สำหรับผม,,, ผมนับจากวันที่ออกครับ, ไม่ว่าจะครบกำหนดตามวัน หรือตามระยะทาง
สมมตินะ,,, ถ้าผ้าเบรค มีอายุการใช้งาน 50000 โล, แล้วรถท่านเช็คระยะทุก 10000 โล
....ถ้าท่านเข้าเช็คระยะ,,, เลยกำหนดไปประมาณครั้งละ 1000 โล
เช่นว่า,,, ครั้งแรก เช็คที่ 11000 โล, ถ้าท่านนับตามเช็คครั้งสุดท้าย ท่านต้องไปเช็คที่ 21000 โล
....แต่ท่านก็เลยไปอีก,,, กว่าจะได้ไป ท่านขับเลยไปเป็น 22000 โล
....ถ้าท่านนับตามเช็คครั้งสุดท้าย ท่านก็ต้องไปเช็ค 32000 โล, แล้วกว่าท่านจะได้เช็ค 50000 โลหละ
....ระยะที่วิ่งจริงๆ ,,, อาจเลยไป 55000 หรือ 56000 โลไปแล้ว
....กว่าจะได้เปลี่ยนผ้าเบรก,,, รถท่านอาจจะเบรกไม่อยู่แล้วก็ได้นะคับ
ปล. ตามวัน ก็คิดในทำนองเดียวกันนะคับ
ปล.2 ผมสมมตินะคับ
สรุป,,, ถ้าการเช็คครั้งไหน ท่านเปลี่ยนทุกอย่าง (ผ้าเบรกเอย สายพานนู่นนี่)
....ท่านจะเริ่มนับ,,, หลังจากเช็คครั้งนั้น ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร
แต่ถ้าครั้งไหน,,, ที่เปลี่ยนไม่ครบ, ผมว่า ท่านนับจากวันที่ออกรถดีกว่าครับ
....ของหลายอย่าง,,, ไม่ได้เปลี่ยนในทุกครั้งที่เช็ค เหมือนน้ำมันเครื่องนะครับ
....ถ้า late สะสมไปเรื่อยๆ ,,, มีผลต่อรถแน่ๆ , และอาจมีผลต่อความปลอดภัยในชีวิตด้วย