สอบถามครับ Civic FD อยากเติมน้ำมัน E85 ร้านส่วนใหญ่บอกติดกล่อง+ลูกลอยใหม่ จบเลย?

Meow

**ที่ผมใช้อยู่เป็น Civic FD 09 รุ่นรองรับ E20 ครับ

สอบถามครับ Civic FD อยากเติมน้ำมัน E85 ร้านส่วนใหญ่บอกเหมือนกันว่าติดกล่อง E85

แล้ว ปัญหาที่จะตามมาของ Civic FD มีแค่ลูกลอยเสีย  ซึ่งก็ใช้ไปก่อนให้ของเก่าเสียค่อยเปลี่ยนเป็นแบบที่ทน E85 ก็ได้ ราคา 1,500 บาทครับ  (ปั๊มติ๊ก หัวฉีด สายต่างๆ ทนต่อ E85 ได้ไม่ต้องเปลี่ยน)

และเมื่อใช้ E85 ไปได้ซัก 3 - 4 ถัง ก็เปลี่ยนกรองเบนซิน เพราะ E85 จะทำให้คราบต่างๆ ตอนใช้ โซฮอล์ หลุดออกมาตัน กรองเก่า

*****

เพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิก แนะนำด้วยครับ ว่ามันจะจบจริงไหมครับ



johnlee

ไม่แน่ใจ แต่อี 85 ไม่ใช่สารพิาที่กัดกร่อนขนาดนั้น

ผมใช้อัลมีร่า เติมอี 20 500 บามที่เหลือผสมอี85 ใช้มาครึ่งปีแล้ว ปกติดี เร่งปกติ เปลืองกว่าเดิมนิดๆ แต่หารเป็นเงินออกมาแล้วถูกกว่าอี20 ล้วนๆ

ไฟเครื่องไม่โชว์
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



AMG GT

ระวังหัวฉีดพังครับ  แต่จะไม่เห็นผลแบบทันที  ต้องสักพักครับ



Alcatraz

ลองดูหัวฉีด fb ว่าใช้กันได้ไหม แต่ที่แน่ๆหัวเทียน fb ใส่กับ fd ไม่ได้



teaykung31

ก็ลองเติม S95 + E85 ดูครับอย่างน้อยก็ให้มันเจือจาง ส่วนมากลูกลอยจะไปก่อนเพื่อน



BaDMojo

ผมมีแจ๊ส GD 2004 รถ 210,000 KM. เติมได้แค่โซฮอล์91 แต่เติม E85 มาแล้วเกือบ 2 ปี วิ่งปกติดีทุกอย่าง อาจมีติดเครื่องยากตอนเช้าเท่านั้น

แต่ให้แนะนำเติมผสมจะโอเคสุดๆ ลองเติม E85 กับ E20 ผสมกันดูครับ อย่างแจ๊สผมจะเติม E85 700.- / E20 300.-  ประมาณ 70:30 ครับ

 



kimmeng21

ผมเติม mazda2 ใช้เพียวๆมา 2 ปีกว่า แล้วคับ ยังไม่เห็นมีไรพังสักอย่าง

จนขายรถไปแล้วก็ยังไม่เห็นจะพัง หัวฉีดเดิม เดิมทุกอย่าง กล่องก็ไม่ได้ใส่ด้วย
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"



NeoBlythe

ผมก็เติม e85 เพียวๆ มาตลอดเหมือนกันไม่มีปัญหาไรนะ



neung23

bmw e60 525i ของรุ่นพี่ผมใส่กล่องไปก็ใช้ได้ดีมาตลอดนะคับ ไม่มีปัญหาไรเลย

ผมเติมเต็มถัง 2500 รุ่นพี่ผมเติมที 1400-1500 เห็นแล้วอิจฉา
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



Terng

อ่านแล้วแอบกลัวการซือรถมือสองมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ ใช้กัน 2-3 ปีอาการอาจจะยังไม่แสดงเราไม่มีทางรู้หรอกครับ คนซวยคือคนซื้อต่อ ถ้ามันไม่มีอะไรจริงๆก็โชคดีไปเนาะ :)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Emission

ผมใช้ FD 1.8 รุ่นเดียวกับ จขกท.

ทำ step E85 100% แล้ว

- เปลี่ยนหัวฉีด R20 (10รูฝอย) ของ FB ให้อัตราการจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น และแก้ปัญหาหัวฉีดเดิม (6 รูฝอย) ตัน
- เปลี่ยนกรองเบนซิน
- เปลี่ยนลูกลอย for E85

สภาพการใช้งาน การเร่งเครื่องทั้ง Close Loop และ Open Loop ปกติ

เติม E85 ใช้งานมาแล้ว 10000 กม. สภาพรถยนต์ปกติ ไม่มีอะไรเสียครับ

ปล. สายน้ำมัน เคยคุยกับคนในคลับแล้ว FD กับ FB เป็นสายน้ำมันแบบเดียวกัน ทน Gasohol ได้เหมือนกัน

สรุปความคุ้มค่า ต้องบ้านหรือที่ทำงานอยู่ใกล้ปั้ม E85 ด้วย เพราะจำนวนปั้มยังน้อยอยู่ครับ



Meow

ผมใช้ FD 1.8 รุ่นเดียวกับ จขกท.

ทำ step E85 100% แล้ว

- เปลี่ยนหัวฉีด R20 (10รูฝอย) ของ FB ให้อัตราการจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น และแก้ปัญหาหัวฉีดเดิม (6 รูฝอย) ตัน
- เปลี่ยนกรองเบนซิน
- เปลี่ยนลูกลอย for E85

สภาพการใช้งาน การเร่งเครื่องทั้ง Close Loop และ Open Loop ปกติ

เติม E85 ใช้งานมาแล้ว 10000 กม. สภาพรถยนต์ปกติ ไม่มีอะไรเสียครับ

ปล. สายน้ำมัน เคยคุยกับคนในคลับแล้ว FD กับ FB เป็นสายน้ำมันแบบเดียวกัน ทน Gasohol ได้เหมือนกัน

สรุปความคุ้มค่า ต้องบ้านหรือที่ทำงานอยู่ใกล้ปั้ม E85 ด้วย เพราะจำนวนปั้มยังน้อยอยู่ครับ

ขอบคุณมากครับผม   แสดงว่า ควรเปลี่ยนหัวฉีดด้วย น่าจะ จบกว่า

เดี๋ยวผม ขอ PM เข้าไปถามราคา หัวฉีดหน่อยนะครับ หรือ สะดวก แจ้งทางนี้เลยก็ได้ครับ



liveshow

จะมาบอกว่า เปลี่ยนหัวฉีดก็น่าจะจบได้ เหมือนกัน กดหนักๆคงไม่ engine show
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้