ทุกๆท่านคิดเห็นอย่างไรถ้า Mazda 6 ดีเซล เปิดราคา 1.77 - 1.78 ล้านบาท

teaykung31

ขายออกยากแน่นอนครับ  ขนาดประกอบในไทยราคาสูสีกันแท้ๆ ยังสู้ไม่ค่อยจะได้

นี้ประกอบมาเลย์แถมยังแพงขนาดนั้น  คนเขาคงไม่เล่นด้วย diesel ก็เหอะ ปัจจัยมันมีหลายอย่าง 

อะไหล่ก็รอนาน  จบครับ ราคาแบบนั้น



fishfinger

คหสต. ผมว่าmazda ไม่ได้กะเอา mazda6 มาขายเต็มๆหรอกนะ คงเอามาแหย่ตลาดมากกว่า

นำเข้ามาจาก มาเลย์ แสดงว่าไม่ต้อง ทำไลน์ใหม่ที่ไทยใช่ไหม แสดงว่าไม่มีต้นทุกตรงนี้หรือเปล่า??

คงอารมณ์พวก Hyundai , Subaru ละครับ ไม่เน้นขายเยอะ

ตัวนำทัพจริงๆน่าจะเป็น cx-5 , mazda3 มากกว่า และปูทางไปสู้ mazda2 ตัวใหม่ ;D



Slipknot`

ผมว่าแพงไปนะ

แต่ก็เป็นไปได้เพราะ CX-5 Skyactiv-D 2.2 ก็ 1.7M แล้ว

มาสด้า 6 ยังไงก็ต้องแพงกว่า



Akara

ไม่แน่ใจนะครับ เหมือนเคยอ่านเจอคุณ Jimmy เขียนไว้ว่า 6 คือ CD เซ็กเม้น  ราคามันอาจจะเอียงลงมาทาง C ก็ได้
ถ้าราคานี้ก็ไม่แปลกอะไร แต่สำหรับผมแล้วเห็นว่าแพงมากครับ

มุมมองจากคนซื้อนะครับ ไม่ติดว่า C หรือ D ต้องราคาเท่านั้นเท่านี้ ต้องใกล้ๆคู่แข่งในเซ็กเม้นเดียวกัน ถ้า 6 ราคาตำกว่าเทียน่า หรือ CX5 ราคาสุดท้ายออกมาเท่าที่ฟิลิปิน(จากกระทู้หนึ่งในนี้แหละ) ผมจองรุ่นใดรุ่นหนึ่งเลยหละ  แต่คงได้แค่ฝัน




golf8023

CX-5 ดีเซล 1.7ล้าน ก็น่าจะขายยากแล้ว ตัวเบนซินน่าจะพอขายได้บ้าง
เจอD-segที่เจ้าตลาดทั้ง3ค่ายกำลังฟาดฟันกันสุดฤทธิ์ ผมว่าMZ6ยากจะจะแบ่งเค๊กก้อนนี้ครับ แล้วMazdaก็ห่างจากตลาดD-segมานานมากกกกก ความน่าเชื่อถือในกลลุ่มนี้ของMazdaยังน้อยมากถ้าเทียบกับเจ้าตลาด ถ้าเอามาขายคงไม่จริงจัง อาจจะเอาเข้ามาให้เป็นหน้าเป็นตา อย่างน้องก็เป็นD-Segคันเดียวในกลุ่มที่เป็นดีเซล
ตัวผมอยากให้เอาเข้ามาขายนะ เพิ่มทางเลือกในคนซื้อมากขึ้น D-Segจะมีทั้งไฮบริดทั้งดีเซล ถ้าถามว่าราคานี้ผมซื้อไหม ผมไม่ซื้อแน่นอนครับ

หลายคนอยากให้เอาเข้ามาขาย เอาเข้าจริงจะมีสักกี่คนที่ซื้อ เหมือนCX-5ผมเห็นหลายคนรอคอย แต่คนที่ซื้อจริงๆมีกี่คน   :)



