ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //  (อ่าน 22074 ครั้ง)

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 23:40:51 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ


รบกวนถามคุณ TumQuattro 
มันสั่นประมาณ  ระบบ auto start/stop ของ bmw ดีเซล รึเปล่าครับ   
เวลาจอดติดไฟแดง แล้วดับๆ ติดๆ ก็แอบสะดุ้งเล็กๆ ประจำ  ???

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 00:32:26 »
ไม่เคยใช้bm ครับ แต่คิดว่าอารมณ์เดียวกัน

คือผมใช้ hybrid เบนซินอยู่ เลยเสียความรู้สึกเก็บ Benz. ตัวนี้ไปพอสมควร

บอกเลยว่าไม่ประทับใจครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 00:55:34 »
ที่ญี่ปุ่นไม่ทำ diesel hybrid เพราะdiesel ญี่ปุ่นล้าหลังกว่ายุโรปเยอะมาก
อย่างที่สองที่ญี่ปุ่นพลาด เรื่องเครื่องฉีดตรง จริงๆแล้วมิซูบิชิที่ญี่ปุ่นเคยคิดค้นและลองทำเสร็จตั้งแต่ปี 2005 แต่ไม่สำเร็จอันนี้ยืนยันว่าทำไม่สำเร็จติดตรงเรื่องมลภาวะที่เกิด noxมากเกินไปซึ่งตอนนั้นเค้าบอกว่าไม่คุ้มกับการกำจัดมลพิษโปรเจคนี้เลยโดยยุติไป
แต่ยุโรปกับทำได้ผมละงงจริงๆแล้วขายจริงๆด้วย ตั้งแต่ปี 2006 ได้

เอ่อ ขอโทษนิดนึงครับ

MMC ทำสำเร็จ เมื่อปี 1995 และขายจริง ในปี 1996 คันแรก คือ Galant ตัวสุดท้ายในตลาดญี่ปุ่นครับ
หลังจากนั้น MMC ก็บ้าใส่ GDI ให้กับทุกรุ่นเท่าที่ทำได้ ต่อมา พบว่า ต้นทุนเครื่อง แพง จนต้องราคาขายปลีก
ในรถเหล่านี้ แพงขึ้นไปด้วย สู้กับเขาไมได้ เลยต้องเลิกทำไป

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 01:48:37 »
ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ

ไม่นึกว่า Mercedes-Benz Thailand จะมีรถ E300 Diesel ขายด้วยนะครับ

การตอบสนองคันเร่งของ E Class ยัน S Class ออกจะหน่วงๆ นิดนึง เป็นธรรมชาติของตระกูลซีรี่ย์นี้ครับ

เท่าที่รู้มา คือ รถประเภทนี้ ส่วนมาก เจ้าของจะเป็นผู้นั่ง และ มีอายุ

ไม่ต้องการให้ รถ กระชาก ฉับไว แบบวัยรุ่น มากเกินไป

โดยเฉพาะตอนตกหลุม หรือ ขึ้น-ลง สะพาน
เท้าผู้ขับอาจจะมีการเติมคันเร่งสั้นๆ โดยไม่ตั้งใจได้
ทำให้รถอาจมีการพุ่ง เมื่อผู้ขับตกใจ ถอนคันเร่ง รถก็จะเหี่ยว
ซึ่งทำให้รถมีความรู้สึกวูบวาบ ไม่เนียนสมกับความเป็นรถลีมูซีนได้
จึงยังคงความหน่วงของคันเร่งไว้ นิดหน่อย ตลอดมา

โดยแนวคันเร่งที่ไว Benz จัดไว้ให้แล้ว สำหรับเล็กสำหรับ รถวัยรุ่น เช่น A , C Class ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 09:39:29 »
ผมสงสัย พวก เครื่อง เบนซินหรือดีเซล ที่มี Turbo และ HYbrid

เวลาเครื่องมันหยุด แกน Turbo ยังมีน้ำมันเครื่องไปหล่อในระบบไหมครับ

แอบมองว่าญี่ปุ่นมองภาพยาวๆ หรือเปล่า เลยไม่ทำรถ Turbo Hybrid ใช้เป็นระบบ NA แทน

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 10:06:57 »
ในแง่ของ อัตราเร่งและความประหยัด
ไม่รู้ว่าต่างกับตัว 250 CDI 7G+start stop มากไหมครับ
ดูจากขนาดแรงม้าของ มอเตอร์แล้ว ยังเล็กอยู่มากเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์และขนาดของตัวรถ

