ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความกรุณาพี่ๆ เพื่อนๆ ตอบเรื่องอัลเมร่ากับ LPG หน่อยค่ะ  (อ่าน 7188 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
เนื่องด้วยซื้ออัลเมร่ามาจะ 5 เดือนแล้วค่ะ คือ ตั้งใจจะเอามาติดแก๊สและกำลังเก็บเงินเก็บข้อมูลอยู่ค่ะ
หลังปีใหม่น่าจะพร้อมพอสมควรค่ะ คือ อยากทราบว่า พี่ๆเพื่อนๆ คนใหนที่ติดแก๊สแล้วมันมีปัญหาอะไรมั้ยคะ
หรือมีรถคนรุจักมั้ยคะ ที่พอจะบอกได้มั้ยคะ ว่าเขาวิ่งได้กี่กิโลแล้ว และมีปัญหาอะไรหรือไม่

ที่กังวลเพราะ รถมันเครื่องเล็กด้วยค่ะ
คือ กะจะใช้ซัก 6 ปีแล้วขายค่ะ (ดาวหกปีค่ะ) ตอนนั้นได้กี่ตังค์ก็ไม่กังวลค่ะ

ปล. เข้าไปโพสถามในคลับ แต่ไม่ค่อยมีใครตอบ ก็งงๆ เหมือนกันค่ะ เพราะก็เห็นมีสมาชิกคลับเยอะพอสมควรยุ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
ผมว่า ลองอ่านดูเนื้อหาในคลับ จะดีกว่ากระมังครับ เพราะในนั้นกระทู้หลายๆกระทู้มันบอกในตัวแล้วครับ แล้วค่อยถามปัญหาเจาะลึกจะได้มีคนตอบครับ
ผมลองเข้าไปแล้ว หลายๆกระทู้ มันประยุกต์ใช้กับคำถามที่คุณ kris-lack ถามแล้วนะครับ
ผมว่าที่ไม่มีใครตอบ เนื่องด้วยมันเป็นคำถามพื้นๆที่หลายๆท่านถามไปแล้ว สามารถไล่กระทู้กลับไปดูคำตอบที่มีคนตอบอยู่แล้วครับ
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?PHPSESSID=99pfs3a9hi87tma8aq6l3pjvo2&board=30.0

ยกตัวอย่างนะครับ
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=35128.0
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=21760.0
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=30585.0
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=34480.0
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=34525.0

จาก 5 กระทู้นี้ น่าจะครอบคลุมปัญหาที่เจ้าของกระทู้ได้ถามแล้วนะครับ  ;D
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=29965.0 เป็นความรู้ประดับไว้ครับ อันนี้ดีครับ ถ้าติดแก๊สแล้วอ่านไว้ช่วยเหลือได้เวลาคุยกะช่าง ^_^

ปล. ผมอยู่พิษณุโลก และใช้TEANA นะครับ ไม่ได้มาโฆษณาคลับ แต่ผมแค่ลองหาข้อมูลดูโดยไม่ต้องตั้งกระทู้ ก็ได้คำตอบว่า "ติดเลยครับ" ปัญหามีไว้แก้ เพียงแต่หาอู่ดีๆในการติตั้งเท่านั้นเองครับ อิอิอิ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
ผมว่า ลองอ่านดูเนื้อหาในคลับ จะดีกว่ากระมังครับ เพราะในนั้นกระทู้หลายๆกระทู้มันบอกในตัวแล้วครับ แล้วค่อยถามปัญหาเจาะลึกจะได้มีคนตอบครับ
ผมลองเข้าไปแล้ว หลายๆกระทู้ มันประยุกต์ใช้กับคำถามที่คุณ kris-lack ถามแล้วนะครับ
ผมว่าที่ไม่มีใครตอบ เนื่องด้วยมันเป็นคำถามพื้นๆที่หลายๆท่านถามไปแล้ว สามารถไล่กระทู้กลับไปดูคำตอบที่มีคนตอบอยู่แล้วครับ
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?PHPSESSID=99pfs3a9hi87tma8aq6l3pjvo2&board=30.0

ยกตัวอย่างนะครับ
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=35128.0
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=21760.0
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=30585.0
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=34480.0
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=34525.0

จาก 5 กระทู้นี้ น่าจะครอบคลุมปัญหาที่เจ้าของกระทู้ได้ถามแล้วนะครับ  ;D
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=29965.0 เป็นความรู้ประดับไว้ครับ อันนี้ดีครับ ถ้าติดแก๊สแล้วอ่านไว้ช่วยเหลือได้เวลาคุยกะช่าง ^_^

