ขอความเห็นเกี่ยวกับรถกระบะสี่ประตูตัวเตี้ยรุ่นท๊อปครับ

KIM NNC

สวัสดีครับ พอดีผมกำลังจะหารถกระบะสี่ประตูตัวเตี้ย รุ่นท๊อปมาใช้งาน ที่ต้องเป็นตัวเตี้ยเพราะเนื่องจากคุณพ่อชอบความสูงของรถแค่ระดับนี้ครับ มันสะดวกในการลุกเข้า-ออก
บวกกับผมก็ไม่ค่อยชอบความรู้สึกของรถกระบะยกสูงในการเข้าโค้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และอยากได้เครื่องใหญ่เพื่อใช้เร่งแซงในถนนสองเลนต่างจังหวัดได้อย่างไม่น่าหวาดเสียว
เคยใช้ วีโก้ 3.0 m/t สี่ประตู ตัวเตี้ยของญาติแล้วติดใจครับ รู้สึกว่าตรงกับความต้องการของผมทุกด้าน แต่ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าข้อมูลผมละเอียดพอมั้ยครับว่า
วีโก้ ไม่มีรุ่น 3.0 m/t สี่ประตู ตัวเตี้ย ขายแล้ว มีแต่เกียร์ a/t และรถกระบะยี่ฮ้ออื่นก็ไม่มีตัวเตี้ยที่มีเครื่อง 2.8 / 3.0 / 3.2 เกียร์ m/t หรือ a/t ขายด้วยซ้ำ

เลยอยากจะขอความเห็นจาก พี่ๆเพื่อนๆ สมาชิก HLM ครับว่า ในอนาคต ค่ายรถยี่ฮ้ออื่นๆ จะมีใครออกรถกระบะรุ่น สี่ประตูตัวเตี้ย เครื่องใหญ่ อย่างที่ผมต้องการมั้ยครับ
หรือว่าต่อไปมันจะไม่มีอีกแล้ว จะมีแต่รุ่นยกสูงกับรุ่นขับสี่เท่านั้นที่จะได้เครื่องใหญ่ๆ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงผมจะได้ซื้อวีโก้ใช้ไปเลย แม้วีโก้จะเป็นโมเดลที่เก่าแล้วก็ต้องยอม ได้ไม่ต้องรอถึงจะได้เกียร์ a/t ก็ยังดีกว่าค่ายอื่นที่ไม่มีเครื่องใหญ่ในตัวเตี้ย

ทุกคนมีความเห็นยังไงบ้างครับ



shikimaru

ตัวดีแมคผมไม่แน่ใจว่ามันมีอยู่มั้ยนะครับ แต่ถ้ามีก็น่าสน หน้าตาได้แล้ว เครื่อง 3.0 ไม่อืด เสียที่ช่วงล่างมันนิ่มๆ กระเด้งๆไปหน่อย

ถ้ามีให้เปลี่ยนโช็คหน้า หลัง กับสปริงหน้าใหม่ อาการนิ่มๆ ย้วยๆนี้จะหายครับ



KIM NNC

ตัวดีแมคผมไม่แน่ใจว่ามันมีอยู่มั้ยนะครับ แต่ถ้ามีก็น่าสน หน้าตาได้แล้ว เครื่อง 3.0 ไม่อืด เสียที่ช่วงล่างมันนิ่มๆ กระเด้งๆไปหน่อย

ถ้ามีให้เปลี่ยนโช็คหน้า หลัง กับสปริงหน้าใหม่ อาการนิ่มๆ ย้วยๆนี้จะหายครับ
ดีแมคสี่ประตูตัวเตี้ย มีเครื่อง 2.5 อย่างเดียวเลยครับ ผมเองก็ยังอยากได้ดีแมคเลยครับแต่มันไม่มี :'( :'( :'(