และปกติเครื่องดีเซล จะต้องใช้กำลังในการสตาร์ทมากกว่า่เบนซิน
การที่ติดดับบ่อยๆนอกจากแรงสั่ีนสะเทือนแล้ว น่าต้องดึงกำลังไฟมาใช้มากอยู่
ตอนวิ่งก็น่าจะต้องแบ่งพลังงานไปชาร์จไฟกลับเข้า ในสัดส่วนมากกว่าเบนซินอยู่

อีกอย่างคือใน 250 cdi เวลาสตาร์ท สังเกตว่ามันต้องหมุนอยู่สักนิดนึงแล้วค่อยติด
ไม่ได้สตาร์ฺทปุ๊บติดปั๊บทันทีทันใด แบบพวกอีซูสุมังกรทอง ช่วงรอยต่อจะทำให้ smooth น่าจะลำบาก

กลไกการทำงานของระบบไฮบริดในเบนซ์ตัวนี้เป็นอย่างไรบ้าง
คุณ Jimmy พอมีข้อมูลไหมครับ
a = F/m

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 12:47:48 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 14:00:41 »
ช่วงที่ตัดต่อกำลังของ เครื่องยนต์กับมอเตอร์ มีการสะดุดไหมครับ

อ่านๆมาจากเว็บ Benz เห็นมีบ่นๆกัน

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 961
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 15:25:15 »
ช่วงที่ตัดต่อกำลังของ เครื่องยนต์กับมอเตอร์ มีการสะดุดไหมครับ

อ่านๆมาจากเว็บ Benz เห็นมีบ่นๆกัน

ตอนที่ผมไปรับรถทางเซลแจ้งก่อนเลยครับว่ารถจะมีอาการกระตุกหรือสะดุดช่วงที่เปลี่ยนจากมอเตอร์มาเป็นเครื่องยนต์ ซึ่งเมื่อลองขับก็รู้สึกได้ชัดเจนมากครับ แต่พอนำรถมาใช้ไปประมาณ 2-3 วัน อาการดังกล่าวกลับเบาบางลงเหลือให้รู้สึกนิดๆ คล้ายกับแคมรี่ไฮบริทครับ แต่ผมไม่ทราบว่าคันอื่นจะเป็นเหมือนกันรึเปล่านะครับ

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 21:31:31 »
อ่านรีวิว แล้วรู้สึกอยากเป็นเจ้าของ ต้องชมว่าเบนซ์ ออกแบบไฟท้ายอีคลาส ได้เซ็กซี่ น่ามองมากครับ
ไฟหน้าบางคนชอบ บางคนไม่ชอบ ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบครับ ดูนำสมัยดี กล้าดีไซน์

เครื่องดีเซล มีจุดด้อยอีกข้อ กรณีทำงานร่วมกับ ระบบ auto start stop มันจะรู้สึกได้ตอน start ใหม่ ซึ่งแรกๆ คนที่ขับเบนซินมาจะไม่คุ้น คนไม่เคยนั่งรถก็จะตกใจ แต่นั่งไปสักพัก ก็ชินครับ
ส่วนเสียงดีเซลยุโรป ผมว่าเพราะดีครับ

อยากลองขับดูบ้างว่า จะประหยัดขนาดไหน แรงแค่ไหน ยังไงผมไม่ใช่คนเท้าหนัก ดังนั้นเรื่องคันเร่งช้า ไม่ค่อยมีผลสำหรับผม ตบ paddle shift น่าจะช่วยได้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 11:27:29 »
ดีเซลไฮบริด อยากลองจังๆๆๆ

ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 17:35:34 »
ไม่น่าเชื่อว่า Benz จะไม่สามารถแก้ไขเรื่องความ smooth ของรอยต่อทั้ง 2 ระบบได้ คงต้องยอมให้เบนซินไฮบริจเป็นพระเอกต่อไป

ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวดีๆ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 18:13:04 »
หล่อจริงๆ   ^^

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mercedes-Benz E300 Diesel HYBRID //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:34:21 »
แค่นี้ผมก็อยากได้แล้วววววววว