ปล. ผมอยู่พิษณุโลก และใช้TEANA นะครับ ไม่ได้มาโฆษณาคลับ แต่ผมแค่ลองหาข้อมูลดูโดยไม่ต้องตั้งกระทู้ ก็ได้คำตอบว่า "ติดเลยครับ" ปัญหามีไว้แก้ เพียงแต่หาอู่ดีๆในการติตั้งเท่านั้นเองครับ อิอิอิ
ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
 :)

ง่ายๆ คือ ถ้าคุณใช้น้ำมันเดือนนึงไม่ถึง 3,000 ก็ไม่มีความจำเป็นครับ ระยะคืนทุนนานเกิน เทียบกับอะไหล่สิ้นเปลืองที่เปลี่ยนตามระยะ+การสึกหรออีก

แต่ถ้าใช้เกิน 5,000 ก็น่าสนใจ พอเปลี่ยนมาใช้แก็สคุณจะเหลือไม่เกิน 2,500 บาท ส่วนต่าง 12 เดือน = คืนทุนการติดแน่นอน สามสูบอาจจะแค่สองหมื่นต้นๆ ด้วยซ้ำ

พออีกปีนึง ก็เริ่มเข้าสู่วงจรซ่อมบ้าง แต่ส่วนต่างก็จะทำให้คุณยิ้มได้อยู่ดี

เพราะฉะนั้น มีหลักง่ายๆ เลือกร้านที่ฟีดแบ็กจากผู้ใช้ดีๆ (ไม่ใช่โฆษณาเก่งๆ) และถ้าใช้เยอะจริงก็ติดเลยครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า

พังเร็วพังช้า แต่เงินเหลือในมือเยอะกว่า ติดไปเถอะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ korakodlove

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ของผมติดใน มาร์ช cvt เครื่องตัวเดียวกับอัลเมร่า ไม่มีปัญหานะครับ ของผมติดตอน 30,000 กิโล ตอนนี้เกือบ 40,000 แล้วก็ยังวิ่งเหมือนเดิมครับ แต่ของใช้รถวันละ 100 กิโลเมตร เลยจำเป็นต้องติดครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
เคยนั่งรถคนอื่น Almera ES+LPG
อุบล-เชียงใหม่ นั่ง 5 คน สบายๆ ครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
:)

ง่ายๆ คือ ถ้าคุณใช้น้ำมันเดือนนึงไม่ถึง 3,000 ก็ไม่มีความจำเป็นครับ ระยะคืนทุนนานเกิน เทียบกับอะไหล่สิ้นเปลืองที่เปลี่ยนตามระยะ+การสึกหรออีก

แต่ถ้าใช้เกิน 5,000 ก็น่าสนใจ พอเปลี่ยนมาใช้แก็สคุณจะเหลือไม่เกิน 2,500 บาท ส่วนต่าง 12 เดือน = คืนทุนการติดแน่นอน สามสูบอาจจะแค่สองหมื่นต้นๆ ด้วยซ้ำ

พออีกปีนึง ก็เริ่มเข้าสู่วงจรซ่อมบ้าง แต่ส่วนต่างก็จะทำให้คุณยิ้มได้อยู่ดี

เพราะฉะนั้น มีหลักง่ายๆ เลือกร้านที่ฟีดแบ็กจากผู้ใช้ดีๆ (ไม่ใช่โฆษณาเก่งๆ) และถ้าใช้เยอะจริงก็ติดเลยครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า

พังเร็วพังช้า แต่เงินเหลือในมือเยอะกว่า ติดไปเถอะ

ตามนั้นเลยครับ หาร้านที่ผลตอบรับดี แต่อย่าไปร้านที่โฆษณาเก่ง ร้านที่ผลตอบรับดีให้หาผลตอบรับจากคลับต่างๆ ครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ดูmarchเอาก็ได้ครับ เครื่องเกียร์เดียวกัน ขานั้นเค้าติดมานานมากแล้ว

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,024
ในคลับอัลเมร่ามีวิ่งกันประมาณแสน กม กันแล้ว และทำฝากันแล้วด้วย(ถามจากเจ้าตัวโดยตรง)
มีทั้งเปลี่ยนบ่าวาล์ว และยกฝาสูบใหม่ทั้งฝาเลย ราคาพอๆกัน ซึ่งทั้งสองกรณีนี้เจ้าของบอกว่าเหยียบกระจาย 4500rpm ประจำ
ส่วนตัวผมก็จะติดเหมือนกันครับ วิ่งปีละประมาณพันนิดๆกม แต่รวมแล้วปีละ30000กม ตอนนี้รอการเงินคล่องๆก่อน ;D