Joe NG


ด้วยโจทย์อย่างที่อยากได้   คงต้องดูงบประมาณด้วยครับว่าตั้งไว้เท่าไร

ในความคิดผมนะ  ถ้างบถึง  ผมจะจัด  hilander 3.0 มาโหลด  ได้ออปชั่นครบด้วย   :D



pony

จำได้ว่า Colorado มีนะครับเป็นสี่ประตูช่วงล่างธรรมดา(ไม่ยกสูง)รุ่น สูงสุด 2.8LTZ 5M/T ที่ใช้เครื่อง 2.8 ตัวเดิม 180 แรงม้าแต่พวกอุปกรณ์หายไปหลายอย่างถ้าเทียบกับรุ่น LTZ ที่เป็นขับสี่และรุ่นยกสูงเช่น แอร์เป็นบิดมือไม่ออโต้ ระบบ safety ที่เหลือแค่ ABS EBD BA ตัด ESP กับ TRC CBC ออก

 :) แต่ในตัวใหม่ที่ใช้เครื่อง 200 แรงม้านี้ผมก็ไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่มั้ยนะครับ  ;D

สำหรับค่ายอื่นแน่นอน ISUZU ไม่มีแล้วแต่ไม่รู้ว่า VIGO ยังมีรุ่นสี่ประตูตัวเตี้ยเกรด G ที่มีอุปกรณ์มาครบๆขายอยู่หรือไม่ รอผู้รู้ท่านอื่นมาคอนเฟิร์มอีกทีดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 01:30:02 โดย pony »



จำได้ว่า Colorado มีนะครับเป็นสี่ประตูช่วงล่างธรรมดา(ไม่ยกสูง)รุ่น สูงสุด 2.8LTZ 5M/T ที่ใช้เครื่อง 2.8 ตัวเดิม 180 แรงม้าแต่พวกอุปกรณ์หายไปหลายอย่างถ้าเทียบกับรุ่น LTZ ที่เป็นขับสี่และรุ่นยกสูงเช่น แอร์เป็นบิดมือไม่ออโต้ ระบบ safety ที่เหลือแค่ ABS EBD BA ตัด ESP กับ TRC CBC ออก

 :) แต่ในตัวใหม่ที่ใช้เครื่อง 200 แรงม้านี้ผมก็ไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่มั้ยนะครับ  ;D

สำหรับค่ายอื่นแน่นอน ISUZU ไม่มีแล้วแต่ไม่รู้ว่า VIGO ยังมีรุ่นสี่ประตูตัวเตี้ยเกรด G ที่มีอุปกรณ์มาครบๆขายอยู่หรือไม่ รอผู้รู้ท่านอื่นมาคอนเฟิร์มอีกทีดีกว่าครับ

ไม่มีขายแล้วครับเหลือแค่ 2.5LT ตอนนี้เหลือVIGO 3.0G A/Tอยู่รุ่นเดียวที่เป็นสี่ประตูตัวเตี้ยเครื่องใหญ่



pony

จำได้ว่า Colorado มีนะครับเป็นสี่ประตูช่วงล่างธรรมดา(ไม่ยกสูง)รุ่น สูงสุด 2.8LTZ 5M/T ที่ใช้เครื่อง 2.8 ตัวเดิม 180 แรงม้าแต่พวกอุปกรณ์หายไปหลายอย่างถ้าเทียบกับรุ่น LTZ ที่เป็นขับสี่และรุ่นยกสูงเช่น แอร์เป็นบิดมือไม่ออโต้ ระบบ safety ที่เหลือแค่ ABS EBD BA ตัด ESP กับ TRC CBC ออก

 :) แต่ในตัวใหม่ที่ใช้เครื่อง 200 แรงม้านี้ผมก็ไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่มั้ยนะครับ  ;D

สำหรับค่ายอื่นแน่นอน ISUZU ไม่มีแล้วแต่ไม่รู้ว่า VIGO ยังมีรุ่นสี่ประตูตัวเตี้ยเกรด G ที่มีอุปกรณ์มาครบๆขายอยู่หรือไม่ รอผู้รู้ท่านอื่นมาคอนเฟิร์มอีกทีดีกว่าครับ