Biteonehand

ทำราคาได้แบบเทียน่า ออปชั่นให้ได้ประมาณเทียน่า ผมว่าขายได้นะ แต่1.7อัพ ผมว่าขายยากอยู่



nakung

มาสด้าดีเซล ก็ราคาดีเซล ไว้สำหรับคนชอบดีเซล
เบนซิล 2.5 มาสด้าเค้าก็มี แรงมากด้วย ราคาก็ไปแข่งกับ 2.4 2.5 คู่แข่งไป



qooboy

mazda 6 คือ D segment ครับ ขนาดตัวรถเท่าๆกับ แคมรี่ แอคคอด เทียน่า
คงต้องให้คุณจิมมี่แก้ไขข้อความในรีวิว

ไม่งั้นจะเกิดการเข้าใจผิด และพูดบอกต่อๆกันครับ



Niceguy_C

มาสด้า ยังมีเวลาเหลือเฟือ ในการวางแผน  แถมมีทั้งเครื่องเบนซิน และ ดีเซล จะกลัวอะไร  ก็แค่จัดอ็อปชั่น กับ ราคา ก็ลงลุยได้แล้ว

ส่วนตัวดีเซล มันอยู่ที่ว่า อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไง เพราะยังมีอีกหลายคนที่่ม่อยากเอารถใหม่ไปกินแก็ส



Zephyrs

Mazda 6 มีจุดเด่นๆคือ ดีไซน์ที่สปอร์ตเอามากๆ (เมื่อเทียบกับคู่แข่ง)

ถ้าM6 จัดมาราคาใกล้ๆเคียงกับ Teana ตัวใหม่ แล้วอัตราเร่งพอๆกะ 2.5 Teana ละก็

ผมก็ว่าน่าจะรอดอยู่นะ (แต่ออปชั่นต้องไม่กั๊กแบบ Camry นะ)



Tan Int


ไม่รอดครับ ดูจาก Focus TDCi,Cruze 2.0 ยังไปไหนไม่รอดเลย เข้าใจนะว่าดีเซลต้นทุนมันสูง
แต่คนที่ซื้อรถระดับนี้ เขาคงต้องการความนุ่มสบายไว้ก่อน และเขาก็จะคิดไปเองว่าเบนซิน/ไฮบริด นุ่มเงียบกว่าแน่นอน(ถึงแม้จะจริงบางส่วนก็เถอะ)
เอาง่ายๆ คือเทคโนโลยีใหม่ในบ้านเรานี่มันใช้เวลานานกว่าจะตั้งตัวได้ ขนาด Hybrid ของ Toyota ก็ยังเรื่อยๆอยู่เลย

เขาคงเอามาชูภาพลักษณ์ของแบรนด์มากกว่าครับ แต่ถ้ารุ่นเบนซินมาราคาดีกว่านี้ ซัก 1.5 ล้านนี่โอเคเลย

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



6162002

ผมว่ายากนะครับ 
มันจะโดนเทียบกับ Camry Hybrid

- ความประหยัด
- ความแรง
- ออพชั่น

กินลงยากครับ ผมว่า



Mekkub

ถ้ามาล้านเจ็ดปลายๆจริงๆ ผมกำเงินแปดแสนถอยมาสด้าสามแทนดีกว่า กรณีถ้าชอบรูปทรงมากๆนะครับ เหลือเงินเติมน้ำมันอีกล้านนึง แฮ่ๆ

หน้าตามันเหมือนกันเกินไปครับ แต่ผมคิดว่าทางมาสด้าคงเอาตัวเบนซินเข้ามารุ่นถูกสุดไม่น่าเกิด 1.25 ล้านหรอกครับ ถ้าเกิดกว่านี้ลำบากชีวิตครับ หันซ้ายเจอคู่แข่ง d segment หันขวาไปเจอรุ่นน้องมาสด้าสามที่หน้าตาเหมือนกันยังกะแกะมาขอแบ่งยอดขายอีก งานนี้ทางมาสด้าคงมึนตึ๊บ โดยเฉพาะยิ่งเทียน่าเปิดตัวอลังการแบบนี้

ป.ล. แต่ยังเชียร์มาสด้าครับ ผมว่ามาสด้าหกนี่แหล่ะสวยสุดในบรรดารถยุ่น d segment แล้วครับ ถ้ามาจริงแพงกว่าเจ้าอื่นหน่อยนึงก็จะซื้อครับ แต่ล้านเจ็ดล้านแปดนี่ม่ายหว๋าย



Anvers30

mazda 6 คือ D segment ครับ ขนาดตัวรถเท่าๆกับ แคมรี่ แอคคอด เทียน่า
คงต้องให้คุณจิมมี่แก้ไขข้อความในรีวิว

