ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้สามารถเรียก Nissan GTR R35 ได้เต็มปากว่าเป็นรถที่สมบูรณ์แบบที่สุดของญี่ปุ่นได้มั้ยครับ???  (อ่าน 7935 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
คือ ผมมองว่าด้วยราคากับสมรรถนะ GTR ดูลงตัวกว่า Lexus LFA
และดูจากสื่อฝรั่งก็ยังยกย่องว่า คันนี้คือผลงานชิ้นเอกของญี่ปุ่นจริงๆ

แต่ถ้าจะเรียกว่าเป็นรถที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ณ ขณะนี้ จะผิดมั้ยครับ
หรือรอดู NSX  ก่อนค่อยมาพูดก็ยังไม่สาย


ชอบจริงๆGTR ตำนานที่ยังมีลมหายใจ

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ผมก็คิดว่าเจ้าก๊อตซิล่านี่หล่ะ สุดยอดรถของแดนปลาดิบแล้ว มันลงตัวไปซะหมดจริงๆ รูปทรง สมรรถนะ ราคา ถ้าอนาคตมีโอกาศผมอยากได้มาครอบครองซักคัน แต่ไม่รู้ถึงตอนนั้นจะเป็นมือที่เท่าไหร่แล้ว  :P

ออฟไลน์ Dejdazzle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
ผมก็ฝันว่าชีวิตนี้จะมีโอกาสครอบครองมันซักครั้งเหมือนกันครับ แต่ท่าจะยาก55

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ได้ครับ // ตอบแบบไม่มีสาระ  ;D
H.

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
LFA เป็นงาน ศิลปะ ครับ ง่ายๆ แต่จุดเด่นอยู่ที่เสียงไพเราะผมว่า เพราะมาก เพราะกว่าซุปเปอร์คาร์หลายๆรุ่นและแน่นอนมากกว่า GT-R แต่ GT-R เป็นรถที่มีสมรรถณะเป็นเลิศแต่ราคาดันถูกกว่ารถคันอื่นที่มีสมรรถณะใกล้เคียงกัน โมง่าย ไปได้ไกลแล้วก็แรงกว่าหลายๆรุ่น เพราะฉะนั้นจะเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบมั้ย ผมว่าก้ำกึ่งครับต้องดูว่าด้านไหน ถ้าเรื่องความเร็ว แน่นอนถือว่าสมบูณณ์แบบสำหรับรถยี่ปุ่น แต่ถ้าเรื่อง แฮนดิ้ง+ความสนุกผมบอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะอย่างน้อยผมว่ามี 458 italia กะ porche 911 GT3 ตัวใหม่ล่าสุดขวางอยู่ ไม่แน่ NSX ตัวใหม่มา อาจจะต้องเปลี่ยนนิยามก็ได้ครับ แต่ NSX เข้าข่ายซุปเปอร์คาร์มั้ยครับใครบอกได้บ้าง


ปล. งานศิลปะ LFA  ขายแพงเพราะเป็นศิลปะ+จำนวนจำกัด เห็นหลายเวปหลายหนังสือรีวิว LFA นี่ค่อนข้างละเอียดในรถมากๆเลยนะครับทั้งการประกอบเก็บงานภายในภายนอก เห็นเค้าว่ามางั้นแต่นั่งดูในเวปเลยไม่รู้ว่ามันละเอียดยังไง 555
      งานดิบงานหยาบปูนเปลือยแต่ทนและสวยอีกแบบ GT-R ใช่เลย

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
ถ้าเราแบ่งรถเป็น Sport Supercar Hypercar

ทั้ง NSX และ GTR อยู่ตรงกลางระหว่างสปอร์ตกับซุปเปอร์ แต่ว่า GTrเอียงไปทางซุปเปอรฺมากกว่า
(วัดแค่แรงม้ากับจปสนะ)

ถ้ายุคนี้ผมว่า GTR สมบูรณ์สุด แต่ถ้ายุคที่มี NSX ผมให้ NSX นะ

การทำรถ NA สู้กับรถยุคโคตรเทอร์โบโดยไม่พึ่งพาความจุใหญ่ๆได้
ผมว่าในสมัยนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนะ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ณ ตอนนี้ใช่  แต่ถ้า NSX หรือ Supra มาก็อาจจะเปลี่ยน

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
LFA มันเป็นรถสปอร์ต แบบหรูหรา    ราคาจึงแรง ตามความหรูหรามันแหละครับ  ส่วนความแรง  ก็ตามค่าตัวมันแหละครับ ไม่แรงมากเหมือนพวกรถสปอร์ต แบบเน้นความแรง อย่าง GT-R    เห็นคลิปเคยแข่งกัน  LFA แพ้ GT_R ด้วยนะครับ     ถ้าบ้าพลัง ไม่สนใจ  ความหรูหรา อะไรมาก GT-R คือคำตอบครับ แต่สำหรับ คนมีเงิน ต้องระดับ หลัก 1,000 พันล้าน ขึ้นไป    ถึงจะกล้า เจ้า LFA เพราะค่าตัวมันแพงมากจริงๆ  หากเทียบกับ ทุกยี่ห้อที่เป็นสปอร์ตคาร์ ในบ้านเรา  คนที่ซื้อได้ คือต้องชอบ และใจถึงจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
Gtr ถ้าตัดปัญหาเรื่ืองที่ต้องดูแลจุกจิก และค่าบำรุงรักษาที่สูงมากให้มาอยู่ในระดับรถยุ่นสปอร์ตปรกติได้นี่จะเฟอร์เฟกมากเลยครับ ผมว่าเตุนี้แหล่ะที่ทำใหราคามันตกเอาๆ