ไม่มีขายแล้วครับเหลือแค่ 2.5LT ตอนนี้เหลือVIGO 3.0G A/Tอยู่รุ่นเดียวที่เป็นสี่ประตูตัวเตี้ยเครื่องใหญ่

ขอบคุณครับ แบบนี้สงสัยใกล้เวลาโบกมือลาตลาดกลุ่มกระบะช่วงล่างธรรมดาตัวท๊อปแล้วล่ะ จำได้ว่าสมัยก่อนเห็นพี่โตกับอีซูสุลงเล่นกันแต่มาตลอดจนเดี๋ยวนี้ถอดใจกันไปหมดแล้ว 😂😂VIGO 3.0G A/T นี้ผมก้เห็นไม่เยอะนะส่วนมากเป็นรถที่ใช้ในราชการซะเยอะ นอกนั้นเห็นเป็นครอบครัวฝรั่งชอบใช้กัน



boy_pilok

แนะนำตามคุณ JOE NG ครับ เอา d-max 4 ประตูยกสูง 3.0 m/t มาโหลด(เซ็ตช่วงล่างให้ดี เปลี่ยนใส่ยาง 235)ได้ออฟชั่นครบ ช่วงล่างดีขึ้น ยางเบาขึ้น อัตราเร่งก็จะดีขึ้น กินน้ำมันก็น้อยลงด้วย



KIM NNC

แนะนำตามคุณ JOE NG ครับ เอา d-max 4 ประตูยกสูง 3.0 m/t มาโหลด(เซ็ตช่วงล่างให้ดี เปลี่ยนใส่ยาง 235)ได้ออฟชั่นครบ ช่วงล่างดีขึ้น ยางเบาขึ้น อัตราเร่งก็จะดีขึ้น กินน้ำมันก็น้อยลงด้วย
ถ้าเอาตัวยกสูงมาโหลดเตี้ยนี่ สงสัยคุณพ่อผมแกคงจะไม่ชอบนะครับ แกไม่ชอบรถแต่งครับกลัวหมดประกันกลัวปัญหาจุกจิก



rut191

ผมว่าvigo2.5vn ตัวเตี้ยก็แรงใช้ได้เลยนะครับไม่ต้องไปถึง3.0หรอกครับ



MUK

เอามาโหลดเอาครับ
ได้ช่วงล่างที่แข็งแกร่งกว่า เพราะบางรุ่นใช้แบบเดียวกันกับพวกขับสี่
ผมก็ยังอยากจะทำตัวขับสี่ที่บ้านโหลดเตี้ยครับ อยากจะเปลี่ยนแนวเตี้ยๆ เหมือนกันแต่ว่าติดที่
ไม่รู้จะทำที่ไหนครับ
 :)



boy_pilok

แนะนำตามคุณ JOE NG ครับ เอา d-max 4 ประตูยกสูง 3.0 m/t มาโหลด(เซ็ตช่วงล่างให้ดี เปลี่ยนใส่ยาง 235)ได้ออฟชั่นครบ ช่วงล่างดีขึ้น ยางเบาขึ้น อัตราเร่งก็จะดีขึ้น กินน้ำมันก็น้อยลงด้วย
ถ้าเอาตัวยกสูงมาโหลดเตี้ยนี่ สงสัยคุณพ่อผมแกคงจะไม่ชอบนะครับ แกไม่ชอบรถแต่งครับกลัวหมดประกันกลัวปัญหาจุกจิก
งั้นกลับไปหา vigo 3.0 a/t เข้าไปศูนย์โตโยต้าไปลองขับ fortuner 3.0 2wd a/t ดูเพราะตัวที่อยากขับจริงๆ คือ vigo 3.0 a/t คงไม่มีให้ลองหรอก หากคุณรับได้พอใจฟิลลิ่งของ fortuner.....vigo ก็อัตราเร่งดีกว่านิด โคลงน้อยกว่าหน่อย.....โชคดีครับ



