ผู้เขียน หัวข้อ: มอง navara auto 4ประตู มือสอง เพื่อนว่าตัวนี้ดีมั้ยครับ  (อ่าน 10554 ครั้ง)

ออฟไลน์ Valentine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
ไม่ค่อยรู้เรื่องกระบะ AT หามือสองยากจริงๆ
อยากว่ารู้มันจะทนกับการบรรทุกของหรือป่าว
หรือผมควรใช้ MT หรือมองตัวอืนดีกว่า


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ตัวนี้ทนถึกดีครับแต่หาได้ยากมากๆเลย MT หาได้ง่ายกว่าเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
 ดีครับ
 1 ราคาถูก
 2 ทน teen
 3 อะไหล่ถูกหาง่าย
 4 ผมชอบ 555

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
นิสสันบรรทุกของได้ดีครับ..

แต่เกียร์ AT ของนาวาร่าไม่ค่อยทนเท่าไหร่
เพื่อนผมใช้อยู่ แต่เพื่อนผมค่อนข้างเท้าหนักครับ..

แนะนำเป็น MT ดีกว่าครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
ไม่ค่อยรู้เรื่องกระบะ AT หามือสองยากจริงๆ
อยากว่ารู้มันจะทนกับการบรรทุกของหรือป่าว
หรือผมควรใช้ MT หรือมองตัวอืนดีกว่า


ขอบคุณครับ

เล่นกระบะแล้วอยากได้ทนๆ MT เกียร์กระปุกเท่านั้นครับ
ลุงผมซื้อกระบะมือ 3 มาใช้ น้ำมันไม่เคยถ่าย บรรทุกหนัก วิ่งขายผลไม้เหนือจรดใต้ไม่เคยมีปัญหา
แต่ตอนนี้ขายไปแล้วเพราะลุงเปลี่ยนคันใหม่ เอาไปขายเต็น เต็นก็ลองขับแล้วยังชมอีกว่ารถบ้านสภาพดี  ;D

แต่ถ้าถามผมแนะนำยี้ห้อตลาดดีกว่าครับ
เพราะกะเอาไว้ใช้นานๆ ยี่ห้อตลาดเค้าจะสต็อกอะไหล่เยอะ
เวลาเอาไปซ่อมจะได้ไม่หงุดหงิด รออะไหล่เป็นเดือนสองเดือน
รถยังไงมันก็มีสึกหลอเสื่อมสถาพ ไหนจะอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดอีก

สรุป ผมเชียร์รถตลาดเกียร์กระปุกครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
    • อีเมล์
ซื้อมือ 2 ถ้าซื้อสด คุ้มครับ .....

แต่ถ้าซื้อผ่อน ...ไปเอาคันใหม่ดีกว่าครับ คำนวนดอกเบี้ย ส่วนลดดู รถใหม่ จะคุ้มกว่า ..

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
จากที่ได้ลองมา Navara เล่นเกียร์ธรรมดาดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
nissan navara บรรทุกดีครับ แต่ถ้าเป็นกระบะน่าจะใช้เกียร์ธรรมดา6จังหวะ ดีกว่าครับ อิอิทนมือดี  :)
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
อันนี้สำหรับเกียร์ออโต้ 4 ประตู 4*4เท่านั้นนะครับ เพราะใช้อยู่
เครื่อง กำลังเครื่อง ok ขับได้สบายๆ ออกตัวอาจจะไม่พุ่งสู้พวกวีโก้แต่ได้ความนุ่มนวลกว่า ปลายไม่เคยลองใช้จริง 120-140 เต็มที่
แต่แรงบิดจะดึงๆจนถึงช่วงเกิน 3400 ไปแล้วมันก็เริ่มดรอปละ
เกียร์ การขับขี่อาจจะแปลกๆกับพวกเกียร์ออโต้ยี่ห้ออื่นๆ สมมติเวลาเหยียบคันเร่งถ้าอยากให้มันพุ่งไปตลอดจะต้องเหยียบจนลึกๆหน่อย ไม่งั้นมันจะพยายามคารอบไว้ที่ 3000 รอบ และชอบไปเปลี่ยนที่รอบ 3700-4000
ช่วงล่าง ค่อนข้างจะแข็ง+เด้งกว่าชาวบ้าน แต่ของผมเปลี่ยนโช๊คหน้าหลัง + กันโคลงหลัง สบายครับ ออกนุ่ม สบายเลย เข้าโค้งสบายๆครับ มีเหวี่ยงบ้างตามการเข้าโค้ง พวงมาลัยไม่คมเท่าไหร่นะครับ ออกจะคล้ายๆ toyota
ด้านเบรคนี่ยอมรับว่าดีที่สุดเท่าที่เคยขับมานะครับ ทั้ง v-cross  vigo 4 ประตู ปี 2005 เหยียบเบรคได้ดั่งใจ กดเป็นหยุด ไม่ปัด ไม่เซ ไม่เสียวเลย ขับแล้วสบายใจครับ
การบรรทุก ไม่ทราบครับ เท่าที่เคยบรรทุก 200 กว่าโล มันก็แอ่นลงไปหน่อย การเข้าโค้งออกเลื้อยนิดๆ

ปัญหา แร็คพวงมาลัย อันนี้ผมโดนตั้งแต่ 24000 โล แต่ไม่รู้ว่ามันไม่ดีแล้ว เพราะซื้อมือ  มาเพิ่งมารู้เพราะมันหนักแบบต้องใช้ พาวเย่อถึงรู้ว่ามันเสียนานแล้ว เปลี่ยนแร็คมือสองถอดมา เบาหวิว ขับง่ายเลย จากตอนแรกหนักๆ นึกว่าเขาเซทมาแบบนี้ มีอีกอย่างคือ ยอยกากบาทตรงเพลากลางแตก ตั้งแต่ 30000 โล แล้วเคลมไม่ได้ อยากโดดเตะศูนย์มาก

ปล.ที่บอกมาทั้งหมดนั้นเปรียบเทียบกับกระบะแบบเดียวกันนะครับ

ออฟไลน์ Valentine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ
คือที่ต้องใช้ AT เพราะอยากให้คนที่บ้านใช้กันได้ทุกคน
ตอนนนี้ใช้ AT fortuner โอเคไม่รู้ว่าจะต่างกันมากหรือป่าววว