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,495
  ติดได้ครับ  แม้บ่าวาล์วของนิสสันไม่ทนเท่าพี่โตฯเขา  แต่เมื่อบ่าวาล์วเสียไปทำใหม่ก็จะแข็งและทนเท่าเจ้าอื่นเขา

  ผมชอบ lpg  ใช้รถแก๊สโซลีนทุกคัน  จับดม lpg หมด  ของนิสสัน ก็ x-trail   ติดตั้งแต่วิ่งได้ห้าพันโล  ไม่ได้สนใจประกันเครื่องก็เลยไม่ค่อยแคร์..ขออย่างเดียว  สองปี  ตรวจสอบและเปลี่ยนท่อเชื้อเพลิงทั้ง สองระบบ  แค่นั้นปลอดภัย...ครับ

ออฟไลน์ TWISTER

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ผมใช้ Almera ES ติด LPG อยู่ครับ ติดตอน 27000 km ตอนนี้ก็เกือบ 43000 km แล้ว ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่พอ 6-7 หมื่นกิโลแล้วก็ต้องหมั่นเช็ควาล์ว ตั้งวาล์วกันสักนิดล่ะครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ติดตั้งแต่ 4000 โล ตามภาพเลยครับ เมื่อวานนี้เอง เครื่องเดียวกันกะ น้องอัล แต่เกียร์ ธรรมดา  ตั้งวาวล์ทุก 50000 โล ฟินนนนนนจูนแก๊สอย่าบาง พอ
ขับช้าๆ ได้กิโลละ .87 บาท. ถ้ารีบไปตายก็ 1.1 บาท
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
march ของภรรเมีย ผมจับติดตั้งแต่ออกรถได้สามวัน ยืมไปอัดไปกลับระยองทุกอาทิตย์
เพิ่งซ่อมฝาสูบและเปลี่ยนวาล์วใหม่ไปตอน 65,000km ครับ ตั้งแต่ขับมามีปัญหาอันนี้อันเดียว
แต่ผมไม่เคยตั้งวาล์วเลยเพราะไม่คิดว่ามันจะไปเร็ว กว่าจะรู้ตัวมันเป็นหนักแล้ว ถ้าตั้งวาล์วประจำน่าจะได้มากกว่านี้
ทำอู่นอกโดนไป 18,000 ซ่อมบ่าวาล์วกับอัพวัสดุให้ทนกว่าเดิม
ถ้าทำศูนย์ เค้าตีราคาเปลี่ยนฝาใหม่เลย 34,000 (คิดว่าวัสดุก็คงเหมือนเดิม)
แต่ก็คุ้มอยู่ดีนะ วิ่งตกโลละไม่ถึงบาท 0.8-0.9 แบบอัดๆนะ

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ขอเสริมความเห็นจากสมาชิกทุกท่านครับ

ราคาฝาใหม่ HR12DE ไม่แพงอย่างที่คิดครับ (ถ้าทำอู่นอกนะ)
จากการสอบถามเจ้าของอู่ซ่อมรถที่จับนิสสันโดยเฉพาะ (ช่างนิสสันเก่า)
อยู่ที่หมื่นกลางๆครับ ไม่รวมค่าแรง ผมว่าสมเหตุสมผลนะราคานี้

ติดแก๊สขอไม่กี่อย่างพอครับ

1. จูนให้ถึง คือ อย่าบางไป ให้พอดี หรือ หนานิดนึงเป็นใช้ได้
2. ของกินต้องถึง คือ ใส่น้ำมันเครื่องดี เพิ่มตังอีกไม่ถึงสองสามร้อย แต่ได้
ของดีก็โออยู่ครับ
3. อย่ามองว่าประหยัดเท่านู่นเท่านี้ แต่ให้เรามองว่า จ่ายค่าเชื้อเพลิงเท่าเดิม
แต่วิ่งไกลขึ้น แค่นี้ก็แฮปปี้แล้วครับ
4. ซ่อมบำรุงให้เร็วหน่อย เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเร็วขึ้นนิดนึง ตรวจสอบอุปกรณ์อื่นๆเร็วนิดนึง
5. พยายามใช้น้ำมันบ้าง เพื่อรักษาระบบน้ำมันให้อยู่กับเรานาน

:)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมไม่ค่อยทราบนะครับ

แต่ มาช อัลเมร่า ติดกันเยอะเลย