รถขับเคลื่อนล้อหน้า ใส่สเปเซอร์เฉพาะล้อหลังได้ไหม

S6

รถขับเคลื่อนล้อหน้า ใส่สเปเซอร์เฉพาะล้อหลังได้ไหมครับ ใส่ซัก 5 มิล
จะมีปัญหาตอนเลี้ยว หรือขับเคลื่อนไหมครับ หรือมีข้อดีมากขึ้น



kez


 ทำเพื่ออะไร อยากให้เต็มซุ้มเปลี่ยน max ใหญ่ 

 ทำให้ล้อล้น อย่าทำ



predator191

ใส่ 5mm ไม่มีผลเสียอะไรหรอกครับ  ขอให้ใช้ของมีคุณภาพก็พอครับ
ถ้าใส่กว้างๆแบบ  20mm 30mm น่าจะทำให้ลูกปืนล้อ และ ช่วงรับภาระมากขึ้นครับ

ผมก็ว่าจะสั่ง Eibach Wheel Spacers 25mm มาใส่ล้อหลังอยู่ครับ  ;D ;D ;D
ราคาแพงได้ใจครับ แต่แลกด้วยความสบายใจก็ยอมครับ ฮ่าๆๆๆ      เปลี่ยนล้อมาแล้ว ทำไงได้ T_T

ปล.ทางที่ดีหาล้อ Offset เหมาะๆดีกว่าครับ สวยด้วย ปลอดภัยด้วย



S6

ล้อจากโรงงานมาเป็น 18 ลายสวยอยู่แล้ว แต่มองด้านหลังอยากให้ดูเติมเต็มนิดนึง ไม่อยากเพิ่มด้านหน้า คืออยากให้วงเลี้ยวฟิลลิ่งเดิม



Emission

จากประสบการณ์ รถผม

- Spacer ไม่ควรหนาเกิน 6 มิลลิเมตร เพราะจะทำให้น๊อตล้อมันเหลือเกลียวน้อย ล้ออาจหลุดได้
- ถ้าต้องการรองเกินกว่า 6 มิล ควรเปลี่ยนน๊อตล้อใหม่ ให้ยาวขึ้นด้วย
- ถ้าต้องรองหนามาก ควนใช้เป็น Adapter คือ เป็นแป้นยึดน๊อตล้อ + มีน๊อตล้อชุดใหม่ยื่นออกมา
 
ทั้ง Spacer และ Adapter ควรทำพร้อมกับ Center Bore ที่พอดีกับดุมล้อเดิม และดุมล้อแมกซ์ (เพื่อป้องกันการสั่น)

ของแท้ตรงรุ่นมันจะเป๊ะ!!
ของที่สั่งกลึงใหม่ จะอยู่ที่ฝีมือของร้านนั้นๆ อ่ะครับ




simcity

5 mm ใส่ได้สบายๆครับ ไม่มีปัญหา

ยิ่งใส่ล้อหลัง เป็นล้อตาม แทบไม่มีผล



Spec C Wannabe

ตามคู่มือของ Kyo Ei Japan  หลังจากรองสเปเซอร์แล้ว จะต้องมีระยะเกลียวของน้อตล้อโผล่ออกมาอย่างน้อย 10 มิลลิเมตรจึงจะปลอดภัยครับ

※スペーサー取付後、ナット・ボルトのネジ山が10mm以上締まらない場合は使用しないで下さい。

ประเด็นอื่นๆที่น่าสนใจก็คือ การรองสเปเซอร์ที่ฐานล้อด้านใดก็ตาม จะทำให้ด้านนั้นของรถเกาะถนนขึ้น

กรณีนี้ เรารองด้านหลังเพียงอย่างเดียว ก็จะทำให้ล้อหลังเกาะถนนมากขึ้น ซึ่งดูเหมือนจะดี

แต่ แต่ แต่ ..... สำหรับรถขับหน้า หากล้อหลังเกาะถนนมากๆ จะทำให้อาการหน้าแหกโค้ง (หรือ Understeer) มีมากขึ้น ทำให้สมดุลย์ของรถเสียไปครับ

แต่ถ้าใส่เพื่อความสวยงาม อยากให้ล้อเต็มๆ ชิดบังโคลน ก็ใส่ได้ครับ หากเราไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไรมากมาย

http://www.kyoei-ind.co.jp/sangyo/product/spacr.html



localgame

5mm มันนิดเดียวไม่ค่อยเห็นผลอะไรหรอกครับ



S6

ตามคู่มือของ Kyo Ei Japan  หลังจากรองสเปเซอร์แล้ว จะต้องมีระยะเกลียวของน้อตล้อโผล่ออกมาอย่างน้อย 10 มิลลิเมตรจึงจะปลอดภัยครับ

※スペーサー取付後、ナット・ボルトのネジ山が10mm以上締まらない場合は使用しないで下さい。

ประเด็นอื่นๆที่น่าสนใจก็คือ การรองสเปเซอร์ที่ฐานล้อด้านใดก็ตาม จะทำให้ด้านนั้นของรถเกาะถนนขึ้น

กรณีนี้ เรารองด้านหลังเพียงอย่างเดียว ก็จะทำให้ล้อหลังเกาะถนนมากขึ้น ซึ่งดูเหมือนจะดี

แต่ แต่ แต่ ..... สำหรับรถขับหน้า หากล้อหลังเกาะถนนมากๆ จะทำให้อาการหน้าแหกโค้ง (หรือ Understeer) มีมากขึ้น ทำให้สมดุลย์ของรถเสียไปครับ

แต่ถ้าใส่เพื่อความสวยงาม อยากให้ล้อเต็มๆ ชิดบังโคลน ก็ใส่ได้ครับ หากเราไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไรมากมาย

http://www.kyoei-ind.co.jp/sangyo/product/spacr.html


ประเด็นที่พี่ว่า ผมว่ามันน่าจะเห็นผลสำหรับรถลง circuit ของผมคันนี้เอามาใช้ street use น่ะครับ