ไม่งั้นจะเกิดการเข้าใจผิด และพูดบอกต่อๆกันครับ

ใช่แล้วครับ 6 คือ D-segment แบบไม่ต้องสืบเลยครับ ฝากกระจายข้อมูลด้วยเช่นกัน

ส่วนราคา ถ้ามา 1.7 ล้านบวกไม่ไกล ผมไม่คิดมากที่จะเลือกเลยครับ เพราะผมก็รอเจ้า 6 อยู่แล้ว แต่ถ้า 1.8 ล้านขึ้นไป อันนี้คงต้องคิดมากหน่อย เพราะผมไม่ได้ถึงกับเป็นแฟนพันธุ์แท้มาสด้า เพียงแต่ชอบคุณงามความดีของรถ ที่ผมเคยสัมผัสมาตลอดช่วง 10 กว่าปีที่ขับรถเป็น รถเค้ามีดีหลายด้าน ตัวตนชัดเจน แต่ติดตรงแบรนด์ยังไม่สามารถขึ้นมายึดหัวหาดของตลาดเมืองไทย ราคาที่เหมาะสม ไม่แพงเว่อร์ ออปชั่นเมืองนอกมีเท่าไหร่ ใส่มาอย่าได้กั๊ก ผมเชื่อว่าเรียกลูกค้ามาได้ไม่น้อย 8)



delete

ลองดูราคาออสเตรเลีย เทียบมาเลเซีย ดูประกอบกันด้วยครับ
น่าจะใกล้เคียงพอที่จะเทียบราคากับบ้านเราได้



kimjung

2.2 ดีเซลคงยอดขายหนืดหน่อย แต่ 2.5 เบนซินก็คงขายได้พอๆกับเจ้าอื่น จากหน้าตาและการขับขี่เป็นหลัก option ใครก็คงสู้เทียน่าไม่ได้



friend2929

ยากครับ แพงไปนะจริงๆ ตามเม้นบนๆ มันก็จริงนะครับต้นทุนเครื่องยนต์ดีเซลมันสูงกว่า

แต่ผมกลับคิดว่า รถนั่งที่ใส่ดีเซลเข้ามา มันขัดกับความเคยชินของคนไทย

ของอย่างนี้ต้องใช้เวลาปรับทรรศนคตินิดหนึ่งครับ ผมว่า มาสดา คงรอให้แบรด์อื่นปรับแทน

เช่นพวก MB BMW แล้วหลังจากนั้น Mazda ค่อยลองตลาด

ส่วนตอนนี้ D-segment บ้านเรา การตลาดของนิสสันเห็นว่า ตลาดของ D-segment ที่ ต่ำกว่า 1.5 ล้าน

มีโอกาสมากกว่าจะแข่งในราคา 1.5ล้านขึ้นไป เพราะระดับนั้น CAMRY HV ยังเป็นที่ 1 ที่คุ้มค่าในการจับจอง



zeb80

ถ้ามาราคาล้านปลายผมว่าเสร็จ 316i หมดอ่ะนะ (ถ้า316iราคา1.99ล้านจริง) อย่าลืมว่าคนที่ตอบในบอร์ดนี้เป็นคนที่พอรู้พอศึกษาเรื่องรถบ้่าง ซึ่งตลาดส่วนใหญ่ไม่ใช่
สำหรับคนไทย แบรนด์และความเชื่อ เป็นเรื่องใหญ่มากๆ
ถนนส่วนใหญ่ในเมืองไทยจึงเต็มไปด้วย Benz และ Toyota



Bombom

คู่แข่งแข็งมากทุกค่าย มาสด้าต้องแก้เกมส์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างครับ จับตลาด niche market ก็พอ (แบบ Subaru XV) ไม่ต้องเน้นขายเยอะ (เพราะไม่มีต้นทุนตั้งไลน์การผลิตในเมืองไทยอยู่แล้ว) และตลาด niche ไม่มีราคาถูกครับ (ดู Mini เป็นตัวอย่าง) ซึ่งมาสด้าก็มีผลิตภัณฑ์นั้นอยู่ในมืออยู่แล้ว
​Diesel Wagon ไงครับ ไม่เห็นมีคู่แข่งในเมืองไทยเลย