ส่วนเรื่องสมบูรณ์แบบที่สุดผมว่าไม่ใช่ครับ แต่คุ้มค่าตัวที่สุดน่าจะเหมาะสมกว่าครับ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมว่า GTR นี่แหละเป็นความภูมิใจของคนญี่ปุ่นนะ Japanese pride  เพราะผมเคยอ่านบทความทดสอบของสื่อเยอรมันอย่าง autobild หลายปีมาแล้วที่เค้าเอารถรุ่นต่างๆของฝั่งญี่ปุ่นกับเยอรมันมาเทียบกันเพื่อนหาผู้ชนะ ในการเปรียบเทียบระหว่าง GTR กับ Porche ปรากฏว่าผู้ชนะคือ GTR คับเค้าให้การยอมรับว่าสมรรถนะดีกว่า การเกาะถนน และอีกหลายๆอย่างๆแสดงให้เห็นว่ารถคันนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอนคับ ;)

nithiyod

  • บุคคลทั่วไป
สำหรับผม GTR เป็นตำนานทุกรุ่นครับ

SAMPHOP

  • บุคคลทั่วไป
             ถ้าจะพูดถึงในแง่ของตำนาน Honda NSX ก็เป็นอีกหนึ่งในตำนาน  ถึงแม้ความเร็วสูงสุดจะอยู่แค่เพียง 270 กม.ต่อ ชม. หากเทียบกับ lamborghini , ferrari ถือว่าช้าในยุคนั้น แต่ด้วยอัตราส่วนของน้ำหนักต่อพละกำลังที่ดี และเป็นรถสามารถใช้ในชีวิตในประจำวันได้ จน Honda NSX กลายเป็นรถต้นแบบของ รถ McLaren ที่จริงผมเอาข้อมูลมากจากในลิงค์นี้ครับ ลองดู
             ส่วนตัวผม ถ้ามองในแง่รถสปอร์ตญี่ปุ่นขนาดใหญ่ ผมว่า GTR R35 ก็เป็นรถที่สมบูรณ์ที่สุดในตอนนี้ ต้องรอดูครับว่า NSX กับ SUPRA จะออกมาแนวไหน แต่ถ้ามองในส่วนของรถสปอร์ตญี่ปุ่นขนาดเล็ก ผมก็นึกถึง SUBARU BZR กับ TOYOTA FT86 เป็นรถสปอร์ตขนาดเล็กที่ดีที่สุดในตอนนี้  แต่ยังไงผมก็แค่หาข้อมูลจากในอินเตอร์เนตหาในหนังสือมาเพราะแค่ชอบ ของจริงไม่รู้หรอกครับว่าดีที่สุดรึเปล่า อิอิ ไม่มีตังซื้อมาขับ ฟังเขามาอีกที ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2013, 10:12:25 โดย SAMPHOP »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
สำหรับผม GTR มันเป็นตำนานครับ
และด้วย ราคาที่ต่ำกว่า Supercar ถือว่า มันเป็นรถสปอร์ตที่คุ้มราคามากที่สุด ณ ขณะนี้(สำหรับผมนะ)
แต่ถ้าจะถามว่า มันสมบูรณ์แบบมากที่สุดที่เคยมีมาหรือเปล่านั้น ผมว่ายังนะ ถ้าเป็นยุคนี้ล่ะก็ใช่ แต่ถ้าเป็นยุค 90 ผมยังชอบเจ้า NSX มากที่สุดอยู่ดี

ออฟไลน์ indysubaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
  • don't worry be happy
gtr ทุกรุ่นมันเป็นตำนานไปแล้วครับ ตั้งแต่ 32 แล้วทุกวันนี้ก้อยังดูสวยอยู่ ผมว่า ให้พูดว่าเป็นความ Japanese pride ก้อไม่ผิดเลยครับ ส่วนตัวใช้มาทุกรุ่นยกเว้น  r 34 ทุกวันนี้ก้อยังโหยหาอยากขับ ตำนาน อยากเก็บตำนานทุกรุ่นเลย ขนาดฝรั่งยังไม่ค่อยอยากยอมรับ แต่ความจริงมันก้อคือความจริงครับ

Yotsarun218

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเป็นมอไซต์ คงเทียบได้กับ hayabusa

kgb_spy

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้ใครเคยดูกันหรือยัง ตอนนี้สถิติใหม่ อยู่ที่อันดับ 4 ที่ 7:08.679 at Nürburgring Nordscheleife
เป็นรุ่น NISSAN GT-R NISMO ใช้นักขับ 4 คนในการทำสถิติ หาเวลาเร็วที่สุด
แม้ว่า GT-R จะไม่ใช่รถทำความเร็วทางตรงดีที่สุด แต่ใน circuit ก็ไม่เป็นรองใคร
ถ้าเทียบแรงม้าต่อน้ำหนักกับการทำเวลาในสนามนั้น น่าจะอยู่ในอันดับต้นๆ ของวงการ


ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
ถ้าตอนนี้ก็ต้องยกให้ R35 เจ๋งที่สุดในบรรดาสปอร์ตญี่ปุ่นแหละครับ ยุคก่อนนั้นต้อง NSX จริงๆ ไม่ต้องเอา 458 italia มาเทียบครับ เข้าใจว่า จขกท ถามว่าที่สุดของญี่ปุ่นนะครับ ^^
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,462
ดีที่สุด ณ เวลานี้แล้วละครับ หารุ่นอื่นมาเทียบได้ยากจริงๆ

ถ้า R35 น้ำหนักตัวเบาลงกว่าอีกสัก  200-300 กิโลกรัม คงวิ่งได้เยี่ยมกว่านี้อีก แรงม้าแรงบิดและ การบังคับควบคุมถือว่าดีมากๆแล้ว


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***