KIM NNC

แนะนำตามคุณ JOE NG ครับ เอา d-max 4 ประตูยกสูง 3.0 m/t มาโหลด(เซ็ตช่วงล่างให้ดี เปลี่ยนใส่ยาง 235)ได้ออฟชั่นครบ ช่วงล่างดีขึ้น ยางเบาขึ้น อัตราเร่งก็จะดีขึ้น กินน้ำมันก็น้อยลงด้วย
ถ้าเอาตัวยกสูงมาโหลดเตี้ยนี่ สงสัยคุณพ่อผมแกคงจะไม่ชอบนะครับ แกไม่ชอบรถแต่งครับกลัวหมดประกันกลัวปัญหาจุกจิก
งั้นกลับไปหา vigo 3.0 a/t เข้าไปศูนย์โตโยต้าไปลองขับ fortuner 3.0 2wd a/t ดูเพราะตัวที่อยากขับจริงๆ คือ vigo 3.0 a/t คงไม่มีให้ลองหรอก หากคุณรับได้พอใจฟิลลิ่งของ fortuner.....vigo ก็อัตราเร่งดีกว่านิด โคลงน้อยกว่าหน่อย.....โชคดีครับ
ขอบคุณครับ



jztang

ผมก้อ ออก4ประตูเตี้ยมา เพราะความสูงมันพอประมาณละ พ่อแม่ขึ้นลงลำบาก

แต่ผมออก ford2.2MT ผมก็ว่ามันก้แรงแซงสบายอยู่นะ แต่บางคนอาจไม่ทันใจ



bojung

ไม่น่ามีแล้วนะครับ เหลือแต่วีโก้ตัวก่อนครับ อีซูซูไม่ทำ โคโรราโด้ถ้าจำไม่ผิดไม่มีแล้วนะครับ รู้สึกว่าจะทยอยเลิกผลิตทุกยี้ห้อไปแล้ว เพราะคนขับ 3.0 นิยมเล่นเกียร์ออโต้กันมากกว่า แปลกดีนะครับ ทั้งๆ ที่คนขับรถใหญ่มักจะชอบขับรถซิ่ง ชอบการเข้าเกียร์ ลากเกียร์ แต่กลายเป็นว่าคนชอบแต่งรถจะไปซื้อเครื่อง 2.5 ซะเป็นส่วนใหญ่ และเล่นตัวเตี้ย



kukonba

แหมพูดถึงกระบะสี่ประตูเนียผมชอบจริงเพราะมันนั่งสบายแต่ที่ถามมารถทุกค่ายทำสี่ประตูทุกคันแต่คนละรุ่นกันเท่านั้น



RUNDOG

คงต้องเลือกเอาแล้วล่ะครับ ถ้าชอบ 4 ประตูของวีโก้ ถ้าจำเป็นอยากจะใช้เครื่องให้มันใหญ่หน่อยก็ต้องใช้ A/T ไปเลย แต่ถ้าไม่ชอบจริงๆ เครื่อง 2.5 ที่เป็น VN ผมว่ามันก็ไม่เลวนะครับ ปรี๊ดปร๊าดดีออก จะไปออกตัวสูงมาโหลดก็แปลกๆอยู่เหมือนกัน



Thinkpad

เลือกตัวที่ชอบไปครับ ตัวเตี้ยสี่ประตูไม่น่าจะมีขายแล้วผมว่า ลองเปลียนไปเล่นตัวสูงสี่ประตูดูสิครับอาจจะชอบก็ได้แถมมีเกียจ์ Auto ด้วย



shueji

สงสัยต้องดูเป็นวีโก้ เกียร์A/Tแล้วล่ะ ตัวปรับปรุงใหม่ได้ถุงลมคู่หน้าด้วย



lovehome

รุ่น 3.0G 4x4 ถ้าจำไม่ผิด ยังเป็น MT อยู่นะครับ แต่ถ้าเป็น 4x2 ก็ 3.0G AT ก็แรงมาเร็วเหมือนกันนะครับ

เล่นตัวเตี้ยก็ดีนะครับคนแก่ขึ้นง่าย ของผมยกสูง เวลาพาย่าไป รพ. นี่เหนื่อยมากเวลาขึ้นลง